intTypePromotion=1

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng viết - writing chương trình Tiếng Anh lớp 9

Chia sẻ: Nguyễn Tuấn Anh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

0
56
lượt xem
4
download

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng viết - writing chương trình Tiếng Anh lớp 9

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm là: Giúp hình thành kỹ năng viết trong học sinh . Giúp các em có thể viết đúng ngữ pháp các dạng câu đơn, câu phức và dần dần hoàn thành một đoạn văn. Giúp học sinh có thói quen tư duy , lập dàn ý và phát triển những ý kiến cá nhân vào bài viết của mình theo đúng văn phong tiếng Anh. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng viết - writing chương trình Tiếng Anh lớp 9

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP THỦ DẦU MỘT<br /> Trƣờng: THCS CHU VĂN AN<br /> <br /> SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> MỘT SỐ KINH NGHIỆM<br /> DẠY KỸ NĂNG VIẾT- WRITING<br /> CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH LỚP 9<br /> <br /> <br /> HỌ VÀ TÊN: PHAN THU MAI<br /> CHỨC VỤ: GIÁO VIÊN<br /> Đề tài môn : TIẾNG ANH<br /> NĂM: 2016<br /> <br /> 1<br /> <br /> PHÒNG GDĐT TP THỦ DẦU MỘT<br /> TRƢỜNG THCS CHU VĂN AN<br /> NỘI DUNG<br /> A. MỞ ĐẦU<br /> I.<br /> <br /> LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI<br /> <br /> II.<br /> <br /> ĐỐI TƢỢNG NGHIÊN CỨU<br /> <br /> III.<br /> <br /> PHẠM VI NGHIÊN CỨU<br /> <br /> IV.<br /> <br /> MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU<br /> <br /> B. NỘI DUNG<br /> I.<br /> <br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI<br /> <br /> II.<br /> <br /> THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ<br /> <br /> III.<br /> <br /> CÁC GIẢI PHÁP VÀ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC<br /> 1. CHUẨN BỊ TÍCH LŨY<br /> 1.1 Vocabulary<br /> 1.2 Grammar & Structures<br /> <br /> Một số chủ điểm ngữ pháp quan trọng phục vụ luyện tập kỹ năng VIẾT<br /> 2. GIẢI PHÁP<br /> 2.1 Vận dụng kỹ năng nói vào kỹ năng viết .<br /> 2.2 Vận dụng nhiều loại cấu trúc ngữ pháp vào một nội dung luyện tập.<br /> <br /> 2.3 Vận dụng các kiểu cấu trúc khác nhau vào việc chuyển đổi một nội dung<br /> 3. CÁC HÌNH THỨC LUYỆN VIẾT KHẢ DỤNG DÀNH CHO HS LỚP 9<br /> 4. THỰC HÀNH TIẾT DẠY VIẾT - CHƢƠNG TRÌNH SGK LỚP 9<br /> <br /> 5. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ DẠY KỸ NĂNG VIẾT<br /> C. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ<br /> I.<br /> <br /> Bài học kinh nghiệm<br /> <br /> II.<br /> <br /> Hiệu quả<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỘT SỐ KINH NGHIỆM<br /> DẠY KỸ NĂNG VIẾT- WRITING<br /> CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH LỚP 9<br /> <br /> A. MỞ ĐẦU<br /> I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI<br /> - Hiện nay tiếng Anh đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển<br /> của xã hội . Nó là chìa khóa thành công của một số quốc gia hàng đầu Châu Á chẳng hạn<br /> như Singapore và ở Việt Nam chúng ta hiện nay, tiếng Anh đang góp phần nâng cao nền<br /> dân trí nước nhà để có thể hòa nhập vào cộng đồng các dân tộc nói tiếng Anh trên thế giới.<br /> - Dưới góc độ là những người trực tiếp giảng dạy bộ môn tiếng Anh như là một<br /> ngoại ngữ , tôi nhận thấy rằng để dạy tốt bộ môn tiếng Anh cho học sinh cần phải có sự<br /> phối hợp đan xen dạy cả 4 kỹ năng NGHE – NÓI - ĐỌC - VIẾT cho các em . Kỹ năng<br /> nào cũng quan trọng và cần thiết để hỗ trợ cho các kỹ năng còn lại . Tuy nhiên , có thể dễ<br /> dàng nhận thấy rằng kỹ năng viết được người học đầu tư rất nhiều thời gian để luyện tập<br /> vì nhiều lý do khác nhau và đặc biệt nhất là nó cần thiết để phục vụ cho các kỳ thi tiếng<br /> Anh dưới hình thức viết – thi học kỳ , tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT là một ví dụ<br /> điển hình.<br /> - Dạy kỹ năng viết là một nghệ thuật . Nó đòi hỏi ở người dạy lẫn người học một sự<br /> nỗ lực và sự luyện tập bền bỉ không phải tính bằng ngày / giờ mà tính bằng năm / tháng .<br /> Dạy tốt kỹ năng viết đòi hỏi phải cung cấp cho học sinh một lượng lớn kiến thức bao gồm<br /> hệ thống từ vựng , chức năng của từ , ngữ pháp , cấu trúc v.v… Tất cả sẽ được phối hợp<br /> lồng ghép dàn trãi trong vô số các dạng bài tập từ mức độ đơn giản cho đến phức tạp để<br /> đạt được mục đích là học sinh có thể tạo ra một bài viết trọn vẹn đầy tính học thuật ở cuối<br /> các bậc học phổ thông.<br /> 3<br /> <br /> Với những lý do trên , tôi muốn chia sẽ cùng quý đồng nghiệp những kinh nghiệm về<br /> việc dạy kỹ năng viết cũng như một số điểm ngữ pháp quan trọng trong chương trình tiếng<br /> Anh THCS được sử dụng thường xuyên trong quá trình luyện tập.<br /> II. ĐỐI TƢỢNG NGHIÊN CỨU<br /> Học sinh lớp 9 trường Trung Học Cơ Sở Chu Văn An.<br /> III. PHẠM VI NGHIÊN CỨU<br /> Các tiết luyện tập kỹ năng viết theo chương trình Sách Giáo Khoa Tiếng Anh Lớp<br /> 9 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.<br /> IV. MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ TÀI<br /> * Giúp hình thành kỹ năng viết trong học sinh . Giúp các em có thể viết đúng ngữ<br /> pháp các dạng câu đơn , câu phức và dần dần hoàn thành một đoạn văn<br /> * Giúp học sinh có thói quen tư duy , lập dàn ý và phát triển những ý kiến cá nhân<br /> vào bài viết của mình theo đúng văn phong tiếng Anh .<br /> * Giúp học sinh hệ thống các mẫu bài viết tiếng Anh thông dụng , luyện tâp viết<br /> đồng thời kết hợp với các kỹ năng khác để đạt kết quả cao trong kì thi Tuyển sinh lớp 10 bộ môn tiếng Anh.<br /> V. KHẲNG ĐỊNH TÍNH MỚI CỦA ĐỀ TÀI<br /> Trong quá trình giảng dạy bộ môn tiếng Anh 9 , tôi nhận thấy nhu cầu học viết của các em<br /> rất cao , đồng thời tôi cũng hiểu được nếu các em sử dụng thành thạo kỹ năng này thì khả<br /> năng sử dụng tiếng Anh của các em sẽ được cải thiện một cách đáng kể . Do đó tôi đã<br /> dành nhiều thời gian nghiên cứu và tự rút ra những quy tắc riêng nhằm giúp HS học tốt bộ<br /> môn tiếng Anh hơn.<br /> <br /> 4<br /> <br /> B. NỘI DUNG<br /> I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI<br /> - Mục tiêu chính của giai đoạn đào tạo 4 năm bậc Trung học cơ sở là học sinh hoàn thành<br /> chương trình học cơ bản , được xét công nhận tốt nghiệp bậc THCS và đạt kết quả cao<br /> trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 .<br /> - Cấu trúc đề thi vào lớp 10 cho chúng ta thấy rằng đề thi tiếng Anh của chúng ta hiện nay<br /> đa phần được thiết kế dưới dạng thức viết - WRITTEN TEST . Đôi khi chúng ta nghĩ<br /> rằng dạy viết là dạy cho HS viết thành một bài văn hoàn chỉnh nhưng thực ra kỹ năng viết<br /> có thể được ứng dụng trong nhiều dạng bài tập khác nhau: Multiple choice , Word form ,<br /> Reading comprehension và cuối cùng là Writing. Dưới đây là một đề thi mẫu đã được áp<br /> dụng cho kỳ thi TS vào lớp 10 năm học 2015 - 2016<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2