intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản lý những mối quan hệ khách hàng là gì

Chia sẻ: Lê Phước Cửu Long | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

176
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quản lý những mối quan hệ khách hàng là gì trình bày những đặc trưng của quản lý những mối quan hệ khách hàng, vai trò và ý nghĩa của nó đối với hoạt động kinh doanh, đặc điểm của hệ thống CRM.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản lý những mối quan hệ khách hàng là gì

  1. QUẢN LÝ NHỮNG MỐI QUAN HỆ KHÁCH HÀNG LÀ GÌ? Nếu bạn sẽ phải cân nhắc cho việc phải sử dụng một hệ thống CRM, điều quan trọng trên hết là bạn phải kiểm tra kỹ xem liệu điều gì mà hệ thống CRM có thể thật sự mang lại, và làm sao để hệ thống này có thể so sánh được với những công cụ quản lý bạn đang sử dụng gần như đã quen thuộc. Một hệ thống quản lý khách hàng chính là thông tin được quản lý, xử lý xung quanh các mối quan hệ của bạn với khách hàng. Không chỉ là những mối quan hệ của bộ phận bán hàng mà còn là bộ phận hỗ trợ khách hàng và bộ phận dịch vụ khách hàng. Hệ thống này phải cung cấp ít nhất những thông tin cơ bản về công ty mà bạn sắp tiến hành công việc kinh doanh và người mà bạn sẽ phải liên hệ khi muốn làm việc với công ty đó. Có một vài đặc trưng của hệ thống mà tôi phải kể đến là: Account : ngầm hiểu là đối tượng kinh doanh • Có thể xem như là khách hàng của bạn. • Cũng có thể là người liên hệ của công ty khách hàng • Hay là một đối tác trong kinh doanh ... Contact : Người liên hệ trong công ty đó Một đặc điểm tối thiểu mà hệ thống CRM phải mang lại được là những thông tin và liên hệ của một công ty nào đó phải được lưu trữ liên tục một cách độc lập để sau này chúng ta có thể tìm hiểu, liên hệ hay liên kết với công ty đó. Theo nhưcách này, thông tin công ty đó chỉ nhận thay đổi ở một nơi cần cập nhật và mỗi dòng liên hệ mới vừa ghi lại sẽ dễ dàng chuyển lên thông tin lên cho đối tượng liên quan thông qua sự liên kết giữa chúng. Có một số đặc điểm cụ thể như (duy trì những dòng thông tin riêng lẻ của đối tượng từ những thông tin của người liên hệ, hay duy trì chính đối tượng tượng đó và lịch sử những liên hệ ) là hai đặc điểm cơ bản mà bạn sẽ phải quan tâm theo dõi trong bấy kỳ hệ thống CRM nào. Cũng có nhiều đặc điểm khác, bao gồm: Sales-force automation – Chế độ tự động bán hàng : Là bao gồm những thông tin ban đầu trước bán hàng mà ta tạm gọi là “Nguồn Khách Hàng Tiềm Năng” cùng với những xúc tiến đầu tiên để dẫn đến cơ hội kinh doanh. Opportunity tracking – Theo dõi cơ hội kinh doanh: Những theo dõi giai đoạn bán hàng và tỷ lệ thành công của cơ hội kinh . Sales pipeline tracking – Theo dõi quá trình bán hàng đang diễn ra : Dùng biểu đồ bằng hình để phân tích tình hình kinh doanh từ những dữ liệu đang có. Definition of sales teams and territories – sự định nghĩa của nhóm kinh doanh và lãnh vực kinh doanh: Điều này giúp rất nhiều trong quản lý thông tin đang chia sẻ và đang được theo dõi khi việc bán hàng đang thực hiện . Lead source analysis of sales and opportunities - phân tích nguồn khách hàng tiềm năng của kinh doanh và cơ hội kinh doanh
  2. Product catalog management – người quản lý danh mục sản phẩm : Phần mềm cũng chông chừng việc theo dõi hàng tồn trong kho, tài sản thuộc quyền sở hữu của công ty hay sản phẩm riêng biệt nào đó của khách hàng mà đã được sự hỗ trợ hợp pháp. Creating quotations for clients - tạo bảngchào giá riêng cho khách hàng Flexible reporting – linh hoạt trong báo cáo : Có thể trích ra những thông tin cần thiết nhất mà bạn muốn thấy. Service case tracking – hướng theo dõi dịch vụ: Cũng có những thông tin dịch vụ khác hay khả năng hỗ trợ để phát hiện lỗi của phần mềm sau đó quản lý việc phục hồi lỗi đã mắc phải. Corporate calendar managemen – quản lý lịch công tác của các thành viên trong công ty: Dùng sắp xếp những cuộc hẹn Corporate directory – thông tin dành cho ban lãnh đạo: Những điều được thêm vào mỗi ngày cần có cho một môi trường CRM để CRM trở thành một website công ty . Bao gồm “những tin tức mới nhất” , trình bày ra những thông tin tài chính kết hợp với việc liên kết với những website bên ngoài của ứng dụng , CRM còn có thêm ứng dụng webmail. Document management and revision control – quản lý tài liệu và điều khiển việc xem lại: Bằng sự quản lý và duy trì những bản sao, những tài liệu quan trọng của công ty. Có một quan điểm trong việc quản lý khách hàng rất hay là phải thật sự nổi bật về bên ngoài khi tương tác với người dùng, điều đó được coi như là mục đích chính của hệ thống, phải làm sao cho thông tin có thể được truy xuất một cách nhanh chóng, dễ dàng, và thoải mái nhất. Là lãnh vực phần mềm quản lý khách hàng hoàn chỉnh, nhiều hệ thống quản lý khách hàng đã và đang kế thừa những giải pháp tương tự như là sự tiên phong thông qua hệ thống CRM.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2