intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình xuất khẩu hàng may mặc của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bốn Mùa – Hà

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:92

134
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là phân tích tình hình xuất khẩu hàng may mặc của Công ty CP xuất khẩu khẩu bốn mùa, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm phát triển xuất khẩu hàng may mặc công ty. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình xuất khẩu hàng may mặc của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bốn Mùa – Hà

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ------------<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> inh<br /> <br /> tế<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU<br /> HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> XUẤT NHẬP KHẨU BỐN MÙA – HÀ NỘI<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Giảng viên hƣớng dẫn:<br /> Bùi Thị Thanh Nga<br /> <br /> ih<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Tên: Phan Thanh Sang<br /> Lớp: K46B – QTKD Thƣơng Mại<br /> Niên khóa: 2012 - 2016<br /> <br /> ế<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Lời Câm Ơn<br /> <br /> Khóa luên tốt nghiệp này được hoàn thành là kết quâ học têp, rèn luyện và trau<br /> <br /> dồi kiến thức trên ghế nhà trường kết hợp với quá trình thực têp täi Công ty cổ phæn xuçt<br /> nhêp khèu Bốn Mùa và sự giúp đỡ quý báu từ nhiều đơn vị , cá nhån khác nhau.<br /> Trước hết, tôi chån thành cám ơn đến quý thæy cô trong khoa Quân Trị Kinh<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> Doanh đã täo điều kiện và những hỗ trợ thiết thực để tôi có thể hoàn thành khóa luên tốt<br /> nghiệp này.<br /> <br /> Đặc biệt, trong quá trình thực hiện đề tài tốt nghiệp, tôi đã gặp không ít khó khën.<br /> <br /> inh<br /> <br /> Tôi xin bày tô lòng biết ơn såu sắc đến cô Bùi Thị Thanh Nga đã nhiệt tình giúp đỡ<br /> tôi khắc phục những vướng mắc và hoàn thành đề tài này.<br /> <br /> tế<br /> <br /> Một phæn thành công cûa đề tài là nhờ sự nhiệt tình giúp đỡ từ phía ban lãnh<br /> đäo cûa Công ty cổ phæn xuçt nhêp khèu Bốn Mùa. Xin chån thành cám ơn Ban<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Giám Đốc và các anh chị ở phòng ban đã tên tình chî bâo, hướng dén tôi trong suốt thời<br /> gian thực têp täi công ty. Täo điều kiện để tôi tiếp cên thực tế để bổ sung kiến thức, số liệu<br /> <br /> ih<br /> <br /> để tôi hoàn thành luên vën tốt nghiệp cûa mình.<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Xin chúc quí thæy cô, cùng các cô, chú, anh chị trong công ty được dồi dào sức khôe,<br /> hänh phúc và công tác tốt.<br /> <br /> Hu<br /> ế<br /> <br /> i<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu tổng quát ...................................................................................................... 2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể............................................................................................................ 2<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu............................................................................................... 3<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 4. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> 4.1. Phạm vi thời gian ........................................................................................................ 3<br /> 4.2. Phạm vi không gian .................................................................................................... 3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................3<br /> 5.1. Phương pháp thu thập thông tin ................................................................................. 3<br /> <br /> inh<br /> <br /> 5.2. Phương pháp xử lý số liệu.......................................................................................... 3<br /> 6. Kết cấu đề tài ............................................................................................................5<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................7<br /> CHƢƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................7<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lí luận ..........................................................................................................7<br /> 1.1.1 Khái quát về hoạt động xuất khẩu ........................................................................... 7<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 1.1.1.1 Định nghĩa của xuất khẩu ..........................................................................7<br /> 1.1.1.2. Vai trò của hoạt động xuất khẩu............................................................... 7<br /> <br /> ih<br /> <br /> 1.1.1.3. Nhiệm vụ của xuất khẩu ...........................................................................9<br /> 1.1.1.4. Các hình thức xuất khẩu .........................................................................10<br /> 1.1.2. Nội dung hoạt động xuất khẩu ..............................................................................13<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.1.2.1. Nghiên cứu và tiếp cận thị trường nước ngoài .......................................13<br /> 1.1.2.2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh xuất khẩu .............................................14<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 1.1.2.3. Tổ chức giao dịch, đàm phán và ký kết hợp đồng xuất khẩu .................15<br /> 1.1.2.4. Tổ chức thực hiện hợp đồng ...................................................................16<br /> <br /> 1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu..................................................18<br /> <br /> ế<br /> <br /> 1.1.3.1. Các yếu tố vĩ mô .....................................................................................19<br /> ii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> 1.3.3.2. Các yếu tố về tự nhiên và công nghệ .....................................................19<br /> 1.1.3.3. Các yếu tố vi mô .....................................................................................20<br /> <br /> 1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình ký kết và thực hiện hợp đồng xuất khẩu .... 21<br /> 1.1.5. Các chỉ tiêu đánh giá tình hình xuất khẩu ............................................................ 22<br /> 1.1.5.1. Khả năng xâm nhập, mở rộng và phát triển thị trường .......................... 22<br /> 1.1.5.2. Chỉ tiêu lợi nhuận ...................................................................................22<br /> 1.1.5.3. Chỉ tiêu hiệu quả xuất khẩu ....................................................................23<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................23<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 1.2.1. Tình hình sản xuất và xuất khẩu dệt may Việt Nam ...........................................23<br /> 1.2.1.1. Tổng quan về tình hình xuất khẩu .......................................................... 23<br /> 1.2.1.2. Mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam ......................26<br /> 1.2.2. Giới thiệu tổng quan về thị trường dệt may Mỹ ..................................................27<br /> 1.2.2.1. Xu hướng tiêu dùng hàng may mặc trên thị trường Mỹ.........................27<br /> 1.2.2.2. Tổng quan về thị trường dệt may của Mỹ ..............................................27<br /> <br /> inh<br /> <br /> 1.2.2.3. Các rào cản của Mỹ đối với hàng dệt may .............................................28<br /> 1.2.3. Lược khảo các đề tài liên quan .............................................................................29<br /> 1.3. Thiết kế quy trình nghiên cứu .............................................................................30<br /> <br /> tế<br /> <br /> CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU BỐN MÙA .......................................32<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bốn Mùa ...................................32<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...........................................................................32<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ, mục tiêu công ty............................................................... 33<br /> <br /> ih<br /> <br /> 2.1.2.1. Chức năng ............................................................................................... 33<br /> 2.1.2.2. Nhiệm vụ ................................................................................................ 33<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu bộ máy công ty cổ phẩn xuất nhập khẩu Bốn Mùa ................................ 34<br /> 2.1.3.1. Sơ đồ cơ cấu bộ máy công ty. ................................................................ 34<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của Ban giám đốc và các phòng ban ...................34<br /> 2.1.3.3. Tình hình nhân sự của Công ty Bốn Mùa ..............................................36<br /> <br /> 2.1.4. Quy trình xuất khẩu hàng hóa của công ty ..........................................................39<br /> <br /> ế<br /> <br /> iii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> 2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phẩn xuất nhập khẩu Bốn Mùa<br /> giai đoạn 2013-2015 ........................................................................................................41<br /> <br /> 2.2. Phân tích tình hình xuất khẩu hàng may mặc của công ty cổ phần xuất nhập<br /> khẩu Bốn Mùa sang Mỹ giai đoạn 2013 – 2015 ........................................................43<br /> 2.2.1. Phân tích tình hình xuất khẩu theo giá trị và sản lượng hàng may mặc của công<br /> ty sang Mỹ ........................................................................................................................43<br /> 2.2.2. Phân tích tình hình xuất khẩu theo cơ cấu sản phẩm ..........................................46<br /> 2.2.2.1. Cơ cấu chung các sản phẩm kinh doanh của công ty ............................. 46<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2.2.2.2. Cơ cấu các mặt hàng may mặc của công ty.......................................... 47<br /> 2.2.3. Phân tích tình hình xuất khẩu theo cơ cấu thị trường ..........................................50<br /> 2.2.4. Đánh giá hiệu quả hoạt động xuất khẩu ............................................................... 53<br /> 2.2.4.1. Tỷ suất lợi nhuận ....................................................................................54<br /> 2.2.4.2. Tỷ suất ngoại tệ xuất khẩu......................................................................55<br /> 2.2.5. Tình hình thực hiện hợp đồng xuất khẩu ............................................................. 56<br /> <br /> inh<br /> <br /> 2.2.5.1. Các khách hàng lớn ................................................................................56<br /> 2.2.5.2. Tình hình ký kết thực hiện hợp đồng xuất khẩu.....................................58<br /> 2.3. Phương thức thanh toán, điều kiện thương mại và phương thức xuất khẩu mà<br /> <br /> tế<br /> <br /> công ty áp dụng ..........................................................................................................59<br /> 2.4. Đánh giá chung kết quả của hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của công ty...60<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 2.4.1. Những thành tựu đạt được ....................................................................................60<br /> 2.4.2. Những mặt còn hạn chế.........................................................................................61<br /> CHƢƠNG 3: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU HÀNG<br /> <br /> ih<br /> <br /> MAY MẶC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU BỐN MÙA ........63<br /> 3.1 Định hướng phát triển của công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bốn Mùa................63<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 3.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến Công ty .....................................................................63<br /> 3.2.1. Môi trường bên trong ............................................................................................ 63<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 3.2.1.1. Nguồn nguyên phụ liệu đầu vào ............................................................. 63<br /> 3.2.1.2. Vốn cơ sở vật chất và công nghệ............................................................ 65<br /> 3.2.1.3. Công tác Marketing ................................................................................66<br /> <br /> ế<br /> <br /> 3.2.2. Môi trường bên ngoài ............................................................................................ 66<br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2