intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán lớp 1

Chia sẻ: Hòa Phát | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:27

37
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài nhằm đề ra một số biện pháp trong việc thiết kế bài giảng điện tử, nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, thiết kế bài giảng điện tử trong đổi mới phương pháp dạy và học, kích thích sự sáng tạo và độc lập suy nghĩ, khả năng tự học của học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán lớp 1

  1. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 MỤC LỤC I. PHẦN MỞ ĐẦU:............................................................................................2 1. Lý do chọn đề tài.............................................................................................2 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài.......................................................................3 3. Đối tượng nghiên cứu.....................................................................................3 4. Giới hạn phạm vi nghiên cứu.........................................................................3 5. Phương pháp nghiên cứu.................................................................................3 II. PHẦN NỘI DUNG........................................................................................4 1. Cơ sở lý luận..................................................................................................4 2. Thực trạng......................................................................................................4 2.1. Thuận lợi­ khó khăn.....................................................................................4 2.2. Thành công­ hạn chế....................................................................................5 2.3. Mặt mạnh­ mặt yếu.....................................................................................6 2.4. Các nguyên nhân, các yếu tố tác động.........................................................6 2.5. Phân tích, đánh giá các vấn đề về thực trang mà đề tài đã đặt ra..............6 3. Giải pháp, biện pháp....................................................................................6 3.1. Mục tiêu của giải pháp, biện pháp..............................................................6 3.2. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp, biện pháp..............................6 3.3. Điều kiện thực hiện giải pháp, biện pháp................................................20 3.4.Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp...............................................21 3.5. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu.............21 4. Kết quả thu được qua khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu...21 III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ............................................................22 1. Kết luận........................................................................................................22 2. Kiến nghị......................................................................................................22 Tài liệu tham khảo..........................................................................................23 Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 1
  2. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 I. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Công nghệ thông tin và truyền thông có tác động mạnh mẽ đến sự phát   triển xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng.  Ứng dụng công nghệ  thông tin trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Trong những năm gần đây, máy vi tính được sử dụng rộng rãi trong nhà  trường với tư  cách là các phương tiện dạy học với nhiều loại phần mềm   được thiết kế dưới các quan điểm khác nhau. Hình thức sử dụng máy vi tính   vào dạy học rất đa dạng và phong phú. Qua hơn 3 năm phát động phong trào soạn bài giảng điện tử của Phòng   GD&ĐT Krông Ana. Bản thân tôi là giáo viên Tin học được nhà trường phân  công phối hợp với giáo viên trong trường thiết kế bài giảng điện tử do Phòng  Giáo dục tổ  chức.    Trước khi thực hiện đề  tài bản thân tôi đi tìm hiểu và  khảo sát, đa số giáo viên chưa nghiên cứu kỹ về thiết kế bài giảng điện tử và  tính hiệu quả của bài giảng điện tử, nên bước đầu còn khó khăn trong việc   sử dụng phần mềm để thiết kế. Qua 3 năm thực hiện bản thân tôi đã rút một   số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử, các bài giảng điện tử  tham   gia dự thi đều đạt giải cấp huyện. Hiện   nay,   việc   soạn   giáo   án   điện   tử   trên   phần   mềm   Microsoft  PowerPoint chủ  yếu dùng cho giáo viên. Vì vậy, theo tôi thiết kế  bài giảng   điện tử  trên Microsoft Powerpoint có tích hợp Adobe Presenter được xem là   đơn giản và quen thuộc với giáo viên nhất. Bài giảng điện tử nhằm mục đích giúp cho học sinh tiết kiệm thời gian,  không gian, tự  học, tự  rèn một cách khoa học, học sinh có thể  tự  học khi   không có giáo viên trực tiếp hướng dẫn. Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 2
  3. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 Xuất phát từ những lý do nêu trên tôi mạnh dạn lựa chọn đề tài “ Thiết   kế  bài giảng điện tử  trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán lớp 1” với   mong muốn đề tài này sẽ giúp ích quý đồng nghiệp một phần trong việc bắt  tay vào soạn một bài giảng điện tử sao cho mang lại hiệu quả lớn nhất. 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài Đề  ra một số  biện pháp trong việc thiết kế   bài giảng điện tử, nhằm   đẩy mạnh việc  ứng dụng công nghệ  thông tin, thiết kế  bài giảng điện tử  trong đổi mới phương pháp dạy và học, kích thích sự sáng tạo và độc lập suy  nghĩ, khả năng tự học của học sinh.  3. Đối tượng nghiên cứu       Thiết kế  bài giảng điện tử  trên phần mềm Microsoft Powerpoint có  tích hợp Adobe Presenter. 4. Giới hạn phạm vi nghiên cứu Thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán lớp  1, Năm học 2015 – 2016 Trường TH Trần Quốc Toản. 5. Phương pháp nghiên cứu ­ Tìm kiếm những phần mềm hỗ trợ để thiết kế bài giảng điện tử trên   Adobe Presenter ( Phần mềm Quick Time). ­ Phương pháp thực hành. ­ Phương pháp thống kê. Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 3
  4. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 II. PHẦN NỘI DUNG 1. Cơ sở lý luận ­ Bài giảng điện tử hay giáo án điện tử là gì? Bài giảng điện tử là một hình thức tổ chức bài lên lớp mà ở đó toàn bộ  kế  hoạch hoạt động dạy học đều được chương trình hóa do giáo viên điều   khiển thông qua môi trường multimedia do máy vi tính tạo ra. Bài giảng điện tử  không phải đơn thuần là các kiến thức mà học sinh   ghi vào tập mà đó là toàn bộ hoạt động dạy và học­ tất cả các tình huống sẽ  xảy ra trong qua trình truyền đạt và tiếp thu kiến thức của học sinh. Bài  giảng điện tử  càng không phải là một công cụ  để  thay thế  “ bảng đen phấn  trắng” mà đóng vai trò định hướng trong tất cả các hoạt động trên lớp.   ­ Quán triệt Nghị quyết 29­NQ/TW và Nghị quyết 44/NQ­CP + Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy  và học. + Phát huy vai trò của công nghệ thông tin và các thành tựu khoa học­ công nghệ hiện đại trong quản lý nhà nước về giáo dục. + Từng bước hiện đại hóa cơ  sở  vật chất kỹ  thuật, đặc biệt là hạ  tầng công nghệ thông tin. ­ Quyết định số: 689/QĐ­TTg ngày 20/5/2015 của Thủ  tướng Chính  phủ  về  Phê duyệt đề  án “  Ứng dụng CNTT trong hoạt động giáo dục quốc  phòng và an ninh”. ­ Học sinh tiểu học còn nhỏ, nên quá trình nhận thức thường gắn với   hình ảnh, hoạt động cụ thể. Bởi vậy các phương tiện trực quan rất cần thiết   trong quá trình giảng dạy, những hình ảnh, âm thanh hay video giúp cho học   sinh chú ý đến bài giảng hơn và kết quả là học sinh sẽ tiếp thu bài tốt hơn và  ghi nhớ lâu hơn. Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 4
  5. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 2. Thực trạng 2.1. Thuận lợi – khó khăn * Thuận lợi ­ Được sự  quan tâm của Đảng  ủy, HĐND, UBND xã Bình Hòa và   phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Krông Ana đã xây dựng cơ  sở  vật chất   khang trang, trang bị phòng Tin học với 20 bộ máy vi tính và Nhà trường đón  nhận bằng đạt chuẩn Quốc gia mức độ I năm 2012. ­ Giáo viên được đào tạo những kiến thức cơ  bản về Tin học để  đáp  ứng yêu cầu  ứng dụng CNTT trong giảng dạy như: Soạn giáo án bằng máy   vi tính, Ứng dụng CNTT trong các tiết chuyên đề, thao giảng… ­ Học sinh: Vì là môn học trực quan, sinh động, môn học khám phá  những lĩnh vực mới nên học sinh rất hứng thú học. Nhà trường có 09 lớp  được học môn Tin học ( lớp 3­5), riêng lớp 1­2 thường xuyên được làm quen   với máy tính. * Khó khăn ­ Hiện nhà trường chỉ  mới được trang bị  01 máy chiếu Projecter để  ứng dụng trong giảng dạy. ­ Đa số giáo viên lớn tuổi, trình độ Tin học còn hạn chế. Nên việc ứng   dụng công nghệ thông tin chưa cao. ­ Trước khi thực hiện đề tài, bản than đi khỏa sát và nắm bắt tình hình  thực tế, đa số giáo viên chưa nắm bắt được quy trình thiết kế một bài giảng  điện tử và tính hiệu quả của bài giảng. 2.2. Thành công – Hạn chế ­ Bước đầu một số giáo viên nắm được qui trình, kỹ thuật để thiết kế  một bài giảng điện tử Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 5
  6. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 ­ Giáo viên chuẩn bị  bài dạy một lần thì có thể  sử  dụng nhiều lần.   Giúp giáo viên trình bày bài giảng sinh động hơn, dễ dàng cập nhật và thích  nghi với sự thay đổi nhanh chóng của khoa học hiện đại. ­ Khi thiết kế bài giảng điện tử giáo viên sử dụng màn hình chưa thật  hợp lý trong việc bố trí chữ (Viết quá nhiều hoặc quá ít – phải lật trang liên  tục), kích cỡ  chữ. Do trình độ  tin học của một số giáo viên không đồng đều   còn hạn chế 2.3. Mặt mạnh – mặt yếu. ­ Thiết kế bài giảng điện tử giúp cho giáo viên thuận lợi trong việc xử  lý bài giảng một cách linh hoạt, hấp dẫn và mang tính sư phạm cao. ­ Khả  năng sử  dụng có hiệu các hình  ảnh, phim, các tư  liệu dạy học  nhanh chóng và chất lượng. ­ Tiết kiệm nhiều thời gian viết vẽ trên lớp. ­ Tuy nhiên lạm dụng, màu sắc, âm thanh, kênh hình hoặc sử  dụng  chúng không hợp lý làm học sinh mất tập trung vào bài giảng. 2.4. Các nguyên nhân, các yếu tố tác động Nguồn tư  liệu về  thiết kế  bài giảng điện tử  còn hạn chế, phần thiết   kế chưa được mã hóa… Trang thiết bị  phục vụ  trong thiết kế và giảng dạy bài giảng điện tử  còn thiếu, giáo viên không tập trung tài liệu. 2.5. Phân tích, đánh giá các vấn đề về thực trạng mà đề tài đặt ra Lựa chọn ngôn ngữ  hoặc các phần mềm trình diễn phù hợp để  xây  dựng bài giảng điện tử sinh động, đạt hiệu quả cao và kích thích sự sáng tạo  của học sinh. 3. Giải pháp, biện pháp 3.1. Mục tiêu của giải pháp và biện pháp Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 6
  7. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 ­ Xác định mục tiêu bài học theo chương trình sách gió khoa. Lựa chọn  kiến thức cơ  bản, xác định đúng nội dung trọng tâm. Multimedia hóa từng  đơn vị kiến thức. ­ Lựa chọn ngôn ngữ hoặc các phần mềm trình diễn để xây dựng tiến   trình dạy học thông qua các hoạt động cụ thể. Nhằm giúp cho giáo viên tiếp  cận được các bước thực hiện để thiết kế bài giảng điện tử. 3.2. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp, biện pháp. 3.2.1 Xây dựng kế hoạch bài giảng:  Bám sát vào chương trình dạy học và sách giáo khoa bộ  môn. Đây là  điều bắt buộc tất yếu vì sách giáo khoa là tài liệu giảng dạy và học tập chủ  yếu; chương trình là pháp lệnh cần phải tuân theo. Căn cứ  vào đó để  lựa   chọn kiến thức cơ bản là nhằm đảm bảo tính thống nhất của nội dung dạy   học trong toàn trường. Mặt khác, các kiến thức trong sách giáo khoa đã được  quy định để dạy cho học sinh. Soạn một khung bài giảng để  thiết kế  như: Lời giới thiệu, thiết lập  nội dung bài học, đưa các bài tập dạng lựa chọn, dạng bài tập đúng/sai, dạng   bài tập ghép đôi…, luyện tập, củng cố.  3.2.2. Các bước cơ bản để sử dụng Adobe Presenter Bước 1:  Tạo bài trình chiếu bằng PowerPoint, có thể  tận dụng bài  trình chiếu cũ để tiết kiệm thời gian trong khâu chuẩn bị, tuy nhiên cũng cần   phải có một số điều chỉnh để thích hợp như: Đưa Logo của trường vào, đưa   hình ảnh tác giả, chỉnh lại màu sắc cho thích hợp. Bước 2: Biên tập. Đưa multimedia vào bài giảng: cụ  thể  là đưa video  và âm thanh vào, ví dụ  âm thanh thuyết minh bài giảng; đưa các tệp flash;   đưa câu hỏi tương tác (quizze), câu hỏi khảo sát và có thể ghép tệp âm thanh   đã ghi sẵn sao cho phù hợp với đúng hoạt hình. Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 7
  8. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 * Thực hiện các nội dung cơ bản như sau: ­ Trang mở  đầu: Có tên bài và tên tác giả, thông báo copyright nếu thấy  cần. ­ Trang kết thúc: Cám ơn. ­ Tài liệu tham khảo: có thể là tài liệu .doc, có thể là đường link tới trang  web hay các hình ảnh. Thường nằm ở trang gần kết thúc. ­ Đưa logo của trường, hay của riêng bạn vào.  ­ Tạo các trang phân cách chủ đề nếu bài quá dài. ­ Tạo các câu hỏi tương tác (quizze) giúp người học chủ  động, hứng thú  theo dõi bài giảng.   ­ Sử  dụng đa phương tiện để  truyền tải bài giảng: âm thanh, video, hình   ảnh... * Sử dụng phần mềm Adobe Presenter + Thiết lập ban đầu cho bài giảng điện tử Nhấn vào nút lệnh  sẽ cho màn hình sau: Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 8
  9. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 Đặt Title (Tiêu đề) và Themes (giao diện) phù hợp sau đó chọn sang  thẻ Playback thiết lập như hình dưới. Sau   khi   lựa   chọn   thích   hợp   các   chỉ   mục   trên   thì   chuyển   sang   thẻ  Quality  ( Hình dưới) để  hiệu chỉnh chất lượng cho âm thanh và phim  ảnh   (nên để chế độ mặc định là phù hợp nhất)    Cuối cùng chọn thẻ  Attackment  để  đính kèm thêm tài liệu văn bản  hoặc bảng tính bằng nút lệnh  . Khi này một hộp thoại sẽ xuất hiện   cho phép người dùng lựa chọn tệp tin từ  bất cứ  nguồn tài nguyên nào (trên  máy, trên website khác). Click vào đây để lựa  chọn đối tượng cần  chèn thêm. File: Tệp tin trên máy Link: Tệp tin từ  website khác + Thiết lập các thông số ban đầu của giáo viên Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 9
  10. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 Vào menu Adobe Presenter chọn  Trong thẻ Presenter chọn Add. Khi đó màn hình sau xuất hiện, chúng ta  tiến hành điền các thông tin như hướng dẫn bên dưới. Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 10
  11. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 Chèn hình ảnh vào bài giảng Bạn có thể ghi hình video giáo viên giảng bài vào mỗi slide. Hãy dùng  webcam ghi video. Ghi hình trực tiếp Chèn tệp video đã có sẵn Biên tập Chèn âm thanh: Từ menu của Adobe Presenter, nháy chọn các mục  Audio với 4 công việc như sau:  Ghi âm trực tiếp Chèn tệp âm thanh đã có sẵn Đồng bộ  âm thanh với hoạt động trên  slide Biên tập Nguyên lý liên quan đến âm thanh và hình ảnh: ­ Âm thanh và hình ảnh đều gắn bó tới từng slide một. ­ Có thể  ghi âm, ghi hình trực tiếp (Record), nhưng cũng có thể  chèn  vào từ một file đã có (Import). * Chèn câu hỏi trắc nghiệm, tương tác, vấn đáp (Quiz) Adobe Presenter giúp giáo viên thiết kế  hệ  thống câu hỏi tương tác  thông minh, xử  lý theo tình huống, có nhiều loại, nhiều dạng câu hỏi khác  nhau. Từ menu của Adobe Presenter, nháy chọn mục Quizze Manager. Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 11
  12. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1  Thêm câu hỏi trắc nghiệm với nhiều loại khác nhau Thuyết minh: Câu   hỏi   lựa  chọn  Câu hỏi đúng/sai Điền vào chỗ  khuyết Trả lời ngắn với  ý kiến của mình. Ghép đôi Đánh   giá   mức  độ.  Không   có   câu  trả  lời đúng hay  sai. Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 12
  13. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1  Bổ sung thêm loại câu hỏi và xử lý cách làm bài của học viên Quiz Setting xác lập tên  loại câu hỏi, học viên có  thể nhảy qua câu hỏi này,  phản ứng sau khi học  viên trả lời: Lùi lại, hiện  thị kết quả… ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Cho phép làm lại Cho phép xem lại câu hỏi bao gồm slide hướng dẫn Hiện thị kết quả khi làm  xong Hiện thị câu hỏi trong  outline (danh mục, mục  lục) Trộn câu hỏi Trộn câu trả lời Các bạn có thể  khai thác nhiều tính năng khác trong phần làm câu hỏi   trắc nghiệm này.  Do tính chất đặc biệt hay của phần chèn câu hỏi trắc nghiệm nên tôi   tách riêng phần này để  phân tích cho mọi người đều có thể  nắm rõ và thực   hiện thành công tùy theo nhu cầu của bài giảng. * Câu hỏi nhiều lựa chọn (Multiple choice) Định danh:  Là loại câu hỏi có nhiều lựa chọn để  trả  lời, trong đó có  thể chỉ có một lựa chọn được chọn là câu trả lời chính xác hoặc cũng có thể  có nhiều lựa chọn chính xác.  Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 13
  14. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 Sau khi thực hiện dạng bài tập trên, lúc xuất bản sẽ được dạng tập như  ví dụ minh họa phía dưới Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 14
  15. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 Tuy nhiên, như  đã nói nếu chỉ  là việc lựa chọn như  một bài kiểm tra  bình thường thì sẽ dẫn đến tính khô cứng của câu hỏi. Không phát huy được  tính gợi mở  cho người học. Không có tác dụng phản hồi lại thông tin giúp   người học tiến bộ được. Chính vì thế, Adobe Presenter cung cấp chức năng tương tác ngược lại   với người học thông qua thẻ Option. Một chức năng vô cùng độc đáo tạo ra  sức mạnh đặc trưng cho bài giảng điện tử. Giáo viên cần khai thác triệt để  chức năng này.  Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 15
  16. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 Để  thể  hiện tốt tính tương tác thì ngay mỗi lựa chọn trả  lời, cần bổ  sung những thông tin phản hồi tương ứng. Giúp người học nhận ra họ trả lời   đúng là vì sao? Trả lời sai cũng vì sao thông qua nút lệnh   cho từng  câu trả lời. Khi click vào nút lệnh này, một bảng với chức năng tương tự được hiển  thị ra để  người soạn câu hỏi có thể  phản hồi lại thông tin một cách đầy đủ  nhất tới người học. Dưới đây là một ví dụ  mình họa với một câu trả  lời. Các chức năng  cũng tương tự như phần trình bày trên nên tôi không thực hiện cụ thể với ví  dụ ở dưới Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 16
  17. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 Thông tin phản hồi cho người học Sau khi hoàn thành xong các tương tác thích hợp thì một điều cũng cần  thực hiện nữađó là: Thiết lập tên câu hỏi trong chế độ  báo cáo, (phản hồi lại thông tin cho   người trình bày, phần này sẽ thể hiện kỹ lưỡng trong mục sau)  Ở đây ta chỉ  quan tâm đến việc đặt tên cho câu hỏi để  thích hợp trong phần báo cáo mà   thôi. Vì thẻ  Option và Reporting  ở  các loại câu hỏi đều giống nhau, cho nên  từ lúc này tôi chỉ còn giới thiệu khái quát cách thức tạo từng loại câu hỏi. Các  chức năng tương tác đều được thực hiện như  trên đã trình bày nhằm tránh  lặp lại gây nhàm chán cho bạn đọc. * Câu hỏi dạng ghép đôi (Matching) Định danh: Là loại câu hỏi có sự ghép giữa hai nhóm đối tượng để cho  ra kết quả đúng nhất. Người học sẽ ghép những yếu tố ở cột 1 với cột 2 để cho ra kết quả. Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 17
  18. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 Với loại câu hỏi này thường thích hợp cho hầu hết các môn học, đặc  biệt với học sinh cấp tiểu học. Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 18
  19. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1 Sau khi thực hiện dạng bài tập trên, lúc xuất bản sẽ được dạng tập như  ví dụ minh họa phía dưới Câu hỏi dạng đúng – sai (True – False) Định danh:  Là loại câu hỏi đưa ra sự  giải quyết nhanh chóng, hoặc  đúng hoặc sai. Người học cần cân nhắc để có thể thực hiện chọn một trong   hai đáp án. Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 19
  20. Một số kinh nghiệm trong thiết kế bài giảng điện tử trên phần mềm Adobe Presenter môn Toán   lớp 1            Sau khi thực hiện dạng bài tập trên, lúc xuất bản sẽ được dạng   tập như ví dụ minh họa phía dưới Các dạng bài tập còn lại cũng tương tự như hai dạng câu hỏi trên quý  thầy cô sẽ tự nghiên cứu thêm. * Cài đặt kết quả hiển thị Người thực hiện: Đặng Hoàng Nam – Trường TH Trần Quốc Toản 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2