Quy định về văn hoá công sở
lượt xem 180
download
Quy chế này quy định về trang phục, giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công nhân viên khi thi hành nhiệm vụ, bài trí văn phòng nơi làm việc. Văn phòng công ty, các phòng ban, văn phòng công trường. Văn phòng các đơn vị trực thuộc. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu để tìm rõ hơn về quy định văn hóa công sở trong công ty.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quy định về văn hoá công sở
- CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc QUI ĐỊNH VỀ VĂN HOÁ CÔNG SỞ Mã tài liệu: HCQT-QĐ001 TP HCM:01/03/2011
- Mã tài liệu: HCQT-QĐ001 QUY ĐỊNH Phiên bản: VỀ VĂN HOÁ CÔNG SỞ Ngày ban hành: Bảng theo dõi sửa đổi tài liệu Ngày sửa đổi Vị trí Nội dung sửa đổi Lần sửa Ghi chú Ngƣời biên soạn Soát xét Tổng Giám đốc Họ và tên Chữ ký ________________________________________________________________________________________________ Số trang 2 / 6
- Mã tài liệu: HCQT-QĐ001 QUY ĐỊNH Phiên bản: VỀ VĂN HOÁ CÔNG SỞ Ngày ban hành: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƢ CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHAN VŨ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc TP HCM, ngày 01 tháng 03 năm 2011 QUY ĐỊNH VỀ VĂN HOÁ CÔNG SỞ (Ban hành theo Quyết định số … /QĐ-PV ngày .. tháng … năm 2011 của Tổng Giám Đốc Công ty CP Đầu Tư Phan Vũ) Chƣơng I NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG Điều 1. Phạm vi và đối tƣợng điều chỉnh Quy chế này quy định về trang phục, giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công nhân viên khi thi hành nhiệm vụ, bài trí văn phòng nơi làm việc. 1. Văn phòng công ty, các phòng ban, văn phòng công trường 2. Văn phòng các đơn vị trực thuộc. Điều 2. Nguyên tắc thực hiện văn hoá công ty. Việc thực hiện văn hoá công ty tuân thủ các nguyên tắc sau đây: 1. Phù hợp với truyền thống, bản sắc văn hoá dân tộc và điều kiện của từng đơn vị. 2. Phù hợp với định hướng xây dựng đội ngũ CB-CNV chuyên nghiệp, hiện đại; 3. Phù hợp với các quy định của pháp luật và mục đích, yêu cầu cải cách hành chính. Điều 3. Mục đích Việc thực hiện văn hoá công ty nhằm các mục đích sau đây: 1. Bảo đảm tính trang nghiêm và hiệu quả hoạt động của Công ty; ________________________________________________________________________________________________ Số trang 3 / 6
- Mã tài liệu: HCQT-QĐ001 QUY ĐỊNH Phiên bản: VỀ VĂN HOÁ CÔNG SỞ Ngày ban hành: 2. Xây dựng phong cách ứng xử chuẩn mực của CB-CNV trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ CB-CNV có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Điều 4. Các hành vi bị cấm 1. Hút thuốc lá trong phòng làm việc; 2. Sử dụng đồ uống có cồn tại công ty, trừ trường hợp được sự đồng ý của lãnh đạo Công ty vào các dịp liên hoan, lễ tết, tiếp khách, ngoại giao… Chƣơng II THỜI GIAN LÀM VIỆC, THỜI GIAN NGHỈ NGƠI, TRANG PHỤC, GIAO TIẾP VÀ ỨNG XỬ CỦA CB-CNV Mục 1 THỜI GIAN LÀM VIỆC, THỜI GIAN NGHỈ NGƠI Điều 5. Thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi 1. Tất cả CBCNV phải đi làm, nghỉ ngơi đúng giờ quy định. Mục 2 TRANG PHỤC CỦA CB-CNV Điều 6. Trang phục 1. Khi thực hiện nhiệm vụ, CB-CNV phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự, không gây phản cảm cho người khác. 2. Không được mặc áo hai dây, quần lửng vào công ty. Điều 7. Đồng phục Đồng phục của CB-CNV là trang phục chính thức được sử dụng trong khi làm việc. ________________________________________________________________________________________________ Số trang 4 / 6
- Mã tài liệu: HCQT-QĐ001 QUY ĐỊNH Phiên bản: VỀ VĂN HOÁ CÔNG SỞ Ngày ban hành: 1. Đồng phục của nam CB-CNV: áo sơ mi có thêu logo của công ty. 2. Đồng phục của nữ CB-CNV: bộ váy công sở có thêu logo công ty. Điều 8. Thẻ CB-CNV 1. CB-CNV phải đeo thẻ khi đến công ty và khi thực hiện nhiệm vụ của công ty bên ngoài. 2. Thẻ CB-CNV phải có tên cơ quan, ảnh, họ và tên, chức danh, số hiệu của CB-CNV. 3. Phòng HCQT hướng dẫn kiểm tra thống nhất mẫu thẻ và cách đeo thẻ đối với CB-CNV. Mục 3 GIAO TIẾP VÀ ỨNG XỬ CỦA CB-CNV Điều 9. Giao tiếp và ứng xử CB-CNV khi thi hành nhiệm vụ phải thực hiện các quy định về những việc phải làm và những việc không được làm theo quy định của pháp luật. Trong giao tiếp và ứng xử, CB-CNV phải có thái độ lịch sự, tôn trọng. Ngôn ngữ giao tiếp phải rõ ràng, mạch lạc, vừa nghe; không nói tục, nói tiếng lóng, quát nạt. Trong các cuộc họp, hội nghị, CBCNV phải tắt máy hoặc để máy ở chế độ rung đối với điện thoại di động; khi trao đổi điện thoại phải ra ngoài phòng họp; Điều 10. Giao tiếp và ứng xử với khách hàng Trong giao tiếp và ứng xử với khách hàng, đối tác CB-CNV phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc. CB-CNV không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ. Điều 11. Giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, lãnh đạo. ________________________________________________________________________________________________ Số trang 5 / 6
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luật số 28/2001/QH10 về Di sản văn hóa
19 p | 476 | 150
-
Thông tư số 14/2010/TT-BGTVT ngày 24/6/2010 của Bộ Giao thông Vận tải Quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô
50 p | 593 | 78
-
Hiệp định về việc bảo hộ sở hữu trí tuệ
8 p | 203 | 48
-
VĂN BẢN LUẬT NHÀ Ở
52 p | 176 | 39
-
Thông tư quy định chi tiết lập hồ sơ mời thầu dịch vụ tư vấn
79 p | 300 | 36
-
Thông tư 69/2006/TT-BVHTT của Bộ Văn hoá-Thông tin
11 p | 216 | 28
-
Thông tư 01/2009/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
9 p | 218 | 18
-
Thông tư Số: 14/2010/TT-BVHTTDL
13 p | 107 | 7
-
Quyết định số 47/2012/QĐ-UBND
8 p | 59 | 6
-
THÔNG TƯ Quy định về công tác kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa và theo
10 p | 120 | 5
-
Quyết định số 25/2012/QĐ-UBND
10 p | 96 | 4
-
Quyết định số 83/2012/QĐ-UBND
8 p | 63 | 4
-
Quyết định Số: 50/2010/QĐ-UBND
3 p | 95 | 3
-
Quyết định số: 15/2015/QĐ-UBND tỉnh Gia Lai
3 p | 79 | 2
-
Thông tư số 11/2015/TT-BCT
0 p | 110 | 1
-
Thông tư số 15/2015/TT-BVHTTDL
9 p | 33 | 1
-
Quyết định 01/2020/QĐ-UBND tỉnh Hưng Yên
5 p | 37 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn