intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phép cộng 47 + 5

Chia sẻ: Lotus_8 Lotus_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

70
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 47 + 5 .  Áp dụng để giải các bài tập về tìm tổng khi biết các số hạng, giải bài toán có lời văn , cộng các số đo độ dài .  Củng cố biểu tượng về hình chữ nhật , bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Que tính Nội dung bài tập 2, hình vẽ bài tập 4 đã chuẩn bị sẳn . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phép cộng 47 + 5

  1. 47 + 5 I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Biết cách đặt tính và thực hiện phép tính cộng có nhớ dạng 47 + 5 .  Áp dụng để giải các bài tập về tìm tổng khi biết các số hạng, giải bài toán có lời văn , cộng các số đo độ dài .  Củng cố biểu tượng về hình chữ nhật , bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : Que tính Nội dung bài tập 2, hình vẽ bài tập 4 đã chuẩn bị sẳn . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau : + HS 1 : đọc thuộc lòng các công thức 7 cộng với một số . + HS 2 tính nhẩm : 7 + 4 + 5; 7 + 8 + 2 ; 7 + 6 + 4 - Nhận xét và cho điểm HS . 2. Dạy – học bài mới : 2.1 Giới thiệu bài :
  2. -Viết lên bảng phép cộng 47 + 5và hỏi - Giống 29 + 5 và 28 + 5 :Phép cộng này giống các phép cộng nào đã học ? - Bài học hôm nay , các con cần dựa vào cách thực hiện phép cộng 29 + 5 ; 28 + 5 và bảng các công thức 7 cộng với một số để xây dựng cách đặt tính , thực hiện phép tính có dạng 47 + 5. - Ghi tên bài lên bảng . 2.2 Giới thiệu thép cộng 47 + 5 : -GV nêu bài toán : Có 47 que tính, thêm 5 - Nghe và phân tích đề toán . que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? - Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính - Thực hiện phép cộng 47+ 5 . chúng ta phải làm gì ? 47 + - Yêu cầu 1 HS lên bảng thực hiện phép 5 - Thực hiện 52 cộng trên. (Gợi ý : dựa vào phép cộng 29 + 5 ; 28 + 5và bảng 7 cộng với một số ). - Hỏi : Đặt tính như thế nào ? - Viết 47 rồi viết 5 xuống dưới ,
  3. thẳng cột với . Viết dấu + và kẻ vạch - Thực hiện tính như thế nào ? ngang. - Tính từ phải sang trái . 7 cộng 5 bằng 12, viết 2 nhớ 1 . 4 thêm 1 là 5 , - Yêu cầu 3 HS nhắc lại cách đặt tính và viết 5 . Vậy 47 + 5 bằng 52 . thực hiện phép tính trên . - Nhắc lại cách đặt tính và thực hiện * Lưu ý : nếu HS trong lớp có trình độ phép tính . trung bình , GV nên dạy qua bước tìm kết - Nhắc lại cách đặt tính và thực hiện quả bằng que tính (đếm ) . phép tính . 2.3 Luyện tập – Thực hành : Bài 1 : - Yêu cầu HS làm bài ngay vào Vở bài tập, - HS làm bài, nhận xét bài bạn, tự gọi 3 HS lên bảng làm bài . kiểm tra bài mình . - Yêu cầu HS nêu rõ cách đặt tính, thực - 3 HS lần lượt trả lời . hiện phép tính : 17 + 4; 47 + 7; 67 + 9 . - Nhận xét và cho điểm HS . Bài 2 : - Yêu cầu HS nêu cách làm bài . - Bài yêu cầu tính tổng các số hạng đã biết . Để tìm được tổng
  4. ta lấy các số hạng cộng với nhau - Yêu cầu HS làm bài , 1 HS làm trên bảng . lớp . Sau đó chữa bài và cho điểm . - HS làm bài , nhận xét bài của bạn trên bảng , hai HS ngồi cạnh nhau đỏi chéo vở để kiểm tra bài Bài 3: của nhau . - Vẽ sơ đồ bài toán lên bảng . - Yêu cầu HS nhìn sơ đồ và trả lời các câu hỏi : Đoạn thẳng CD dài bao nhiêu cm ? - Đoạn thẳng AB như thế nào so với đoạn - Đoạn thẳng CD dài 17 cm . CD ? - Bài toán hỏi gì ? - Đoạn thẳng AB dài hơn đoạn - Hãy đọc cho cô đề toán . thẳng CD là 8 cm . - Độ dài đoạn thẳng AB . - Đoạn thẳng CD dài 17cm , đoạn -Yêu cầu HS làm bài sau đó đọc to bài làm thẳng AB dài hơn CD là 8 cm . Hỏi của mình lên cho cả lớp cùng theo dõi . Nhận đoạn thẳng AB dài bao nhiêu cm ? xét và cho điểm HS . Bài giải Đoạn thẳng AB dài là : 17 + 8 = 25(cm)
  5. Đáp số : 25 cm Bài 4 : - Vẽ hình bài 4 lên bảng . - Yêu cầu HS quan sát và đếm số hình chữ - Quan sát và đếm hình . nhật có trong hình . GV có thể đánh số hình và yêu cầu đếm như sau : 1 2 3 4 - Đọc tên các hình đơn . - Đọc tên các hình đôi (hình ghép bởi 2 - Hình 1 , 2 , 3 , 4 hình nhỏ). - Hình (1 + 2); hình (2 +4); - Ngoài các hình trên, còn hình chữ nhật Hình (3 + 4); hình (1 + 3) nào nữa ? - Hình (1 + 2 + 3 + 4 ) . - Vậy có tất cả bao nhiêu hình ? - Có tất cả 9 hình. - Yêu cầu HS khoanh vào các ô có kết quả -D .9 đúng. 2.5 Củng cố , dặn dò : - Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính , thực hiện phép tính 47 + 5 . - Nhận xét tiết học , biểu dương các em học tốt , nhắc nhở các em học chưa tốt .
  6. - Dặn dò HS về nhà đặt tính và thực hiện các phép tính sau : 57 + 8 ; 87 + 4 ; 27 + 6 ; 37 + 7 IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2