
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Sự gắn kết của nhân viên (Employee engagement) đang nổi lên
như một chủ đề quan trọng cho quản trị nguồn nhân lực, đặc biệt là
khi các nhà quản trị chuyển từ tập trung vào nguyên vật liệu, trang
thiết bị và hàng tồn kho sang “tài sản tri thức” của người lao động
hay nói cách khác là sự chuyển đổi từ “thời đại công nghiệp” sang
“kỷ nguyên của kiến thức”. Sự gắn kết của nhân viên đối với doanh
nghiệp giữ vai trò rất quan trọng và quyết định sự thành công trong
việc phát triển bền vững của doanh nghiệp trong môi trường hiện
nay.
Công ty cổ phần điện Trường Giang là doanh nghiệp hoạt động
trong lĩnh vực sản xuất, đã kinh qua kinh nghiệm nhiều công trình
thực tế trong lĩnh vực sản xuất tủ bảng điện và thang máng cable.
Trong những năm gần đây, sự cạnh tranh gay gắt của các công ty
cùng ngành cùng với tác động của dịch bệnh COVID-19, công ty đã
phải đối mặc với nhiều vấn đề liên quan đến người lao động. Tình
hình đội ngũ lao động của công ty cũng có sự biến đổi liên tục trong
những năm gần đây, đặc biệt là đội ngũ nhân viên, kỹ sư lành nghề
của công ty. Vì vậy, lãnh đạo công ty cổ phần điện Trường Giang
luôn trăn trở tìm biện pháp để giữ chân nhân viên, làm cho nhân viên
gắn kết với doanh nghiệp hơn nữa bởi việc tuyển dụng được nhân sự
thích hợp mất nhiều thời gian, guồng máy công việc cũng vì nguyên
nhân này mà chậm trễ. Tuy nhiên từ trước đến nay, công ty cổ phần
điện Trường Giang chưa có bất kỳ nghiên cứu chính thức nào về vấn
đề này.
Xuất phát từ những vấn đề trên, tác giả lựa chọn đề tài “Nghiên
cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên tại Công