Nghiên cứu lựa chọn các tiêu chí đánh giá kỹ năng soạn giáo án nâng cao nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành giáo dục thể chất trường Đại học Cần Thơ
lượt xem 2
download
Bài viết trình bày việc lựa chọn các tiêu chí đánh giá kỹ năng soạn giáo án là vấn đề cần thiết. Đề tài đã phỏng vấn 80 chuyên gia (trong đó có 01 Giáo sư, 07 Phó giáo sư, 05 Tiến sĩ, 15 nghiên cứu sinh, 13 Thạc sĩ và 39 giáo viên thể dục của các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu Giang, Cần Thơ) nhằm xác định bộ tiêu chí nhằm nâng cao kỹ năng soạn giáo án cho SV ngành GDTC trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT).
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nghiên cứu lựa chọn các tiêu chí đánh giá kỹ năng soạn giáo án nâng cao nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành giáo dục thể chất trường Đại học Cần Thơ
- 4 LYÙ LUAÄN THEÅ DUÏC THEÅ THAO Nghieân cöùu löïa choïn caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng soaïn giaùo aùn naâng cao nghieäp vuï sö phaïm cho sinh vieân ngaønh giaùo duïc theå chaát tröôøng Ñaïi hoïc Caàn Thô NCS. Nguyeãn Vaên Thaùi; GS.TS. Leâ Vaên Laãm; PGS.TS. Ñoã Vónh Q TOÙM TAÉT: Caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng bieân soaïn giaùo aùn naâng cao nghieäp vuï sö phaïm cho sinh vieân (SV) ngaønh giaùo duïc theå chaát (GDTC) hieän vaãn chöa ñöôïc nghieân cöùu ñuùng möùc. Cho neân vieäc löïa choïn caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng soaïn giaùo aùn laø vaán ñeà caàn thieát. Ñeà taøi ñaõ phoûng vaán 80 chuyeân gia (trong ñoù coù 01 Giaùo sö, 07 Phoù giaùo sö, 05 Tieán só, 15 nghieân cöùu sinh, 13 Thaïc só vaø 39 giaùo vieân theå duïc cuûa caùc tænh Ñoàng Thaùp, Vónh Long, Haäu Giang, Caàn Thô) nhaèm xaùc ñònh boä tieâu chí nhaèm naâng cao kyõ naêng soaïn giaùo aùn cho SV ngaønh GDTC tröôøng Ñaïi hoïc Caàn Thô (ÑHCT). Töø khoaù: tieâu chí, ñaùnh giaù kyõ naêng soaïn giaùo aùn, naâng cao nghieäp vuï sö phaïm, sinh vieân, ngaønh giaùo duïc theå chaát, tröôøng Ñaïi hoïc Caàn Thô. ABSTRACT: The criteria for evaluating the lesson planning skills to improve pedagogical skill for physical education students has not yet been properly (AÛnh minh hoïa) studied. So selection of evaluation criteria the lesson planning skills are necessary issues. Topic has interviewed 80 experts (including 01 professor, Thieát keá baøi hoïc chính laø xaùc laäp caùch laøm ñeå tieán 07 associate professors, 05 PhD, 15 Post graduate haønh coâng vieäc moät caùch thuaän lôïi nhaát, toå chöùc tieán students, 13 Master and 39 physical education haønh giôø hoïc GDTC laø moät coâng vieäc phöùc taïp; ñeå teachers of the provinces such as Dong Thap, ñaït ñöôïc hieäu quaû cao, ngöôøi giaùo vieân caàn chuaån bò Vinh Long, Hau Giang, Can Tho) to improve tröôùc caùc coâng vieäc moät caùch chu ñaùo thoâng qua vieäc lesson planning skills for physical education soaïn giaùo aùn. Giaùo aùn moân GDTC laø loaïi giaùo aùn ñaëc students in Can Tho University. thuø goàm coù ba phaàn laø: môû ñaàu, cô baûn vaø keát thuùc, Keywords: Criteria, evaluation of lesson töøng tieâu chí trong caùc phaàn ñoù phaûi phuø hôïp vôùi ñoái planning skills, to improve pedagogical skill, töôïng ngöôøi hoïc veà löùa tuoåi, giôùi tính, trình ñoä vaän Students, Physical Education, Can Tho University. ñoäng vaø tuaân thuû caùc nguyeân taéc GDTC. Xuaát phaùt töø nhöõng vaán ñeà treân ñoøi hoûi caàn phaûi thöïc hieän ñeà taøi: “Nghieân cöùu löïa choïn caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng 1. ÑAËT VAÁN ÑEÀ bieân soaïn giaùo aùn naâng cao nghieäp vuï sö phaïm cho Soaïn giaùo aùn laø thieát keá vieäc laøm, ñoù laø chöùc naêng sinh vieân ngaønh giaùo duïc theå chaát tröôøng Ñaïi hoïc ñaëc tröng cuûa thaày giaùo trong quaù trình giaùo duïc. Caàn Thô”. SOÁ 6/2019 KHOA HOÏC THEÅ THAO
- Ñeå giaûi quyeát caùc nhieäm vuï treân, ñeà taøi söû duïng LYÙ LUAÄN THEÅ DUÏC THEÅ THAO tröôøng ÑHCT laø coù ñuû naêng löïc giaûng daïy cho hoïc 5 caùc phöông phaùp nghieân cöùu sau: toång hôïp vaø phaân sinh, SV ôû caùc tröôøng töø baäc tieåu hoïc ñeán ñaïi hoïc, tích taøi lieäu, phoûng vaán, toaùn hoïc thoáng keâ. trong ñoù vieäc bieân soaïn giaùo aùn laø coâng vieäc phaûi Ñeà taøi thöïc hieän boán böôùc ñeå löïa choïn caùc tieâu chí thöïc hieän thöôøng xuyeân. Treân cô sôû ñoù ñeà taøi ñaõ toång ñaùnh giaù kyõ naêng bieân soaïn giaùo aùn naâng cao nghieäp hôïp moät soá caùc tieâu chí sau ñeå phoûng vaán: vuï sö phaïm cho SV ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT: Phaàn môû ñaàu: goàm 5 tieâu chí Böôùc 1: thu thaäp vaø toång hôïp löïa choïn ban ñaàu caùc Phaân phoái thôøi gian phuø hôïp vôùi phaàn môû ñaàu tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng bieân soaïn giaùo aùn daønh cho (nhieäm vuï cuûa GV, HS) SV chuyeân ngaønh GDTC. Böôùc 2: ñeà taøi ñaõ tieán haønh Noäi dung, muïc tieâu giaùo aùn phuø hôïp vôùi phaân phoái phoûng vaán 80 chuyeân gia (trong ñoù coù 01 Giaùo sö, 07 chöông trình Phoù giaùo sö, 05 Tieán só, 15 nghieân cöùu sinh, 13 Thaïc Boá trí ñoäi hình leân lôùp phuø hôïp (vò trí cuûa GV, HS) só vaø 39 giaùo vieân theå duïc cuûa caùc tænh Ñoàng Thaùp, Thò phaïm ñoäng taùc, phaân tích kyõ thuaät ngaén goïn Vónh Long, Haäu Giang, Caàn Thô) vaø duøng thang ño (vò trí cuûa GV, HS) Likert ñeå ñaùnh giaù. Höôùng daãn khôûi ñoäng chung vaø chuyeân moân Phöông thöùc phoûng vaán nhö sau: hoaøn toaøn khoâng (nhieäm vuï cuûa GV, HS) phuø hôïp (1ñieåm), khoâng phuø hôïp (2 ñieåm), phuø hôïp moät phaàn (3 ñieåm), phuø hôïp (4 ñieåm), hoaøn toaøn phuø Phaàn cô baûn: goàm 7 tieâu chí hôïp (5 ñieåm). Phaân phoái thôøi gian phuø hôïp vôùi phaàn cô baûn Saép xeáp löôïng vaän ñoäng phuø hôïp vôùi töøng baøi taäp Baûng 1. Baûng ñieåm vaø möùc ñoä ñaùnh giaù thang ño Likert Baøi taäp boå trôï cho kyõ thuaät ñoäng taùc chính (nhieäm Ñieåm Möùc ñaùnh giaù vuï cuûa GV, HS) 1.0 - 1.8 Hoaøn toaøn khoâng phuø hôïp Baøi taäp höôùng daãn taäp moâ phoûng kyõ thuaät ñoäng 1.9 - 2.6 Khoâng phuø hôïp chính cuûa tieát hoïc 2.7 - 3.4 Phuø hôïp moät phaàn Baøi taäp kyõ thuaät ñoäng taùc chính cuûa tieát hoïc 3.5 - 4.2 Phuø hôïp (nhieäm vuï cuûa GV, HS) 4.3 - 5.0 Raát phuø hôïp Baøi taäp kyõ thuaät ñoäng taùc theo nhoùm (nhieäm vuï cuûa GV, HS) Böôùc 3: löïa choïn caùc tieâu chí ñöôïc caùc chuyeân gia Baøi taäp phaùt trieån theå löïc chung vaø chuyeân moân coù söï ñoàng thuaän cao. (nhieäm vuï cuûa GV, HS) Böôùc 4: ñaùnh giaù ñoä tin caäy cuûa caùc tieâu chí baèng Phaàn keát thuùc: goàm 3 tieâu chí kieåm ñònh Cronbachs Alpha, kieåm ñònh Kaiser- Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy Baøi taäp hoài phuïc phuø hôïp vôùi ngöôøi hoïc (nhieäm vuï (KMO). cuûa GV, HS) Ñeà taøi ñöôïc thöïc hieän töø 04/2018 ñeán 11/2018 taïi Ñaùnh giaù trung thöïc tieát hoïc (nhieäm vuï cuûa GV, tröôøng ÑHCT. HS) Giao baøi taäp veà nhaø phuø hôïp vôùi ngöôøi hoïc (nhieäm vuï cuûa GV, HS) 2. KEÁT QUAÛ NGHIEÂN CÖÙU 2.2. Keát quaû phoûng vaán caùc chuyeân gia löïa choïn 2.1. Thu thaäp vaø toång hôïp caùc tieâu chí mang tính caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng bieân soaïn giaùo aùn cho khaû thi ñaùnh giaù kyõ naêng bieân soaïn giaùo aùn cho SV SV ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT 2.2.1. Xaùc ñònh caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng bieân Qua quaù trình tìm hieåu, thu thaäp toång hôïp, phaân soaïn giaùo aùn phaàn môû ñaàu cho SV ngaønh GDTC tích taøi lieäu cuûa caùc taùc giaû trong vaø ngoaøi nöôùc ñeà taøi tröôøng ÑHCT nhaän thaáy ñöôïc taàm quan troïng cuûa vieäc löïa choïn caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng bieân soaïn giaùo aùn cho SV Keát quaû phoûng vaán vaø thöïc hieän kieåm ñònh ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT. Keát quaû toång hôïp cho Cronbachs Alpha xaùc ñònh ñoä tin caäy boä tieâu chí ñaùnh thaáy, caùc taùc giaû ñaõ söû duïng nhieàu tieâu chí khaùc nhau giaù kyõ naêng bieân soaïn giaùo aùn phaàn môû ñaàu cho SV ñeå soaïn giaùo aùn cho SV chuyeân ngaønh GDTC, caùc ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT ñöôïc theå hieän ôû baûng 2. tieâu chí trong töøng phaàn giaùo aùn cuûa caùc taùc giaû cuõng Nghieân cöùu cho thaáy, heä soá Cronbachs Alpha cuûa keát chöa ñoàng thuaän vôùi nhau. quaû phoûng vaán laø 0.849 lôùn hôn 0.6 cho neân ñaït giaù Caên cöù vaøo chuaån ñaàu ra cuûa SV ngaønh GDTC trò tin caäy. Beân caïnh ñoù, giaù trò heä soá töông quan bieán toång nhoû nhaát laø 0.323 ôû tieâu chí höôùng daãn khôûi ñoäng KHOA HOÏC THEÅ THAO SOÁ 6/2019
- 6 LYÙ LUAÄN THEÅ DUÏC THEÅ THAO Baûng2. Keát quaû phoûng vaán caùc chuyeân gia veà vieäc löïa choïn caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng bieân soaïn phaàn môû ñaàu cuûa giaùo aùn cho SV ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT (n = 80) Heä soá Hoaøn Phuø Hoaøn Heä soá Khoâng Cronbach’s Heä soá X toaøn hôïp Phuø toaøn töông phuø Alpha ñieåm Thang TT Tieâu chí khoâng moät hôïp phuø quan Ñaùnh giaù hôïp neáu loaïi nhaân ño phuø hôïp phaàn hôïp bieán bieán toá Likert toång n n n n n 0.849 Phaân phoái thôøi gian phuø 1 0 5 1 1 51 0,491 0,840 0,846 4.5 RPH hôïp phaàn môû ñaàu Noäi dung, muïc tieâu 2 giaùo aùn phuø hôïp vôùi 0 4 3 3 45 0,438 0,843 0,825 4.43 RPH phaân phoái chöông trình Boá trí ñoäi hình leân lôùp 3 0 4 0 0 49 0,561 0,836 0,882 4.51 RPH phuø hôïp (vò trí GV, HS) Thò phaïm ñoäng taùc, 4 phaân tích kyõ thuaät ngaén 0 4 0 0 39 0,362 0,847 0,861 4.39 RPH goïn (GV, HS) Höôùng daãn khôûi ñoäng 5 chung vaø chuyeân moân 0 3 1 1 53 0,323 0,849 0,777 4.59 RPH (GV, HS) Kaiser-Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy.(KMO) 0,767 Approx. Chi-Square 693,02 Bartlett's Test of Sphericity df 105 Sig. 0,000 Toång phöông sai trích 68,244 Baûng 3. Keát quaû phoûng vaán caùc chuyeân gia veà vieäc löïa choïn caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng phaàn cô baûn cuûa giaùo aùn cho SV ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT (n = 80) Hoaøn Phuø Hoaøn Heä soá Heä soá Heä Khoâng X toaøn hôïp Phuø toaøn töông Cronbach’s soá phuø Thang TT Tieâu chí khoâng moät hôïp phuø quan Alpha ñieåm Ñaùnh giaù hôïp ño phuø hôïp phaàn hôïp bieán neáu loaïi bieán nhaân n n n n n toång 0.849 toá Likert Phaân phoái thôøi gian 1 0 2 0 18 60 0,402 0,844 0,881 4.70 RPH phaàn cô baûn phuø hôïp Saép xeáp löôïng vaän ñoäng 2 phuø hôïp vôùi töøng baøi 0 2 0 31 47 0,536 0,838 0,890 4.54 RPH taäp Baøi taäp boå trôï cho kyõ 3 0 2 1 28 49 0,433 0,843 0,833 4.55 RPH thuaät ñoäng taùc chính Baøi taäp höôùng daãn taäp 4 moâ phoûng kyõ thuaät ñoäng 0 3 0 33 44 0,620 0,833 0,703 4.48 RPH taùc chính tieát hoïc Baøi taäp kyõ thuaät ñoäng 5 0 3 1 28 48 0,564 0,836 0,725 4.51 RPH taùc chính cuûa tieát hoïc Baøi taäp kyõ thuaät ñoäng 6 taùc theo nhoùm (nhieäm 0 2 0 27 51 0,633 0,833 0,843 4.53 RPH vuï GV, HS) Baøi taäp phaùt trieån theå 7 löïc chung (nhieäm vuï 0 3 1 28 48 0,571 0,835 0,775 4.51 RPH GV,HS) Kaiser-Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy.(KMO) 0,767 Approx. Chi-Square 693,02 Bartlett's Test of Sphericity df 105 Sig. 0,000 Toång phöông sai trích 68,244 SOÁ 6/2019 KHOA HOÏC THEÅ THAO
- chung, chuyeân moân vaø lôùn nhaát laø 0.561 ôû tieâu chí boá LYÙ LUAÄN THEÅ DUÏC THEÅ THAO kyõ thuaät ñoäng taùc theo nhoùm. Caùc tieâu chí khaûo saùt 7 trí ñoäi hình leân lôùp phuø hôïp. Caùc tieâu chí khaûo saùt khoâng coù tieâu chí naøo coù giaù trò heä soá töông quan bieán khoâng coù tieâu chí naøo coù giaù trò heä soá töông quan bieán toång beù hôn 0.3 neân ñaûm baûo yeâu caàu caàn thieát. Phaân toång beù hôn 0.3 neân ñaûm baûo yeâu caàu. tích nhaân toá khaùm phaù keát quaû phoûng vaån xaùc ñònh Phaân tích nhaân toá khaùm phaù keát quaû phoûng vaán tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng soaïn giaùo aùn ñöôïc theå hieän xaùc ñònh caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng soaïn giaùo aùn baèng giaù trò kieåm ñònh KMO laø 0.767 naèm trong phaàn môû ñaàu ñöôïc theå hieän baèng giaù trò kieåm ñònh khoaûng töø 0.5 - 1 cho neân phuø hôïp. Giaù trò kieåm ñònh KMO laø 0.767 naèm trong khoaûng töø 0.5 - 1 cho neân Bartletts laø 0.000 beù hôn 0.05 chöùng toû döõ lieäu töông phuø hôïp. Giaù trò kieåm ñònh Bartletts laø 0.000 beù hôn thích vôùi toång theå. Giaù trò toång phöông sai trích laø 0.05 chöùng toû döõ lieäu töông thích vôùi toång theå. Giaù trò 68.244% lôùn hôn 50% neân moâ hình nghieân cöùu laø phuø toång phöông sai trích laø 68.244% lôùn hôn 50% neân moâ hôïp, giaù trò löôïng bieán thieân ñöôïc giaûi thích bôûi ñieåm hình nghieân cöùu laø phuø hôïp, giaù trò löôïng bieán thieân nhaân toá töø 0.680 ñeán 0.890. Thang ño Likert cuõng cho ñöôïc giaûi thích bôûi ñieåm nhaân toá töø 0.680 ñeán 0.890. keát quaû töông öùng vôùi soá ñieåm bình quaân 4.48 ñeán Thang ño Likert cuõng cho keát quaû töông öùng vôùi soá 4.70, nghóa laø ôû möùc raát phuø hôïp. Töø nhöõng phaân tích ñieåm bình quaân 4.39 ñeán 4.58, nghóa laø ôû möùc raát phuø treân cho ta xaùc ñònh ñöôïc boä tieâu chí ñaùnh giaù kyõ hôïp. Töø nhöõng phaân tích treân cho ta xaùc ñònh ñöôïc boä naêng bieân soaïn giaùo aùn phaàn cô baûn cho SV ngaønh tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng bieân soaïn giaùo aùn phaàn môû GDTC tröôøng ÑHCT coù 7 tieâu chí. ñaàu cho SV ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT coù 5 tieâu chí. 2.2.3. Xaùc ñònh caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng bieân 2.2.2. Xaùc ñònh caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng bieân soaïn giaùo aùn phaàn keát thuùc cho SV ngaønh GDTC soaïn giaùo aùn phaàn cô baûn cho SV ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT tröôøng ÑHCT Keát quaû kieåm ñònh Cronbachs Alpha xaùc ñònh ñoä Keát quaû phoûng vaán vaø thöïc hieän kieåm ñònh tin caäy boä tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng bieân soaïn giaùo Cronbachs Alpha xaùc ñònh ñoä tin caäy boä tieâu chí ñaùnh aùn phaàn cô baûn cho SV ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT giaù kyõ naêng bieân soaïn giaùo aùn phaàn cô baûn cho SV ñöôïc theå hieän ôû baûng 4. Nghieân cöùu cho thaáy, heä soá ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT ñöôïc theå hieän ôû baûng 3. Cronbachs Alpha cuûa keát quaû phoûng vaán laø 0.849 Nghieân cöùu cho thaáy, heä soá Cronbachs Alpha cuûa keát lôùn hôn 0.6 cho neân ñaït giaù trò tin caäy. Beân caïnh ñoù, quaû phoûng vaán laø 0.849 lôùn hôn 0.6 cho neân ñaït giaù giaù trò heä soá töông quan bieán toång nhoû nhaát laø 0.407 trò tin caäy. Beân caïnh ñoù, giaù trò heä soá töông quan bieán ôû tieâu chí giao baøi taäp veà nhaø lôùn nhaát laø 0.479 ôû toång nhoû nhaát laø 0.402 ôû tieâu chí phaân phoái thôøi gian tieâu chí baøi taäp hoài phuïc phuø hôïp vôùi nghöôøi taäp. cho phaàn cô baûn lôùn nhaát laø 0.633 ôû tieâu chí baøi taäp Caùc tieâu chí khaûo saùt khoâng coù tieâu chí naøo coù giaù Baûng4. Keát quaû phoûng vaán caùc chuyeân gia veà vieäc löïa choïn caùc tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng bieân soaïn phaàn keát thuùc cuûa giaùo aùn cho SV ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT (n = 80) Heä soá Hoaøn Phuø Hoaøn Heä soá Cronbac toaøn Khoâng Heä soá X hôïp Phuø toaøn töông h’s T khoâng phuø ñieåm Thang Ñaùnh Tieâu chí moät hôïp phuø quan Alpha T phuø hôïp nhaân ño giaù phaàn hôïp bieán neáu loaïi hôïp toá Likert toång bieán n n n n n 0.849 Baøi taäp hoài phuïc 1 phuø hôïp vôùi ngöôøi 0 2 4 34 40 0,479 0,840 0,808 4.40 RPH hoïc Ñaùnh giaù trung 2 0 4 0 34 42 0,422 0,844 0,782 4.43 RPH thöïc tieát hoïc Giao baøi taäp veà 3 0 3 0 36 41 0,407 0,844 0,680 4.44 RPH nhaø phuø hôïp Kaiser-Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy.(KMO) 0,767 Approx. Chi-Square 693,02 Bartlett's Test of Sphericity df 105 Sig. 0,000 Toång phöông sai trích 68,244 KHOA HOÏC THEÅ THAO SOÁ 6/2019
- 8 LYÙ LUAÄN THEÅ DUÏC THEÅ THAO trò heä soá töông quan bieán toång beù hôn 0.3 neân ñaûm Boá trí ñoäi hình leân lôùp phuø hôïp (vò trí cuûa GV, HS) baûo yeâu caàu. Thò phaïm ñoäng taùc, phaân tích kyõ thuaät ngaén goïn Phaân tích nhaân toá khaùm phaù keát quaû phoûng vaán (vò trí cuûa GV, HS) xaùc ñònh tieâu chí ñaùnh giaù kyõ naêng soaïn giaùo aùn ñöôïc Höôùng daãn khôûi ñoäng chung vaø chuyeân moân theå hieän baèng giaù trò kieåm ñònh KMO laø 0.767 naèm (nhieäm vuï cuûa GV, HS) trong khoaûng töø 0.5 - 1 cho neân phuø hôïp. Giaù trò kieåm - Phaàn cô baûn 7 tieâu chí ñònh Bartletts laø 0.000 beù hôn 0.05 chöùng toû döõ lieäu Phaân phoái thôøi gian phuø hôïp vôùi cô baûn töông thích vôùi toång theå. Giaù trò toång phöông sai trích Saép xeáp löôïng vaän ñoäng phuø hôïp vôùi töøng baøi taäp laø 68.244% lôùn hôn 50% neân moâ hình nghieân cöùu laø phuø hôïp, giaù trò löôïng bieán thieân ñöôïc giaûi thích bôûi Baøi taäp boå trôï cho kyõ thuaät ñoäng taùc chính (nhieäm ñieåm nhaân toá töø 0.680 ñeán 0.890. Thang ño Likert vuï cuûa GV, HS) cuõng cho keát quaû töông öùng vôùi soá ñieåm bình quaân Baøi taäp höôùng daãn taäp moâ phoûng kyõ thuaät ñoäng 4.40 ñeán 4.44, nghóa laø ôû möùc raát phuø hôïp. Töø nhöõng chính cuûa tieát hoïc phaân tích treân cho ta xaùc ñònh ñöôïc boä tieâu chí ñaùnh Baøi taäp kyõ thuaät ñoäng taùc chính cuûa tieát hoïc giaù kyõ naêng bieân soaïn giaùo aùn phaàn keát thuùc cho SV (nhieäm vuï cuûa GV, HS) ngaønh GDTC tröôøng ÑHCT coù 3 tieâu chí. Baøi taäp kyõ thuaät ñoäng taùc theo nhoùm (nhieäm vuï cuûa GV, HS) 3. KEÁT LUAÄN Baøi taäp phaùt trieån theå löïc chung vaø chuyeân moân (nhieäm vuï cuûa GV, HS). Keát quaû nghieân cöùu ñeà taøi ñaõ choïn ñöôïc 15 tieâu chí ñeå bieân soaïn giaùo aùn cho SV ngaønh GDTC tröôøng - Phaàn keát thuùc 3 tieâu chí ÑHCT goàm: Baøi taäp hoài phuïc phuø hôïp vôùi ngöôøi hoïc (nhieäm vuï - Phaàn môû ñaàu 5 tieâu chí: cuûa GV, HS) Phaân phoái thôøi gian phuø hôïp vôùi phaàn môû ñaàu Ñaùnh giaù trung thöïc tieát hoïc (nhieäm vuï cuûa GV, (nhieäm vuï cuûa GV, HS) HS) Noäi dung, muïc tieâu giaùo aùn phuø hôïp vôùi phaân phoái Giao baøi taäp veà nhaø phuø hôïp vôùi ngöôøi hoïc (nhieäm chöông trình vuï cuûa GV, HS). TAØI LIEÄU THAM KHAÛO 1. Nguyeãn Vaên Cöôøng (2018), Lyù luaän daïy hoïc hieän ñaïi, Nxb Ñaïi hoïc sö phaïm, Haø Noäi. 2. Hoà Ngoïc Ñaïi (2012), Nghieäp vuï sö phaïm hieän ñaïi 2, Nxb Ñaïi hoïc sö phaïm, Haø Noäi. 3. Nguyeãn Coâng Khanh (2014), Kieåm tra ñaùnh giaù trong giaùo duïc, Nxb Ñaïi hoïc sö phaïm, Haø Noäi. 4. Leâ Vaên Laãm, Phaïm Xuaân Thaønh (2007), Ño löôøng theå duïc theå thao, Nxb TDTT, Haø Noäi. 5. Nguyeãn Thò Thuùy Phöôïng, Phaïm Thò Thuùy, Ñinh Vaên Tieán (2014,) Caåm nang phöông phaùp sö phaïm, Nxb Toång hôïp TP HCM. 6. Nguyeãn Tieân Tieán, Leâ Thieát Can, Traàn Hoàng Quang, Löông Thò AÙnh Ngoïc, (2015)“Giaùo trình Lyù luaän vaø Phöông phaùp giaûng daïy ñaïi hoïc TDTT”, NXB Ñaïi hoïc Quoác gia TP HCM. 7. Nguyeãn Toaùn, Phaïm Danh Toán (2004), Lyù luaän vaø phöông phaùp theå duïc theå thao, Nxb TDTT, Haø Noäi. 8. Hoaøng Troïng, Chu Nguyeãn Moäng Ngoïc (2008), Phaân tích döõ lieäu nghieân cöùu vôùi SPSS, Nxb Hoàng Ñöùc. 9. Hoaøng Troïng, Chu Nguyeãn Moäng Ngoïc (2013), Thoáng keâ öùng duïng trong kinh teá -xaõ hoäi, Nxb Lao ñoäng - xaõ hoäi. 10. Ñoã Vónh, Huyønh Troïng Khaûi (2008), Thoáng keâ hoïc trong Theå duïc theå thao, Nxb TDTT, Haø Noäi. 11. Jean M.Williams (2000) Applied Sport Psychogy. 12. Ted A.Baumgartner, Andrew S. Jackson, Matthew T. Mahar, David A. Rowe (2006) Measurment For Evaluation In Physical Education and Exercise Science. Nguoàn baøi: trích töø keát quaû nghieân cöùu cuûa LATS “Nghieân cöùu naâng cao naêng löïc chuyeân moân veà nghieäp vuï sö phaïm cho sinh vieân ngaønh giaùo duïc theå chaát tröôøng Ñaïi hoïc Caàn Thô”, NCS Nguyeãn Vaên Thaùi, Tröôøng Ñaïi hoïc TDTT thaønh phoá Hoà Chí Minh. (Ngaøy Toøa soaïn nhaän ñöôïc baøi: 14/9/2019; ngaøy phaûn bieän ñaùnh giaù: 6/11/2019; ngaøy chaáp nhaän ñaêng: 15/12/2019) SOÁ 6/2019 KHOA HOÏC THEÅ THAO
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sự lựa chọn của du khách đối với du lịch homestay ở Tiền Giang
3 p | 152 | 15
-
Ý định sử dụng ứng dụng di động để lựa chọn các dịch vụ khi du lịch của giới trẻ trong thời kỳ chuyển đổi số
10 p | 37 | 7
-
Nghiên cứu lựa chọn tiêu chuẩn đánh giá trình độ thể lực cho nam vận động viên bóng đá trẻ lứa tuổi 15-16 Câu lạc bộ Bóng đá An Giang
7 p | 60 | 5
-
Lựa chọn tiêu chuẩn đánh giá kỹ thuật chuyên môn cho nam sinh viên học võ Vovinam tự chọn trường Đại học Tân Trào
6 p | 30 | 5
-
Lý thuyết hành vi dự định trong nghiên cứu ý định lựa chọn khách sạn xanh của du khách tại thành phố Đà Nẵng
15 p | 16 | 4
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ sức mạnh tốc độ cho nam học viên đội tuyển Teakwon do Học viện An ninh nhân dân
4 p | 10 | 3
-
Lựa chọn các chỉ tiêu đánh giá trình độ thể lực chuyên môn cho nam vận động viên đội tuyển trẻ Vovinam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
8 p | 6 | 3
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ tập luyện thể lực cho sinh viên chuyên ngành Pencak Silat năm thứ 3 ngành huấn luyện thể thao, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh
3 p | 26 | 2
-
Lựa chọn một số bài tập nâng cao năng lực tính toán cho nam học sinh đội tuyển Cờ Vua trường Tiểu học Hải Châu, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định
3 p | 7 | 2
-
Nghiên cứu lựa chọn các chỉ tiêu đánh giá thể lực ở các môn chạy, nhảy và ném đẩy cho sinh viên chuyên ngành điền kinh thuộc ngành Giáo dục thể chất trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng
7 p | 30 | 2
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho nam sinh viên trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng
7 p | 26 | 2
-
Xây dựng tiêu chuẩn thể lực chuyên môn cho nam học viên khóa D48 môn Võ thuật Công an nhân dân Học viện An ninh nhân dân
4 p | 31 | 2
-
Lựa chọn các chỉ tiêu đánh giá trình độ thể lực chuyên môn cho nam vận động viên vật tự do lứa tuổi 15-16 tỉnh Đồng Nai
4 p | 41 | 2
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ tập luyện của nam vận động viên cầu lông 12-13 tuổi tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh
3 p | 26 | 2
-
Nghiên cứu lựa chọn các test đánh giá sức bền ban đầu trong môn Chạy vũ trang nam lứa tuổi 25-28 của lực lượng tự vệ trường Đại học Sài Gòn
5 p | 46 | 1
-
Đánh giá thực trạng các yếu tố ảnh hưởng và trình độ thể lực chuyên môn của nữ vận động viên thể dục dụng cụ đội tuyển trẻ quốc gia
5 p | 101 | 1
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ thể lực chuyên môn cho nam vận động viên vật tự do lứa tuổi 14 - 15 thành phố Hà Nội
4 p | 22 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn