BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
---------------------------------------
TRẦN QUANG NGỌC
QUN LÝ KINH DOANH DCH V VIN THÔNG
CA TẬP ĐOÀN BƢU CHÍNH VIỄN THÔNG VIT NAM
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PH HÀ NI
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
HÀ NỘI, NĂM 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
--------------------------------------
TRẦN QUANG NGỌC
QUN LÝ KINH DOANH DCH V VIN THÔNG
CA TẬP ĐOÀN BƢU CHÍNH VIN THÔNG VIT NAM
TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PH HÀ NI
Chuyên ngành: Qun lý kinh tế
Mã s: 831.01.10
Luận văn thạc sĩ kinh tế
Ngƣời hƣớng dn khoa hc: PGS.TS Bùi Xuân Nhàn
HÀ NỘI, NĂM 2021
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên là Trn Quang Ngọc. Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình do
nhân tôi nghiên cu thc thin. Các tài liệu được s dng trong công trình
nghiên cứu đều được trích dn ngun gc rõ ràng.
Hà Ni, ngày …… tháng ….. năm 2021
Tác gi luận văn
ii
LỜI CẢM ƠN
Luận văn này đƣợc thc hin tại Trƣờng Đại học Thƣơng mại. Trong quá
trình thc hin luận văn này, tôi đã nhận đƣc rt nhiu s giúp đỡ, h tr ca
nhân và t chc.
Đầu tiên, tôi xin cảm ơn sâu sắc ơn ti Thy giáo PGS.TS. Bùi Xuân Nhàn
đã tận tình ng dn, tạo điều kin thun li nhng ý kiến quý báu giúp tôi
hoàn thành luận văn này.
Tôi xin đƣợc bày t lòng biết ơn tới Quý Thầy, giáo Trƣờng Đại hc
Thƣơng mại đã ging dy và trang b nhng kiến thức cơ bản, b ích trong thi gian
hc tp va qua.
Tôi xin chân thành cảm ơn ti Tập đoàn Bƣu chính Viễn thông Vit Nam,
Trung m Kinh doanh VNPT trên địa bàn Ni đã giúp đỡ, cung cp tài liu,
thông tin cn thiết liên quan đến ni dung của đề tài luận văn.
Trân trng cm ơn!
Hà Ni, ngày ……tháng …… năm 2021
Tác gi luận văn
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
MC LC ................................................................................................................ iii
DANH MC CÁC CH VIT TT...................................................................... vi
DANH MC HÌNH, BNG ................................................................................... vii
PHN M ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Tính cp thiết của đề tài ................................................................................. 1
2. Tng quan tình hình nghiên cu ..................................................................... 3
3. Mc tiêu và nhim v nghiên cu ................................................................. 5
4. Đối tƣng và phm vi nghiên cu ca đ tài ................................................. 5
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................... 6
6. Ý nghĩa khoa học và thc tin ca đ tài luận văn ......................................... 7
7. Kết cu ca luận văn ...................................................................................... 7
CHƢƠNG 1: S LUN THC TIN V QUN KINH
DOANH DCH V VIN THÔNG CA CÁC DOANH NGHIP ..................... 8
1.1. Tng quan v dch v vin thông và kinh doanh dch v vin thông ............ 8
1.1.1. Khái nim dch v vin thông .................................................................. 8
1.1.2. Vai trò, đặc điểm, phân loi dch v vin thông ...................................... 9
1.1.3. Kinh doanh dch v vin thông .............................................................. 14
1.2. Qun lý kinh doanh dch v vin thông ca các doanh nghip ................... 16
1.2.1. Khái nim qun kinh doanh dch v vin thông ca c doanh nghip .... 16
1.2.2. Mc tiêu và nhng yêu cu v qun lý kinh doanh dch v vin thông ca các
doanh nghip...................................................................................................... 17
1.2.3. Nguyên tc qun lý kinh doanh dch v vin thông ca c doanh nghip .. 20
1.2.4. Ni dung qun kinh doanh dch v vin thông ca c doanh nghip ... 21
1.2.5. Công c qun lý kinh doanh dch v vin thông ca các doanh nghip 26
1.3. Nhng yếu t ảnh hƣởng đến qun kinh doanh dch v vin thông ca
các doanh nghip ..................................................................................................... 27