Ị LANH<br />
<br />
HOÀNG TH<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br />
----------<br />
<br />
<br />
<br />
uế<br />
<br />
À MÁY<br />
<br />
Ụ SẢN PHẨM TINH BỘT SẮN CỦA NH<br />
ỘT<br />
Ế SẮN THỪA THI<br />
<br />
H<br />
tế<br />
<br />
ÊN HU<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br />
TINH BỘT SẮN CỦA NHÀ MÁY TINH BỘT SẮN<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
TINH B<br />
<br />
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU TH<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
HOÀNG THỊ LANH<br />
<br />
<br />
KLTN - 2011<br />
<br />
KHÓA HỌC: 2007 - 2011<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
uế<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br />
----------<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
TINH BỘT SẮN CỦA NHÀ MÁY TINH BỘT SẮN<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Hoàng Thị Lanh<br />
Lớp: K41B-KTNN<br />
Niên khóa: 2007-2011<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
Th.S Nguyễn Thị Thanh Bình<br />
<br />
Huế, 05/2011<br />
<br />
SVTH: Hoàng Thị Lanh<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lêi c¶m ¬n<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Thêi gian thùc tËp lµ qu·ng thêi gian thËt cã ý nghÜa ®èi víi mçi<br />
sinh viªn, nã kh«ng nh÷ng gióp sinh viªn cã thÓ vËn dông nh÷ng kiÕn<br />
thøc cã ®îc trªn gi¶ng ®êng ®¹i häc mµ nã cßn gióp sinh viªn hiÓu<br />
®îc thùc tÕ, lµm quen víi c¸c nghiÖp vô kinh tÕ. Qua ®ã ph©n tÝch<br />
®¸nh gi¸ thùc tr¹ng cña ®Þa ph¬ng hay cña c«ng ty. Trªn c¬ së ®ã ®óc<br />
kÕt l¹i c¸c kinh nghiÖm bæ Ých chuÈn bÞ hµnh trang cho chÆng ®êng<br />
míi tiÕp theo cña b¶n th©n sau nµy.<br />
Qua ®©y cho phÐp t«i bµy tá lßng biÕt ¬n s©u s¾c ®Õn thÇy gi¸o<br />
Th¹c sü NguyÔn ThÞ Thanh B×nh ®· tËn t×nh híng dÉn vµ gióp ®ì t«i<br />
trong suèt thêi gian lµm ®Ò tµi.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
T«i còng xin göi lêi c¶m ¬n ®Õn Ban l·nh ®¹o, quý phßng ban vµ<br />
toµn thÓ c¸n bé c«ng nh©n viªn cña nhµ m¸y tinh bét s¾n Thõa Thiªn<br />
HuÕ ®· t¹o ®iÒu kiÖn híng dÉn t«i trong suèt thêi gian thùc tËp.<br />
Xin ®îc c¶m ¬n nh÷ng ngêi th©n, b¹n bÌ ®· lu«n cæ vò ®éng<br />
viªn t«i trong suèt qu¸ tr×nh hoµn thµnh ®Ò tµi nµy.<br />
Do thêi gian vµ n¨ng lùc cßn h¹n chÕ nªn ®Ò tµi khã tr¸nh khái<br />
nh÷ng sai sãt, rÊt mong sù quan t©m gãp ý cña quý thÇy c« vµ c¸c b¹n<br />
sinh viªn ®Ó ®Ò tµi ®îc hoµn thiÖn h¬n.<br />
Mét lÇn n÷a, t«i xin ch©n thµnh c¶m ¬n !<br />
Sinh viªn thùc hiÖn<br />
Hoµng ThÞ Lanh<br />
<br />
SVTH: Hoàng Thị Lanh<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................. i<br />
MỤC LỤC ..................................................................................................................... iv<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT.......................................................................... vii<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ......................................................................................... viii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................... ix<br />
<br />
uế<br />
<br />
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU .............................................................................................x<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
<br />
H<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................3<br />
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................3<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.1. Cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu ....................................................................3<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.1. Cơ sở lý luận..........................................................................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm .........................................................................3<br />
1.1.1.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm ............................................................................4<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.1.3. Nội dung công tác tổ chức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp .......................4<br />
1.1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm ...........................................6<br />
1.1.1.5. Chính sách hỗ trợ công tác tiêu thụ ....................................................................7<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.1.6. Kênh phân phối sản phẩm ..................................................................................9<br />
1.1.1.7. Các chỉ tiêu nghiên cứu ....................................................................................11<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.2. Cơ sở thực tiễn.....................................................................................................14<br />
1.1.2.1. Tình hình sản xuất và tiêu thụ tinh bột sắn trên thế giới ..................................14<br />
1.1.2.2. Tình hình sản xuất và tiêu thụ tinh bột sắn của Việt Nam ...............................15<br />
1.2. Tình hình cơ bản của nhà máy tinh bột sắn Thừa Thiên Huế ................................17<br />
1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của nhà máy..................................................17<br />
1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ...........................................................................................17<br />
1.2.3. Bộ máy tổ chức quản lý và chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban................18<br />
1.2.3.1. Bộ máy tổ chức và quản lý ...............................................................................18<br />
1.2.3.2. Chức năng và nhiệm vụ của từng phòng ban ...................................................18<br />
1.2.4. Đặc điểm nguồn lực phát triển của nhà máy ......................................................21<br />
SVTH: Hoàng Thị Lanh<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
1.2.4.1. Tình hình lao động của nhà máy ......................................................................21<br />
1.2.4.2. Tình hình trang thiết bị và cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà máy......................23<br />
1.2.4.3. Quy mô và cơ cấu nguồn vốn của nhà máy......................................................26<br />
1.2.5. Quy trình sản xuất tinh bột sắn............................................................................28<br />
1.2.6. Môi trường kinh doanh của nhà máy...................................................................31<br />
1.2.6.1. Môi trường vĩ mô..............................................................................................31<br />
1.2.6.2. Môi trường vi mô..............................................................................................32<br />
<br />
uế<br />
<br />
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TINH BỘT<br />
SẮN CỦA NHÀ MÁY TINH BỘT SẮN THỪA THIÊN HUẾ ..................................35<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1. Tình hình thu mua nguyên liệu sắn của nhà máy ...................................................35<br />
2.2. Đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy tinh bột sắn Thừa<br />
<br />
tế<br />
<br />
Thiên Huế ......................................................................................................................38<br />
2.2.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy........38<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.2. Tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy qua các thị trường .........40<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn qua các kênh phân phối của nhà máy .....46<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.3.3.1. Các kênh tiêu thụ tinh bột sắn của nhà máy .....................................................46<br />
2.2.3.2. Khối lượng và doanh thu tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn qua các kênh phân<br />
phối ................................................................................................................................47<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.4. Khối lượng hàng tồn kho của nhà máy qua 3 năm..............................................52<br />
2.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới biến động doanh thu qua các kênh phân phối của nhà<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
máy ................................................................................................................................53<br />
2.4. Phương thức thanh toán của nhà máy.....................................................................57<br />
2.5. Chính sách hỗ trợ tiêu thụ mà nhà máy đang áp dụng ...........................................58<br />
2.5.1. Chính sách giá .....................................................................................................58<br />
2.5.2. Chính sách về sản phẩm ......................................................................................58<br />
2.5.3. Chính sách khuyến mãi, khuếch trương ..............................................................59<br />
2.5.4. Chính sách phân phối ..........................................................................................59<br />
2.6. Kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy..........................59<br />
2.6.1 Kết quả tiêu thụ của nhà máy ...............................................................................59<br />
2.5.2. Hiệu quả tiêu thụ sản phẩm tinh bột sắn của nhà máy ........................................62<br />
SVTH: Hoàng Thị Lanh<br />
<br />
v<br />
<br />