Quản trị chiến lược đúng đắn để đứng vững và phát triển của Cty ELMACO - 5
lượt xem 4
download
Vả lạI nó lạI ra đờI sớm hơn chi nhánh, do đó nó đã chiếm lĩnh một thị phần rất lớn trên cả khu vực miền Bắc, miền Trung và các Tỉnh phụ cận. Đó là một điều đáng lo ngạI nếu như chi nhánh không nổ lực trong việc tung ra các mặt hàng chủ lực và truyền thống của công ty mà đặt biệt là mặt hàng về vật liệu điện thì chi nhánh sẽ mất dần thị phần ở khu vực miền trung và các Tỉnh Tây Nguyên trong quá trình chạy đua chiếm lĩnh thị phần...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quản trị chiến lược đúng đắn để đứng vững và phát triển của Cty ELMACO - 5
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com ELMACO Đà Nẵng. Vả lạI nó lạI ra đờI sớm hơn chi nhánh, do đó nó đã chiếm lĩnh một thị phần rất lớn trên cả khu vực miền Bắc, miền Trung và các Tỉnh phụ cận. Đó là một điều đáng lo ngạI nếu như chi nhánh không nổ lực trong việc tung ra các mặt hàng chủ lực và truyền thống của công ty mà đặt biệt là mặt hàng về vật liệu điện thì chi nhánh sẽ mất dần thị phần ở khu vực miền trung và các Tỉnh Tây Nguyên trong quá trình chạy đua chiếm lĩnh thị phần và gia tăng doanh số bán vớI các công ty khác. Các mặt hàng vật liệu điện tuy có thị phần t ương đốI thấp ( khoảng 12%) nh ưng có tỉ lệ tăng trưởng cao (từ 18% trở lên). Do đó, mặt hàng này sẽ mang lạI cho chi nhánh một khoảng doanh thu lớn hơn và lợI nhuận nhiều hơn nếu chi nhánh đầu tư hơn nữa về mặt tài chính và kỷ thuật công nghệ để làm cho mặt hàng này ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Các mặt hàng vật liệu điện mà chi nhánh đang kinh doanh là nh ững sản phẩm của công nghệ cao, có đặc tính kỷ thuật riêng biệt phục vụ cho các công việc đặc thù của nền kinh tế. Do đó, đòi hỏI chi nhánh cần phảI có độI ngũ cán bộ có trình độ và kiến thức chuyên nghiệp, am hiểu về đặc tính của sản phẩm để phục vụ cho khách h àng một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Ngoài ra các sản phẩm của chi nhánh là nhu cầu thiết yếu của nền kinh tế, không quá phụ thuộc vào mùa vụ, thị hiếu tiêu dùng cho nên dễ dàng hơn cho việc thực hiện chính sách sản phẩm ổn định, lâu dài. Bên cạnh việc kinh doanh một số mặt hàng chủ lực của chi nhánh. Do tónh chất chuyên biệt của ngành hàng mình chuyên danh, chi nhánh còn cung c ấp thêm một số mặt hàng liên quan trực tiếp đến mặt hàng chủ lực của chi nhánh như: Đầu nốI cáp, họp đầu cáp, kẹp cáp, ốc xiết cáp,…Tuy một số mặt hàng có mức tăng trưởng thấp 5%
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com nhưng lạI chiếm lĩnh một thị phần tương đốI rộng 16% so vớI công ty TNHH Phú Thắng – HN 21%. Hiện nay khi nền kinh tế mở cửa, các khách hàng thường yêu cầu cung cấp trọn gói theo phương thức mở thầu thì yêu cầu chủ yếu của họ vẫn là chất lượng hàng hoá, giá cả. Trong đó, tính đồng bộ của sản phẩm và thiết bị được cho là yếu tố quan trọng nhất. Để giữ vững đ ược uy tín của mình trên thị trường và có mốI quan hệ tốt đẹp vớI khách hàng, chi nhánh đã ngày càng chú trọng đến việc cung cấp các sản phẩm vớI chất lượng cao, mẫu mã mớI, giá thành hạ. Đây là cách tốt nhất để chi nhánh gia tăng được thị phần, doanh số bán và giữ được khách hàng của mình. Đây cũng là một điều kiện tiên quyết để giúp cho chi nhánh ELMACO Đà Nẵng thành công trong tương lai. V. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CHO CHI NHÁNH ELMACO ĐÀ NẴNG TRONG THỜI GIAN TỚI : 1. Xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn: Để quá trình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh có hiệu quả thì trước hết Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng phải xác định rõ ưu điểm và nhược điểm của đối thủ cạnh tranh để từ đó Chi nhánh bắt được những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh mà Chi nhánh có phương hướng hoạt động kinh doanh tốt hơn. Bên cạnh đó Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng phải xác định rõ ưu thế của Chi nhánh mình trên thị trường để đối phó với những điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh và bắt được những điểm yếu của đối thủ cạnh tranh để Chi nhánh phát huy tốt h ơn trong lĩnh vực kinh doanh của Chi nhánh mình.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hiện nay với xu hướng nền kinh tế mở cửa, xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh, môi trường cạnh tranh diễn ra ngày càng quyết liệt hơn chính vì thế mà khả năng tiêu thụ sản phẩm trên thi trường đối với những mặt hàng của Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng bị giảm sút dẫn đến doanh số và thị phần của Chi nhánh cũng bị giảm sút theo. Do đó Chi nhánh cần phải cố gắng hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm của Chi nhánh mình để đáp ứng với những nhu cầu của thị trường và vượt qua các đối thủ cạnh tranh của Chi nhánh mình. Bên cạnh đó Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng cũng cần phải nắm vững yêu cầu của khách hàng để đáp ứng yêu cầu ngày càng nhanh chóng và kịp thời hơn. Do tính chất chuyên biệt của ngành hàng mà Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng chuyên doanh nên khách hàng của Chi nhánh phần lớn là những tổ chức lớn, họ tiêu thụ với khối lượng hàng lớn do đó Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng cần phải xác định nhu cầu của các khách hàng này một cách nhanh chóng và kịp thời hơn. 2. Xây dựng chiến lược bán hàng, phân phối sản phẩm tốt hơn: Về chiến lược này có vai trò quan trọng trong việc tồn tại của Chi nhánh do đó Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng cần phải củng cố mối quan hệ với các khách hàng lớn, lâu dài. Vì đây là những khách hàng thường xuyên mua với khối lượng lớn đảm bảo chủ yếu cho doanh thu của Chi nhánh, làm cho lợi nhuận của Chi nhánh ngày một tăng lên. Vì vậy Chi nhánh cần phải tìm hiểu và xác định rõ nhu cầu của những khách hàng này, phải có chính sách giá uư đãi phù hợp với từng giai đoạn, từng nhu cầu của thi trường.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Mở rộng và đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm cho các khách hàng mới và các nhu cầu mới xuất hiện. Để thực hiện được những vấn đề trên, Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng phải có chế độ đào tạo nghiệp vụ cho các nhân viên bán hàng một cách tốt hơn. Những nhân viên bán hàng có hiệu quả không chỉ cần trực giác, mà họ còn phải được huấn luyện phương pháp phân tích và cách cư sử với khách hàng. Ngày nay bán hàng là một nghề đòi hỏi phải nắm vững và vận dụng cả một loạt những nguyên tắc. Việc đào tạo tốt các nhân viên bán hàng sẽ giúp cho việc đẩy mạnh lượng tiêu thụ sản phẩm trên thị trường của Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng. Để đẩy mạnh được lượng tiêu thụ sản phẩm trên thị trường của Chi nhánh thì các nhân viên bán hàng phải biết cách tháo gỡ vấn đề của khách hàng. Nhân viên bán hàng phải học cách lắng nghe và hỏi để phát hiện ra những nhu cầu của khách hàng và tìm ra các sản phẩm có thể giải quyết tốt. Việc tiêu thụ sản phẩm của Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng trên thị trường có tốt hay không đó cũng là điều quyết định quá trình phát triển của Chi nhánh. Để đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm trên thị trường thì trước hết nhân viên bán hàng của Chi nhánh cần phải tìm hiểu càng nhiều càng tốt về các khách hàng (Họ cần những gì?, Ai tham gia quyết định mua?). Nhân viên bán hàng cần phải biết cách chào hỏi người mua để có được bước đầu cho mối quan hệ sau này. Là một chi nhánh hoạt động trong lĩnh lực th ương mại nên việc đẩy mạnh lưọng tiêu thụ sản phẩm là rất cần thiết điều đó giúp cho Chi nhánh ngày càng phát triển hơn và đem lại nhiều doanh thu hơn cho Chi nhánh.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Ngoài ra Chi nhánh còn phải tổ chức các kênh phân phối hợp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân phối sản phẩm một cách thuận lợi h ơn, nhanh chóng hơn nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm của Chi nhánh ELMACO Đà Nẵng trên thị trường nhằm hạn chế đến mức thấp nhất lượng hàng tồn kho của Chi nhánh trong các năm tiếp theo. Hiện nay cùng với sự phát triển của nền kinh tế, các nhu cầu mới cũng tăng l ên nhanh chóng. Việc nhạy bén, tiếp cận sớm có ưu thế lớn cho việc cung cấp sản phẩm. Đây là cách nhanh nhất để mở rộng thi phần và địa bàn kinh doanh. KẾT LUẬN ELMACO Đà Nẵng là một chi nhánh chuyên kinh doanh các mặt hàng về VLĐ&DCCK. Mặc dù chịu áp lực cạnh tranh gay gắt từ những công ty khác kinh doanh các mặt hàng cùng loại với chi nhánh nhưng trong những năm qua dưới sự lãnh đạo tài tình của ban lãnh đạo chi nhánh, những chiến lược kinh doanh đúng đắn và sự cố gắng nổ lực hết mình của toàn thể cán bộ công nhân viên… đã giúp chi nhánh đạt được những thành tựu đáng khích lệ và trụ vững trên thị trường. Trong những năm tớI chi nhánh sẽ cố gắng đạt được những mục tiêu đề ra, từng bước khẳng định mình, sánh vai cùng với các công ty khác ở khu vực miền Trung, nâng cao doanh số và thị phần của chi nhánh trong khu vực miền Trung v à các tỉnh Tây Nguyên. Một lần nữa em xin cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của thầy Phùng Tấn Viết và thầy Hồ Tấn Tuyến đã giúp em hoàn thành chuyên đề này.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Xây dựng và quản lý chiến lược giá
23 p | 717 | 336
-
ĐỀ TÀI: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA HONDA TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
26 p | 1299 | 255
-
Luận văn tốt nghiệp “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện kế hoạch chiến lược của Công ty Cổ Phần Đại Thắng"
45 p | 414 | 207
-
Tiểu luận: Công ty Kềm nghĩa và chiến lược Marketing quốc tế
25 p | 652 | 196
-
Báo cáo đề tài: Tìm hiểu và phân tích quản trị chiến lược marketing công ty sữa Vinamilk
29 p | 458 | 141
-
TIỂU LUẬN: Chiến lược đưa sản phẩm điện thoại Wave 575 của tập đoàn SAMSUNG đến với thị trường Việt Nam
29 p | 356 | 87
-
Bài Tập Nhóm: Nestlé - Chiến lược toàn cầu
18 p | 363 | 78
-
Chuyên đề: Quản Trị Xung Đột
27 p | 266 | 56
-
Luận văn: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị của các tổng công ty 91
90 p | 117 | 40
-
LUẬN VĂN: Dự báo nhu cầu sử dụng dịch vụ Điện thoại cố định đến năm 2010
73 p | 126 | 33
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty CP Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí (PVCIC) giai đoạn 2013-2020
135 p | 120 | 31
-
TIỂU LUẬN: Chiến lược phát triển ngành than 10 năm đầu thế kỷ XXI
44 p | 138 | 26
-
Tiểu luận: Chiến lược thay đổi trong quản lý - Xây dựng tổ chức học tập (Learning Organaization)
15 p | 137 | 24
-
Tiểu luận: Xây dựng chiến lược hoạt động của cơ quan ủy ban nhân dân Thị Trấn Đạ Tẻh giai đoạn 2017 - 2021
27 p | 83 | 15
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH Một thành viên cấp nước Hải Phòng
19 p | 97 | 8
-
Quản trị chiến lược đúng đắn để đứng vững và phát triển của Cty ELMACO - 3
7 p | 45 | 8
-
Quản trị chiến lược đúng đắn để đứng vững và phát triển của Cty ELMACO - 1
7 p | 77 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng chiến lược phát triển Công ty TNHH một thành viên Thuốc thú y Trung ương đến năm 2010
91 p | 22 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn