Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giáo dục truyền thống: “Tôn sư trọng đạo” cho đội viên của Trường THCS Xuân Giang
lượt xem 7
download
Nghiên cứu đề tài này đề xuất một số biện pháp truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” cho đội viên của Liên đội trường THCS Xuân Giang nhằm giúp các em trở thành những người con ngoan, những học trò giỏi, là những người có ích cho xã hội. Mời các bạn tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giáo dục truyền thống: “Tôn sư trọng đạo” cho đội viên của Trường THCS Xuân Giang
- PHẦN I MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài: Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Một trong những phẩm chất trên thì giáo dục đạo đức truyền thống của dân tộc với các em học sinh là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng. Như chúng ta đã biết lịch sử dân tộc ta trải qua nghìn năm dựng nước và giữ nước, gắn liền với từng thời kì lịch sử đó có nhiều tên tuổi của các vị anh hùng làm sáng ngời bảng vàng của dân tộc. Trong các truyền thống văn hoá đó, mà chúng ta phải kể đến là truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo”. Đây là truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc ta đã được gìn giữ và phát huy xuyên suốt đến ngày nay. Cuấn theo sự phát triển của đất nước, sự đổi mới của nền công nghệ khoa học tiên tiến, nhiều thông tin liên lạc hiện đại đến với các em học sinh rất nhanh, nếu chúng ta vẫn triển khai theo cách thức hình thức cũ thì học sinh không thích tham gia, rời rạc và thiếu tính sôi động. Để giữ gìn và phát huy truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” ngày một tốt hơn thì mỗi chúng ta phải coi đó là một nhiệm vụ quan trọng. Đối với người giáo viên Tổng phụ trách Đội – là người có nhiệm vụ cần phải có những biện pháp thật hiệu quả trong việc giáo dục truyền thống: “Tôn sư trọng đạo” đối với đội viên của Liên đội mình. Do vậy tôi đã chọn đề tài để nghiên cứu: Một số biện pháp giáo dục truyền thống : “Tôn sư trọng đạo” cho đội viên của Trường THCS Xuân Giang. Tôi làm đề tài nghiên cứu này với hy vọng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục chung của nhà trường, đồng thời cũng nhằm 1
- để đẩy mạnh phong trào hoạt động công tác Đội nói riêng của Liên đội trường THCS Xuân Giang 2. Mục đích nghiên cứu: Tôi nghiên cứu đề tài này đề xuất một số biện pháp truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” cho đội viên của Liên đội trường THCS Xuân Giang nhằm giúp các em trở thành những người con ngoan, những học trò giỏi, là những người có ích cho xã hội. 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu: 3.1. Khách thể nghiên cứu: Truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” cho đội viên trường THCS Xuân Giang 3.2. Đối tượng nghiên cứu: Đội viên của Liên đội trường THCS Xuân Giang 2
- 4. Giả thuyết khoa học: Nếu truyền thống: “Tôn sư trọng đạo” được giáo dục bằng những biện pháp phù hợp thì đội viên của Liên đội trường THCS Xuân Giang sẽ thực hiện nghiêm túc và tích cực. Một số biện pháp giáo dục truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” được thông qua các hình thức như: tổ chức hoạt động dưới cờ, tổ chức trong tiết sinh hoạt theo chủ điểm của tháng, đợt thi đua; tổ chức thông qua kỉ niệm các ngày kỉ niệm lớn trong năm học, tổ chức hoạt động của đội tuyên truyền măng non, tổ chức hoạt động đội qua những ca khúc măng non… 5. Nhiệm vụ nghiên cứu: 5.1. Cơ sơ lí thuyết : Trong những hoạt động giáo dục của Đội TNTP Hồ Chí Minh nhằm giúp các em đội viên phát triển toàn diện. Người phụ trách Đội ngoài việc cung cấp trang bị cho đội viên những kĩ năng, nghiệp vụ công tác Đội còn phải biết lồng ghép các hoạt động giáo dục truyền thống vào hoạt động Đội. Để làm tốt việc này thì người tổng phụ trách phải tự trang bị cho mình những kiến thức kĩ năng, nghiệp vụ công tác Đội thật đầy đủ, tạo điều kiện cho hoạt động giáo dục truyền thống, đồng thời giúp học sinh trở thành người con ngoan, trò giỏi mãi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của đất nước. 3
- 5.2. Thực trạng vấn đề : Giáo dục truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” ở trường THCS Xuân Giang những năm trở lại đây vẫn còn nhiều hạn chế và đạt được một số kết quả đáng kể. Thế nhưng so với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra thì kết quả đó phải cố gắng nhiều hơn nữa. Đặc biệt là việc đổi mới hình thức giáo dục truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” đối với từng đội viên trong Liên đội. 4
- 5.3. Đề xuất giải pháp: Để giáo dục truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” đạt kết quả tốt, người giáo viên Tổng phụ trách Đội có thể sử dụng nhiều biện pháp thông qua nhiều hoạt động với nhiều hình thức Đội sinh động, thu hút, lôi cuốn đội viên của Liên đội. 6. Phương pháp nghiên cứu: 6.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu: Việc sử dụng nhóm phương pháp nghiên cứu nhằm giúp ta hiểu được thực trạng, nguyên nhân của vấn đề thực hiện giáo dục truyền thống: “Tôn sư trọng đạo” để từ đó đưa ra biện pháp giáo dục phù hợp hiệu quả. 6.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Phương pháp khảo sát bằng phiếu hỏi, phương pháp quan sát sư phạm, phương pháp nghiên cứu tài liệu và sản phẩm hoạt động sư phạm … 5
- 6.3. Nhóm phương pháp thống kê: Để có những kết quả nghiên cứu, đánh giá chính xác cụ thể khách quan tạo điều kiện cho việc đề xuất các giải pháp giáo dục truyền thống: “Tôn sư trọng đạo” 7. Phạm vi và giới hạn nghiên cứu: * Phạm vi nghiên cứu: Giáo viên chủ nhiệm (phụ trách chi) : khối 7,8 là: 9 đồng chí Ban chỉ huy Liên đội: 13 đội viên Chi đội 7A : 37 đội viên. Chi đội 8C : 33 đội viên Khối 6 : 157 đội viên. Khối 9 : 154 đội viên Thời gian nghiên cứu: Từ 05/09/2012 đến 30/03/2013. 6
- PHẦN II NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 1. Cơ sở lí luận của đề tài nghiên cứu: 7
- 1.1. Một số khái niện cơ bản của đề tài: Khái niệm giáo dục là gì? Giáo dục: là tác động có hệ thống để con người có thêm năng lực phẩm chất cần thiết, là sự hình thành có mục đích, có tổ chức những sức mạnh thể chất và tinh thần con người, hình thành thế giới quan, đạo đức và thị hiếu thẩm mỹ cho con người . Khái niệm biện pháp là gì? Biện pháp: Là cách làm, cách giải quyết vấn đề cụ thể nào đó. Khái niệm truyền thống là gì? Truyền thống: Là thói quen được hình thành từ lâu đời trong nếp sống, nếp nghĩ được truyền từ đời này sang đời kia. Khái niệm: “ Tôn sư trọng đạo” là gì? “Tôn sư trọng đạo”: Là kính trọng thầy và coi trọng đạo lý, đạo nghĩa Biện pháp giáo dục truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” cho đội viên là cách thức giáo dục nhằm làm cho đội viên hiểu, tiếp thu, lĩnh hội một giá trị truyền thống tốt đẹp của địa phương, của dân tộc . 2. Mục đích, ý nghĩa của việc giáo dục truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” đối với đội viên của trường THCS : 8
- Hoạt động Đội là một trong những hoạt động đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp giáo dục, trọng tâm được triển khai trên 5 chương trình với 9 hoạt động cụ thể. Trong 9 hoạt động đó thì giáo dục truyền thống là một hoạt động thực sự quan tâm. Qua việc đưa ra các khái niệm trên, bản thân tôi thấy rất cần thiết về vấn đề giáo dục truyền thống: “Tôn sư trọng đạo” trong nhà trường, bởi vì đây là một vấn đề đã được Đảng, Nhà nước, ngành giáo dục rất quan tâm coi đó là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, đối với các thầy cô giáo nhằm hướng tới mục tiêu giúp các em phát triển toàn diện. Đối với người giáo viên Tổng phụ trách Đội đó là một nhiệm vụ chính trị rất quan trọng góp phần giáo dục đội viên ngày tốt hơn. 9
- 2. Phân tích thực trạng của công tác giáo dục truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” ở Liên đội trường THCS Xuân Giang 2.1. Một số đặc trưng của Liên đội trường THCS Xuân Giang: Trường THCS Xuân Giang là một trường nằm xa trung tâm Huyện khoảng 6 km, xa Thủ đô khoảng 40km, Đời sống nhân dân chủ yếu bằng nghề nông, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Trường học hai ca: ca sáng khối 8,9; ca chiều khối 6,7; do đó công tác hoạt động Đội cũng có hạn chế. Ngoài thời gian học tập trên lớp, các em đội viên còn phải tham gia công việc của gia đình như: đi bò, lấy rau, cắt cỏ… Vì vậy trong công tác giáo dục nhà trường nói chung, việc giáo dục truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” nói riêng cũng có nhiều khó khăn. 2.2. Các phương pháp nghiêm cứu: 10
- Phương pháp khảo sát bằng phiếu hỏi (Trong phiếu có ghi rõ 4 câu hỏi, dùng hỏi cho 4 khối) 11
- Câu hỏi Số em trả Đạt tỷ lệ Số em Đạt tỉ lời đúng trả lời sai lệ Em hiÓu: “T«n s träng ®¹o” 23/37 62,1% 14/37 37,9 lµ g×? ( Líp 7A - khèi líp 7) % Em cÇn ph¶i lµm g× ®Ó thÓ hiÖn lµ ngêi biÕt: “ 17/33 51,5% 16/33 48.5 T«n s träng ®¹o”?( Líp 8C - % khèi 8) Theo em nh÷ng biÓu hiÖn nh thÕ nµo lµ biÕt: “T«n s 93/157 59,2% 64/157 40,8 träng ®¹o”? ( Khèi % líp 6) Em cã biÕt ngµy 20/11 lµ ngµy g× kh«ng? Em sÏ lµm 118/154 76,7% 36/154 23,3 g× trong ngµy 20/11? % ( Khèi líp 9) Ph¬ng ph¸p quan s¸t: §Ó cã nh÷ng ph¶n ¸nh ®Çy ®ñ h¬n vÒ th¸i ®é: “ T«n s träng ®¹o” cña ®éi viªn t«i thêng xuyªn quan s¸t ghi chÐp thèng kª nh÷ng biÓu hiÖn trong giao tiÕp, øng xö cña ®éi viªn víi thÇy c« . KÕt qu¶ thu ®îc nh sau: 71% cã th¸i ®é, c¸ch øng xö ®óng mùc 15% cã th¸i ®é , c¸ch øng xö cha phï hîp 14% cha biÕt hoÆc thiÕu t«n träng thÇy c« 12
- Ph¬ng ph¸p thö nghiÖm s ph¹m: §Ó biÕt ®îc ®éi viªn cña m×nh thùc hiÖn truyÒn thèng: “T«n s träng ®¹o” nh thÕ nµo t«i ®· tiÕn hµnh ®iÒu tra kh¶o s¸t ë các chi ®éi b»ng c¸ch ®Æt c¸c em vµo t×nh huèng cã vÊn ®Ò. + T×nh huèng 1: Khi em gÆp thÇy c« gi¸o ë cæng trêng, em sÏ øng xö nh thÕ nµo? + T×nh huèng 2: ? §a ra t×nh huèng b»ng h×nh thøc s©n khÊu ho¸ råi ®Ó ®éi viªn xö lÝ t×nh huèng ®ã víi nhiÒu c¸ch: + Cã thÓ tiÓu phÈm ®a ra lµ biÓu hiÖn thiÕu t«n träng thÇy c« gi¸o. + Cã thÓ t×nh huèng ®ã lµ nh÷ng c©u hái tr¾c nghiÖm + Cã thÓ t×nh huèng ®a ra lµ mét th«ng ®iÖp Nhng nh÷ng t×nh huèng ®ã ®Òu ®îc gi¶i quyÕt ph¬ng ph¸p tÝch cùc ®èi víi nh÷ng em ®éi viªn. Ngoµi ra, ®Ó t×m hiÓu t×nh h×nh, nguyªn nh©n cña vÊn ®Ò t«i cßn sö dông nhiÒu biÖn ph¸p kh¸c nh: ph¬ng ph¸p nghiªn cøu ®iÓn h×nh, ph¬ng ph¸p nghiªn cøu tµi liÖu vµ s¶n phÈm ho¹t ®éng s ph¹m. 13
- 3. §Ò xuÊt biÖn ph¸p: Tõ thùc tr¹ng ®éi viªn cña Liªn ®éi THCS Xu©n Giang nhËn thøc vµ thùc hiÖn cßn nhiÒu h¹n chÕ t«i ®· vµ ®ang ®a ra mét sè biÖn ph¸p gi¸o dôc truyÒn thèng: “T«n s träng ®¹o” nh sau: 3.1. BiÖn ph¸p tuyªn truyÒn gi¸o dôc th«ng qua c¸c ho¹t ®éng: * Gi¸o dôc truyÒn thèng: “T«n s träng ®¹o” g¾n víi ho¹t ®éng träng t©m trong c«ng t¸c §éi: N¨m häc 2012 - 2013 lµ n¨m häc ho¹t ®éng Đéi ®a vai trß vµ ý nghÜa gi¸o dôc truyÒn thèng – năm học kỉ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, 68 năm ngày thành lập Quân Đội nhân dân Việt Nam, 83 năm thành lập Đảng cộng sản Hồ Chí Minh, hướng tới kỉ niệm 82 năm thành lập Đoàn Thanh niện cộng sản Hồ Chí Minh, 72 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồa Chí Minh... nh»m gióp c¸c em ®éi viªn biÕt vÒ nguån céi, truyÒn thèng vµ lßng tù hµo cña d©n téc ViÖt Nam qua c¸c thêi k× của truyền thống dân tộc thông qua c¸c nh©n vËt lÞch sö, c¸c danh nh©n v¨n ho¸, c¸c di tÝch lÞch sö… ở địa phương mình và ở nước mình. Khi phong trào được phát động các chi đội trong liên đội đã tự mình tìm hiểu kiến thức về các ngày lễ lớn từ: nguồn gốc của ngày lễ, nhân vật, sự kiện tiêu biểu, người nổi tiếng... trên nhiều thông tin như: sách, báo, dữ liệu, vào mạng, thu thập tin tức … Nhiều câu hỏi có liên qua đến lịch sử địa phương, các em đội viên đến gia đình và UBND xã để tìm hiểu. Cụ thể như: Địa phương ta có bao nhiêu người anh hùng tham gia kháng chiến cách mạng? Kể tên một trong số anh hùng đó mà em biết. Đảng Bộ xã em được thành lập vào năm nào? Lúc mới thành lập gồm có bao nhiêu người? Em hãy kể tên một số người em biết? Huyện Sóc Sơn được thành lập khi nào? Chi bộ Đảng đầu tiên được thành lập ở đầu? Vào năm nào? Trường ta thành lập vào năm bao nhiêu? Ngôi trường mới được xây dựng vào năm nào? 14
- * Giáo dục truyền thống: “Tôn sư trọng đạo” thông qua tổ chức hoạt động dưới cờ: Một tiết hoạt động dưới cờ thường xuyên tổ chức vào thứ 2 hàng tuần bằng nhiều hình thức để thay đổi nhằm giáo dục cho đội viên được giải trí, thu hút các em có một tiết học bổ ích, trong đó có giá trị giáo dục truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”. Liên đội có có nhiều cách giáo dục có hiệu quả nh ư: Tuyên truyền, diễn đàn, thi tìm hiểu kiến thức bộ môn khoa học, văn nghệ, kể chuyện… Với hình thức tuyên truyền: Dẫn dắt đội viên hiểu khái niệm thế nào là: “ Tôn sư trọng đạo”? Những biểu hiện như thế nào để thể hiện là người có thái độ tôn kính thầy cô giáo, thái độ của mình trước những biểu hiện thiếu tôn trọng thầy, cô giáo?. Là đội viên trong Liên đội, em có việc làm gì để thể hiện là người có thái độ tôn sư trọng đạo. 15
- Diễn đàn theo chủ đề: Đưa ra một tiểu phẩm với tình huống thiếu tôn trọng thầy giáo, cô giáo. Tiểu phẩm đó chưa được kết thúc cần đội viên đưa ra cách kết thúc tiểu phẩm. Có thể khắc sâu hơn kiến thức về tình huống trên nên đặt câu hỏi vì sao em lại kết thúc như vậy. Việc đưa ra các giải quyết đó sẽ thu hút tất cả đội viên trong liên đội có suy nghĩ và hướng giải quyết, cách lập luận khác nhau. Nếu là tiểu phẩm có nội dung như vậy thì cần phải có ý kiến của khán giả nhận xét, đánh giá sau khi tiểu phẩm kết thúc. Qua đó, liên đội vừa tạo lên sân chơi hấp dẫn, lí thú; mà đội viên lại thấy bổ ích, giàu tính giáo dục. Thi văn nghệ: Đội viên trong liên đội tham gia vào hoạt động văn hoá văn nghệ và đã có sức thu hút mạnh mẽ. Do đó, nhân dịp thi đua đợt 2 với chủ đề: “ Thầy cô và mái trường”; liên đội có tổ chức múa hát thông qua hoạt động bình chọn những đội viên, những tập thể có nội dung múa hát hay nhất, diễn xuất tốt nhất để trao thưởng. Như vậy, từ việc tham gia vào hoạt động văn hoá văn nghệ, các em được bồi đắp tình cảm yêu quí thầy cô, cha mẹ, những người đã có công dưỡng dục mình. 16
- Thi kể chuyện: Sau khi phát động phong trào thi kể chuyện về thầy giáo, cô giáo mà em yêu kính nhất. Cuộc thi đã cung cấp cho các em những tiềm năng sáng tạo và góp phần rèn luyện thêm cho đội viên khả năng làm văn, bày tỏ tình cảm của mình đối với thầy giáo, cô giáo, những ngư ời đã dạy dỗ mình. Và tất nhiên liên đội cũng có những phần quà nhỏ dành cho cá nhân, tập thể có những bài kể chuyện hay nhất. Để tổ chức tốt được những hoạt động này, liên đội cần phải có sự chuẩn bị tốt một số điều kiện như: Ban giám khảo, hình thức tổ chức, sự nhiệt tình, năng động của đội viên… * Giáo dục truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” nhân dịp vào các ngày lễ lớn trong năm: Gắn liền với công tác giảng dạy của giáo viên và việc học tập của học sinh, trong một năm học có một số ngày lễ lớn có liên quan đến chủ đề: “Tôn sư trọng đạo” như ngày 20/11 là ngày biết ơn thầy cô giáo, ngày 22/12 là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, ngày 26/3 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ... Nhân dịp những sự kiện này, liên đội phối hợp với các tổ chức trong nhà trường như đoàn thanh niên, đội ngũ phụ trách chi… triển khai 17
- nhiều nhiều hoạt động với các hình thức đa dạng, phong phú lôi cuốn đội viên liên đội tham gia. Cụ thể như: Làm báo tường, tập san: Cùng với kế hoạch của Hội đồng đội huyện Sóc Sơn và thực trạng của liên đội để xây dựng và triển khai kế hoạch theo đợt, tháng thi đua, trong đó cuộc thi báo tường với chủ đề: “ Tôn sư trọng đạo” hay: “Uống nước nhớ nguồn” là một hoạt động cũng rất thu hút đội viên trong liên đội tham gia. Nội dung bài báo tường có: xã luận, thơ, truyện ngắn, tranh vui, âm nhạc, hòm thư góp ý...do các em s ưu tầm hoặc tự sáng tác ca ngợi công ơn thầy cô giáo và mái trường nơi em khôn lớn lên người. Thi đua giành nhiều hoa điểm giỏi, tiết học hay, ngày học tốt, tuần học tốt, tháng học tốt: Gắn liền với hoạt động trong công tác đội, các em đội viên kết hợp: “ Học mà chơi”, “Chơi mà học” để phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, đây là nhiệm vụ mục tiêu của mỗi đội viên trong chương trình rèn luyện đội viên mà ngay từ đầu năm đưa 18
- ra. Nhân dịp một số ngày lễ lớn (ngày 20/11, ngày 22/12, ngày 26/3 ...) Liên đội cũng có thể tổ chức phát động phong trào thi đua giành nhiều hoa điểm tốt, tiết học hay, ngày học tốt. Phong trào đ ược tổng kết, đánh giá, động viên tuyên dương kịp thời, đặc biệt đối với đội viên tiêu biểu trong các chi đội. Trong các đợt thi đua đó các đội viên có những phần quà nhỏ nhưng rất có ý nghĩa giúp các em phấn đấu trong học tập và rất tự hào trong kết qủa học tập của mình. 4.2. Hoạt động giáo dục truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” có sự kết hợp với các lực lượng giáo dục: Công tác giáo dục truyền thống nói chung, giáo dục truyền thống: “Tôn sư trọng đạo” nói riêng cho đội viên là nhiệm vụ của tất cả tổ chức trong nhà trường, trong đó có Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm, đoàn thanh niên ...Trong đó đội ngũ phụ trách chi (giáo viên chủ nhiệm) là ng ười gắn bó gần gũi đối với đội viên. Đồng thời họ cũng là người trực tiếp quản lí và giáo dục các em. Dựa vào thế mạnh đó, Liên đội kết hợp chặt chẽ với đội ngũ này để giáo dục truyền thống: “ Tôn sư trọng đạo” đạt kết quả cao. Mặc dù đội ngũ phụ trách chi (giáo viên chủ nhiệm) là những ngư ời thấu hiểu tâm tư tình cảm của đội viên nhưng họ còn có phần thiếu 19
- phương pháp, biện pháp, kĩ năng, nghiệp vụ trong việc tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống. Do vậy, liên đội và trực tiếp là người tổng phụ trách Đội cần phải gần gũi, phối hợp, tập huấn cho họ những nội dung, phương pháp, kĩ năng cần thiết để việc giáo dục các em cho hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, liên đội còn xây dựng và phát huy vai trò của đội phát thanh tuyên truyên măng non với những bài phát thanh truyền thống giáo dục: “Tôn sư trọng đạo”, đội phóng viên nhỏ viết bài, nêu gương đội viên tiêu biểu trong việc phát huy truyền thống giáo dục: “Tôn sư trọng đạo”. 4.3. Giáo dục truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp: Trong phân phối chương trình thì hoạt động ngoài giờ lên lớp đã đư ợc đưa vào hoạt động chính khoá trong nhà trường. Nó là tiết học nhằm không ngừng nâng cao sự phát triển toàn diện cho học sinh. Đó là một điều kiện thuận lợi để liên đội lồng ghép vào việc giáo dục truyền thống: “Tôn sư trọng đạo” cho đội viên thông qua một số hoạt động cụ thể. Điều đáng qua tâm hơn nữa, các tiết hoạt động ngoài giờ theo chủ điểm 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm nâng cao công tác chủ nhiệm học sinh lớp 5
14 p | 2592 | 686
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn học vần cho học sinh lớp 1 trường tiểu học Mỹ Phước D
50 p | 2695 | 408
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 2 học tốt môn tập làm văn
10 p | 2122 | 376
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp rèn kĩ năng học tốt môn tập làm văn ở lớp 5
11 p | 1174 | 281
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp chỉ đạo giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đầu cấp
28 p | 777 | 213
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thảo luận nhóm trong dạy học môn Toán lớp 3 - Bùi Thị Giao Thủy
20 p | 658 | 121
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 5 đọc đúng, đọc diễn cảm
24 p | 571 | 119
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp quản lý hoạt động dạy và học môn Tiếng Việt lớp 2 phân môn kể chuyện
20 p | 589 | 112
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm rèn kỹ năng kể chuyện cho học sinh lớp 2 trong phân môn Tiếng Việt
11 p | 595 | 100
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số giải pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức học sinh trường tiểu học
9 p | 436 | 80
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm giúp giáo viên khối 1 nâng cao chất lượng dạy môn Tiếng Việt
15 p | 612 | 74
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm giải bài toán BĐT
25 p | 309 | 70
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm khai thác triệt để mô hình để giảng dạy môn Sinh học lớp 7
17 p | 384 | 69
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp rèn kỹ năng học tốt môn tập làm văn ở lớp 5
13 p | 360 | 66
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số phương pháp giải phương trình mũ – phương trình Logarit
29 p | 352 | 42
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số sai lầm thường gặp của học sinh khi giải phương trình lượng giác cơ bản
13 p | 297 | 29
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm giảng dạy lồng ghép giáo dục dân số - sức khỏe sinh sản vị thành niên thông qua tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa – Nguyễn Minh Châu - Môn Ngữ Văn - Lớp 12 chương trình chuẩn
51 p | 273 | 24
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nâng cao công tác nữ công trong trường Tiểu học
17 p | 20 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn