intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản lý hoạt động bồi dưỡng về chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

10
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong bài viết này, tác giả nghiên cứu thực trạng công tác chuyển đổi số và đề xuất một số giải pháp quản lý hoạt bồi dưỡng chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục nhằm thực hiện tốt mục tiêu của Chính phủ về chuyển đổi số trong giáo dục.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản lý hoạt động bồi dưỡng về chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục

  1. TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ GIÁO DỤC SỐ ĐẶC BIỆT, THÁNG 5 – 2023 QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC REFRESHER MANAGEMENT ABOUT DIGITAL TRANSFORMATION IN EDUCATIONAL INSTITUTIONS NGUYỄN THẾ QUANG Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận, thequang@ninhthuan.edu.vn THÔNG TIN TÓM TẮT Ngày nhận: 14/3/2023 Trong bài viết này, chúng tôi nghiên cứu thực trạng công tác Ngày nhận lại: 20/3/2023 chuyển đổi số và đề xuất một số giải pháp quản lý hoạt bồi Duyệt đăng: 24/4/2023 dưỡng chuyển đổi số trong cơ sở giáo dục nhằm thực hiện tốt Mã số: TCKH-SĐBT4-B09-2023 mục tiêu của Chính phủ về chuyển đổi số trong giáo dục. ISSN: 2354 – 0788 Từ khóa: ABSTRACT Quản lý, Bồi dưỡng, chuyển đổi In this article, we study the current situation of digital số, giáo dục. transformation and propose some solutions to manage digital Key words: transformation training activities in general education Management, fostering, digital institutions to well implement the Government's goals on transformation, education. digital transformation. numbers in education. 1. ĐẶT VẤN ĐỀ hướng tới đào tạo cá thể hóa. 100% các cơ sở Việt Nam là một trong những quốc gia đầu giáo dục triển khai công tác dạy và học từ xa, tiên trên thế giới ban hành chương trình trong đó thử nghiệm chương trình đào tạo cho Chuyển đổi số quốc gia. Thực hiện “Chương phép học sinh, sinh viên học trực tuyến tối trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, thiểu 20% nội dung chương trình. Ứng dụng định hướng đến năm 2030” do Thủ tướng phê công nghệ số để giao bài tập về nhà và kiểm tra duyệt ngày 03/6/2020, công cuộc chuyển đổi số sự chuẩn bị của học sinh trước khi đến lớp học” quốc gia đã đạt được những kết quả rõ nét, đặc [3]. Có thể hiểu rằng chuyển đổi số trong giáo biệt là nhận thức về chuyển đổi số không dục chính là việc ứng dụng các nền tảng công ngừng được nâng cao. Trong chương trình nghệ tiên tiến giúp người học nâng cao trải chuyển đổi số quốc gia, Thủ tướng Chính phủ nghiệm gắn lý thuyết với thực hành; cải thiện xác định giáo dục và đào tạo cần: “Phát triển những phương pháp giảng dạy của giáo viên nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng triệt cũng như tạo môi trường để học tập thuận tiện để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng nhất; chuyển đổi số giúp cho nhà giáo và cán dạy và học tập; số hóa tài liệu, giáo trình; xây bộ quản lý giảm thủ tục hành chính trong giáo dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và dục, tiết kiệm thời gian và chi phí để tập trung học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực cho việc nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy tuyến. Phát triển công nghệ phục vụ giáo dục, học nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục. 95
  2. NGUYỄN THẾ QUANG Hiện nay, ngành giáo dục và đào tạo đang công chức, viên chức là việc làm thường đứng trước cơ hội và thách thức của Cách xuyên, mục tiêu là: “Trang bị kiến thức, kỹ mạng công nghiệp lần thứ 4 với khoa học - năng, phương pháp thực hiện nhiệm vụ trong công nghệ phát triển như vũ bão, nhiệm vụ hoạt động công vụ của cán bộ, công chức và chuyển đổi số được đặt ra cho ngành giáo dục hoạt động nghề nghiệp của viên chức, góp phần và đào tạo trong giai đoạn hiện nay là rất quan xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trọng và hoàn toàn mới. Cán bộ quản lý giáo chuyên nghiệp, có phẩm chất đạo đức tốt, có dục phải đổi mới tư duy về cơ chế và phương bản lĩnh chính trị và năng lực, đáp ứng yêu cầu thức, phải nắm vững lý luận quản lý giáo dục phục vụ nhân dân, sự nghiệp phát triển của đất hiện đại và vận dụng sáng tạo vào hoạt động nước” [3]. quản trị nhà trường; dám dấn thân và chấp nhận 2. TẦM QUAN TRỌNG VÀ THÁCH THỨC thử thách, biết hợp tác, chia sẻ và thích ứng với CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC môi trường làm việc mới theo yêu cầu phát 2.1. Tầm quan trọng của chuyển đổi triển của thời đại trong thời kì công nghiệp hóa, Trước khi thuật ngữ chuyển đổi số được ra hiện đại hóa và hội nhập quốc tế mà đảng và đời và mang tính thời sự, ngành giáo dục đã rất nhà nước ta đã đề ra mục tiêu để phát triển đất quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ thông nước. Chuyển đổi số trong giáo dục là hoạt tin vào hoạt động dạy học. Việc ứng dụng công động tất yếu cần phải được hướng đến và nghệ thông tin vào hoạt động dạy học đã dần chuyển đổi mạnh mẽ. Tuy nhiên, nội hàm thay đổi phương pháp giảng dạy học tập từ chuyển đổi số còn quá mới mẻ đối với công tác truyền thống sang phương pháp giảng dạy tích quản lý nhà trường đặc biệt là đối với công tác cực, giúp người dạy và người học phát huy quản lý của Hiệu trưởng; trong đó năng lực lập được khả năng tư duy, sáng tạo, sự chủ động và kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch và quản đạt hiệu quả, lấy việc học làm trung tâm. Với lý hoạt động chuyển đổi số hiện nay được xem phương thức hoạt động truyền thống lớp học là khâu yếu nhất trong công tác quản lý. tập trung đã dần chuyển sang các hình thức dạy Để công tác quản lý chuyển đổi số trong học trực tuyến, sử dụng công nghệ thông tin và các cơ sở giáo dục được thành công, đạt được truyền thông để hỗ trợ các hoạt động giảng dạy, mục tiêu đề ra phải kể đến vai trò của người học tập. Người học có thể tiếp cận tri thức mọi đứng đầu đơn vị sự nghiệp giáo dục; chất lượng nơi, mọi lúc, có thể chủ động trong việc học tập giáo dục có gắn mới mục tiêu chuyển đổi số và ứng dụng kiến thực vào thực tiễn. Người dạy hay không là vai trò quyết định của nhà giáo. không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để tiếp cận Người quản lý phải được biết và được hiểu về với tri thức mới phù hợp với thực tiễn và tiệm “Chuyển đổi số” là gì? Nội hàm và phương cận với xu hướng phát triển của thời đại công thức hoạt động ra sao? Lợi ích mang lại là gì? nghệ số. Vì sao phải thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh Ngành giáo dục đang tập trung thực hiện vực quản trị nhà trường? Đây là những câu hỏi đổi mới căn bản toàn diện giáo dục theo yêu cần phải được trả lời nhằm thỏa mãn các yêu cầu của Đảng, Nhà nước mà điển hình là đổi cầu và nhiệm vụ giúp cho nhà quản lý đạt được mới Chương trình giáo dục phổ thông. Để mục tiêu đề ra, đó chính là “nhận thức”. Nhận chương trình giáo dục đạt mục tiêu đề ra theo thức đóng vai trò quyết định trong chuyển đổi kết cấu được thiết chuẩn đầu ra đó là “Người số, chuyển đổi số trước tiên là chuyển đổi nhận học phải đạt được chuẩn về phẩm chất và năng thức; muốn có nhận thức thì phải được bồi lực” điều đó đòi hỏi rất cần nhiều yếu tố tác dưỡng. Việc đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, động để đạt mục tiêu, trong đó phải kể đến 96
  3. TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ GIÁO DỤC SỐ ĐẶC BIỆT, THÁNG 5 – 2023 chuyển đổi số. Chuyển đổi số là cơ hội mà 2.2. Những thách thức chuyển đổi số trong cơ ngành giáo dục phải nắm lấy để vận dụng một sở giáo dục cách linh hoạt và nhanh nhất để làm thay đổi 2.2.1. Trình độ tin học của đội ngũ cán bộ quản căn bản và toàn diện giáo dục nói chung, trong lý, giáo viên đó có giáo dục phổ thông. Có thể nói rằng, Qua khảo sát thống kê, toàn ngành Giáo chuyển đổi số là một sự thay đổi; thay đổi từ dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận có 5.937 cán nhận thức đến hành động trong và ngoài nhà bộ quản lý và viên chức có kỹ năng về tin học, trường. đạt tỉ lệ 57,31%. 12.000 10.359 10.000 8.000 5.937 6.000 3.850 4.000 2.848 2.427 2.443 2.000 1.591 1.218 1.067 63,04 65,12 852 57,31 37,46 69,95 0 Mầm non Tiểu học Trung học cơ sở Trung học phổ Tổng cộng thông Tổng số CB-VC Có kỹ năng tin học Tỉ lệ Hình 1. Trình độ tin học của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Qua biểu đồ phân tích nêu trên cho thấy, trong đó có nguyên nhân mang yếu tố khách tỷ lệ viên chức và người lao động ở cấp học quan về tuổi tác có mối quan hệ tương ứng với mầm non và trung học phổ thông đạt thấp. việc sử dụng công nghệ thông tin trong toàn Muốn đạt được mục tiêu chuyển đổi trong lĩnh ngành. Khảo sát riêng đối với giáo viên có độ vực giáo dục, trước hết người làm công tác giáo tuổi từ 40 đến 60 tuổi, cụ thể như sau: dục phải có nền tảng về công nghệ thông tin. Qua biểu đồ nêu trên cho thấy: Độ tuổi từ Kết quả khảo sát thống kê nêu trên chỉ dành 40 trở lên của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo cho người có kê khai về chuẩn kỹ năng về sử chiếm tỉ lệ khá cao, gần 55%. Số giáo viên có dụng công nghệ thông tin theo quy định của Bộ độ tuổi nêu trên phần lớn chưa được đào tạo Thông tin và truyền thông cho thấy ở cấp học kỹ năng công nghệ thông tin gắn với chuyên mầm non và cấp Trung học phổ thông đạt thấp ngành đào tạo. Vì vậy, đây là thách thức rất [1]. Tuy nhiên, đối với cấp học mầm non trong lớn cho việc ứng dụng công nghệ thông tin độ tuổi từ dưới 29 tuổi đến dưới 39 tuổi có tỉ lệ trong quản lý và dạy học để phục vụ cho mục trên 70%, đối tượng này được đào tạo kỹ năng tiêu chuyển đổi số, nhất là cấp học phổ thông công nghệ thông tin trong chương trình sư đang trong giai đoạn tập trung nguồn nhân lực phạm giáo dục phầm non, trình độ tin học đáp phục vụ cho sự nghiệp đổi mới căn bản giáo ứng yêu cầu. dục, để tri thức tiệm cận với trình độ phát triển Có nhiều nguyên nhân về chuẩn kỹ năng của thế giới. sử dụng công nghệ thông tin đạt thấp, nhưng 97
  4. NGUYỄN THẾ QUANG 7.650 8.000 7.000 6.000 5.000 4.167 4.000 2.944 3.000 1.847 1.964 1.867 2.000 1.199 992 1.000 432 572 23,39% 66,71% 40,73% 57,66% 54,47% 0 Mầm non Tiểu học Trung học cơ Trung học phổ Tổng cộng sở thông Tổng số Giáo viên Độ tuổi 40-60 Tỉ lệ Hình 2. Khảo sát riêng đối với giáo viên có độ tuổi từ 40 đến 60 tuổi 2.2.2. Ứng dụng dụng công nghệ thông tin dụng nhưng không thường xuyên. Nguyên nhân trong dạy học và quản lý của việc sử dụng không hiệu quả, không đồng Báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh nhất là do Lãnh đạo nhà trường lớn tuổi, không Thuận về kết quả khảo sát sử dụng phần mềm do có kỹ năng về công nghệ thông tin, không am sở giáo dục và đào tạo cung cấp cho phòng giáo hiểu về phương thức chuyển đổi số, nên công dục và các cơ sở giáo dục để phục vụ cho việc tác quản lý, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ còn ứng dụng vào quản lý và dạy học để làm cơ sở nhiều lúng túng và không biết phải bắt đầu từ cho công tác chuyển đổi số có số liệu như sau: đâu. Người đứng đầu cơ sở giáo dục không đủ Khảo sát phần mềm được cung cấp cho tự tin để chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi các cơ sở để ứng dụng trong công tác quản lý số. Khảo sát phần mềm dành cho giáo ứng bao gồm: Hệ chương trình quản lý giáo dục dụng trong dạy học bao gồm: Phần mềm Kho Ninh Thuận (bao gồm nhiều phân hệ quản lý); học liệu số; phần mềm soạn giảng 3D; phần phần mềm Kiểm định chất lượng giáo dục; mềm E-leaning; phần mềm học và thi trực phần mềm tạo và quản lý ngân hàng đề thi, tuyến; phần mềm soạn đề kiểm tra đánh giá. kiểm tra; quản lý tài chính - tài sản; quản lý thư Khảo sát 135 giáo viên thuộc cấp học phổ viện- thiết bị; phần mềm tuyển sinh trực tuyến; thông về ứng dụng phần mềm trong dạy học phần mềm quản lý phổ cập và xóa mù chữ; thu được kết quả như sau: Có 30% đang sử phần mềm quản lý dinh dưỡng cấp mầm non…. dụng và có hiệu quả, có 55% có sử dụng nhưng Kết quả khảo sát cho thấy: có ¾ cơ sở giáo không thường xuyên, 10% không sử dụng và dục sử dụng tốt và thường xuyên, có đến ¼ cơ 5% không xác định (vì không biết trường có sở giáo dục sử dụng không hiệu quả hoặc có sử phần mềm), được biểu diễn qua hình 3. 98
  5. TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ GIÁO DỤC SỐ ĐẶC BIỆT, THÁNG 5 – 2023 55% 30% 10% 5% 0 Đang sử dụng có Có sử dụng nhưng Không biết sử dụng Không xác định Khó sử dụng hiệu quả không thường xuyên Hình 3. Đánh giá sử dụng phần mềm trong dạy học Qua việc đánh giá nêu trên cho thấy: Các các nền tảng phục vụ cho chuyển đổi số chưa phần mềm được đầu tư cung cấp chưa được thật hiện quả. Có 25% đề xuất được tiếp tục sử lãnh đạo nhà trường chỉ đạo khai thác sử dụng dụng; 16,7% đề xuất không sử dụng; còn đầy đủ và thường xuyên, dẫn đến việc sử dụng 58,3% đang phân vân chưa xác định. Tiếp tục sử dụng có hiệu quả Không sử dụng, không hiệu quả chưa xác định 25% 58% 17% Hình 4. Kết quả khảo sát đề xuất sử dụng phần mềm Với kết quả nêu trên cho thấy đội ngũ nhà thông tin; 4) Là ngại khó, ngại tự học tự bồi giáo chưa thật sự sẵn sàng cho công tác chuyển dưỡng cái mới; 5) Việc chuyển giao công nghệ đổi số trong trường học với các nguyên như sau các phần mềm từ nhà cung cấp cho các cơ sở đây: 1) Là do tư duy ngại thay đổi; 2) Là do giáo dục chưa được tập huấn chuyển giao khai tuổi tác làm hạn chế đến việc tiếp cận các nền thác sử dụng phần mềm; 6) Ngành Giáo dục và tảng số; 3) Là do hạn chế về kỹ năng công nghệ Đào tạo chưa quan tâm đến công tác đào tạo, 99
  6. NGUYỄN THẾ QUANG bồi dưỡng chuyển đổi số và ứng dụng công thực hiện mục tiêu chuyển đổi số. Nâng cao nghệ thông tin cho toàn ngành; 7) Chưa phát nhận thức về chuyển đổi số, mở rộng kiến thức huy được vai trò của người đứng đầu của các về chuyển đổi số. Quản lý chuyển đổi số và Dữ cơ sở giáo dục trong việc thực hiện nhiệm vụ liệu số trong chuyển đổi số như thế nào. Kỹ chuyển đối số. năng sử dụng hệ thống, nền tảng ứng dụng 2.3. Giải pháp nhằm thay đổi thách thức để dùng chung trong Hệ chương trình quản lý giáo tạo cơ hội cho chuyển đổi số phát triển nhanh dục Ninh Thuận và của Bộ Giáo dục và Đào và bền vững trong hoạt động thực tiễn giáo tạo và của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận dục đạt hiệu quả và thực chất trong lãnh đạo, quản lý, điều hành trong cơ Để từng bước tháo gỡ những khó khăn quan trường học; các phần mềm quản lý giáo thách thức đặt ra cho ngành giáo dục, trước tiên dục phục vụ chuyển đổi số; kỹ năng sử dụng cần bồi dưỡng nâng cao nhận thức về tầm quan các dịch vụ trực tuyến của chính quyền số. trọng của chuyển đổi số, kiến thức về năng lực Nắm rõ các nội dung, kiến thức về hạ tầng, nền công nghệ số cho nhà quản lý giáo dục và nhà tảng số, chuỗi khối (Blockchain), dữ liệu lớn giáo, để từ đó, giúp họ có kiến thức xây dựng (Big data), ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), kế hoạch chiến lược để huy động các nguồn lực Internet vạn vật (IOT), điện toán đám mây thực hiện tốt mục tiêu Chính phủ đề ra đó là: (Cloud computing) [4]. “Đổi mới mạnh mẽ phương thức quản lý, điều Hình thức và thời lượng bồi dưỡng: Bồi hành dựa trên công nghệ và dữ liệu, nâng cao dưỡng trực tiếp kết hợp trực tuyến thông qua hiệu lực, hiệu quả quản lý và chất lượng cung các lớp do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức. cấp dịch vụ hỗ trợ của Nhà nước và các cơ sở 2.3.3. Quản lý nội dung bồi dưỡng kỹ năng số giáo dục” [3]. và chuyển đổi số cho nhà giáo Việc bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý Mục tiêu: Nhằm cải thiện kỹ năng sử dụng hoạt động chuyển đổi số cho lãnh đạo nhà công nghệ thông tin của nhà giáo, giúp họ từng trường trong bối cảnh hiện nay rất có tính thời bước vượt qua rào cản tuổi tác và trình độ công sự và có ý nghĩa thực tiễn, góp phần làm phong nghệ thông tin để có kỹ năng cơ bản nhất ứng phú thêm về mặt lý luận trong hoạt động bồi dụng vào thực tiễn nghề nghiệp trong giai đoạn dưỡng quản lý giáo dục nói chung và quản lý chuyển đổi số nhanh như hiện nay nếu không hoạt động chuyển đổi số nói riêng theo vị trí muốn tụt hậu. Bồi dưỡng về lý luận và nhận việc làm, có thể đưa ra một số giải pháp quản thức về chuyển đổi số. Bồi dưỡng kỹ năng ứng lý hoạt động bồi dưỡng chuyển đổi số như sau: dụng công nghệ thông tin thông qua các nền 2.3.1. Quản lý nội dung bồi dưỡng kỹ năng số tảng hiện có gắn với hoạt chuyển đổi số ngay và chuyển đổi số cho cán bộ quản lý trong kế hoạch dạy học, kiểm tra đánh giá của Mục tiêu: Đào tạo, bồi dưỡng nhận thức về giáo viên. chuyển đổi số, kỹ năng số cho Hiệu trưởng, Nội dung: Bồi dưỡng kỹ năng sử dụng các Phó hiệu trưởng nhằm giúp cho nhà quản lý có phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến và trực được nền tảng về lý luận và hiểu biết về kỹ tiếp như: phần mềm soạn giảng E-learning kết năng số và chuyển đổi số. hợp với kho học liệu số; kỹ năng sử dụng phần Nội dung: Cần tập trung vào các nội dung mềm soạn đề kiểm tra, xây dựng ma trận đề như: tổng quan về chuyển đổi số và khái quát kiểm tra, trộn đề, tổ chức kiểm tra đánh giá cơ bản về chuyển đổi số, định hướng và lộ trình năng lực học sinh thông qua Hệ chương trình chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay và tính học - thi trực tuyến; kỹ năng sử dụng sổ điểm trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường trong việc 100
  7. TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ GIÁO DỤC SỐ ĐẶC BIỆT, THÁNG 5 – 2023 điện tử, học bạ điện tử và phiếu phối hợp giữa dụng trên máy tính thông qua sự hỗ trợ của các gia đình và nhà trường thông qua app Mobile. ứng dụng trên các nền tảng công nghệ khác Hình thức bồi dưỡng: Bồi dưỡng thường nhau, những trang giáo án viết tay ngày xưa xuyên và liên tục theo hình thức vừa trực tiếp dần được thay thế bởi những trang giáo án công và trực tuyến. Trong đó, đối với các phần mềm nghệ số. Đòi hỏi nhà giáo cần phải biết vượt hỗ trợ dạy học cần phải được tập huấn thường qua rào cản của chính mình để khắc phục khó xuyên hoặc thông qua hỗ trợ trực tuyến của các khăn hạn chế, không đổ lỗi do thực tại khách nhóm chuyên gia và hỗ trợ trực tiếp của các quan. Vai trò của Hiệu trưởng là rất quan trọng cộng tác viên và giáo viên cốt cán công nghệ trong công cuộc chuyển đổi số trong giáo dục; thông tin tại cơ sở. ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và 3. KẾT LUẬN ứng dụng những phương pháp, hình thức dạy Trong hoạt động dạy học theo định hướng học tiên tiến khác. Điều này đòi hỏi người hiệu phát triển năng lực và phẩm chất của người trưởng cần phải có năng lực quản lý nhà học, người thầy là yếu tố quyết định hàng đầu trường. Hiệu trưởng phải có những tri thức, kỹ đến chất lượng giáo dục, được ví như là một năng và phương pháp quản lý đáp ứng được “cái khuôn đúc”. Nếu giáo viên có được nhận yêu cầu mới trong một môi trường liên tục thay thức đúng đắn, sự quyết tâm cao cùng với kỹ đổi, đó là sự thay đổi trong quan niệm giáo dục, năng sử dụng thiết bị dạy học, công nghệ thông sứ mạng, chức năng của nhà trường; thay đổi tin để tổ chức các hoạt động dạy học và giáo mục đích, mục tiêu đào tạo; về phương pháp dục và hướng dẫn học sinh học tập tốt thì sẽ đào tạo; về tư duy giáo dục.… Hiệu trưởng cần mang lại kết quả nhất định cho người học hay phải biết tự học, tự bồi dưỡng để hoàn thiện nói một cách khác là thổi hồn vào bài giảng với bản thân để có kỹ năng trong lãnh đạo, quản lý những dấu ấn của riêng mình. Chuyển đổi số và truyền cảm hứng cho đội ngũ nhà giáo, góp biểu hiện trước hết qua việc soạn giảng được áp phần thực hiện tốt chức trách và nhiệm vụ giao. TÀI LIỆU THAM KHẢO [1] Bộ Thông tin và Truyền thông (2014), Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT, ngày 11/3/2014. Thông tư quy định chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin. [2] Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận (2022), Báo cáo số 957/BC-SGDĐT, ngày 25/11/2022. Báo cáo Tổng hợp kết quả khảo sát sử dụng phần mềm do sở giáo dục và đào tạo cung cấp cho phòng giáo dục và các cơ sở giáo dục. [3] Thủ tướng Chính phủ (2022), Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030. Hà Nội. [4] Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận (2021), Quyết định số 2314/QĐ-UBND của UBND tỉnh, ngày 15/12/2021, Ban hành Đề án Chuyển đổi số tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, Ninh Thuận. 101
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2