Phân tích tình hình sản phẩm hiện tại và phát triển sản phẩm mới cho PNJ
lượt xem 40
download
Mùa c i 2012 đang đ n th t ng t ngào cùng muôn vàn khát khao c a đôi uyêướ ế ậ ọ ủ n ương về một miền hạnh phúc bất tận. Bên cạnh những thứ cần phải chuẩn bị như tổ chức tiệc cưới, váy cưới, trang điểm, chụp ảnh… thì lựa chọn trang sức cưới cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần mang lại cho đôi uyên ương những khoảnh khắc ngọt ngào trong ngày hạnh phúc … Vàng là một trong số ít các kim loại quý hiếm có giá trị lớn nhất hiện nay, tượng trưng...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phân tích tình hình sản phẩm hiện tại và phát triển sản phẩm mới cho PNJ
- DANH SÁCH NHÓM 7 STT Họ và tên Lớp MSSV 1 Phạm Hữu Tựu 01DHQT3 2013100409 2 Hoàng Huy 01DHQT3 2013100353 3 Lê Thị Hạnh 01DHQT3 2013100445 4 Lê Thị Tường Vi 01DHQT3 2013100332 5 Lê Thị Minh Liền 02DHQT2 2013110412 6 Nguyễn Thị Ngọc Tiến 02DHQT2 2013110246 7 Nguyễn Huỳnh Kim Liên 02DHQT2 2013110364 Nhóm 7 trang 1
- MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU Tại sao cần phải nghiên cứu sản phẩm mới? Một thực tế khách quan hiện nay các doanh nghiệp đang phải đương đầu với điều kiện kinh doanh ngày càng trở nên khắt khe hơn: - Sự phát triển nhanh chóng của tiến bộ khoa học và công nghệ làm nảy sinh thêm những nhu cầu mới; - Sự đòi hỏi và lựa chọn ngày càng khắt khe của khách hàng với các loại sản phẩm khác nhau; - Khả năng thay thế nhau của các sản phẩm; - Tính trạng cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt hơn... Chính vì thế nhóm đã chọn một doanh nghiệp điển hình để nghiên cứu, đó là Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ để phân tích tình hình sản phẩm hiện tại và phát triển sản phẩm mới cho PNJ. Nhóm 7 trang 2
- NỘI DUNG PHẦN A: TỔNG QUAN VỀ PNJ 1. Tên công ty: Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN. Tên Tiếng Anh: PHUNHUAN JEWELRY JOINT STOCK COMPANY. Tên viết tắt: PNJ. - Địa chỉ: 170E Phan Đăng Lưu – Phường 3 – Quận Phú Nhuận – Tp HCM. - Điện thoại: 08.9951703 - Fax: 08.9951702. - Giấy chứng nhận ĐKKD số: 4103002026. Loại hình doanh nghiệp: Công ty Cổ phần. Người đại diện theo pháp luật: Bà CAO THỊ NGỌC DUNG - Chức vụ: Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, kiêm Tổng giám đốc. Vốn điều lệ: 600 tỷ VND. 2. Ngành nghề kinh doanh: Nhóm 7 trang 3
- Dịch vụ kiểm định kim cương và đá quý. Sản xuất, kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, vàng miếng, đồng hồ, phụ kiện thời trang. Cho thuê nhà theo luật kinh doanh bất động sản. 3. Triết lý kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của PNJ: Triết lý kinh doanh: “Đặt lợi ích khách hàng, xã hội vào lợi ích của doanh nghiệp”. Tầm nhìn: Là công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu tại châu Á, gi ữ vị trí số một trong tất cả các phân khúc thị trường mà PNJ nhắm tới tại Việt Nam. Sứ mệnh: PNJ mang lại niềm kêu hãnh cho khách hàng bằng các sản phẩm trang sức tinh tế, chất lượng vượt trội. Giá trị cốt lõi: Trung thực - Chất lượng -Trách nhiệm - Đổi mới - Sáng tạo. PHẦN B: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM HIỆN TẠI CỦA PNJ 1. Phân tích và đánh giá các yếu tố thuộc sản phẩm của PNJ: Tên hiệu: Bộ sưu tập “Hạnh phúc vàng 2012”. 1.1. Đánh giá tên hiệu: Nhóm 7 trang 4
- Mùa cưới 2012 đang đến thật ngọt ngào cùng muôn vàn khát khao của đôi uyên ương về một miền hạnh phúc bất tận. Bên cạnh những thứ cần phải chuẩn bị như tổ chức tiệc cưới, váy cưới, trang điểm, chụp ảnh… thì lựa chọn trang sức cưới cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần mang lại cho đôi uyên ương những khoảnh khắc ngọt ngào trong ngày hạnh phúc … Vàng là một trong số ít các kim loại quý hiếm có giá trị l ớn nhất hiện nay, tượng trưng cho sự vĩnh cữu trường tồn, bền chặt qua năm tháng. Giá trị này còn được khẳng định một phần bởi yếu tố truyền thống và văn hóa của mỗi một quốc gia. Ở Việt Nam, vàng hiện diện trong ngày cưới với ý nghĩa mang đến cho cô dâu chủ rể sự êm ấm, giàu sang, phú quý, thịnh vượng và nhiều may mắn. Đối với thế hệ trẻ, trang sức được làm bằng vàng ngày nay là sự lựa chọn lý tưởng bởi nó không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao, tôn thêm nét đẹp của cô dâu trong ngày cưới mà còn là kỷ vật quý giá mà người được tặng có thể lưu giữ mãi với thời gian và lưu truyền cho các thế hệ con cháu mai sau. Cũng vì ý nghĩa đó, từ nhiều năm nay, cứ mỗi độ mùa cưới đến, PNJ luôn giới thiệu nhiều mẫu trang sức cưới bằng vàng độc đáo, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Có thể nói, dù thời gian có trôi đi, đ ất nước có hội nhập, xã hội phát triển… nhưng những giá trị văn hóa truyền thống vẫn không hề thay đổi. Vàng vẫn có một chổ đứng vững chắc trong tâm lý người Việt và đặc biệt, nó luôn là biểu tượng vĩnh cửu, cả về ý nghĩa vật chất lẫn tinh thần không thể thay thế được trong bất cứ lễ cưới truyền thống nào. “Hạnh phúc vàng” – một bộ siêu tập của thương hiệu trang sức cưới của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ. Ra mắt bộ siêu tập với tên hi ệu “Hạnh phúc vàng 2012” mang ý nghĩa hạnh phúc trọn vẹn, sự êm ấm, giàu sang, phú quý, thịnh vượng và nhiều may mắn. 1.2. Phân tích, đánh giá về giá cả: Sản phẩm như “Tình hồng”, “Mật ngọt hạnh phúc”, “Em về tinh khôi”, “Tình xuân” được chế tác tinh xảo từ chất liệu vàng 24K, 22K phù hợp với các trang phục truyền thống trong lễ cưới hỏi, lễ rước dâu. Giá một bộ bao gồm dây cổ, lắc tay và bông tai dao động từ 25 triệu đồng đến gần 150 triệu đồng. Dòng sản phẩm hiện đại gồm những bộ trang sức trên chất liệu vàng 18K, 14K, 10K gắn đá CZ “Giọt nắng”, “Ban mai tình yêu”, “Giấc mơ yêu”. Mỗi bộ sản Nhóm 7 trang 5
- phẩm gồm dây cổ, lắc tay và bông tai có giá dao động từ 12 triệu đồng đến 25 triệu đồng. Với chất lượng, kiểu dáng hoàn hảo, bộ siêu tập “ Hạnh Phúc Vàng 2012” được ra mắt với mức giá khá cao phù hợp những khách hàng có thu nhập khá trở lên. 1.3. Phân tích, đánh giá kiểu dáng thiết kế: Lấy cảm hứng sáng tạo từ những câu chuyện trong truyền thuyết tứ linh - nơi đâu có “Long phụng sum vầy” thì sẽ nhận được nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc, PNJ cho ra đời bộ sưu tập “Hạnh phúc vàng 2012”. Sản phẩm mang thiết kế chủ đạo “Long phụng sum vầy” với sự đa đạng về mẫu mã, chất liệu và chủng loại nữ trang, gồm 15 bộ thiết kế mới, 20 mẫu nhẫn cưới và đính hôn. Trên chất liệu vàng 24K, 22K, các mẫu trang sức cưới mới nhất trong bộ sưu tập mang những họa tiết truyền thống gắn liền với văn hóa dân tộc như “Long phụng sum vầy”, “Giao duyên”, “Vũ khúc tình yêu”. Các sản phẩm có thiết kế độc đáo, tôn thêm nét rạng ngời, đậm chất Á Đông của cô dâu trong ngày cưới. Bên cạnh họa tiết “Long lân quy phụng”, dòng sản phẩm trang sức cưới truyền thống được thiết kế từ hình ảnh của thiên nhiên, hoa lá bốn mùa mang những đường nét mềm mại và tinh tế như “Tình hồng”, “Mật ngọt hạnh phúc”, “Em về tinh khôi”, “Tình xuân”… với mỗi sắc hoa tượng trưng cho mỗi cung bậc của tình yêu, cảm xúc. Sản phẩm được chế tác tinh xảo từ chất liệu vàng 24K, 22K phù hợp với các trang phục truyền thống trong lễ cưới hỏi, lễ rước dâu Dòng sản phẩm hiện đại gồm những bộ trang sức trên chất liệu vàng 18K, 14K, 10K gắn đá CZ như rót đầy những “Giọt nắng” hạnh phúc vào buổi “Ban mai tình yêu” sẽ trao gửi những “Giấc mơ yêu” đến bao con tim đang khát khao yêu thương và mong chờ một ngày sánh đôi bên nhau về miền hạnh phúc. Sắc trắng của loại đá CZ (Xoàn mỹ), loại đá sáng trắng được xem như biểu tượng của sự giản dị, tinh khôi kết hợp cùng vàng trắng hay vàng hai màu như một sự hoà quy ện đ ầy tinh tế, mang đến cho cô dâu vẻ đẹp rạng ngời và quý phái. Các bộ trang sức phù hợp với xoa - rê trong ngày cưới và cho cả trang phục dạ hội trong các dịp lễ, tiệc, dạ hội Bộ trang sức “Hạnh phúc vàng 2012” được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng, thiết kế hoàn hảo đáp ứng tốt nhu cầu trong mùa cưới, trở thành lựa chọn lý Nhóm 7 trang 6
- tưởng của những đôi uyên ương. Gặt hái được những thành công nhất định, trong năm 2012 khoảng 2000 cặp đôi đã lựa chọn “Hạnh phúc vàng” làm sính lễ. 2. Chu kỳ sống của sản phẩm hiện tại: Doanh thu trang sức cưới Hạnh phúc vàng 2011: Quý 1 2 3 4 1 (năm 2012) Doanh thu (tỷ đồng) 9.8 18.9 97.1 73.2 9.23 Doanh thu trang sức cưới Hạnh phúc vàng 2012: Quý 1 2 3 4 1 (năm 2013) Doanh thu (tỷ đồng) 9.23 15.2 107.08 58.4 8.3 Chu kỳ sống của bộ sưu tập Hạnh phúc vàng 2012: - Tung ra thị trường: + Bắt đầu nghiên cứu tháng 10/2011. + Ra mắt bộ sản phẩm vào tháng 3/2012. - Giai đoạn phát triển: từ 5/2012 đến 7/2012. - Giai đoạn chín mùi: từ 8/2012 đến 12/2012. - Giai đoạn suy thoái : từ 1/2013 đến 4/2013. 2.1. Giai đoạn giới thiệu: Doanh nghiệp đã sử dụng chiến lược hớt váng nhanh: là tung sản phẩm ra thị trường với mức giá ban đầu cao và mức độ cổ động cao. Vì PNJ là nhãn hiệu vàng bạc đá quý có danh tiếng trên thị trường, được người tiêu dùng đánh giá cao cả về mẫu mã lẫn chất lượng sản phẩm, họ sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn để có được sản phẩm. Cụ thể PNJ đã tham gia vào Hội chợ trang sức Việt Nam để giới thiệu đến khách hàng những bộ trang sức tuyệt đẹp cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn từ các nhãn hiệu trang sức PNJGold, PNJSilver, Jemma, Yabling… , đặc biệt là chương trình sự kiện cưới Wedding day 2012 do Webside cưới marry.vn phối hợp với trung tâm hội nghị tiệc cưới cao cấp White Palace tổ chức để giới thiệu bộ sưu tập trang sức cưới “Hạnh phúc vàng 2012”. 2.2. Giai đoạn phát triển: Ở giai đoạn này các doanh nghiệp thường tiến hành các hoạt đ ộng như: gi ới thiệu những sản phẩm có bổ sung thêm những đặc tính mới, xây dựng thêm một số điểm bán hàng để mở rộng thị trường,…. Đối với PNJ do sản phẩm kinh doanh là Nhóm 7 trang 7
- trang sức vàng bạc đá quý không thể thay đổi hay thêm tính năng khác nên công ty đã tiến hành chiến lược mở rộng phạm vi phân phối hiện có và tham gia vào những kênh phân phối mới; ngoài ra, doanh nghiệp còn thay đổi mục tiêu quảng cáo, chú trọng hơn vào tạo niềm tin và sự ưa thích của khách hàng, tổ chức các chương trình giảm giá, ưu đãi cho khách hàng thân quen. Mùa cưới 2012, PNJ mang đến chương trình rút thăm trúng thưởng “Khởi đ ầu hoàn hảo cho cuộc sống lứa đôi” cùng cơ hội sở hữu hàng trăm quà tặng hấp dẫn từ trang sức PNJ với tổng giá trị giải thưởng đến 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, PNJ có chương trình tặng coupon ưu đãi 15% đồng hồ cặp, 10% đồng hồ hàng hiệu đang bán tại hệ thống cửa hàng PNJ cho khách hàng mua trang sức cưới "Hạnh phúc vàng" trong thời gian diễn ra chương trình. Đặc biệt, PNJ tiếp tục tổ chức cuộc thi “Mỗi đôi nhẫn là một câu chuyện” tại địa chỉ www.forum.pnj.com.vn từ ngày 15/9 đến 15/11 với tổng giá trị giải thưởng đến 40 triệu đồng. 2.3. Giai đoạn sung mãn: Tập trung vào kênh phân phối và khuyến mãi là chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng trong giai đoạn này. Tăng doanh số bán hàng bằng cách tăng hoa hồng trên doanh số cho các nhân viên bán hàng; tăng cường sự ủng hộ của khách hàng thông qua các hoạt động giảm giá, ưu đãi khách hàng hoặc các quà tặng kèm theo. 2.4. Giai đoạn suy tàn: Loại bỏ một số mẫu mã có doanh thu thấp hoặc cắt giảm giá để tiêu thụ hết các bộ sản phẩm này. Giảm khuyến mãi đến mức tối thiểu, tập trung nguồn l ực chuẩn bị cho ra mắt bộ sản phẩm tiếp theo. 3. Tổng hợp tình hình hiện tại của sản phẩm: Tổng doanh thu thực hiện năm 2012 của nhãn hàng trang sức vàng PNJ đạt 3.541 tỷ đồng, tăng 20,67% so với cùng kỳ. So với cùng kỳ 2011, doanh thu c ủa hầu hết các nhóm hàng đều tăng, riêng doanh thu kim cương bằng 93% so năm 2011, trang sức kim cương, đá bán qúy (tăng 29%). Tuy nhiên, nếu loại trừ yếu tố tăng giá vàng, thì doanh thu trang sức vàng PNJ tăng bình quân là 12%. Doanh thu trang sức bán lẻ chủ yếu ở khu vực TPHCM và miền đông nam bộ (chiếm 76,99% doanh thu trang Nhóm 7 trang 8
- sức vàng), doanh thu tăng trưởng bình quân của các cửa hàng vàng tại khu vực TPHCM tăng 19,36%. Nhìn chung các chiến lược đã mang lại kết quả tốt cho doanh nghiệp. Bộ sản phẩm không những đã thỏa mạn nhu cầu của khách hàng mà còn giúp cho doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu của mình là mang đến cho những đôi uyên ương một khởi đầu hoàn hảo cho cuộc sống lứa đôi. Tuy nhiên, hiện tại doanh nghiệp chỉ tập trung các khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu, những tầng lớp trí thức trong xã hội. Doanh nghiệp vẫn chưa tạo được ấn tượng lạ mắt, chưa gây được sự chú ý từ các tầng lớp khách hàng khác. Cần tạo một sự kiện nổi bật để tất cả mợi người đề biết đến và tin dùng sản phẩm của PNJ. PHẦN C: THIẾT KẾ SẢN PHẨM MỚI CHO PNJ 1. Hình thành ý tưởng mới cho sản phẩm: Lấy cảm hứng từ những giọt sương đọng lại trên những chiếc lá xanh biếc, lung linh và lấp lánh muôn màu dưới ánh nắng của buổi bình minh, nhóm đã phát triển sản phẩm mới mang chủ đề “Giọt sương mai trên lá” làm thành bộ sưu tập “Hạnh phúc vàng” cho các đôi uyên ương. Slogan ‘Mở đầu cho tình yêu vĩnh c ửu’, trang sức cưới là món quà không thể thiếu trong lễ cưới trên toàn thế giới, nó đ ược xem như là thủ tục trong lễ cưới của nguời Việt Nam. Lấy ý tưởng từ giọt sương ban mai trong sáng, tinh khiết là biểu tượng khởi đầu cho ngày mới, bộ trang sức cưới được thiết kế cho các đôi uyên ương khởi đầu cuộc sống l ứa đôi, chứng minh tình yêu vĩnh cửu của mình. 2. Cách thức thiết kế sản phẩm mới: Nhóm 7 trang 9
- Việc thiết kế sản phẩm mới dựa trên sản phẩm cũ, đã có sẽ được thay đổi kiểu dáng, chất liệu, mẫu mã, … sao cho phù hợp với chủ đề của bộ sưu tập. Với mục tiêu đặt ra là thu hút các tầng lớp khác trong xã hội – ngoài trung lưu và thượng lưu – công ty sẽ kết hợp nhiều chất liệu rẻ tiền và đẹp mắt để làm cho bộ sưu tập trang sức cưới thêm đa dạng, phong phú hơn, thu hút sự chú ý của tất cả mọi tầng lớp khách hàng. 3. Thiết kế sản phẩm mới Bộ sưu tập mang chủ đề “Giọt sương mai trên lá” sẽ được làm từ vật liệu chính là vàng (24K, 18K, 10K,…) hay vàng trắng, bạc. Giọt sương sẽ được làm từ kim cương, đá quý, v.v… có màu hài hòa và giống như màu tự nhiên của giọt sương. 4. Quyết định về tên hiệu cho sản phẩm mới: Tên hiệu cho sản phẩm này sẽ nằm trong bộ sưu tập “Hạnh phúc vàng” như những bộ sưu tập trước, không lấy tên hiệu riêng. Bộ sưu tập này sẽ bao gồm bộ sản phẩm (nhẫn, vòng tay, lắc tay, khuyên tai, kiềng và dây chuyền) được thiết kế theo hình ảnh của giọt sương trên chiếc lá. 5. Các giai đoạn và chiến lược trong chu kỳ sống của sản phẩm mới: 5.1. Giai đoạn tung sản phẩm ra thị trường: Thời gian bắt đầu nghiên cứu là vào tháng 10 năm trước: nghiên cứu, thiết kế và chế tác sản phẩm. Từ giữa tháng 3 sẽ tiến hành tung sản phẩm ra thị trường. Sử dụng các chiến lược: - Hớt váng nhanh, đẩy mạnh cổ động, quảng cáo, đưa sản phẩm đến gần với khách hàng. Với giá một bộ sản phẩm làm từ vàng 12k-14k-18k kết hợp đá quý là từ 17-28 triệu đồng; bộ sản phẩm làm từ vàng 22k-24k kết hợp kim cương có giá từ 35-100 triệu đồng. - Hình thức khuyến mãi là chiếc khấu trên giá bán từ 0-3%, hoặc giảm chi phí gia công cho những khách hàng đặt trước (gia công theo ý thích c ủa khách hàng). Kết hợp với các nhà hàng tiệc cưới. - Phân phối ở những thành phố lớn. - Tham gia các cuộc hội chợ triển lãm, phiên chợ hàng Việt, kết hợp với thương hiệu áo cưới tổ chức giới thiệu sản phẩm tại các nhà hàng, khách sạn lớn. Nhóm 7 trang 10
- 5.2. Giai đoạn phát triển: Giai đoạn phát triển của sản phẩm mới dự kiến bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7. Sử dụng các chiến lược: - Tổ chức các đội tư vấn tại các cửa hàng, tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, nhà hàng tiệc cưới cũng như các thủ tục cưới xin nếu như khách hàng có nhu cầu. - Tổ chức tư vấn khách hàng - Kết hợp với các hãng thời trang cao cấp. - Giữ nguyên mức giá ban đầu, tăng mức chiếc khấu lên từ 3-5%. - Khuyến mãi: tặng quà kèm theo, giảm giá cho khách hàng thân quen. - Phân phối: phân phối sản phẩm sang những đại lí nhỏ lẻ ở các tỉnh. - Quãng cáo: tăng cường quảng cáo thêm bằng cách tài trợ cho những chương trình truyền hình có nhiều người xem. Quảng bá thương hiệu bằng cách thiết kế chiếc nhẫn lớn nhất việt Nam 5.3. Giai đoạn sung mãn: Thời gian dự kiến kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 Chiến lược: tiếp tục tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng, chương trình “Hạnh phúc vàng”. Đặc biệt tổ chức thêm chương trình “Hạnh phúc bạc – vàng – kim cương” dành cho những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm (kết hôn và chung sống với nhau 25 - 50 - 60 năm). Tiếp tục các chương trình giảm giá chiếc khấu, nâng mức chiếc khấu lên đến 7% (tùy theo giá trị bộ sản phẩm). Về quảng cáo: tập trung chú trọng, nhấn mạnh về sự khác biệt của sản phẩm (độc quyền về thiết kế); quảng cáo trên các mạng xã hội, trên các tạp chí, tặng kèm catalog khi mua tạp chí… 5.4. Giai đoạn suy tàn: Thời gian dự kiến khoảng từ tháng 1 đến tháng 4 năm sau. Loại bỏ những mặt hàng yếu kém bằng cách giảm giá mạnh trên những bộ sản phẩm không bán được để tiêu thụ hết. chế tác lại, cải tiến mãu mã đối với những sản phẩm có thể cải tiến. Nhóm 7 trang 11
- Quảng cáo: cát giảm đến mức tối thiểu LỜI KẾT Việc đánh giá sản phẩm hiện tại hết sức quan trọng đến với mỗi tổ chức doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về chu kỳ sống hiện tại của mình. Đồng thời có quyết định đúng đắn và kịp thời trong phát triển sản phẩm mới để duy trì và phát triển doanh nghiệp. Nhóm 7 trang 12
- Nhóm 7 trang 13
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: "Phân tích tình hình tài chính thông qua hệ thống báo cáo tài chính kế toán và các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh tại Công ty XNK Thiết bị điện ảnh - truyền hình”.
107 p | 902 | 402
-
Tiểu luận Kinh tế vi mô: Phân tích thị trường sản phẩm sữa tại Việt Nam những năm gần đây
21 p | 1620 | 97
-
Luận văn: Phân tích tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Cổ phần may Thăng Long giai đoạn 2000- 2005
79 p | 310 | 96
-
Báo cáo: Phân tích tình hình biến động giá thành sản phẩm công ty nước khoáng Vĩnh Hảo
16 p | 213 | 45
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm bia của công ty trách nhiệm hữu hạn Bia Huế trên địa bàn thành phố Huế
109 p | 183 | 29
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm sữa Vinamilk của doanh nghiệp tư nhân Gia Ngân
96 p | 198 | 24
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần thiết bị tế và dược phẩm Thừa Thiên Huế
117 p | 51 | 20
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình xuất khẩu hàng may mặc của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bốn Mùa – Hà
92 p | 133 | 19
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp Quảng Bình qua 3 năm (2009-2011)
90 p | 121 | 17
-
Tiểu luận: Phân tích tình hình sản xuất và triển vọng của công ty sản xuất bia South Dakota Microbrewery
15 p | 131 | 17
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của Nhà máy tinh bột sắn Thừa Thiên Huế
87 p | 102 | 15
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm sơn của Công ty TNHH Hiệp Thành
86 p | 61 | 14
-
Bài thuyết trình Thống kê doanh nghiệp: Phân tích tình hình giá thành sản phẩm của một doanh nghiệp
27 p | 136 | 13
-
Đề tài: Phân tích tình hình kinh tế Việt Nam trong 5 năm dựa theo những chỉ tiêu cơ bản
13 p | 168 | 12
-
Khoá luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận của Công ty TNHH Hoàng Hưng
105 p | 49 | 12
-
Bài thuyết trình Thống kê doanh nghiệp: Phân tích tình hình giá thành sản phẩm
29 p | 130 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích tình hình sản xuất và tiêu thụ hoa cấp độ nông hộ tại thành phố Đà Lạt
138 p | 24 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn