B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƢƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN
ĐÔNG NAM Á (SEABANK)
Ngành: Tài chính Ngân hàng
VƢƠNG QUỐC TOÀN
Hà Ni - 2021
B GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HC NGOẠI THƢƠNG
LUẬN VĂN THẠC SĨ
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN
ĐÔNG NAM Á (SEABANK)
Ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã s:8340201
H và tên học viên: Vƣơng Quốc Toàn
Ngƣi hƣng dn: PGS.TS Bùi Th
Hà Ni - 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ kinh tế “Quản lý hoạt động cho vay khách
hàng nhân tại Ngân hàng Thƣơng mại c phần Đông Nam Á (SeABank)”
công trình nghiên ca bản thân, đƣợc xut phát t yêu cu công tác trong thc tin và
nghiên cu khoa hc.
Các s liu đƣợc s dng trong luận văn trung thực, ngun gc ràng.
Kết qu nghiên cu lun văn chƣa đƣợc công b dƣới bt k hình thc nào.
Tác gi
Vƣơng Quốc Toàn
ii
LI CM ƠN
Tôi xin trân trng kính gi s biết ơnli cảm ơn chân thành ti Ban giám
hiu toàn th thy Trƣờng Đại Hc Ngoại Thƣơng, đặc bit giáo
PGS.TS Bùi Th , Trƣờng Đại hc Ngoại Thƣơng, đã truyền đạt kiến thc, kinh
nghim, cùng vi nhng câu tr li, ch dn s h tr kp thi tạo điều kin
cho tôi hoàn thành bài luận văn này.
Tôi xin trân trng kính gi li cảm ơn tới Ban lãnh đạo nhân viên Ngân
hàng Thƣơng Mại C phần Đông Nam Á đã trợ giúp cung cp các tài liu cn
thiết cho tôi hoàn thành bài luận văn này.
Và, tôi cũng xin chân thành cảm ơn các khách hàng của SeABank, gia đình
và bạn bè đã giúp đ, tạo điều kin cho tôi trong thi gian qua.
Trân trng.
Hc viên
Vƣơng Quốc Toàn
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i
LI CM ƠN ........................................................................................................... ii
DANH MC CÁC T VIT TT ........................................................................ vi
DANH MC BNG BIỂU, SƠ ĐỒ ...................................................................... vii
TÓM TT KT QU NGHIÊN CU LUN VĂN .........................................viii
PHN M ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Tính cp thiết, Ý nghĩa khoa học và thc tin ca đ tài nghiên cu ..................... 1
2. Tng quan các công trình nghiên cu có liên quan ................................................ 2
3. Mục đích và nhim v nghiên cu đề tài ................................................................ 4
4. Đối tƣng và phm vi nghiên cu ........................................................................... 4
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ......................................................................................... 5
6. Ý nghĩa của vic nghiên cu ................................................................................... 6
7. Kết cu ca luận văn ............................................................................................... 7
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN V QUN HOẠT ĐNG CHO VAY KHCN
CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ...................................................................... 8
1.1 Hot đng cho vay khách hàng cá nhân ca Ngân hàng thƣơng mi ................... 8
1.1.1 Khái niệm và đặc điểm ca khách hàng cá nhân ............................................. 8
1.1.2 Vai trò và các hình thức cho vay đối vi khách hàng cá nhân ........................ 10
1.2 Qun lý hot động cho vay khách ng cá nhân của Ngân ng thƣơng mi ........... 11
1.2.1 Quan nim v qun lý hot đng cho vay khách hàng cá nhân...................... 11
1.2.2 Mô hình qun lý cho vay khách hàng cá nhân ................................................. 15
1.2.3 Ni dung hoạt đng qun cho vay khách hàng nhân ca Ngân hàng
thương mại ................................................................................................................ 17
1.3 Các yếu t ảnh hƣởng đến công tác qun hoạt động cho vay khách hàng
nhân của Ngân hàng thƣơng mại ............................................................................... 29
1.3.1 Các yếu t ch quan ........................................................................................ 29
1.3.2 Các yếu t khách quan .................................................................................... 31