ủ ị

Đ ưở 1,  inh Th  Th y (nhóm  tr ng)

ủ ị 2, Lê Th  Th y

ũ ă ị 3, V  V n Th nh

ọ ị 4, Phan Tr ng Th nh

ễ 5, Nguy n Hùng Minh

ầ ă 6, Tr n V n Minh

7, Ngô Công To iạ

ượ ầ 8, Tr n Th ng Nam

GVHD: L u Th Minh Ng c ọ

ư

ồ ạ 9, H  M nh Lãm

ế ơ 10, Giang Th  S n

Đ ế ồ 11,  oàn H ng Ti n

QTKD1 – K3 - ĐHCNHN

Đ TÀI TH O LU N

NG VĨ MÔ Đ I V I

Ố Ớ

PHÂN TÍCH MÔI TR Ả

ƯỜ S N PH M B T GI T OMO Ộ

Môi tr Môi tr

ng vĩ mô ng vĩ mô

ườ ườ

Y u t v kinh t ế ố ề ế

Y u t ế ố ề v chính tr , pháp lu t ậ ị

Y u t ế ố ề v văn hóa xã h i ộ

Y u t v công ngh ế ố ề ệ

[Image Info] www.wizdata.co.kr - Note to customers : This image has been licensed to be used within this PowerPoint template only. You may not extract the image for any other use.

Y u t v t nhiên ế ố ề ự

v kinh

ế ố ề

phát tri n thu nh p bình quân c a ậ ủ ể ế

Thu n l Thu n l

i ậ ợ i ậ ợ

Y u t tế N n kinh t ề dân chúng tăng, kéo theo nhu c u s d ng s n ph m t

t, đ t k t qu cao, ti n d ng. ử ụ ụ ạ ế ố ệ ả ả ẩ

ng n đ nh, không có bi n ế ng đ n s c mua c a s n ủ ả t y u c a gia ế ế ủ

Kinh t tăng tr ưở ổ ị ế đ ng l n nh h ế ứ ưở ớ ả ph m vì đây là m t hàng thi ặ ẩ đình.

ữ ề ạ

ệ ễ

Đ c s h tr c a t p đoàn Unilever toàn ượ ự ỗ ợ ủ ậ c u nên có n n tài chính v ng m nh vi c đi u ề ầ t giá và lo i b đ i th c nh tranh d dàng ti ạ ỏ ố ủ ạ ế h n.ơ

ể ề

ệ ườ ề ạ

t Nam chuy n m nh sang n n kinh t th Vi ế ị ạ tr ng,t o đi u ki n cho doanh nghi p h p ợ ệ ệ tác phát tri n, t giá h i đoái cao, t o đi n ề ạ ố ể ki n xu t kh u omo ra n c ngoài. ướ ệ ẩ ấ

v kinh

ế ố ề

Y u t tế

Khó khăn Khó khăn

ệ t Nam chuy n m nh sang n n kinh t ạ ể

ng (h i nh p WTO) m ra thêm nhi u đ i th c nh tranh . th tr ế ị ườ ủ ạ Vi ộ ề ề ậ ố ở

T c đ tăng tr Vi ố ộ ấ

ưở t ệ ế ở l m phát cao t Nam còn th p, ng kinh t l ỷ ệ ạ

Price ?

Y u t

ế ố ề

v chính tr , pháp lu t ậ ị

c b u

c đánh giá là n đ nh và đ ổ

ề ọ

t Nam đ ữ

ị ấ

Thu n l Thu n l

i ậ ợ i ậ ợ

n

c

ượ ầ ượ ể ự i s an tâm cho các nhà đ u t ạ ự

ầ ư ướ

N n chính tr Vi ch n là m t trong nh ng đi m đ n an toàn nh t khu v c châu Á- ế Thái Bình D ng ,mang l ươ ngoài.

ng do đó t o đi u ki n đ Omo ti p c n v i

ị ườ

ế ậ

Chính sách m r ng th tr ở ộ nhi u khách hang.

Y u t

ế ố ề

v chính tr , pháp lu t ậ ị

Nhà n

c ra lu t b o v b n quy n, ch ng hàng gi

,

ậ ả

ệ ả

ướ hàng nhái

t Chính sách b o v môi tr

ng,

ườ

c lòng tin c a khách hàng.

Omo đã th c hi n t t o đ ạ ượ

ệ ố ủ

ở ộ

Chính sách m r ng th tr ng do đó t o đi u ki n ạ ị ườ đ Omo ti p c n v i nhi u khách hang. ề ớ ế ậ

Y u t

ế ố ề

v chính tr , pháp lu t ậ ị

ế

ư ổ

ậ ế

Khó khăn Khó khăn

Lu t thu còn ch a n đ nh, ị thu quan cao làm cho giá c tăng lên, khách hang có ả nhi u cân nh c khi mua s n ả ắ ề ph m.ẩ

Y u t

ế ố

ộ Văn Hóa, Xã H i

Dân s đông, -> Th tr ị ườ ố ng tiêu th r ng l n ụ ộ ớ

Thu n l Thu n l

i ậ ợ i ậ ợ

ng đ i cao, nh t là

t Nam t ươ ồ ộ

ố ự

ấ ồ

Trình đ dân trí Vi khu v c ộ thành th , cũng là m t ngu n nhân l c khá d i dào cho công ị ty.

thành th và ị

i v n ư ằ

Dân c ta t p trung ở ậ đ ng b ng -> Thu n l ậ ợ ậ ồ chuy n, phân ph i hàng hóa ể ố

Y u t

ế ố

ộ Văn Hóa, Xã H i

do v tôn giáo, Thu n l i cho t Nam là m t qu c gia t ộ ậ ợ ự ề ố

Vi nh ng m u quáng cáo đ c đáo thu hút khách hàng ộ ệ ữ ẫ

i Vi ệ ụ ậ

c nh ng đi u t ề ố ẹ ữ

t luôn đ cao lòng nhân ái, các b c ph huynh t đ p nh t, h s n ấ ọ ẵ t có đóng góp ệ ố ữ ặ

Tâm lý ng ề ườ mong con em mình h c đ ọ ượ sàng s d ng m t hàng c a nh ng doanh nghi p t ủ ử ụ cho xã h i ộ

Y u t

ế ố

ộ Văn Hóa, Xã H i

i Vi ủ ề ườ i Á Đông đa s không thích ố

Ng ệ ườ nh ng gì gi ữ t theo truy n th ng c a ng ậ ố t gân phi th c t ự ế

Khó khăn Khó khăn

ư ồ ở ồ ị

ổ ớ ở thành th ,vùng đ ng b ng, nông thôn, vùng đ i núi => khó khăn trong vi c phân b s n ệ ằ ổ ả

Phân b dân c không đ ng đ u, đông đúc ề th a th t ồ ph m, chi phí vaavj chuy n cao . ư ẩ ể

i dân ậ ườ

ộ ố ộ ệ ướ

ng ạ

M t s b ph n ng Vi t Nam có xu h thích dung hàng ngo i => omo m t m t l ng khách ộ ượ ấ hàng đáng k .ể

Y u t

v Công Ngh

ế ố ề

ấ ầ ủ

ệ ủ c chú tr ng và đ u t ầ ư ộ ử ụ

Thu n l Thu n l

i ậ ợ i ậ ợ

Tình hình nghiên c u và phát tri n công ngh c a Unilever Vi ượ tho đáng, c s v t ch t đ y đ , trình đ s d ng máy móc thi

t b cao.

ế ừ ừ ạ ầ

Uniliver toàn c u, ệ ệ ả

ứ t Nam luôn đ ệ ơ ở ậ ế ị Công ngh hi n đ i, k th a t ệ ệ c chuy n giao nhanh chóng và có hi u qu rõ r t đ ể ượ ng s n ph m cao, không thua kém hàng (ch t l ấ ượ nh p ngo i, giá c ph i chăng). ạ ậ

ả ẩ

ả ả

Y u t

v Công Ngh

ế ố ề

ậ ụ ữ ả

t Nam. T o ậ ẩ cho s n ệ ẩ ầ ủ ư ạ

T p Đoàn đã v n d ng nh ng tiêu chu n qu c t ph m nh ng thích nghi v i nhu c u c a ng ra nh ng s n ph m phù h p v i ẩ ố ế i Vi ườ c mu n c a khách hàng ố ủ ớ ướ ớ ợ ữ ả

ạ ươ ủ ẩ ắ

ế ẩ ế ẩ

OMO có đa d ng ch ng lo i: OMO t y tr ng, OMO h ng ạ ngàn hoa, OMO t y h t 99% v t b n, OMO matic dùng cho máy gi t ặ

Y u t

v Công Ngh

ế ố ề

: đ an toàn cho da tay, đ gi ng th m c a b t ộ ặ ẩ t t y tr ng và h ắ ươ ủ ộ ơ

t vào cùng m t s n ph m Omo k t h p 3 y u t ế ố ộ ế ợ gi ẩ ộ ả ặ

ụ ứ

ng trình ng ti n truy n ả ươ ệ ươ ề

Unilever đã ng d ng các ch qu ng cáo trên các ph thong, h th ng vi n thông, thông tin liên ệ ố l c, Internet ạ

Y u t

v Công Ngh

ế ố ề

t ẫ ữ ụ

ệ ậ

Khó khăn Khó khăn

c h t ngu n c t ượ ạ n ẩ ừ ướ ượ ế i Vi ệ c ngoài ồ

V n còn nh ng công ngh không áp d ng đ Nam do chi phí cao, vì v y ph i nh p kh u t nên t n kém chi phí và không t n d ng đ lao đ ng d i dào và năng l c có t Nam. ậ ả ậ ụ Vi ở ố ộ ự ệ ồ

Y u t

v T Nhiên.

ế ố ề ự

Ngu n nguyên li u đ s n xu t b t gi t s n có trong n ấ ộ ể ả ệ ồ ặ ẵ ướ c

Thu n l Thu n l

i ậ ợ i ậ ợ

ậ ợ ươ

ằ ở ị ng b bi n dài, nhi u c ng bi n Vi ệ v c, có đ ự t Nam n m ườ ng đ i thu n l ố ề ả v trí t ờ ể i trong khu ể l n ớ

nhiên l n Là n i hi m g p th m h a t ặ ọ ự ế ả ơ ớ

Môi tr ườ ụ ng b ô nhi m do khói b i ễ ị

Mùa m a đ khó khô, Omo cho ra s n ph m : Omo h ng ngàn hoa ư ồ ẩ ả ươ

Y u t

v T Nhiên.

ế ố ề ự

ỏ ả ệ ấ ả ấ

Đòi h i s n xu t ph i kèm theo bi n pháp x lý ch t th i t t đ ả ố ể l y lòng tin c a khách hàng, chi phí s n xu t s n ph m tăng lên. ấ ử ấ ả ủ ả ẩ

Khó khăn Khó khăn

ậ ả ả ổ

c ta ¾ là đ i núi, do v y chi phí v n chuy n ậ

Lãnh th n đ n vùng đ i núi là r t l n

ổ ướ ồ

ồ ấ ớ

ế

Do khí h u thay đ i theo mùa nên các s n ph m cũng c n ph i đa ầ ẩ d ng, luôn c i ti n, đ i m i đ đáp ng đ c nhu c u khác hàng. ượ ạ ả ế ớ ể ứ ầ ổ

T ng k t ế

Trên c s nh ng đi m m nh - đi m y u, c h i -

ế ng vĩ mô đ i v i s n ph m Omo

ể ườ

ơ ở ứ

ơ ộ ẩ

ể ố ớ ả ằ c Marketing qu c t

vào

ế ượ

ố ế

ng Vi

t Nam theo Marketing Mix 4P đ phát huy ữ

ể ế

ả ẽ

thách th c c a môi tr mà chúng tôi đã phân tích, chúng tôi cho r ng công ty Unilever nên th c hi n chi n l ự th tr ị ườ nh ng th m nh và gi m thi u nh ng đi m y u đ ể ữ trong t ươ l ộ ạ hành, thân thi

ơ t trong sinh ho t c a m i nhà.

ệ ế ạ ng lai, Omo s cho ra đ i nhi u s n ph m m i ả ớ ờ ẩ i b n đ ng ườ ạ ẫ ạ ủ

ề và đ c đáo h n v i hy v ng v n là ng ớ ọ

ế

xin chân thành c m ả ạ đ ơ n cô và các b n  ã  chú ý l ng nghe !

Xin c m ả ơ n!!!