intTypePromotion=3

Quảng bá thương hiệu

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
122
lượt xem
40
download

Quảng bá thương hiệu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng cáo là giai đoạn tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng. Đó cũng là hoạt động đầu tiên giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng. Khi doanh nghiệp đã hiểu rõ vai trò của hoạt động của vai trò quảng cáo cần tạo dựng chiến lược truyền thông đưa các thông điệp về sản phẩm đến với họ, những người có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn đi đến thành công. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng bá thương hiệu

  1. Quảng bá thương hiệu Quảng cáo là giai đoạn tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách hàng. Đó cũng là hoạt động đầu tiên giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng. Khi doanh nghiệp đã hiểu rõ vai trò của hoạt động của vai trò quảng cáo cần tạo dựng chiến lược truyền thông đưa các thông điệp về sản phẩm đến với họ, những người có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn đi đến thành công.
  2. Khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm là kết quả của quá trình hiểu biết, suy nghĩ cảm nhận, và đánh giá. Để bán được sản phẩm của mình, trước hết sức quan trọng trong quy trình xây dựng thương hiệu. Các phương thức giao tiếp thường được các công ty áp dụng để có thể bằng cách này hay cách khác tạo được hình ảnh về thương hiệu công ty nhằm thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của công ty cũng như lưu giữ trong tâm trí khách hàng thương hiệu đó. Các hình thức giao tiếp maketting chính là tiếng nói của thương hiệu và cũng là cách có thể giúp công ty gây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Quảng cáo là một yếu tố quan trong
  3. trong chương trình giao tiếp và vì thế nó là một yếu tố rất quan trọng để xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị non nớt đã phạm sai lầm khi tạo nên hình ảnh quảng cáo không được thích hợp với sản phẩm thương hiệu đôi khi, ngược lại, các nhà doanh nghiệp lại không thể hoạt động theo đúng những gì đã quảng cáo. Nếu quảng cáo thể hiện chân thật hình ảnh thương hiệu thì cả doanh nghiệp phải duy trì hình ảnh này, nếu không, người tiêu dùng sẽ cho rằng các quảng cáo của doanh nghiệp là sai lệch và thương hiệu này không đáng tin cậy. Trên thị trường, các quảng cáo bị đánh giá là lệch lạc có thể dẫn đến hậu quả không lường
  4. vì khách hàng muốn xây dựng một mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp trên sự tin tưởng, và khách hàng sẽ quay lưng một khi họ bị lừa dối. Dù sao đi nữa, thất bại này tạo nên sự thất vọng trong lòng khách hàng. Quảng cáo và các phương thức giao tiếp đóng vai trò khác nhau trong chương trình maketting nhưng chúng đều có chung một mục đích quan trọng đó là giúp xây dựng giá trị của thương hiệu. Theo mô hình xây dựng giá trị thương hiệu dựa vào khách hàng , các phương thức hiện bằng cách dần dần đưa thương hiệu đó vào niềm tin của khách hàng cũng như khắc sâu thương hiệu đó vào tiềm thức của họ.
  5. Từ vai trò quan trọng đó, thì một chiến dịch quảng cáo lí tưởng phải đảm bảo được các điều kiện sau: Quảng cáo phải đúng người, đúng chỗ, và đúng lúc. Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả thì phải khiến khách hàng nhận biết và chú ý quảng cáo đó mà không xao lãng nội dung mà nó muốn truyền tải. Quảng cáo phải phản ánh chính xác được mức độ hiểu biết cảu khách hàng về sản phẩm và thương hiệu đó. Quảng cáo đó cần tạo vị thế đúng đắn cho thương hiệu trên cơ sở các điểm khác biệt và điểm cân bằng mong muốn.
  6. Quảng cáo phải thúc đẩy được khách hàng trong quá trình cân nhắc việc mua loại sản phẩm thuộc thương hiệu đó. Quảng cáo phải tạo ra được những mối liên hệ chặc chẽ giữa sản phẩm và thương hiệu để tác động đến quyết định mua của khách hàng. Như vậy, một chương trình quảng cáo phải được xây dựng và thực hiện đúng quy trình nếu muốn tác động tới tâm lí và hành vi của khách hàng. Quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần xây dựng thương hiệu, nhưng bản thân nó cũng là một vấn đề gây tranh cãi khá sôi nổi.
  7. Đó là hoạt động quảng cáo rất khó có thể định lượng và cũng khó có thể dự đoán trước được. tuy nhiên, một số nghiên cứu với những cách tiếp cận khác nhau đã chứng minh rằng, quản cáo có thể ảnh hưởng tới doanh số của một thương hiệu, doanh số tăng có thể do một đoạn quảng cáo

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản