Nh ng ữ

quy t c vàng khi th c hi n direct mail ự

ử ư ự ế ộ ế ệ ị ằ ả ữ ế ạ ạ t m t b c th thông th ế ạ ộ ứ ệ ư ế ế ỉ ơ ư ư ả ị Ti p th b ng cách g i th tr c ti p (direct mail) là m t trong nh ng cách ti p th ế ộ hi u qu mà b n có th nghĩ đ n khi th c hi n k ho ch khuy n m i. Vi t m t ế ự ể ng : ghi lá th qu ng cáo không ch đ n gi n nh vi ườ ả đ a ch , dán tem và g i đi. ử ị ỉ

ệ ắ ọ ế ớ t này mách b n m t s “quy t c vàng” cho công vi c quan tr ng đó v i ộ ố nên h u ích cho b n khi ti n hành m t chi n d ch ạ ẽ ở ữ ế ế ạ ộ ị Bài vi mong mu n chúng s tr ố marketing.

Xác đ nh đúng đ i t ng ti p nh n ố ượ ị ế ậ

Có m t s khác bi t r t rõ gi a th rác và th qu ng cáo tr c ti p. ộ ự ệ ấ ữ ư ư ự ế ả

ư ư ử ự ế i đang mong mu n đ ượ ườ ế ị ọ ộ ậ ả ươ ử ế năm tr ả ố t c nh n. M t nhân t ố ế ố ố ng pháp qu ng cáo g i th tr c ti p là xác đ nh đúng đ i t ố ượ ư ự ị ư ừ ướ ử ế ụ ẵ ắ ầ ư ế ớ ị c ho c t ặ ừ ệ ẽ ố ượ ầ ậ ứ ể ạ ệ ồ ẵ ạ ầ ợ Th rác (junk mail) là th không mong mu n.Th qu ng cáo tr c ti p (direct mail) là th g i cho ư ư đúng ng i quan tr ng quy t đ nh đ n thành công ể ử ng đ g i. c a b n khi áp d ng ph ạ ủ chi n d ch qu ng bá N u b n đã có s n danh sách khách hàng g i th t ả ế ạ c đó, hãy b t đ u v i danh sách đó. N u ch a có danh sách này, vi c đ u tiên b n c n làm tr ạ ầ ướ ng s nh n th . K c trong là ti n hành nghiên c u, có th b ng đi n tho i, đ tìm ra đ i t ế ể ả ư ể ằ ậ ng h p đã có s n danh sách này r i, b n v n c n ph i g i đi n tho i đ ki m tra và c p tr ạ ể ể ệ ả ọ ẫ ườ nh t l i. ậ ạ

Chu n b sao cho n i dung lá th tr nên th t h p d n ậ ấ ư ở ộ ẫ ẩ ị

ư ế ạ ậ ả ướ ư ể ạ ư ệ ế ả ụ ể ạ ự ế ớ ữ ở ế ệ ẩ ộ c ti p theo là t nh th b n đang đ i ố ể ớ ấ ớ ệ ễ ẽ ể ắ Sau khi đã có trong tay danh sách khách hàng nh n th qu ng cáo c a b n, b ủ nghĩ cách làm th nào cho lá th đó phát huy hi u qu cao nh t. Hãy vi tho i tr c ti p v i m t khách hàng c th nào đó. C n th n v i vi c dùng các bi t ng b i có th khách hàng s không hi u chúng. Văn phong nên ng n g n, d nghe và không quá 7 dòng. Nh c t riêng dòng ph đ ra và chia đo n văn thành t ng ph n. ắ ậ ọ ầ ụ ề ừ ạ

Chú tr ng vào ti n ích c a s n ph m/d ch v mà b n mu n chào bán ẩ ủ ả ụ ọ ố ệ ạ ị

ạ ễ ể ẽ ấ ủ ệ ả ổ ậ ủ ư ể ẩ ặ ẩ ủ ụ ệ ẽ ớ ỉ ự ủ ế ể ẳ ạ ộ ư ế ứ ẽ ế ạ t trong 3 ngày tham gia tri n lãm c a chúng tôi”. c g p g 10.000 v khách đ c bi i cho khách hàng m t cách d hi u nh t. L u t kê các ti n ích mà công ty b n s mang l Hãy li ư ạ ộ ệ t v i các đ c tr ng, đi m n i b t c a công ty ho c ý là ti n ích c a s n ph m hoàn toàn khác bi ặ ệ ớ ệ ơ s n ph m c a công ty. Nh ng ti n ích mà b n ch cho khách hàng th y s có tác d ng l n h n ạ ấ ữ ả i đã tham d cu c tri n lãm hàng hoá c a chúng t “Có 10.000 ng nhi u. Ch ng h n, thay vì vi ườ ề tôi t ạ ch c trong năm qua”, hãy t o m t thông đi p nh th này “Chúng tôi s mang đ n cho b n ộ ệ ổ c h i đ ặ ơ ộ ượ ủ ệ ể ặ ỡ ị

i chào hàng c a b n trong th : trong dòng tiêu đ , ắ ạ ầ ờ ề ở ư ạ ạ ư ố i ít nh t 3 l n l ấ ế ầ ế ể ậ ế ủ ụ ụ ả ọ ạ ầ ộ ạ ớ ằ ụ ủ ể Nh c l 2 đo n đ u tiên và ầ ế ế trong ph n k t th .Cũng có th t n d ng c ph n “tái bút”.Cu i th , nên cho khách hàng bi t k ầ ho ch ti p theo c a b n và thuy t ph c h “hành đ ng” ngay hôm nay. B n cũng c n cung c p ấ cho khách hàng đ a ch n i h có th tìm thêm thông tin chi ti ạ t h n. Nh r ng m c đích c a b n là làm sao đ ng ư ưở ế ơ ng ng thông đi p c a b n m t cách tích c c và l c quan. ộ ạ ỉ ơ ọ i nh n th h ậ ư ủ ị ườ ứ ủ ự ể ệ ạ ạ

T o ra nh ng tình hu ng b t ng ữ ố ấ ạ ờ

ể ạ ỗ ư ả ộ ự ượ ư ử ự t v i nh ng th khác. Hãy c g ng gây đ ệ ớ t, khi n h mu n xem th c a b n tr ố ủ ố ắ ư ủ ấ ư ủ ủ ế ữ ế ự ữ ướ ư ề ậ ạ ọ ố Có th có r t nhi u th qu ng cáo g i tr c ti p cho khách hàng c a b n m i ngày, vì th hãy t o ạ ề ế ơ c s chú ý, kh i cho lá th c a b n m t s khác bi ạ d y tò mò c a h càng nhi u càng t c nh ng th khác ọ cùng lo i.ạ