intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp bồi dưỡng phụ trách sao và sinh hoạt sao nhi đồng trong trường tiểu học Cổ Lũng

Chia sẻ: Thanhbinh225p Thanhbinh225p | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

160
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp bồi dưỡng phụ trách sao và sinh hoạt sao nhi đồng trong trường tiểu học Cổ Lũng đưa ra những giải pháp nhằm giúp phụ trách sao biết cách làm việc, tiến hành một buổi sinh hoạt sao theo các bước cũng như tiến hành một trò chơi hay hoạt động múa hát cụ thể đối với các em nhỏ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp bồi dưỡng phụ trách sao và sinh hoạt sao nhi đồng trong trường tiểu học Cổ Lũng

  1. A. PHẦN MỞ ĐẦU I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI          Để đáp ứng mục tiêu đào tạo của nhà trường XHCN nói chung và các trường   học nói riêng là đào tạo những con người phát triển toàn diện, cấp bậc tiểu học là  cấp bậc quan trọng nhất, là nền móng đầu tiên cho sự  phát triển  ấy. Do vậy tri  thức và nhân cách của mỗi con người được vững chắc hay không là nhờ  vào sự  kiên cố của nền móng đó.        Về mặt tâm lí, ở bậc tiểu học trẻ bắt đầu tiếp xúc với hoạt động mới, hoạt   động của chúng được chuyển từ vui chơi sang hoạt động học tập. Tâm hồn các em  bắt đầu tiếp xúc với công việc mới mẻ và có thể nói cấp tiểu học sẽ vẽ những nét  đầu tiên trên nền nhân cách của trẻ. Ngoài các môn học ở tiểu học việc hình thành   nhân cách trẻ còn phụ thuộc rất lớn vào các hoạt động mà trong đó hoạt động sao   nhi đồng là một trong những hình thức sinh hoạt tạo nên nhân cách tự nhiên và có   hiệu quả nhất.         Công tác nhi đồng ở  nhiều nơi đạt kết quả  tốt phụ thuộc rất nhiều vào phụ  trách Sao. Có thể nói phụ trách Sao là linh hồn của Sao. Thực tế cho thấy phụ trách  sao giỏi, nhiệt tình, hiểu tâm lí nhi đồng, có nghiệp vụ  công tác và biết hát, múa,  chơi, kể chuyện một cách hấp dẫn thì ở đó chất lượng hoạt động của nhi đồng sẽ  rất cao. Ngược lại nếu phụ  trách Sao năng lực kém hoặc nơi đó không có phụ  trách Sao thì hoạt động của nhi đồng rất tẻ nhạt.         Do phụ trách sao là các em vừa qua lứa tuổi nhi đồng nên dễ  cảm thông và   hoà đồng với nhi đồng. Mặt khác các phụ trách Sao lại là những đội viên được chi  đội TNTP chọn cử làm phụ  trách nhi đồng. Sự  gương mẫu, nhiệt tình và phương   pháp tổ  chức hướng dẫn của phụ trách sao có tác dụng giáo dục sâu sắc và nâng  cao chất lượng hoạt động của Sao nhi đồng.         Như vậy muốn duy trì được Sao nhi đồng, muốn các Sao nhi đồng hoạt động  1
  2. 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2