intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản lý và tăng cường hoạt động thư viện

Chia sẻ: Thanh Tran | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:11

105
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các nhà quán lý thư viện có thể sử dụng kỹ thuật tiếp thị cho phép họ hiểu được nhau cầu của người sử dụng và lập kế hoạch đáp ứng nhu cầu đó một cách hiểu quả. Thư viện cũng phải quảng bá các dịch vụ của mình đến với công chúng để đảm bảo rằng họ được thông tin về các dịch vụ đang cung cấp để đáp ứng các yêu cầu về thư viện và thông tin của họ. Thư viên phải có chính sách liên lạc, tiếp thị và quảng bá bằng văn bản cho phép...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản lý và tăng cường hoạt động thư viện

  1. QUẢN LÝ VÀ TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN Trình bày: Onta Samuntry
  2. Gồm 5 phần: - Khung pháp lý. - Nguồn nhân lực - Quản lý thư viện - Quản lý chiến lược - Tiếp thị và quảng bá
  3. Tiếp thị và quảng bá Các nhà quán lý thư viện có thể sử dụng kỹ thuật tiếp thị cho phép họ hiểu được nhau cầu của người sử dụng và lập kế hoạch đáp ứng nhu cầu đó một cách hiểu quả. Thư viện cũng phải quảng bá các dịch vụ của mình đến với công chúng để đảm bảo rằng họ được thông tin về các dịch vụ đang cung cấp để đáp ứng các yêu cầu về thư viện và thông tin của họ
  4. Chính sách tiếp thị và quảng bá • Thư viên phải có chính sách liên lạc, tiếp thị và quảng bá bằng văn bản cho phép thực hiện kế hoạch quảng bá các dịch vụ của mình đến công chúng. • Bản chính sách này phải bao gồm chiến lược tiếp thị và liên lạc, các phương phápđánh chương trình quảng bá.
  5. Kế hoạch tiếp thị và quảng bá -Sử dùng tích cực các phương tiện, dạng giấy, điện tử và truyền thông -Trưng bầy và triển lãm -Áp phích bên trong và bên ngoài một cách hiệu à quả -Các ấn phẩm thường xuyên và chuẩn bị các danh sách, tờ rời về nguồn lực. -Thiết kế các cuộc vận động đọc sách và giác quan -Hội chợ sách
  6. Kế hoạch tiếp thị và quảng bá (2) • websites của thư viện • Các kết nối đến và từ các websites và các cồng có liên quan • Nhóm những người bạn của thư viện • Tuần lễ kỷ niệm hàng năm hoặc các hoạt động tập thể khác • Lễ kỷ niệm những năm đặc biệt và năm chẵn • Các danh sách của thư viện trong niên giám điện thoại hay các niên giám khác của cộng đồng • Các hoạt độngliên lạc với công chúng • Các ấn phẩm đặcbiệt, vd. Lịch sử thư viện, lịch sử cộng đồng.
  7. Đi theo các phương tiện truyền thông đại chúng • Báo • Đại phát thanh • Truyền hình • Các phương tiện khác
  8. Hỗ trợ cộng đồng • Duy trì tổ chức “bạn hưữ của thư viện” cho việc tăng thêm nguồn kinh phí và các hỗ trợ chung khác • Làm việc với những truyên truyền cổ động trong cuộng đồng để hỗ trợ các hoạt động khởi xướng như xây thư viện mới và dịch vụ mới • Tạo mỗi quan hệ với cộng đồng để tăng cương các bộ phân của vốn tài liệu hoặc củng cố các dịch vụ cụ thể • Làm việc các nhóm tình nguyệt thay mặt thư viện thông báo về dịch vụ sự phát triển của thư viện • Sự tham gia của nhân viên thư viện vào các hoạt động nhằm tăng cường nhận thức của công chúng về sự đa dạng và giá trị của dịch vụ thư viện
  9. Hỗ trợ của cộng đồng • Ủng hộ • Làm việc với các cơ quan quản lý
  10. Tham gia vào đời sống của cộng động • Giới thiệu sách và hoạt động trên đài phát thanh và truyền hình • Làm việc với người và thiếu nhi về văn chọc và các nhóm văn hoá • Viết trên một cột báo • Hổ trợ các tổ chức và các cuộc vận động xoá mù • Tham gia vào hoạt động của các tổ chức địa phương • Hỗ trợ và các hoạt động khởi xướng của trường học • Tham gia vào các hiệp hội lịch sử và nghiên cứu phả hệ tại địa phương • Làm thành viện của tổ chức cung cấp dịch vụ, vd: Rotary • Thăm các cơ quan tổ chức tại địa phương để quảng bá dịch vụ thư viện.
  11. XIN CÁM ƠN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2