Phân biệt giữa công việc làm công ăn lương, kinh doanh truyền thống và kinh doanh theo mạng
lượt xem 75
download
Có rất nhiều người hiện nay chưa phân biệt được sự khác biệt giữa kinh doanh theo mạng, kinh doanh truyền thống và một công việc làm công ăn lương thông thường. Câu hỏi này gần như là câu hỏi được lặp đi lặp lại rất nhiều lần với những ai bắt đầu biết đến ngành kinh doanh theo mạng. Cha mẹ chúng ta thường nói: Con hãy học thật giỏi, sau đó kiếm một công việc ổn định (làm công ăn lương), mà nhiều người đâu biết rằng có đến hơn 95% dân số thế giới không hài lòng với công việc hiện tại. Tuy nhiên...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phân biệt giữa công việc làm công ăn lương, kinh doanh truyền thống và kinh doanh theo mạng
- d Phân biệt giữa công việc làm công ăn lương, kinh doanh truyền thống và kinh doanh theo mạng Có rất nhiều người hiện nay chưa phân biệt được sự khác biệt giữa kinh doanh theo mạng, kinh doanh truyền thống và một công việc làm công ăn lương thông thường. Câu hỏi này gần như là câu hỏi được lặp đi lặp lại rất nhiều lần với những ai bắt đầu biết đến ngành kinh doanh theo mạng. Cha mẹ chúng ta thường nói: Con hãy học thật giỏi, sau đó kiếm một công việc ổn định (làm công ăn lương), mà nhiều người đâu biết rằng có đến hơn 95% dân số thế giới không hài lòng với công việc hiện tại. Tuy nhiên đó chưa phải là điều nghiêm trọng. Điều nghiêm trọng là ảo tưởng về sự ổn định của việc đi làm thuê là một điều sai lầm. Người làm quản lý nhân sự gần hơn 10 năm. Mỗi lần sa thải 1 người lao động, họ lại tự hỏi, bao giờ thì đến lượt mình? Mỗi lần ra một chính sách liên quan đến cắt giảm những người lao động đã lớn tuổi (những vị trí cần sức khỏe mà không cần động não nhiều), thì họ lại hỏi "ổn định là thế này ư?". Trong chúng ta, ai cũng có một khao khát tự do, nhưng liệu chúng ta có thật sự tự do không hay chúng ta đang chính là "nô lệ" của công việc làm thuê. Bạn hãy tự hỏi: chúng ta có phải làm điều mà mình không muốn không? Chúng ta có phải hành động dựa vào "sắc mặt" của ai đó không? Có phải tất cả mọi thứ của chúng ta như lương, thăng tiến, vị trí... đều do người khác ban phát hay không? Nếu tất cả đều có, bạn đã có câu trả lời chưa? Mình tự do hay không? Chúng ta lại nghĩ đến việc mở 1 cái gì đó để mình làm chủ. Điều này là rất tốt, nhưng nghịch lý ở chỗ 95% doanh nghiệp sau 5 năm là không tồn tại hoặc tồn tại cầm chừng. Chỉ có 5% doanh nghiệp sau 5 năm là thật sự đi vào hoạt động. Trong 5% doanh nghiệp đó chỉ có 1% doanh nghiệp là thành công. Để phân tích rõ hơn những điểm giống và khác nhau cơ bản của kinh doanh theo mạng, kinh doanh truyền thống và công việc làm công ăn lương. Dưới đây là bảng so sánh 3 công việc theo các tiêu chí đưa ra. Kinh doanh truyền Công việc làm Kinh doanh thống công ăn lương theo mạng Tiêu chí 111111
- Làm chủ hệ thống Có Có Không Không giới Thu nhập hạn Không giới hạn Có giới hạn Không chủ động thời gian. Thời gian làm việc buộc theo giờ hành chính hoặc Chủ động Chủ động thời do người khác Thời gian thời gian quyết định gian Nhiều nếu bạn Có thể kiểm muốn có lương Áp lực công việcNhiều soát cao Vốn ban đầu Rất nhiều Hầu như không Không Mặt bằng Có Không Không Thuê Nhân viên Có Không Không Kiến thức Cần Không cần Rất cần Rất cần. Nếu bạn không có kinh nghiệm, bạn sẽ Không cần. chỉ nhận được Tuyến trên và mức lương rất đồng nghiệp sẽ thấp hoặc thất giúp bạn nghiệp Kinh nghiệm Cần Có rủi ro. Không cần quan Chủ doanh tâm đến rủi ro nghiệp phải pháp lý. Tính đối mặt và pháp lý do Công giải quyết ty chịu trách Không cần quan vấn đề này nhiệm Pháp lý tâm Rủi ro Rất nhiều Không Không Sự hỗ trợ của đồng nghiệp, đồng ngành. Rất ít Rất nhiều Có hỗ trợ Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- Như bảng phân tích trên, bạn có thể thấy rõ sự ưu việt của Kinh doanh theo mạng. Tuy nhiên, ngành nào để thành công cũng phải trả giá. Để thành công, bạn phải cho mình một cơ hội tìm hiểu, học tập nghiêm túc và làm theo hệ thống. Khi bạn đã thật sự có niềm tin, hãy bắt đầu! Lưu ý: Hãy đừng thờ ơ khi biết đến kinh doanh theo mạng nhé. 10 Lý do để tham gia Kinh doanh theo mạng Lý do mà hầu hết mọi người quan tâm về kinh doanh theo mạng là để thay đổi cuộc sống của họ thường là vì một trong những lý do sau đây: Tăng thêm thu nhập, tự do tài chính, có một công việc kinh doanh riêng, có nhiều thời gian, phát triển kỹ năng cá nhân, giúp đỡ được nhiều người, gặp được nhiều người bạn mới, nghỉ hưu sớm, có một tài sản để thừa kế cho con cái, được mọi người công nhận. Ngay cả khi bạn chỉ có một lý do trong 10 lý do đó. Chúng tôi tin rằng những nỗ lực, cố gắng của bạn sẽ được đền đáp đó là cuộc sống của bạn sẽ thay đổi, do đó bạn sẽ không bao giờ muốn nhìn lại một lần nữa! 1. Thêm thu nhập: Nó không quan trọng là lương của bạn nhận được bao nhiêu mà là bạn sử dụng và tiết kiệm được bao nhiêu trong 1 tháng, và tất cả mọi Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- người ai cũng muốn tăng thêm thu nhập. Cho dù nó dùng để chi phí cho 1 khoản nhỏ, hay để trả nợ hoặc là để tiết kiệm cho bạn. 2. Tự do tài chính: Đây có thể là quan điểm khác nhau của mọi người. Nó có thể là những vật chất mà con người muốn như là Xe đẹp, nhà đẹp, du thuyền, vv. Hay là đi du lịch và mọi chi phí đều không lo lắng về tiền bạc. 3. Có một công việc kinh doanh riêng cho bạn: Forever Living cung cấp một trong số ít những phương thức kinh doanh mà mọi người có thể kinh doanh riêng của mình với đầu tư ít hoặc không cần đầu tư vốn ban đầu. Kinh doanh "truyền thống" thường liên quan đến vốn đầu tư lớn và thường đối mặt với nguy cơ rủi ro, phá sản. Hầu hết các doanh nghiệp mới thành lập thường có nguy cơ không tồn tại sau 1 hoặc vài năm và ngay cả phương thức kinh doanh nhượng quyền cũng gặp vấn đề về rủi ro và yêu cầu về vốn. 4. Có nhiều thời gian: Trong nền kinh tế hiện nay, con người phải làm việc nhiều thời gian hơn và áp lực công việc cao hơn nhưng thu nhập không cải thiện là mấy. Mọi người không còn đủ thời gian dành cho gia đình và người thân. Những người đi làm lâu năm đều muốn có một công việc kinh doanh độc lập với mục đích là có nhiều thời gian cho gia đình và giải tỏa áp lực công việc. Thường xuyên làm việc nhiều giờ trong ngân hàng, chứng khoán, vv cho nên họ không có thời gian để chăm sóc con cái, gia đình, gặp gỡ bạn bè, đi nghỉ mát, du lịch, cuộc sống thật vô vị, tẻ nhạt. FLP có thể cung cấp cho bạn một giải pháp để thực hiện mong muốn này. 5. Phát triển kỹ năng cá nhân: Từ ngày chúng ta được sinh ra, chúng ta chỉ quen nói câu “Không thể làm được” hơn là “Có thể làm được”. FLP đã cho chúng ta một cơ hội và tạo điều kiện và động lực thúc đẩy cho chúng ta phát triển khả năng tiềm ẩn trong bạn. Điều này lợi ích cho chúng ta theo nhiều cách, đem lại cho chúng ta sự tự tin hơn và nhận thức rằng mọi công việc chắc chắn bạn sẽ làm được nếu bạn chỉ cần cố gắng trong mọi tình huống. 6. Giúp đỡ mọi người: Nhà phân phối với Forever Living chỉ có thể thành công nếu họ giúp đỡ người khác trong nhóm của họ thành công. Bạn có thể giúp đỡ người khác bằng cách cải thiện thu nhập của họ, thông qua các cơ hội kinh doanh, hoặc giúp cho họ có sức khỏe thông qua các sản phẩm của FLP. Một trong những niềm vui lớn nhất là nhìn thấy cuộc sống của mọi người được cải thiện và biết rằng bạn đã đóng góp một phần trong đó. 7. Gặp gỡ nhiều người mới: Forever Living cung cấp một môi trường cho phép làm việc cùng nhau. Bởi vì các nhà phân phối khác mong muốn làm quen và hợp tác với những người tích cực đó là một cách tuyệt vời để giúp cho công việc và quan hệ tình bạn lâu dài. Đó là chi tiết của một tổ chức kinh doanh xã hội hơn so với công việc riêng lẻ, thường có thể làm cho bản thân ít mối quan hệ bạn Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- bè, và cô đơn. 8. Nghỉ hưu sớm: Không có nhiều người có thể nghỉ hưu từ công việc hiện tại của họ và có thể đủ khả năng để sống lương hưu. Thật vậy, nhiều người không có lương hưu khi nghỉ việc. Bởi vì mọi người đang trong độ tuổi đi làm thì điều này đáng trở thành một mối quan tâm lớn là kiếm tiền để sau này nghỉ hưu. Với Forever Living giúp cho bạn vẫn tiếp tục có thu nhập và tăng thêm hàng ngày ngay cả khi bạn nghỉ hưu. 9. Kế thừa tài sản: Công việc kinh doanh tại FLP có thể sau này là một tài sản cho gia đình của bạn. Nó có thể cung cấp cho những người thân yêu với một thu nhập ngay lập tức có thể thay đổi cuộc sống của họ một cách thoải mái và có thể không phải chịu thuế cho chính phủ. 10. Sự công nhận: Người ta nói rằng“Được người khác biết đến dù đi ngủ với cái bụng đói hơn là được ăn mà không ai biết”. Do vậy, nhiều người khao khát được sự công nhận nhiều hơn phần thưởng tài chính. Rất ít công ty bên ngoài nhận thấy năng lực nhân viên của họ, không ghi nhận công lao đóng góp của nhân viên. Nhân viên rất ít khi được nhận những lời tuyên dương hay cảm ơn từ ông chủ của họ. Với Forever Living Products, luôn chúc mừng và ghi nhận những thành tựu to lớn từ mỗi nhà phân phối làm được. Tất cả những nhà phân phối cho dù là nhà phân phối mới nhất nhưng thành tựu đạt được lớn nhất thì đều được ghi nhận và khen thưởng. Forever Living Products đã giúp đỡ cho hàng triệu người trên khắp thế giới có được sức khỏe tốt, tự do về thời gian, tài chính, cơ hội được đi du lịch và có nhiều niềm vui trong cuộc sống. Bạn có phải là người tiếp theo ? Câu trả lời là của bạn ! Lựa chọn công ty Kinh doanh theo mạng Nếu bạn muốn thành công trong ngành kinh doanh theo mạng thì việc lựa chọn công ty là rất quan trọng. Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- Lựa chọn công ty Nếu bạn muốn thành công trong ngành kinh doanh này thì bạn chỉ nên chọn lựa 1 công ty để tập trung tâm sức vào, không nên cứ thấy công ty nào mới mở ra là lao vào ngay vì cứ nghĩ rằng: bạn sẽ được hưởng lợi lớn nhất vì là người đi đầu. Thế nhưng vì bạn chạy lang thang từ công ty này đến công ty khác bạn sẽ không thành công và đến một lúc nào đó thì chẳng ai thèm nghe và tin bạn nữa. Dưới đây là một vòng tròn mà theo quan niệm của người Á đông thì vòng tròn tượng trưng cho sự hoàn hảo và bền vững. Vòng tròn được chia làm 3 phần là lịch sử của công ty - chính sách và tính ưu việt của sản phẩm. Do đó để chọn lựa một công ty kinh doanh mạng nào thì nhất thiết bạn nên theo đúng những yêu cầu tối thiểu dưới đây: Về lịch sử công ty: 1 - Công ty được chọn lựa phải có thâm niên hoạt động trên thế giới tối thiểu từ 10 năm trở lên 2 - Công ty được chọn (hoặc đối tác sản xuất) nên có cơ sở vật chất đầy đủ: có nhà máy sản xuất ra sản phẩm, quy trình công nghệ sản xuất hiện đại, có viện nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm. 3 - Pháp lý công ty và pháp lý sản phẩm thật đầy đủ Nếu bạn lao vào những công ty mà chưa được nhà nước cho phép thì rất nguy hiểm, vì vậy công ty bạn chọn nhất thiết phải có giấy phép thành lập và giấy đăng ký kinh doanh đầy đủ, ngoài ra sản phẩm mà công ty phân phối cũng phải có giấy phép lưu hành của nhà nước cho phép. Về chính sách hoa hồng: 1. Người tham gia không bắt buộc phải bỏ ngay một lần một số tiền lớn. Bạn không nên tham gia vào những công ty mà khi vào bắt buộc phải bỏ ngay một số tiền là 5 triệu hay 10 triệu để mua sản phẩm. Nên chọn những công ty mà bạn có điều kiện được học tập, được đào tạo thật kỹ về sản phẩm rồi mới quyết định mua sử dụng. 2. Công ty lựa chọn phải có mạng lưới Quốc tế. Bạn nên chọn những công ty phải có tầm nhìn Quốc tế tức là hoạt động trên toàn thế giới, bạn làm việc tại nước này nhưng vẫn có thể giới thiệu và bảo trợ cho những người khác ở các nước khác tham gia vào công việc này và bạn vẫn được hưởng thu nhập tại đó. 3. Quyền lợi tham gia được chi trả công khai đầy đủ: Nên chọn những công ty phải thật đảm bảo quyền lợi cho người tham gia, hoa Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- hồng phải được nhận đúng ngày giờ quy định hàng tháng. Có những công ty mà việc chi trả hoa hồng chỉ là những sự hứa hẹn mặc dù bạn thật sự cố gắng làm việc. 4. Chính sách công ty phải cho phép người vào sau nếu làm việc tích cực vẫn có khả năng có thu nhập cao hơn người vào trước. Có những công ty hình tháp ảo mà người vào sau chỉ làm lợi cho những người vào trước, thu nhập của người vào sau nếu có tích cực cũng không cao hơn được người vào trước, thậm chí có công ty mà những người vào trước không cần làm gì nhưng hàng tháng vẫn hưởng hoa hồng. Không làm gì cả mà vẫn có thu nhập thì thật là bất công. 5. Chính sách hoa hồng của công ty phải có khả năng cho thu nhập lớn: Có rất nhiều chuyên gia kinh doanh mạng trên thế giới đã đạt thu nhập hàng trăm ngàn đô la một tháng, tại Việt Nam cũng có công ty với chính sách hoa hồng có khả năng cho thu nhập hàng trăm triệu một tháng. Tôi khuyên bạn trước khi tham gia vào một công ty kinh doanh mạng, ngoài những tiêu chuẩn trên ra thì bạn cũng nên hỏi xem tại công ty mà bạn đang tìm hiểu có người nào nhiều tháng liên tục vẫn giữ được mức thu nhập trên trăm triệu một tháng không, nếu có thì bạn nên chọn những công ty như thế. Về sản phẩm: Sản phẩm đánh giá sự tồn tại lâu dài của một công ty kinh doanh theo mạng do đó phải đảm bảo những tiêu chuẩn sau: 1. Độc đáo: Tức là trên thị trường không có sản phẩm tương tự làm nhái bắt chước được. 2. Độc quyền: Tức là sản phẩm chỉ bán tại công ty và các chi nhánh công ty, không bán rộng rãi trên thị trường. 3. Dễ sử dụng: chỉ cần hướng dẫn qua là có thể dùng được 4. Chất lượng cực tốt: Do sản phẩm được lan truyền từ người này đến người khác, nếu chất lượng thực sự không tốt thì sẽ không có sức lan truyền. 5. Có thị trường tiêu thụ 100%: Tức là sản phẩm ai cũng có thể dùng được từ người già, người trẻ, người bệnh tật, người khỏe mạnh, thanh thiếu niên, đàn ông, phụ nữ. ai ai cũng phải cần dùng đến nó. 6. Có nhu cầu sử dụng thường xuyên: Tức là không chỉ dùng 1 lần mà chúng ta muốn dùng nó lâu dài để bảo vệ sức khỏe. 7. Giá bán sản phẩm phải được thị trường chấp nhận bằng hoặc cao hơn giá mua sỉ tại công ty: Nếu bạn chọn phải công ty kinh doanh mạng mà sản phẩm bán ra thị trường có giá thấp hơn với giá bạn mua tại công ty thì bạn cẩn thận vì có thể rơi vào công ty có mạng lưới ảo mọi người tham gia chỉ là lôi kéo nhau vào và khó có thể tồn tại lâu. Những yêu cầu bắt buộc khác: Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- • Công ty phải có đóng thuế với nhà nước, hàng hóa xuất ra khỏi kho phải có hoá đơn chứng từ hợp pháp, Các Nhà phân phối cũng phải đóng thuế thu nhập đầy đủ. Một số công ty tại Việt Nam sau một thời gian tham gia đã trốn thuế rất nhiều và khi bị phát hiện thì đổ bể, Tôi đã thấy một số công ty KDTM mà hàng xuất khỏi kho không hề có hoá đơn mà chỉ là phiếu mua hàng hoặc đơn xin mua hàng. Bạn không nên tham gia vào những công ty như thế, rất nguy hiểm. • Công ty phải có tổ chức chuyên nghiệp, có chương trình đào tạo về kiến thức sản phẩm và kỹ năng làm việc một cách bài bản, những người dẫn dắt Công ty phải giỏi về kinh doanh mạng. Mạng lưới có tồn tại vững bền hay không chính là nhờ đào tạo, những lớp huấn luyện đặc biệt do bảo hiểm tổ chức rất là chuyên nghiệp, Bạn nên chọn những công ty KDTM có được những chương trình huấn luyện chuyên nghiệp như vậy. Các Chương trình đào tạo KDTM đều nói rằng: Để thành công trong KDTM bạn phải trả lời 2 câu hỏi: 1. Tại sao tôi lại làm công ty đó? 2. Tôi làm như thế nào để thành công? Câu hỏi đầu tiên sẽ quyết định đến 90% sự thành công của bạn. Dưới đây cũng là những lý do giúp bạn hiểu thật kỹ tại sao bạn nên bắt tay cùng FLP Bạn hãy xem xét nó dưới góc độ tham khảo: 1. TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG: Chắc chắn sẽ không có 1 công ty KDTM nào có tốc độ tăng trưởng tuyệt vời như Forever Living Products vì ngài chủ tịch đã nói: Nếu bạn có thể chứng minh được một công ty kinh doanh đa cấp nào khác mà đạt được những thành quả như 30 năm qua FLP đã làm được thì công ty sẵn lòng gửi tặng cho bạn 100.000USD. 2. SẢN PHẨM Bạn hãy tìm hiểu xem có loại sản phẩm nào mà chỉ có 1 loại sản phẩm thôi mà lại có thể cải thiện tình trạng sức khỏe với nhiều tình trạng triệu chứng khác nhau không? Trong KDTM thì những gì càng đơn giản thì càng có sức lan truyền mạnh mẽ. công ty tăng trưởng nhanh chính là 1 phần nhờ vào dòng sản phẩm mà ai sử dụng qua đều khẳng định là tuyệt vời. 3. CHÍNH SÁCH HOA HỒNG Chính sách hoa hồng có thể cho thu nhập lớn không? Người hiện nay có thu nhập cao nhất tại FLP là 1triệu USD/tháng. 4. ĐIỂM NĂNG ĐỘNG Điểm năng động hàng tháng rất quan trọng vì nó quyết định sự bền vững lâu dài của hệ thống. Điểm năng động cao quá sẽ gây khó khăn cho phần lớn người Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- tham gia. 5. CHẾ ĐỘ HOA HỒNG NHANH VÀ NÉN GỌN Chế độ hoa hồng nhanh sẽ giúp cho bạn có thu nhập ngay từ khi mới tham gia, chế độ nén gọn sẽ cho bạn hưởng thu nhập trọn vẹn tất cả các tầng 6. CHẾ ĐỘ ĐÀO TẠO CHUẨN TOÀN CẦU Chỉ có FLP xây dựng được 1 chế độ đào tạo chuẩn có cấp Giấy chứng nhận sau các chương trình đào tạo và áp dụng cho tất cả các chi nhánh trên toàn thế giới giống nhau. 7. KÝ HỢP ĐỒNG QUỐC TẾ QUA INTERNET Bạn có thể ký hợp đồng cho khách hàng ngay trên mạng Internet toàn cầu và được hưởng thu nhập ngay tại Việt nam. Trên thế giới không có nhiều công ty có thể làm được như vậy. 10. THỪA KẾ - CHUYỂN NHƯỢNG Bạn được quyền thừa kế công sức của mình cho thế hệ mai sau hoặc mạng lưới của Bạn được công nhận là tài sản vì vậy được quyền chuyển nhượng lại được. Để thành công trong KDTM, Bạn không thể không đọc các tài liệu do các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trên thế giới viết ra, vì vậy tài liệu nào là cần thiết nhất đối với những người chọn kinh doanh mạng làm sự nghiệp, Bạn hãy vào phần các Tài liệu tham khảo cho nhà phân phối mới. Những yếu tố để thành công 1. Tư tưởng trong kinh doanh theo mạng: Suy nghĩ tích cực thì bạn sẽ có những hành động tích cực. Đối với kinh doanh theo mạng bạn muốn thành công cần trả lời hai câu hỏi: Câu hỏi 1: Tại sao tôi phải tham gia kinh doanh theo mạng? Câu hỏi 2: Tôi làm như thế nào? Câu hỏi thứ nhất, bạn tham gia vào kinh doanh theo mạng có thể với mong muốn: Có một công việc độc lập tự do, không gò bó thời gian. Ø Muốn tự do về tài chính. Ø Muốn có một doanh nghiệp riêng. Ø Muốn có cơ hội đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Ø Muốn có tài sản để thừa kế cho con cháu. Ø Muốn phát triển năng lực cá nhân. Ø Muốn có 1.000.000 người bạn khắp nơi. Ø Muốn có sức khỏe và thu nhập cao. Ø Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- Câu hỏi 1 là tự hỏi chính mình, để trả lời chỉ mất 10% th ời gian nh ưng quy ết định đến 90% thành công. Câu hỏi 2 chiếm 90% thời gian nhưng quyết định 10% kết quả. Tại sao nhiều người bước vào kinh doanh theo mạng rồi tự bỏ cuộc, bên cạnh đó lại có người thành công nhất trong doanh nghiệp này. Điểm khác nhau chính là câu trả lời cho câu hỏi 1. Vậy cần xem xét câu hỏi 1 một cách nghiêm túc. Để thành công lớn thì có mục đích cả cuộc đời. 2. CÔNG VIỆC CHÍNH Khi nói đến họa sĩ ta nghĩ ngay đến công việc chính của họ là vẽ, hay nói đến bác sĩ thì ta nghĩ ngay đến công việc chính của họ là ch ữa bệnh. Vậy còn công việc chính ở đây là gì? Khi mới nghe giới thiệu mọi người nghĩ ngay đến việc tiếp thị, bán hàng vì họ có sẵn kinh nghiệm để bán hàng, h ọ nghĩ ngay đ ến vi ệc đem các sản phẩm đi chào mời để bán. Họ bán như thế nào không c ần bi ết, nhưng sau một thời gian họ quay về và than rằng: không ai ch ịu mua hàng của họ cả. Họ được giải thích rằng không phải đi bán hàng như vậy mà ta ph ải c ần xây dựng mạng lưới. Họ lại lao đi mời người và ký hết người này đến người khác. Một hiện tượng khác lại xảy ra, khi họ đi mời người th ứ 10 thì ng ười th ứ nhất rơi rụng, mời tới người thứ 11 thì người thứ nhất bỏ đi. Họ ký ng ười càng nhanh bao nhiêu thì số người bỏ việc càng nhanh bấy nhiêu. Cuối cùng họ chán nản bỏ đi và tuyên bố đây là trò vô bổ. Bạn có muốn trở thành người như thế không? Tôi nghĩ là bạn không muốn thế. Tôi nghĩ bạn ngạc nhiên không bán hàng cũng không tuyển người vậy tôi phải làm gì đây. Để trả lời cho câu hỏi của bạn xin vẽ ra sơ đồ phát triển mạng lưới. Giả sử bạn tìm được người có mong muốn làm việc và họ cũng có mong muốn làm việc như bạn, tức là mỗi người cũng tìm ra được 5 ng ười nữa, t ức là tầng thứ 2 của bạn có 25 người, tầng thứ 3 có 125 người… cứ tiếp tục như vậy qua tầng 6 bạn có mạng lưới gần 20.000 người. Một con số cũng khá l ớn ph ải không? Lớn hơn cả một công ty TNHH Thành Đạt. Tuy nhiên, khi tìm được một người có mong muốn làm việc thực sự thì công việc chào mời chỉ là bước đầu. Điều này cũng như bạn gieo một hạt mầm xuống đất, khi cây đã mọc lên bạn không thể để cho nó tự mọc lớn được mà phải chăm sóc, tưới nước, bón phân để mạng lưới có thể mở ra từ một người làm việc thực sự. Bạn phải làm một việc chính trong doanh nghiệp này đó chính là đào tạo. Công việc đào tạo chiếm 80% thói quen và công sức của bạn. Bạn ngạc nhiên doanh nghiệp gì mà không bán hàng mà đào tạo. Để trả lời cho câu hỏi này cần xem tiếp các phần sau. Trong doanh nghiệp nào cũng vậy, hàng hóa Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- phải vận động trước đó chúng ta mới có hoa hồng, mới có thu nhập. Nhưng hàng hóa vận động không có nghĩa là phải cầm hàng đi rao bán nên công việc chính của bạn ở đây chính là ĐÀO TẠO 3. Bản chất trong KDTM là SAO CHÉP Trong doanh nghiệp của chúng ta, hàng hóa không luân chuyển từ người này sang người khác mà chỉ có dòng thông tin di chuyển mà thôi. Tất cả mọi người đều muốn mua hàng đều mua tại công ty hoặc các chi nhánh của công ty. Người đi trước giúp đỡ đào tạo người đi sau để cùng nhau thành đạt. Vì vậy doanh nghiệp của chúng ta mang tính linh hoạt rất lớn. Một trong những đặc tính lớn của doanh nghiệp là sao chép. Sao chép cả cái tốt lẫn cái xấu. Khi bạn đào tạo người mới tức là bạn đang sao chép mình. Việc cần thiết là làm sao để sự sao chép càng đơn giản càng tốt và người sau lại tiếp tục sao chép xuống nữa. Ở đây không phải là bạn sao chép ra một người giống y hệt mình về cả kiến thức, công việc, sự hưng phấn trong khi giao tiếp, phần các giác quan giao lưu với nhau không quá 10%, còn lại 90% sự giao lưu giữa hai người là thông qua tiềm thức. Một trong những vấn đề quan trọng quyết định sự thành công trong doanh nghiệp chính là sự sao chép, sự hưng phấn. Khi bạn nhúng mình trong các hoạt động của nhóm của công ty, bạn sẽ nhận được sự hưng phấn đồng đội, hưng phấn sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn. Một nhà thành đạt lớn trong ngành kinh doanh bảo hiểm đã khẳng định: dù bạn làm bất cứ việc gì thiếu sự hưng phấn sẽ không thể thành đạt. Để sao chép sự hưng phấn cho cả mạng lưới thì b ản thân bạn phải thực sự có hưng phấn. Nhưng làm sao để có hưng ph ấn, h ưng phấn chỉ có thể có khi bạn có niềm tin: tin vào ngành kinh doanh theo m ạng, tin vào sản phẩm, tin vào công ty, tin vào người bảo trợ và tin vào chính mình. Đó chính là cơ sở của của sự thành công trong doanh nghiệp này. 4. CƠ SỞ THÀNH CÔNG: NIỀM TIN Niềm tin là cơ sở để thành công trong bất cứ công việc nào, thiếu niềm tin sẽ không có sự đam mê trong công việc và sẽ chùn bước khi gặp khó khăn dù rất nhỏ. Thực tế cho thấy không có công việc nào dễ dàng cả, và bạn ch ỉ có th ể vượt qua khó khăn khi bạn có niềm tin vững chắc vào công vi ệc c ủa mình. N ếu không có niềm tin thì ông Kentucky không đi nổi 1000 quán ăn đ ể chào m ời món gà rán của mình và cho đến quán 1009 mới nhận làm th ử món gà rán của ông. Ngày nay món gà rán Kentucky đã có mặt trên kh ắp th ế giới với tên tuổi c ủa ông. Nếu không có niềm tin thì chắc chắn thì ông Edison không th ể th ực hi ện nổi 12.000 thí nghiệm để tìm ra giây tóc bóng đèn. V ậy đ ể thành công trong doanh nghiệp này thì chúng ta phải tin vào cái gì? Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- * Tin vào ngành kinh doanh theo mạng Bạn không thể theo đuổi công việc này nếu bạn không th ực s ự tin vào ngành kinh doanh theo mạng. Ngành kinh doanh này thực ra đã có lịch sử trên 60 năm. Chỉ có tìm hiểu và có kiến thức sâu sắc về ngành kinh doanh này bạn m ới tin tưởng thật sự vào sự thành công trong doanh nghiệp này. Ông Richard Peo phóng viên tờ báo ”Success” là người phản đối mạnh mẽ ngành kinh doanh theo m ạng, ông được tổng biên tập giao nhiệm vụ tìm hiểu để viết bài chỉ trích những người tham gia này. Sau một thời gian tìm hiểu không những ông không ch ỉ trích mà còn dành một chuyên mục ủng hộ những người đi theo ngành kinh doanh theo mạng. Cuối cùng ông viết cuốn sách ”Làn song thứ 3- Kỷ nguyên mới trong ngành kinh doanh theo mạng.”. Để phân tích các sự kiện cũng nh ư ch ỉ ra các phương pháp làm việc và cuốn sách đã trở thành m ột trong nh ững cu ốn sách kinh điển về kinh doanh theo mạng. Tôi có một người bạn anh ta đi học ngành QTKD ở bên Mỹ v ề. R ồi trong quá trình học anh tham gia vào một công ty kinh doanh theo mạng. Khi trở về Vi ệt Nam cha của anh yêu cầu anh quản lý nhà máy sản xuất xi măng t ại H ải D ương với mức lương là 8.000.000 đ/tháng. Đó là mức thu nhập rất cao dành cho ng ười quản lý ở đó. Nhưng anh ta đã từ chối vì kinh doanh theo m ạng là s ự nghi ệp đã chọn cho cuộc đời mình. Nếu con làm quản lý nhà máy xi măng, con chỉ có trong tay 300 công nhân. Nhưng nếu con làm công việc mà con đã chọn thì con sẽ có trong tay 3000 nhà doanh nghiệp và hơn thế nữa. Đúng vậy nếu không có ni ềm tin chắc chắn anh ta sẽ không có quyết định như vậy. * Tin vào sản phẩm Trong kinh doanh theo mạng bạn không thể gieo niềm tin cho ng ười khác n ếu bạn không có niềm tin thực sự hoặc niềm tin chưa đủ mạnh. B ạn có th ể lừa người khách của mình mặc dù luận lý trong kinh doanh theo m ạng không cho phép làm điều đó. Bạn có thể lừa người khách. Bạn có thể lừa giỏi đi nữa thì bạn có thể lừa được vài người chứ không thể tạo ra mạng lưới lớn mạnh được. Để tạo niềm tin cho mọi người và nhất là sao chép niềm tin cho c ả m ạng l ưới của bạn thì bạn phải thực sự tin yêu sản phẩm. Để có được niềm tin này thì không có cách nào khác hơn là thử sản phẩm và tìm mọi cách thấy được kết quả sản phẩm. Chỉ có kết quả sản phẩm tuyệt vời mới khẳng định ni ềm tin c ủa bạn. Qua thực tế kinh nghiệm có một cách nhanh nhất để bạn có thể nhìn thấy được kết quả sản phẩm đó là tìm hiểu kết quả của những người đã sử dụng thông qua những người bảo trợ của mình, bạn hãy xin đ ịa ch ỉ c ủa nh ững ng ười thực sự đã dùng sản phẩm, rồi gọi điện hoặc gặp trực tiếp để tìm hiểu tác dụng của sản phẩm qua những người đã sử dụng. Gặp một người chưa tin thì bạn gặp 10 người, rồi 20 người. Khi bạn thực sự tin yêu sản phẩm rồi, lúc đó dù Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- khó khăn đến mấy bạn cũng nghĩ rằng: mình đang đem sức kh ỏe và ni ềm vui đến cho bao người khác. * Tin vào công ty Nếu bạn làm việc nhưng luôn hồi hộp không biết công ty bị b ể lúc nào thì chắc chắn sẽ không thể làm tốt được. Hiện nay trên th ế giới có h ơn 30.000 công ty kinh doanh theo mạng trong đó có khoảng 5.000 công ty lớn. Tại VN mới chỉ có khoảng trên 50 công ty. Tại Mỹ có người đã tham gia một lúc 10 công ty kinh doanh theo mạng. Thời gian tới khi luật pháp về KDTM đi vào ổn đ ịnh, ngành KDTM phát triển rầm rộ cùng với sự ra đời của hàng trăm công ty v ới đa dạng mặt hàng và dịch vụ khác nhau. Bạn có thể ký hợp đồng với nhiều công ty để được mua giá ưu đãi. Tuy nhiên làm việc chỉ nên chọn lựa một công ty để. Bạn thử nghĩ xem, một người đặt một chân lên chiếc tàu và chân kia đ ặt lên chiếc thuyền gỗ, tàu và thuyền khởi động thì còn để được nhưng khi tàu tăng tốc thì bạn chỉ còn một cách lựa chọn: hoặc là lên tàu, một là ở l ại thuy ền. Vi ệc bạn chọn công ty KDTM cũng vậy. Nếu bạn làm nghiệp dư thì sao cũng được nhưng nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia l ớn, bạn ch ỉ nên ch ọn m ột công ty làm chổ dựa cho mình. Công ty Forever là một tập đoàn kinh doanh đa qu ốc gia của Mỹ ra đời và phát triển được 32 năm (tính đến năm 2010). Đến nay đã có mặt trên 140 quốc gia trên toàn th ế giới. Việt Nam là thành viên th ứ 81 trong hệ thống kinh doanh toàn cầu của tập đoàn. Chính sách hoa h ồng cho phép chúng ta tham gia hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới và có kh ả năng thành đạt lớn. * Tin vào người bảo trợ Người bảo trợ chính là người giới thiệu bạn vào công ty, tạo cho bạn cơ hội tăng thêm thu nhập và cải thiện sức khỏe. Trong doanh nghiệp này người theo nhau vì niềm tin. Người ta mua sản phẩm hoặc tham gia doanh nghiệp chính là vì tin vào bạn, theo bạn chứ không ph ải vì s ản ph ẩm hay công ty. Khi b ạn thành đạt công lao của người bảo trợ lớn và họ luôn mong bạn thành công. B ạn có thành công thì người bảo trợ mới thành công. Vì vậy bạn hãy l ắng nghe nh ữn gì người bảo trợ giảng dạy. Khi nào bạn thành đạt thì bạn mới có th ể sáng t ạo thêm thông qua công việc của mình. Một quản lý trong KDTM là luôn luôn tôn trọng và tin theo người bảo trợ. * Tin vào chính mình Có một câu chuyện kể rằng: ngày xửa ngày xưa, có hai quả trứng cùng tranh luận với nhau xem khi nở ra sẽ là con gì?. Quả trứng th ứ nhất nói: “Tôi mu ốn thành con ốc, ốc không cần phải quyết định gì cả. Nó trôi theo dòng nước đại dương vì nó không cần phải dự định, sắp đặt gì cả. Dòng nước mang thức ăn đến cho nó. Nó chỉ nhận được cái gì mà đại dương mang đ ến, không h ơn không kém. Cuộc sống như vậy là phù hợp với tôi. Có th ể là bị hạn ch ế s ống ở đây Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- không bị ràng buộc trách nhiệm, không cần phải quy ết định, ch ỉ đơn gi ản là t ồn tại trong sự điều phối của đại dương”. Quả trứng thứ hai nói: cuộc sống nh ư thế là không cần như tôi. Tôi muốn trở thành đại bàng, đại bàng có th ể bay đi bất cứ nơi đâu mà nó muốn và làm bất cứ gì mà nó thích. Tất nhiên nó t ự lãnh trách nhiệm phải tìm kiếm thức ăn để tồn tại. Nhưng nó có th ể bay cao gi ữa núi ngàn. Tự nó kiểm soát hoàn cảnh, không ai kiểm soát được nó. Tôi không mu ốn bị ai hạn chế, áp đặt mình. Tôi không muốn làm nô lệ của đại dương. Vì đi ều đó tôi sẵn sàng trả bằng mọi nỗ lực để có thể được sống cuộc sống của đ ại bàng”. Vậy còn bạn, bạn muốn cuộc sống của đại bàng hay của con ốc, có nghĩa là bạn muốn sống một cuộc sống an phận hay m ột cu ộc s ống không b ị ai bó buộc mình, tự mình làm chủ lấy mình. Nếu bạn muốn sống cuộc sống của đại bàng thì nhất thiết bạn phải có niềm tin vào chính bản thân mình. Các niềm tin trên đều có thể có được sau một thời gian làm việc nhưng tin vào chính bản thân là điều khó nhất. Không ai có thể giúp bạn được nếu bạn không thể giúp bản thân. Bạn nên nhớ rằng khi bạn xây dựng được mạng lưới lớn tức là bạn đã có một doanh nghiệp khổng lồ, sau này chính là một tài sản giá trị kế thừa lại được cho con cháu. Không vinh quang nào lại không có cay đắng, không một việc gì lại không phải trả giá. Khi bạn muốn thành đạt lớn trong cuộc đời, bạn phải chấp nhận trả giá cho thành đạt đó. Thiếu ý chí, thiếu nghị lực và niềm tin vào chính bản thân mình, bạn khó trở thành chuyên gia lớn trong công việc kinh doanh này được. Cách nhanh nhất để có thể thành công là bắt chước những người thành đạt. Suy nghĩ những gì mà người thành công đã suy nghĩ, cố gắng làm những việc mà người thành đạt đã làm. Với kinh nghiệm của tôi thì để thành công trong công việc KDTM, để có thể trở thành các chuyên gia lớn, việc đầu tiên là bạn phải cố gắng tập đứng được trên bục giảng để có thể đào tạo lại cho hàng trăm người khác, tập nói trước công chúng để có thể tổ chức các chương trình, sự kiện lớn…) Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- Tại sao Forever Living là giải pháp cho thành công của bạn ? Trở thành một người chủ kinh doanh độc lập mà không vấn đề rủi ro đồng thời tiềm năng thu nhập không giới hạn. Forever Living Products có chính sách tiếp thị đa tầng với phương pháp bán hàng trực tiếp còn được gọi là 'MLM. Kế hoạch tiếp thị này được thiết kế để cho phép bạn tiếp thị và phân phối cho các sản phẩm của FLP và lực lượng bán hàng cùng bạn. Thay vì chi tiêu hàng triệu đô la cho các phương thức quảng cáo, chúng tôi trả tiền cho bạn khi bạn có công chia sẻ các sản phẩm Forever Living với những người khác. Chính sách kinh doanh đa cấp này cung cấp cho bạn nhiều lợi ích mà các doanh nghiệp truyền thống không thể có được. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật mà Forever Living mang lại cho bạn: 1. Sở hữu một công việc kinh doanh cho riêng bạn Bạn đang tự quyết định lấy vận mệnh tương lai cho mình. Thay vì làm cho ông chủ khác nhau và đem lại lợi, tất cả công việc bạn làm thực sự lợi ích mà bạn. Bạn sẽ có được sự tự do và tính linh hoạt với việc sở hữu một doanh nghiệp mà không phải chịu đóng thuế hàng tháng. 2. Mạng lưới tiếp thị nhiều tầng: Ít rủi ro và không có chi phí bỏ ra Để mở một công việc kinh doanh truyền thống với việc xây dựng nhà máy, văn phòng, thuê nhân viên làm việc nên phải chi phí hàng chục ngàn đô la để thiết lập, chưa kể đến một khoản vay ngân hàng sẽ làm bạn mất một khoảng thời gian để trả nợ. Bắt đầu kinh doanhtại nhà của bạn với Forever Living, chi phí chỉ có một vài trăm đô la. Bạn không cần phảithuê nhân viên. Bạn không cần phải trả lương cho nhân viên. Bạn không có bất kỳ chi phíthuế nào. Điều đó giúp cho bạn có thể sở hữu kinh doanh cho riêng mình. 3. Không trả lương Đây là công việc không trả lương cố định hàng tháng cho bạn. Với Forever Living không có giới hạn trên số tiền bạn kiếm được. Bạn càng làm việc nhiều thì thu nhập của bạn càng lớn. 4. Nguồn thu nhập ổn định và lâu dài Có lẽ lợi ích lớn nhất mà chiến lược tiếp thị đa cấp của chúng tôi cung cấp đó là giúp có nguồn thu nhập lâu dài. Bạn sẽ luôn kiếm được tiền hoa hồng trên các nhà phân phối màbạn giới thiệu cho Forever Living, liên tục gặt hái những lợi ích về sau cho dù bắt đầu công việc này bạn gặp một số vấn đề khó khăn. Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- Sức mạnh của kinh doanh theo mạng Forever Living đã thiết kế ra một kế hoạch kinh doanh tuyệt vời cho sự thành công của bạn. Không có rủi ro mà tiềm năng thu nhập không giới hạn. Một niềm đam mê để thành công là tất cả những gì bạn cần có để đạt được một mức độ cho sự thịnh vượng mà bạn không bao giờ nghĩ rằng mình có thể đạt được. Sơ đồ trả thưởng của Forever Living 9 Bước đầu tiên để thành công với FLP Cho dù bên ngoài xã hội bạn là người lớn tuổi, người học rộng, hiểu nhiều, bạn có thể thành công ở ngoài xã hội trong mọi lĩnh vực. Nhưng để thành công với FLP thì nhất thiết bạn phải nghiêm túc thực hiện theo những gợi ý dưới đây. Bước 1: Điền vào các mẫu đơn hợp đồng làm nhà phân phối, tìm hiểu về những kiến thức cơ bản của ngành kinh doanh theo mạng, lịch sử và sơ đồ trả thưởng của Forever Living Products. Bước thứ 2 Sử dụng các sản phẩm để bạn có được cảm nhận đầu tiên về niềm tin vào sản phẩm. Bước thứ 3 Bạn chọn mức độ mà bạn muốn đạt được và kế hoạch, chiến lược của bạn để đạt được mục tiêu này. Bước thứ 4 Tạo một danh sách hơn 100 cá nhân mà bạn biết rằng họ cần kiếm thêm thu nhập và một danh sáchhơn 100 cá nhân có quan tâm về sử dụng sản phẩm. Bước thứ 5 Hợp tác và làm việc với người bảo trợ của bạn trong 12 tháng hoặc cho đến khi bạn đạt được mục tiêu của bạn, hãy lên kế hoạch làm việc của bạn để thành công. Bước thứ 6 Bảo trợ ít nhất 1 cá nhân trở thành nhà phân phối trong tháng để doanh nghiệp tuyến dưới của bạn bắt đầu hiểu và áp dụng thành thạo vòng bí quyết thành công của FLP. Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- Bước thứ 7 Làm việc theo vòng tròn bí quyết thành công của FLP Trong 6 tháng đầu bạn không nên đưa ra tầm quan trọng trong việc kiếm tiền ban đầu nhưng làm thế nào nhanh chóng có thu nhập, và bạn biết cách làm tăng nó lên từng tháng khi bạn nhân số lượng thành viên trong mạng lưới của bạn bằng cách bảo trợ thêm nhiều thành viên mới và cộng tác viên cùng các người tuyến dưới của mình. Bước thứ 8 Tham gia tất cả các cuộc hội thảo và tất cả các sự kiện, các buổi huấn luyện của FLP hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm. Bước thứ 9 Bạn tổng hợp những điều đơn giản và dạy lại cho nhóm của bạn để họ biết cách sao chép hệ thống đơn giản như cách mà bạn đã làm. Những câu hỏi thường gặp trong KDTM 1.Hỏi: Kinh doanh theo mạng là gì? Đáp: Nếu chúng ta xem nhà sản xuất là nhà sáng tạo số một bởi vì họ tạo ra của cải, vật chất cho xã hội thì nhà phân phối là nhà sáng tạo số hai bởi vì họ là người giúp lưu thông dòng của cải, vật chất đó. Trong kinh doanh truyền thống, nhà sản xuất xây dựng hình tháp các tổng đại Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- lý, đại lý buôn bán lẻ và hỗ trợ rất nhiều cho các chương trình quảng cáo khuyến mãi. Còn trong kinh doanh theo mạng, nhà sản xuất xây dựng hình tháp người tiêu dùng, dựa vào chính sách thưởng để khuyến khích người tiêu dùng tìm kiếm người tiêu dùng khác. Theo đánh giá của các chuyên gia về quảng cáo, quảng cáo truyền miệng là loại quảng cáo hữu hiệu nhất, kinh doanh theo mạng sử dụng ưu thế này trong việc truyền bá sản phẩm của mình. 2.Hỏi: Bán hàng kiểu truyền miệng như vậy có lẽ chỉ thích hợp với các công ty nhỏ, khi số lượng hàng bán không nhiều? Đáp: Tuy bán hàng kiểu "mách cho nhau", truyền miệng nhưng doanh số lại rất lớn chứ không nhỏ như nhiều người tưởng. Chúng ta thử ví dụ: Ban đầu nhà sản xuất tìm cho mình 5 khách hàng, mỗi khách hàng lại tìm cho mình 5 khách hàng nữa, như vậy là đã có 25 khách hàng ở tầng 2. Mỗi khách hàng ở tầng 2 tìm thêm 5 khách hàng nữa thì ở tầng 3 đã có 125 khách hàng, cứ tiếp tục như vậy đến tầng 4 nhà sản xuất có 625 khách hàng, đến tầng 5 có 3125 khách hàng và đến tầng 6 nhà sản xuất có 15625 khách hàng. Tổng cộng sau 6 tầng nhà sản xuất có gần 20 ngàn khách hàng. Nên nhớ rằng đây không chỉ là 20 ngàn khách hàng mà còn là 20 ngàn nhà phân phối và nhà sản xuất không chỉ dừng lại ở 5 khách hàng đầu tiên (tầng 1) mà còn mở rộng ra nữa. Một công ty bán hàng theo kiểu truyền thống khó mà xây dựng một hệ thống nhà phân phối lớn như vậy. Doanh thu hàng năm của kinh doanh theo mạng trên thế giới khoảng vài mươi tỷ đô la Mỹ với mức tăng trưởng hàng năm khoảng 30%. 3.Hỏi: Dù sao, bán hàng mà không quảng cáo vẫn không hấp dẫn người tiêu dùng. Ai dám tin vào sản phẩm không quảng cáo? Đáp: Chúng ta thử tìm xem đã có ai quảng cáo xe Dream II chưa? Tự bản thân chất lượng hàng hóa là một quảng cáo siêu việt nhất. Người tiêu dùng là quan tòa phán xét có nên dùng sản phẩm nào đó hay không chứ không phải quảng cáo. Tuy nhiên, nếu xét kỹ thì kinh doanh theo mạng là loại hình kinh doanh siêu quảng cáo chứ không phải không có quảng cáo. Bởi vì, các công ty kinh doanh theo mạng sử dụng chính người tiêu dùng làm người quảng cáo và vì vậy để tồn tại và phát triển được, các công ty kinh doanh theo mạng phải sản xuất những mặt hàng độc đáo và có chất lượng cao. 4.Hỏi: Nhưng tôi phải bỏ ra bao nhiêu tiền mới được tham gia và cụ thể số tiền tôi thu được trong kinh doanh mạng là bao nhiêu? Đáp: Có thể nói đầu tư ban đầu không đáng kể, chỉ cần bạn ký hợp đồng, mua bộ tài liệu đầu tiên để có kiến thức và sử dụng một số sản phẩm của công ty là đủ. Nên nhớ là việc bạn dùng sản phẩm là đầu tư cho bản thân bạn chứ không Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- phải cho công ty. Còn thu nhập trong kinh doanh theo mạng, bạn là chủ doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn kiếm 50-100 đô la Mỹ một tháng, bạn tự tính toán thời gian và công sức để có thể đạt được như vậy. Còn bạn muốn kiếm gấp 100 lần như vậy, bạn cũng sẽ đạt được. Tất cả phụ thuộc vào mục đích mà bạn tự đặt ra. 5.Hỏi: Như vậy kinh doanh theo mạng không đòi hỏi đầu tư gì nhiều mà thu nhập lại rất cao. Đây có phải là chiêu thức dụ dỗ người nhẹ dạ không? Đáp: Có một quy luật: muốn có kết quả tương đương, người đầu tư ít tiền thì phải đầu tư nhiều thời gian, công sức hơn. Cho nên đầu tư ban đầu trong kinh doanh theo mạng không lớn thì đầu tư bản thân phải rất lớn. Bạn có biết bà Rowling, tác giả truyện thiếu nhi nổi tiếng Harry Porter không, sẽ không đúng nếu nói bà chỉ tốn tiền giấy mực thôi mà trở thành tỷ phú đô la. Ở đây kinh doanh theo mạng cho chúng ta một khả năng chứ không phải một sự hứa hẹn. Có một loại hình lừa đảo, được gọi là hình tháp ảo, dùng chiêu thức dụ dỗ người nhẹ dạ cả tin. Đúng hơn loại hình này đánh vào lòng tham của những người chỉ thích làm ít, đầu tư ít mà có tiền nhiều. Thoạt nhìn chúng ta thấy hình tháp ảo có vẻ giống như kinh doanh theo mạng. Họ cũng mở công ty, cũng bán hàng nhưng là những mặt hàng không có giá trị, bị đội giá lên nhiều lần. Người tham gia chỉ bỏ ra ít tiền với hy vọng sau vài tháng có một thu nhập khổng lồ. Chính hình tháp ảo này làm ảnh hưởng rất lớn đến các công ty kinh doanh theo mạng vì sự ngộ nhận của xã hội. 6.Hỏi: Vậy thì làm sao một người mới bắt đầu tham gia phân biệt được đâu là kinh doanh theo mạng, đâu là hình tháp ảo? Đáp: Cũng rất may là nhà nước ta đã ban hành bộ luật về kinh doanh đa cấp độ (Multi Level Marketing) để nhận dạng và loại những công ty hình tháp ảo. Và phân biệt: Sản phẩm: Phải là mặt hàng độc đáo, chất lượng cao, dùng thường xuyên. Thu nhập: Nếu bạn không chứng minh được người vào sau có thể có thu nhập cao hơn người vào trước nhiều lần thì không nên tham gia. 7.Hỏi: Có lẽ chỉ có những người thất nghiệp mới cần tham gia kinh doanh theo mạng bởi vì họ không có tiền nhiều? Đáp: Thậm chí ngược lại. Những người thất nghiệp thường là những người không có khả năng làm việc độc lập, họ phải dựa vào ông chủ chịu thuê và vì chưa tìm được ông chủ chịu thuê họ nên họ bị thất nghiệp. Còn kinh doanh theo mạng đòi hỏi tính độc lập, ý chí vươn lên rất cao của từng cá nhân trong hệ thống. Kinh doanh theo mạng giúp cho mỗi Distributor tự hoàn thiện bản thân Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
- trong quá trình phấn đấu để thành đạt. Mặt khác, để trở thành khách hàng của công ty kinh doanh theo mạng thì ai cũng tham gia được. Đã có nguyên thủ quốc gia, các nhà khoa học, doanh nhân. lại có những công nhân, nông dân, thợ hớt tóc ký hợp đồng để sử dụng sản phẩm của công ty kinh doanh theo mạng với giá ưu đãi. Nhiều người ban đầu ký hợp đồng chỉ đơn giản là để sử dụng sản phẩm, sau đó họ chợt nhận ra sức mạnh của doanh nghiệp và họ dần dần trở nên chuyên nghiệp. 8.Hỏi: Tôi chỉ muốn xây dựng mạng lưới chứ không muốn dùng sản phẩm có được không? Đáp: Được. Tuy nhiên bạn sẽ chẳng có đồng hoa hồng nào cả. Vì thu nhập của bạn dựa trên sự lưu thông hàng hóa chứ không dựa trên sự lôi kéo người khác. 9.Hỏi: Sản phẩm của các công ty kinh doanh theo mạng thường kỳ lạ và giá quá cao? Đáp: Các công ty kinh doanh theo mạng không chọn mặt hàng đại trà mà kinh doanh công nghệ cao với chất lượng tuyệt hảo. Ông bà ta nói "tiền nào của nấy" để nhắc nhở chúng ta đừng ham của rẻ. Tuy nhiên giá sản phẩm của các công ty kinh doanh theo mạng thường rẻ hơn nhiều do với giá sản phẩm với chất lượng tương tự trong kinh doanh truyền thống do tiết kiệm chi phí ở các khâu trung gian. Cũng cần nhắc thêm, bạn phải cẩn thận với các công ty hình tháp ảo, họ chỉ bán những sản phẩm rẻ tiền nhưng đội giá lên thật cao để lấy tiền chi cho những người lôi kéo. 10.Hỏi: Làm sao tôi biết được sản phẩm nào chất lượng thật, sản phẩm nào kém nhưng bị đội giá? Đáp: Chỉ có người sử dụng mới trả lời được giá tiền mua có phù hợp hay không. Có hai cách để bạn quyết định nên dùng sản phẩm hay không ? • Bạn có lòng tin vào người giới thiệu bạn hoặc trực tiếp tìm hiểu ở những người đã sử dụng. • Bạn nghiên cứu để hiểu rõ sản phẩm, khi đó bạn đủ tự tin để dùng thử sản phẩm. Bộ công thương cảnh báo lừa tiền qua mạng Nhiều doanh nghiệp lợi dụng danh nghĩa hoạt động thương mại điện tử lôi kéo người tham gia để hút tiền. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) vừa cảnh báo về hiện tượng một số doanh nghiệp lợi dụng thương mại điện tử để huy động lượng tiền mặt lớn từ mạng lưới người tham gia. Cách thức hoạt động là Menager : Nguyễn Văn Quyết Sđt : 0973375705
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Văn hóa kinh doanh ở VN dưới mắt đối tác nước ngoài
5 p | 169 | 78
-
Biết người biết ta với MBTI
14 p | 411 | 49
-
Làm thế nào để chấm dứt cuộc chiến dai dẳng giữa bộ phận marketing và bán hàng? (Phần 1)
7 p | 217 | 45
-
Bài giảng Quản lý nguồn nhân lực - PGS. TS. Phạm Thuý Hương
52 p | 208 | 43
-
100 điều doanh nhân trẻ cần biết (Phần 16)
6 p | 148 | 23
-
Quản lý nguồn nhân lực
52 p | 147 | 22
-
Quản Trị Quảng Cáo
5 p | 177 | 15
-
COO - Nhân vật số 2 và những hiểu lầm không đáng có (Phần 2)
7 p | 86 | 13
-
Làm thế nào để chấm dứt cuộc chiến dai dẳng giữa bộ phận marketing và bán hàng?
14 p | 111 | 13
-
Thành viên hội đồng quản trị độc lập và ban kiểm soát trong cấu trúc quản trị Công ty cổ phần tại Việt Nam
13 p | 129 | 12
-
Để hiểu “sức mạnh” của tiếp thị bằng thư điện tử
3 p | 97 | 11
-
20 quy tắc cần biết trong công việc (phần 1)
12 p | 68 | 7
-
Bí mật của 10 thương hiệu đáng tin cậy nhất thế giới
18 p | 97 | 6
-
Phần mềm ứng dụng
4 p | 84 | 5
-
Điều khoản Hardship trong hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế
10 p | 92 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn