Những cách nhanh chóng để bắt đầu kinh doanh (Phần cuối)
lượt xem 6
download
Trong phần hai loạt bài về nhượng quyền thương mại chúng tôi đã cùng các bạn làm rõ những yếu tố làm nên giá trị của một hợp đồng nhượng quyền đó là thương hiệu và sự hỗ trợ mang tính hệ thống thu được.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Những cách nhanh chóng để bắt đầu kinh doanh (Phần cuối)
- Những cách nhanh chóng để bắt đầu kinh doanh (Phần cuối) Trong phần hai loạt bài về nhượng quyền thương mại chúng tôi đã cùng các bạn làm rõ những yếu tố làm nên giá trị của một hợp đồng nhượng quyền đó là thương hiệu và sự hỗ trợ mang tính hệ thống thu được.
- Bên cạnh đó chúng tôi cũng đã đưa ra một số phân tích và nhận định về đặc điểm giữa hai hình thức nhượng quyền thương mại và cơ hội dinh doanh. Trong phần cuối này chúng ta sẽ tập trung vào khái niệm cơ hội kinh doanh (Business Oppotunity) và đi tìm hiểu quy trình và cách tiến hành một cơ hội kinh doanh mà các doanh nhân muốn khởi nghiệp cần nắm rõ. Bắt đầu vào cuộc Việc mua một cơ hội kinh doanh thì có vẻ rất đơn giản đối với nhà đầu tư. Bởi vì đơn thuần họ chỉ cần trả một
- khoản phí và nhận một bộ các công cụ kinh doanh bao gồm một khóa huấn luyện thực hành thực tế, những hướng dẫn cơ bản để bắt đầu kinh doanh và các nguồn để tiếp cận một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Tuy nhiên việc duy trì và phát triển được công việc kinh doanh lại gặp nhiều thử thách hơn là bạn tưởng. Khi bạn bỏ ra cả ngàn đô la cho một cơ hội kinh doanh và rồi sau đó chính bạn lại phải tìm cách để bán được các sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Nên đó chắc hẳn không phải là một công việc dễ dàng vì lắm khi nhiều khách hàng lại không hề thích thú và quan tâm đến những sản phẩm và dịch vụ này. Điều quan trọng là trước khi tiến hành mua lại một cơ hội kinh doanh thì bạn phải hiểu được bản chất của công việc kinh doanh đó, trong đó bạn phải chắc là các sản phẩm và dịch vụ có thể được tiêu thụ dễ dàng hay không. Và có khi bạn nên tham khảo ý kiến của bạn bè và gia đình trước để xác định liệu khách hàng có quan tâm đến các sản phẩm này hay không.
- Nếu bạn đã chọn được đúng loại sản phẩm phù hợp để kinh doanh thì cơ hội thành công là rất lớn. Susie Cortright năm nay ba mươi mốt tuổi đã tham gia kinh doanh cùng với Leaving Prints, một công ty chuyên cung cấp vật liệu bao bì để bọc sách kể từ tháng 11 năm 2003. Cô ấy đã phát triển đội ngũ của mình lên hơn 400 tư vấn viên và đã được người tiêu dùng bình chọn là một trong ba nhóm kinh doanh tốt nhất trong nước của thương hiệu Leaving Prints. Kể từ khi cô chọn kinh doanh vật liệu bọc sách – một sản phẩm mà cô đam mê từ lâu - đã giúp cho việc bán sản phẩm trên diễn ra một cách tự nhiên do cô ấy đã hiểu quá rõ về sản phẩm mà mình đang kinh doanh. Cô Cortright còn nói “Nếu khách hàng không thích phong cách các sản phẩm của bạn thì sẽ thật khó để họ chấp nhận chúng, vì thế tôi luôn khuyên các nhà đầu tư tiềm năng nên chú ý đến dòng sản phẩm mình định kinh doanh. Có một điều quan trọng là sản phẩm đó phải phù hợp với bạn và tính cách của bạn”
- Với vai trò là một doanh nhân tự lập, cô Cortright đã bỏ ra không ít thời gian và tiền của để tạo ra thương hiệu và nguyên vật liệu phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Còn khi nhận thầu một cơ hội kinh doanh thì cô lại có thể tiếp cận với toàn bộ dòng sản phẩm của các nhà cung cấp vật tư chuyên nghiệp. Chi phí kinh doanh thấp Các rào cản về mặt tài chính đi kèm trong một cơ hội kinh doanh thấp hơn nhiều so với một vụ nhượng quyền kinh doanh, trong đó chi phí ban đầu chỉ khoảng một vài ngàn đô la Mỹ hay nhiều hơn chút đỉnh. Đối với Cortright thì các khoản chi phí thậm chí có lẽ còn ít hơn thế. Cô ấy khởi đầu việc kinh doanh bao bì sách tại nhà của cô ấy ở Colorado với chi phí vốn đầu tư ban đầu vỏn vẹn khoảng hơn 30 đô la Mỹ để trả cho
- các công cụ kinh doanh nhận được, cùng với một tài khoản có tên người sử dụng và mật khẩu để tiếp cận và sử dụng trang web bán lẻ. Trước đây Cortright đã từng thử phát triển một tờ tạp chí trực tuyến nhưng lại không thể đem lại mức lợi nhuận như mong đợi. Cortright là mẹ của ba đứa con lúc đó vẫn đang tìm việc đó gì đó để kiếm thêm thu nhập cho dù khoản vốn đầu tư ban đầu của cô không nhiều. Và trong không nhiều lựa chọn khi đó cô đã quyết định đầu tư số tiền khoảng 30 đô la có được vào kinh doanh vật liệu bao bì sách. Tôi nghĩ mình sẽ thử với nó và nếu trong tình huống xấu nhất nếu cần tôi vẫn có thể bán lại chúng với giá rẻ hơn cho người khác.” Chỉ bằng chiêu bán khuyến mãi những sản phẩm bao bì sách, việc kinh doanh của Cortright đã phất lên cực kỳ nhanh chóng. Một tuần cô bỏ ra khoảng hai mươi giờ làm việc cùng với Leaving Prints, do đó cô vẫn có thể dành thời gian cho gia đình và tờ tạp chí trực tuyến của cô, mà vẫn có thể kiếm được một khoản thu
- nhập hàng tháng trên dưới 2,000 đô. Với việc kinh doanh thành công này cô còn nêu gương và truyền cảm hứng cho các con mình, qua đó giúp chúng đưa ra những lựa chọn thích hợp và cách chúng có thể tạo ra một phong cách sống thích hợp với bản thân. Những bài viết liên quan Những điều cần lưu ý cho một cuộc khởi nghiệp thành công (Phần 1) Chiến thuật Đắc nhân tâm trong kinh doanh Thuê “chat” trực tiếp để thu lợi nhuận - Làm thế nào để hiệu quả? Case Radiohead: Sáng tạo trong kinh doanh Nhượng quyền cửa hàng cà phê: Thương hiệu VN còn đứng ngoài...
- Chắc chắn là bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho riêng bản thân mình. Và với hàng trăm cơ hội kinh doanh và nhượng quyền thương mại sẵn sàng, thì chưa bao giờ giấc mơ trở thành một doanh nhân lại trở nên dễ dàng đến thế. Bây giờ bạn không cần phải có nhiều vốn hoặc hiểu biết sâu rộng về ngành nghề mình kinh doanh mà vẫn có thể thành công. Tất cả những thứ cần thiết bạn cần có đơn thuần chỉ là lòng đam mê cá nhân, sự chăm chỉ trong công việc và quan trọng không kém là phải hiểu được sự lựa chọn về sản phẩm và hình thức kinh doanh của mình. Kết luận: Qua ba loạt bài trên chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn những khái niệm cơ bản nhất về nhượng quyền thương mại và cơ hội kinh doanh, ưu và nhược điểm của mỗi lựa chọn và sự phù hợp của chúng đối với các doanh nhân muốn tìm ra một cách khởi nghiệp
- nhanh nhất có thể. Một điều quan trọng chúng tôi luôn nhấn mạnh là phải có được sự phù hợp giữa những phương pháp trên và những yếu tố từ phía nhà đầu tư như vốn đầu tư, kiến thức kinh doanh, sở thích cá nhân và những nhân tố quan trọng khác từ thị trường mà cụ thể là các đối tượng khách hàng nhắm tới. Chìa khóa để đi đến thành công cũng rất đơn giản và chúng tôi khuyến khích những ai có mơ ước trở thành một doanh nhân thực thụ nên áp dụng thử ít nhất một trong hai phương pháp trên để có được những trải nghiệm hữu ích sau này.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
9 bước bán hàng kinh điển
8 p | 642 | 255
-
Câu hỏi trắc nghiệm Quản trị doanh nghiệp - Trần Bảo Loan
44 p | 737 | 250
-
Những vấn đề cơ bản về Email Marketing
5 p | 369 | 128
-
6 bước hiệu quả để “hạ nhiệt” cho khách hàng
4 p | 240 | 89
-
Nghệ thuật chăm sóc khách hàng Trên web, thông tin được truyền đi rất nhanh
5 p | 196 | 62
-
Quảng cáo trực tuyến đang được cá nhân hóa
5 p | 195 | 61
-
Quản lý sự thay đổi: Làm gì để vượt qua vòng tròn thất bại?
3 p | 167 | 39
-
Để vượt cạm bẫy vòng tròn thất bại?
5 p | 148 | 34
-
HƯỚNG DẪN MAKETING ONLINE
8 p | 152 | 30
-
Một số rắc rối thường gặp với khách hàng trong quá trình làm event
4 p | 91 | 16
-
Nội dung trang web có định hướng theo khách hàng?
5 p | 80 | 14
-
iPad làm khó cho những thương hiệu truyền thông
6 p | 96 | 14
-
Những cách nhanh chóng để bắt đầu kinh doanh (Phần 1)
9 p | 66 | 10
-
Xây dựng thương hiệu với A.S.A.P (P 1)
6 p | 98 | 9
-
6 chiến lược để tự tin làm ăn với các thương hiệu lớn
5 p | 69 | 9
-
10 bí quyết để giàu lên nhanh hơn
4 p | 84 | 8
-
Những cách nhanh chóng để bắt đầu kinh doanh (Phần 2)
8 p | 75 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn