intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản lý tuyển dụng

Chia sẻ: Do The Thang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:14

134
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tại phần quản lý danh sách đợt tuyển dụng, người sử dụng kích chuột phải và chọn chức năng Thêm. Người sử dụng khai báo các thông tin chính như: tên đợt tuyển dụng, vị trí công việc, đơn vị công tác, thời gian dự kiến tuyển dụng (từ ngày ... đến ngày ...) và các thông tin còn lại (nếu có). Sau khi khai báo xong thông tin, người sử dụng nhấn nút “Cất” để lưu thông tin của kế hoạch tuyển dụng vừa khai báo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản lý tuyển dụng

  1. 2.4.2 Quản lý tuyển dụng Quy trình nghiệp vụ tuyển dụng nhân sự trên phần mềm MISA HRM.NET 2012: • Bước 1: Lập kế hoạch tuyển dụng Có 2 cách : - Lập kế hoạch tuyển dụng từ bàn làm việc: + Tại màn hình Bàn làm việc, người sử dụng kích chuột phải vào phần có tiêu đề Kế hoạch... và chọn phần Kế hoạch tuyển dụng.
  2. + Tại phần quản lý danh sách đợt tuyển dụng, người sử dụng kích chuột phải và chọn chức năng Thêm. + Người sử dụng khai báo các thông tin chính như: tên đợt tuyển dụng, vị trí công việc, đơn vị công tác, thời gian dự kiến tuyển dụng (từ ngày ... đến ngày ...) và các thông tin còn lại (nếu có). + Sau khi khai báo xong thông tin, người sử dụng nhấn nút “Cất” để lưu thông tin của kế hoạch tuyển dụng vừa khai báo. - Lập kế hoạch tuyển dụng chi tiết trên phân hệ tuyển dụng: sử dụng các phím tắt trên giao diện của phần Tuyển dụng 2
  3. • Bước 2: Đăng tin tuyển dụng - Vào menu Quản lý/Tuyển dụng - Tại phần Quản lý danh sách đợt tuyển dụng, người sử dụng kích chọn đợt tuyển dụng cần tạo bản tin. - Sau đó kích chuột phải và chọn chức năng Sinh bản tin tuyển dụng - Tại đây người sử dụng có thể bổ sung thông tin vào bản tin tuyển dụng bằng cách nhập trực tiếp vào giao diện. - Sau khi nhập xong, người sử dụng có thể lưu lại thông tin của bản tin tuyển dụng được tạo để phục vụ cho việc gửi tin đăng tuyển trên các kênh tuyển dụng bằng cách chọn biểu tượng “Save” • Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ ứng viên Phần mềm cung cấp một số tính năng như: 3
  4. - Nhập hồ sơ ứng viên + Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến + Nhập hồ sơ ứng viên từ file excel - Tra cứu, tìm kiếm hồ sơ ứng viên - Thống kê tình hình ứng viên ứng tuyển: + Thống kê tình hình nộp hồ sơ + Thống kê theo các tiêu chí: trình độ, chuyên ngành, nơi đào tạo ... • Bước 4: Tổ chức phỏng vấn/ thi tuyển 4
  5. - Sơ loại hồ sơ ứng viên + Thiết lập điều kiện lọc trong phần Điều kiện sơ tuyển + Nhấn chuột phải vào tên đợt tuyển dụng cần sơ tuyển, lọc hồ sơ trên thanh tác nghiệp và chọn chức năng Sơ loại hồ sơ ứng viên + Nhấn nút “Có” phần mềm sẽ tự động chuyển những hồ sơ ứng viên phù hợp với những điều kiện đã thiết lập vào vòng thi tuyển đầu tiên của đợt tuyển dụng. - Sắp lịch phỏng vấn/ thi tuyển - Tổng hợp kết quả phỏng vấn/ thi tuyển - Chuyển ứng viên không trúng tuyển vào nguồn dự trữ - Chấp nhận ứng viên trúng tuyển sau mỗi vòng phỏng vấn/ thi tuyển • Bước 5: Khảo sát ứng viên sau khi kết thúc đợt tuyển dụng - Tích vào phần “Thực hiện khảo sát ý kiến ứng viên về đợt tuyển dụng” trên trang Thông tin tuyển dụng. Đồng thời thiết lập ngày kết thúc của đợt khảo sát ý kiến sau phần “Đến hết ngày”. - Sau đó chọn chức năng Kết quả khảo sát trên thanh công cụ để tổng hợp kết quả của cuộc khảo sát 5
  6. • Bước 6: Tiếp nhận ứng viên trúng tuyển • Bước 7: Lập báo cáo phân tích tình hình tuyển dụng nhân sự Phần mềm cung cấp cho người sử dụng 1 số báo cáo phân tích thống kê liên quan đến công tác tuyển dụng nhân sự của công ty như: - Báo cáo chi tiết tuyển dụng - Danh sách trích ngang ứng viên - Danh sách ứng viên trúng tuyển theo từng vòng - Danh sách ứng viên trúng tuyển - Báo cáo thống kê chi phí từng đợt tuyển dụng - Báo cáo tổng hợp các đợt tuyển dụng - Biểu đồ phân tích hiệu quả tuyển dụng - Biểu đồ phân tích chi phí tuyển dụng 2.5 Cách tạo báo cáo dựa trên dữ liệu đã nhập Chọn chức năng “Báo cáo” trên thanh công cụ hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl+F2 để hiển thị giao diện báo cáo. 6
  7. Trong mỗi Folder Báo cáo lại có chi tiết từng loại báo cáo riêng biệt. Ví dụ trong báo cáo về hồ sơ: Một số báo cáo được tạo từ phần mềm: - Báo cáo thống kê số lượng nhân sự: 7
  8. - Bảng chấm công: 8
  9. - Bảng lương: - Bảng tổng hợp đánh giá nhân viên: 9
  10. - Báo cáo tổng hợp các khóa đào tạo: - Báo cáo tổng hợp các đợt tuyển dụng: - Báo cáo phân tích kỹ năng của nhân viên: 10
  11. - Biểu đồ thống kê hợp đồng lao động theo loại: 11
  12. PHẦN 3. TỔNG KẾT 3.1 Ưu điểm - Không cần cài đặt và bảo trì sản phẩm: Là một phần mềm dựa trên nền tảng web nên người sử dụng không cần phải cài đặt, bảo trì hay đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, thuê nhân viên chuyên về công nghệ thông tin và người sử dụng có thể s ử dụng dịch vụ trực tuyến ngay khi ký hợp đồng. - Hiệu quả đầu tư cao: Sản phẩm được cung cấp theo hình thức thuê bao hàng năm nên doanh nghiệp dùng năm nào sẽ trả tiền theo năm đó, không cần phải tr ả tr ước tiền cho nhà cung cấp trong nhiều năm. Bên cạnh đó, khi phần mềm có thêm tính năng mới, đơn vị sẽ được tự động cập nhật ngay mà không cần phải trả thêm một khoản chi phí nào khác nữa. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thêm 1 khoản chi phí không nhỏ đồng thời tăng năng suất làm việc cho bộ phận quản trị nguồn nhân lực. - Quản lý nguồn nhân lực mọi lúc mọi nơi: Là một phần mềm online hoàn toàn nên lãnh đạo của các đơn vị có thể quản lý nguồn nhân lực một cách hiệu quả nhất bất kì khi nào và bất kì ở đâu - Kết nối miễn phí với các sàn giao dịch việc làm: Đơn vị được đăng tin tuyển dụng miễn phí trên website tuyển dụng và tìm kiếm việc làm của Misa - Hỗ trợ quá trình ra quyết định của nhà quản lý: Misa RHHhhHRM.NET 2012 cung cấp hàng loạt các biểu đồ phân tích, thống kê như biểu đồ thống kê biến đ ộng nhân sự theo nguyên nhân, theo vị trí công việc… giúp cho nhà quản lý có thể ra quy ết định, ban hành chính sách kịp thời, hiệu quả. - Tăng cường trao đổi thông tin giữa nhân viên và đơn vị: cho phép đơn vị thực hiện các đợt khảo sát ý kiến nhân viên để từ đó đưa ra những chính sách phù hợp và hiệu quả. Đồng thời, nhân viên có thể gửi các đóng góp ý kiến, nhận xét đ ến các nhà quản lý thông qua phần mềm. - An toàn và bảo mật: Dữ liệu nhân sự của đơn vị được đặt tại Trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn thế giới nên có độ bảo mật rất cao. Người dùng kết nối với máy chủ thông qua mạng Internet sử dụng chuẩn mã hoá SSL, xác thực bằng chứng thực (CA) đảm bảo an toàn dữ liệu trên đường truyền. Bên cạnh đó, phần mềm còn phân quyền sử dụng chi tiết đến từng người dùng. Người làm nhân sự thuộc bộ phận phòng, ban, chi nhánh nào sẽ chỉ nhìn thấy hồ sơ, tài liệu, dữ liệu thuộc phòng, ban, chi nhánh đó. Dữ liệu được được tự động sao lưu tại máy chủ giúp đơn vị yên tâm với dữ liệu về nguồn nhân lực của mình. - Hệ thống hỗ trợ rộng khắp và đa dạng: Hỗ trợ khách hàng trực tiếp tại Hà Nội, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Hồ Chí Minh, Cần Thơ hoặc qua Email, Website, điện 12
  13. thoại miễn phí cùng hàng ngàn cộng tác viên, đại lý trên khắp 63 tỉnh thành trong cả nước. 3.2 Nhược điểm - Để có thể sử dụng được phân mêm, may tinh buôc phai cai Silverlight.exe. Viêc ̀ ̀ ́ ́ ̣ ̉ ̀ ̣ nay gây mât thời gian và phiên toai cho người sử dung. ̀ ́ ̀ ́ ̣ - Khi sử dụng phân mêm trong thời gian dai hoăc mang không ôn đinh, phân ̀ ̀ ̀ ̣ ̣ ̉ ̣ ̀ mêm thường bị đơ, bị log out và phai khởi đông lai. ̀ ̉ ̣ ̣ - Cac đề muc trong phân danh muc không chia rõ rang theo từng loai nghiêp vu, ́ ̣ ̀ ̣ ̀ ̣ ̣ ̣ gây khó khăn trong viêc sử dung. ̣ ̣ - Giao diên nhiêu đề muc, gây rôi măt. ̣ ̀ ̣ ́ ́ - Phần mềm yêu cầu máy tính có cấu hình trung bình và lớn. Ngoài ra phần mềm không thể cài đạt lên hệ điều hành Mac của Apple. - Do sử dụng dịch vụ điện toán đám mây nên phần mềm chỉ có thể hoạt động khi có kết nối với Internet. Nếu như người sử dụng không thể kết nối với Internet thì không thể truy cập vào hồ sơ nhân viên, e-mail hoặc các thông tin quan trọng khác… 13
  14. LỜI KẾT Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý là chìa khoá để hội nhập nền kinh tế toàn cầu. Công nghệ cho phép các nhân viên trong 1 tổ chức có thể liên lạc và làm việc với nhau dễ dàng hơn vượt qua mọi ranh giới truyền thống trong nội bộ tổ chức. Tổ chức nào không sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin thì sẽ bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại phía sau. Đặc biệt trong lĩnh vực sống còn là quản trị nhân lực. Ứng dụng phần mềm là 1 xu hướng tất yếu. Công ty cổ phần Misa với gần 2 thập kỉ nghiên cứu và phát triển các phần mềm ứng dụng đã liên tục nghiên cứu cho ra đời các phần mềm đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của quán trị ngày càng cao của tổ chức doanh nghiệp. Nắm bắt nhu cầu trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực, Misa đã chính thức phát hành phần mềm quản trị nguồn nhân lực Misa HRM.NET 2012. Phần mềm được thiết kế với mục tiêu giúp tự động hoá từ khâu hoạch định nguồn nhân lực, quản lý hồ sơ nhân sự, đào tạo, đánh giá, công tác chấm công, thuế báo hiểm và lập báo cáo. Phần mềm đáp ứng tốt đối với nhiều loại hình doanh nghiệp như: công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty tư nhân, công ty cổ phần, tập đoàn kinh tế có quy mô từ nhỏ đến lớn. Do trình độ còn hạn chế nên bài tập lớn sẽ không tránh khỏi những sai sót. Rất mong các thầy/cô đóng gớp ý kiến để chúng em có thể hoàn thành bài tập lớn một cách tốt nhất. Em xin chân thành cảm ơn! 14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2