intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ÔN TẬP: PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA HAI PHÂN SỐ

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

291
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ôn tập: phép nhân và phép chia hai phân số', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ÔN TẬP: PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA HAI PHÂN SỐ

  1. ÔN TẬP: PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA HAI PHÂN SỐ I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Củng cố kĩ năng thực hiện các phép tính nhân và phép * Kĩ năng: chia hai phân số. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động dạy Hoạt động học KIỂM TRA BÀI CŨ - Kiểm tra bài cũ: 1) Tớnh: - 2 HS lên bảng làm bài, HS dưới lớp theo dừi và nhận xét. 1 56 a) 4  ; b) 3   3 77 - GV nhận xét và cho điể m HS. DẠY - HỌC BÀI MỚI 2.1. Giới thiệu bài: Vừa rồi - HS nghe để xác định nhiệ m vụ của chúng ta đó ụn tập phộp cộng và tiết học. phộp trố 2 phân số. Hụm nay, cỏc
  2. em tiếp tục ụn tập: Phộp nhõn và phộp chia 2 phân số.i 2.2. Hướng dẫn ôn tập về cách thực hiện phép nhân và phép chia 2 phân số a) Phộp nhõn hai phân số: - GV viết lờn bảng phộp nhõn - 1 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. 25  và yờu cầu HS thực hiện 79 2 5 2  5 10   7 9 7  9 63 phộp tớnh. - GV yờu cầu HS nhận xét bài - HS nhận xét đúng/sai(nếu sai thì làm của bạn trờn bảng. sửa lại cho đúng) - GV hỏi: Khi muốn nhân hai - HS: Muốn nhõn hai phân số với phân số với nhau ta làm như thế nhau ta lấy tử số nhõn tử số, mẫu số nhõn mẫu số. nào? b) Phộp chia hai phân số - GV viết lờn bảng phộp chia - 1 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm vào giấy nhỏp. 43 : và yờu cầu HS thực hiệ n 58 4 3 4 8 4  8 32 :  5 8 5 3 5  3 15 tớnh.
  3. - GV yờu cầu HS nhận xét bài - HS nhận xét đúng/sai. Nếu sai thì làm của bạn trờn bảng. sửa lại cho đúng. - GV hỏi: Khi muốn thực hiện - HS: Muốn chia một phân số cho phép chia một phân số cho phân số một phân số ta lấy phân số thứ nhất ta làm như thế nào? nhân với phân số thứ hai đảo ngược. 2.3. Luyện tập – Thực hành Bài 1 - GV cho HS thực hiện bài 1 - HS lần lượt thay nhau nêu kết quả dưới dạng trũ chơi truyền điện. phép tính. - 2 HS lờn bảng làm bài, mỗi HS làm một phần, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài 2 - GV yêu cầu HS đọc đề bài. - GV yờu cầu HS làm bài. - 2 HS lờn bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. 9 5 95 3 3 5 3    a) 10 6 10  6 5  2  2  3 4
  4. 6 21 6 20 6  20 3  2  5  4 8 :   b) 25 20 25 21 25  21 5  5  3  7 35 40 14 40 14 5  8  2  7    16 c) 75 75 75 17 51 17 26 17  26 17 13  2 2 :   d) 13 26 13 51 13  51 13 17  3 3 - GV yờu cầu HS nhận xét bài - Nhận xét bài bạn, sau đó 2 HS ngồi làm của bạn trờn bảng. cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. - GV nhận xét và cho điể m HS. Bài 3 - GV yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS lờn bảng lớp làm bài, HS cả tự làm bài. lớp làm bài vào vở bài tập. Bài giải Diện tớch của tấm bìa là: 111   (m2) 236 Chia tấ m bìa thành 3 phần bằng nhau thì diện tớch của mỗi phần là: 1 1 (m2) :3  6 18
  5. 12 Đáp số: m 18 - GV chữa bài vào cho điểm HS. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV tổng kết tiết học, dặn dũ HS chuẩn bị sau: Hỗn số.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2