ủ ị
Đ ưở 1, inh Th Th y (nhóm tr ng)
ủ ị 2, Lê Th Th y
ũ ă ị 3, V V n Th nh
ọ ị 4, Phan Tr ng Th nh
ễ 5, Nguy n Hùng Minh
ầ ă 6, Tr n V n Minh
7, Ngô Công To iạ
ượ ầ 8, Tr n Th ng Nam
GVHD: L u Th Minh Ng c ọ
ư
ị
ồ ạ 9, H M nh Lãm
ế ơ 10, Giang Th S n
Đ ế ồ 11, oàn H ng Ti n
QTKD1 – K3 - ĐHCNHN
Đ TÀI TH O LU N
Ả
Ậ
Ề
NG VĨ MÔ Đ I V I
Ố Ớ
PHÂN TÍCH MÔI TR Ả
ƯỜ S N PH M B T GI T OMO Ộ
Ẩ
Ặ
Môi tr Môi tr
ng vĩ mô ng vĩ mô
ườ ườ
Y u t v kinh t ế ố ề ế
Y u t ế ố ề v chính tr , pháp lu t ậ ị
Y u t ế ố ề v văn hóa xã h i ộ
Y u t v công ngh ế ố ề ệ
[Image Info] www.wizdata.co.kr - Note to customers : This image has been licensed to be used within this PowerPoint template only. You may not extract the image for any other use.
Y u t v t nhiên ế ố ề ự
v kinh
ế ố ề
phát tri n thu nh p bình quân c a ậ ủ ể ế
ầ
Thu n l Thu n l
i ậ ợ i ậ ợ
Y u t tế N n kinh t ề dân chúng tăng, kéo theo nhu c u s d ng s n ph m t
t, đ t k t qu cao, ti n d ng. ử ụ ụ ạ ế ố ệ ả ả ẩ
ộ
ng n đ nh, không có bi n ế ng đ n s c mua c a s n ủ ả t y u c a gia ế ế ủ
Kinh t tăng tr ưở ổ ị ế đ ng l n nh h ế ứ ưở ớ ả ph m vì đây là m t hàng thi ặ ẩ đình.
ữ ề ạ
ệ ễ
Đ c s h tr c a t p đoàn Unilever toàn ượ ự ỗ ợ ủ ậ c u nên có n n tài chính v ng m nh vi c đi u ề ầ t giá và lo i b đ i th c nh tranh d dàng ti ạ ỏ ố ủ ạ ế h n.ơ
ể ề
ệ ườ ề ạ
ỷ
t Nam chuy n m nh sang n n kinh t th Vi ế ị ạ tr ng,t o đi u ki n cho doanh nghi p h p ợ ệ ệ tác phát tri n, t giá h i đoái cao, t o đi n ề ạ ố ể ki n xu t kh u omo ra n c ngoài. ướ ệ ẩ ấ
v kinh
ế ố ề
Y u t tế
Khó khăn Khó khăn
ệ t Nam chuy n m nh sang n n kinh t ạ ể
ng (h i nh p WTO) m ra thêm nhi u đ i th c nh tranh . th tr ế ị ườ ủ ạ Vi ộ ề ề ậ ố ở
T c đ tăng tr Vi ố ộ ấ
ưở t ệ ế ở l m phát cao t Nam còn th p, ng kinh t l ỷ ệ ạ
Price ?
Y u t
ế ố ề
v chính tr , pháp lu t ậ ị
c b u
ị
ệ
c đánh giá là n đ nh và đ ổ
ề ọ
t Nam đ ữ
ị ấ
ộ
Thu n l Thu n l
i ậ ợ i ậ ợ
n
c
ượ ầ ượ ể ự i s an tâm cho các nhà đ u t ạ ự
ầ ư ướ
N n chính tr Vi ch n là m t trong nh ng đi m đ n an toàn nh t khu v c châu Á- ế Thái Bình D ng ,mang l ươ ngoài.
ng do đó t o đi u ki n đ Omo ti p c n v i
ị ườ
ế ậ
ệ
ề
ể
ạ
ớ
Chính sách m r ng th tr ở ộ nhi u khách hang.
ề
Y u t
ế ố ề
v chính tr , pháp lu t ậ ị
Nhà n
c ra lu t b o v b n quy n, ch ng hàng gi
,
ậ ả
ệ ả
ề
ố
ả
ướ hàng nhái
t Chính sách b o v môi tr
ng,
ự
ệ
ả
ườ
c lòng tin c a khách hàng.
Omo đã th c hi n t t o đ ạ ượ
ệ ố ủ
ở ộ
ề
ệ
Chính sách m r ng th tr ng do đó t o đi u ki n ạ ị ườ đ Omo ti p c n v i nhi u khách hang. ề ớ ế ậ
ể
Y u t
ế ố ề
v chính tr , pháp lu t ậ ị
ế
ư ổ
ậ ế
Khó khăn Khó khăn
Lu t thu còn ch a n đ nh, ị thu quan cao làm cho giá c tăng lên, khách hang có ả nhi u cân nh c khi mua s n ả ắ ề ph m.ẩ
Y u t
ế ố
ộ Văn Hóa, Xã H i
Dân s đông, -> Th tr ị ườ ố ng tiêu th r ng l n ụ ộ ớ
Thu n l Thu n l
i ậ ợ i ậ ợ
ng đ i cao, nh t là
ự
ệ
ở
t Nam t ươ ồ ộ
ố ự
ấ ồ
Trình đ dân trí Vi khu v c ộ thành th , cũng là m t ngu n nhân l c khá d i dào cho công ị ty.
thành th và ị
i v n ư ằ
Dân c ta t p trung ở ậ đ ng b ng -> Thu n l ậ ợ ậ ồ chuy n, phân ph i hàng hóa ể ố
Y u t
ế ố
ộ Văn Hóa, Xã H i
do v tôn giáo, Thu n l i cho t Nam là m t qu c gia t ộ ậ ợ ự ề ố
Vi nh ng m u quáng cáo đ c đáo thu hút khách hàng ộ ệ ữ ẫ
i Vi ệ ụ ậ
c nh ng đi u t ề ố ẹ ữ
t luôn đ cao lòng nhân ái, các b c ph huynh t đ p nh t, h s n ấ ọ ẵ t có đóng góp ệ ố ữ ặ
Tâm lý ng ề ườ mong con em mình h c đ ọ ượ sàng s d ng m t hàng c a nh ng doanh nghi p t ủ ử ụ cho xã h i ộ
Y u t
ế ố
ộ Văn Hóa, Xã H i
i Vi ủ ề ườ i Á Đông đa s không thích ố
Ng ệ ườ nh ng gì gi ữ t theo truy n th ng c a ng ậ ố t gân phi th c t ự ế
Khó khăn Khó khăn
ư ồ ở ồ ị
ổ ớ ở thành th ,vùng đ ng b ng, nông thôn, vùng đ i núi => khó khăn trong vi c phân b s n ệ ằ ổ ả
Phân b dân c không đ ng đ u, đông đúc ề th a th t ồ ph m, chi phí vaavj chuy n cao . ư ẩ ể
i dân ậ ườ
ộ ố ộ ệ ướ
ng ạ
M t s b ph n ng Vi t Nam có xu h thích dung hàng ngo i => omo m t m t l ng khách ộ ượ ấ hàng đáng k .ể
Y u t
v Công Ngh
ế ố ề
ệ
ể
ọ
ả
ấ ầ ủ
ệ ủ c chú tr ng và đ u t ầ ư ộ ử ụ
Thu n l Thu n l
i ậ ợ i ậ ợ
Tình hình nghiên c u và phát tri n công ngh c a Unilever Vi ượ tho đáng, c s v t ch t đ y đ , trình đ s d ng máy móc thi
t b cao.
ế ừ ừ ạ ầ
Uniliver toàn c u, ệ ệ ả
ứ t Nam luôn đ ệ ơ ở ậ ế ị Công ngh hi n đ i, k th a t ệ ệ c chuy n giao nhanh chóng và có hi u qu rõ r t đ ể ượ ng s n ph m cao, không thua kém hàng (ch t l ấ ượ nh p ngo i, giá c ph i chăng). ạ ậ
ả ẩ
ả ả
Y u t
v Công Ngh
ế ố ề
ệ
ậ ụ ữ ả
t Nam. T o ậ ẩ cho s n ệ ẩ ầ ủ ư ạ
T p Đoàn đã v n d ng nh ng tiêu chu n qu c t ph m nh ng thích nghi v i nhu c u c a ng ra nh ng s n ph m phù h p v i ẩ ố ế i Vi ườ c mu n c a khách hàng ố ủ ớ ướ ớ ợ ữ ả
ạ ươ ủ ẩ ắ
ế ẩ ế ẩ
OMO có đa d ng ch ng lo i: OMO t y tr ng, OMO h ng ạ ngàn hoa, OMO t y h t 99% v t b n, OMO matic dùng cho máy gi t ặ
Y u t
v Công Ngh
ế ố ề
ệ
: đ an toàn cho da tay, đ gi ng th m c a b t ộ ặ ẩ t t y tr ng và h ắ ươ ủ ộ ơ
t vào cùng m t s n ph m Omo k t h p 3 y u t ế ố ộ ế ợ gi ẩ ộ ả ặ
ụ ứ
ng trình ng ti n truy n ả ươ ệ ươ ề
ễ
Unilever đã ng d ng các ch qu ng cáo trên các ph thong, h th ng vi n thông, thông tin liên ệ ố l c, Internet ạ
Y u t
v Công Ngh
ế ố ề
ệ
t ẫ ữ ụ
ệ ậ
Khó khăn Khó khăn
c h t ngu n c t ượ ạ n ẩ ừ ướ ượ ế i Vi ệ c ngoài ồ
V n còn nh ng công ngh không áp d ng đ Nam do chi phí cao, vì v y ph i nh p kh u t nên t n kém chi phí và không t n d ng đ lao đ ng d i dào và năng l c có t Nam. ậ ả ậ ụ Vi ở ố ộ ự ệ ồ
Y u t
v T Nhiên.
ế ố ề ự
Ngu n nguyên li u đ s n xu t b t gi t s n có trong n ấ ộ ể ả ệ ồ ặ ẵ ướ c
Thu n l Thu n l
i ậ ợ i ậ ợ
ậ ợ ươ
ằ ở ị ng b bi n dài, nhi u c ng bi n Vi ệ v c, có đ ự t Nam n m ườ ng đ i thu n l ố ề ả v trí t ờ ể i trong khu ể l n ớ
nhiên l n Là n i hi m g p th m h a t ặ ọ ự ế ả ơ ớ
Môi tr ườ ụ ng b ô nhi m do khói b i ễ ị
Mùa m a đ khó khô, Omo cho ra s n ph m : Omo h ng ngàn hoa ư ồ ẩ ả ươ
Y u t
v T Nhiên.
ế ố ề ự
ỏ ả ệ ấ ả ấ
Đòi h i s n xu t ph i kèm theo bi n pháp x lý ch t th i t t đ ả ố ể l y lòng tin c a khách hàng, chi phí s n xu t s n ph m tăng lên. ấ ử ấ ả ủ ả ẩ
Khó khăn Khó khăn
ậ ả ả ổ
c ta ¾ là đ i núi, do v y chi phí v n chuy n ậ
ệ
ậ
Lãnh th n đ n vùng đ i núi là r t l n
ổ ướ ồ
ồ ấ ớ
ế
Do khí h u thay đ i theo mùa nên các s n ph m cũng c n ph i đa ầ ẩ d ng, luôn c i ti n, đ i m i đ đáp ng đ c nhu c u khác hàng. ượ ạ ả ế ớ ể ứ ầ ổ
T ng k t ế
ổ
ạ
ữ
Trên c s nh ng đi m m nh - đi m y u, c h i -
ế ng vĩ mô đ i v i s n ph m Omo
ủ
ể ườ
ơ ở ứ
ơ ộ ẩ
ể ố ớ ả ằ c Marketing qu c t
vào
ế ượ
ố ế
ệ
ng Vi
t Nam theo Marketing Mix 4P đ phát huy ữ
ể ế
ể
ể
ả ẽ
ọ
ồ
thách th c c a môi tr mà chúng tôi đã phân tích, chúng tôi cho r ng công ty Unilever nên th c hi n chi n l ự th tr ị ườ nh ng th m nh và gi m thi u nh ng đi m y u đ ể ữ trong t ươ l ộ ạ hành, thân thi
ơ t trong sinh ho t c a m i nhà.
ệ ế ạ ng lai, Omo s cho ra đ i nhi u s n ph m m i ả ớ ờ ẩ i b n đ ng ườ ạ ẫ ạ ủ
ề và đ c đáo h n v i hy v ng v n là ng ớ ọ
ế