ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
Ộ
Ệ
M T VÀI
Ề KINH NGHIỆM TRONG VI C TUYÊN TRUY N
Ớ
Ệ
VÀ GI
Ớ I THI U SÁCH M I
Ứ
Ầ
Ấ
PH N TH NH T:
M Đ UỞ Ầ
ề ặ ấ I. Đ t v n đ .
ặ ị ệ ờ ố ọ ố ớ ộ Sách, báo có v trí đ c bi t quan tr ng đ i v i đ i s ng xã h i nh ư
ứ ứ V.I.Lênin nói “Không có sách thì không có tri th c, không có tri th c thì không
ủ ả ộ ế ờ ạ ư ệ ượ có ch nghĩa c ng s n”. Vì th mà trong c coi là
ơ ư ệ ủ ạ m iọ th i đ i, th vi n đ ữ ả ồ ữ ị tòa lâu đài trí tu c a nhân lo i, n i l u gi và b o t n nh ng giá tr văn hoá
ườ ủ c a loài ng i.
ườ ơ ở ậ ộ ộ ể ế ậ ấ ọ ọ ư ệ Th vi n tr ng ti u h c là m t b ph n c s v t ch t tr ng y u, là
ọ ủ ạ ườ ườ trung tâm sinh ho t văn hóa và khoa h c c a nhà tr ng, là môi tr ng h tr
ọ ậ ấ ượ ả ạ ằ ắ ự đ c l c cho công tác gi ng d y và h c t p nh m nâng cao ch t l ỗ ợ ả ng gi ng
ự ứ ọ ạ ủ d y c a giáo viên và xây d ng thói quen t ự ọ ự h c, t nghiên c u cho h c sinh.
ộ ư ệ ườ ả ế ệ ả ọ Chính vì v yậ cán b th vi n tr ng h c ph i có bi n pháp c i ti n trong
ụ ư ệ ệ ổ ứ ề ớ các khâu nghi p v th vi n. Đã t ch c tuyên truy n, gi ệ i thi u và h ướ ng
ọ ử ụ ư ệ ế ợ ạ ằ ớ ẫ d n b n đ c s d ng sách báo th vi n b ng cách k t h p v i chuyên môn,
ộ ổ ứ ư ể ệ ể ộ Đoàn đ i t
ổ ọ ễ ớ ữ ệ ớ ch c các cu c thi k chuy n theo sách, đi m sách, tr ng bày ổ l n, các bu i h p giao ban, nh ng bu i i thi u sách vào các ngày l sách, gi
ờ ầ ả ố ệ ạ ầ ằ sinh ho t chào c đ u tu n…nh m phát huy hi u qu t ấ ơ ở ậ t nh t c s v t
ấ ọ ủ ế ạ ườ ch t tr ng y u và trung tâm sinh ho t văn hoá c a nhà tr ng, đây là lý do tôi
ọ ề ớ ệ ề ch n đ tài “ Tuyên truy n và gi i thi u sách”
ụ ủ ụ ệ ớ ớ ệ ệ II. M c tiêu, nhi m v c a vi c gi i thi u sách m i.
ề ả ế ữ ệ ầ ọ ế Truy n t i đ n giáo viên và h c sinh nh ng tài li u c n thi ụ t ph c v ụ
ả ệ ữ ạ ọ ậ ề ế ạ ằ ố ơ ọ
ườ ạ ư ệ ự ọ ớ cho vi c gi ng d y, h c t p nh m lôi cu n nhi u h n n a b n đ c đ n v i ồ i b n đ ng th vi n. Kích thích s ham mê đ c sách, báo, xem sách là ng
ế ượ ể ọ ậ ủ ệ ả ạ hành không th thi u đ c trong vi c gi ng d y và h c t p c a mình.
ớ ề ộ ơ ả ệ ấ Gi ứ i thi u sách là cung c p thông tin c b n v n i dung và hình th c
ố ụ ệ ằ ạ ố ọ ọ
ườ ượ ệ ấ ầ ớ ố ấ ủ cu n sách nh m lôi cu n b n đ c tìm đ c tài li u. M c đích cao nh t c a ế t i thi u sách là làm cho ng c cu n sách c n thi i nghe th y đ ệ vi c gi
1
ứ ầ ọ ọ cho h , gây h ng thú, nhu c u tìm đ c sách.
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ườ ệ ọ ớ ệ ề Trong tr ng h c, vi c gi i thi u và tuyên truy n sách, báo cho giáo viên
ư ệ ế ọ ị ượ ọ và h c sinh chi m v trí quan tr ng trong công tác th vi n, nó đ ặ c đ t lên
ệ ầ ả ườ ằ ợ hàng đ u, đây là vi c làm ph i th ọ ng xuyên, khoa h c, h p lý nh m gi ớ i
ớ ạ ữ ế ể ệ ậ ố ọ thi u nh ng cu n sách hay đ n v i b n đ c. Chính vì v y theo tôi đ phát
ố ủ ệ ề ớ ệ ế ạ ọ ườ huy t i đa c a vi c tuyên truy n, gi i thi u sách báo đ n b n đ c ng i.
Ầ Ả Ấ Ế Ề PH N TH 2: Ứ GI I QUY T V N Đ
ơ ở ậ I. C s lý lu n.
ư ệ ư ư ặ ớ V i tôi, m c dù làm công tác th vi n ch a lâu nh ng qua quá trình công
ư ệ ố ớ ậ ấ ườ ọ ể ộ ố tác tôi nh n th y. Đ i v i th vi n tr ng h c đ phát huy m t cách t ấ t nh t
ấ ọ ủ ế ạ ườ ơ ở ậ c s v t ch t tr ng y u và trung tâm sinh ho t văn hóa c a nhà tr ng thì
ề ệ ớ ướ ẫ ạ vi c tuyên truy n, gi ệ i thi u và h ọ ử ụ ng d n b n đ c s d ng sách báo th ư
ụ ế ứ ư ệ ệ ệ ộ ọ vi n là m t khâu nghi p v h t s c quan tr ng trong công tác th vi n. Làm
ụ ệ ườ ộ ư ệ ầ ấ ớ ố t t khâu nghi p v này là ng i cán b th vi n đã góp ph n r t l n vào
ụ ả ọ ậ ủ ệ ệ ạ ọ vi c hoàn thành nhi m v gi ng d y và h c t p c a giáo viên và h c sinh
ườ ạ ộ ườ ậ ợ ơ ổ trong nhà tr ng. T o m t môi tr ụ ng giáo d c thu n l
ự ẻ ẩ ớ lý thú cho các em mà khi t i, là sân ch i b ích, ữ ề mình khám phá bao đi u m i m n sau nh ng
ệ ề ậ ọ ướ trang sách, báo. Chính vì v y mà tôi ch n vi c tuyên truy n, h ẫ ng d n và
ớ ư ệ ử ụ ệ ề ế ạ ọ gi i thi u b n đ c s d ng sách, báo th vi n là đ tài sáng ki n kinh
ệ ủ nghi m c a mình.
ệ ố * V n tài li u:
ế ố ệ ộ ể ế ạ ọ ớ N i dung tài li u là y u t quan trong đ thu hút b n đ c đ n v i th
ệ ậ ươ ứ ố ượ ố vi n. V n tài li u ệ ở ườ tr ng TH Hà Huy T p t ng đ i đáp ng đ ư ầ c ph n
ủ ạ ế ầ ạ ọ ọ ộ ỉ nào nhu c u dùng tin c a b n đ c. B n đ c không ch quan tâm đ n n i dung
ệ ể ệ ầ ạ ợ ớ ủ c a tài li u mà còn yêu c u vào lo i hình tài li u đ phù h p v i công tác
ạ ả ọ ậ ủ gi ng d y và h c t p c a
ự ọ ợ : * L a ch n sách, báo phù h p
ệ ự ấ ớ ụ ệ ề ọ Vi c l a ch n sách, báo có tác d ng r t l n cho vi c tuyên truy n, gi
ế ệ ọ ố ố ườ ạ thi u sách báo đ n b n đ c. Mu n làm t t công tác này ng i cán b th ớ i ộ ư
ệ ả ắ ự ệ ế ắ ầ ấ ộ vi n ph i n m b t nhu c u, n i dung và các s ki n liên quan đ n v n đ
ư ậ ủ ả ạ ọ ề ớ ọ ậ h c t p và gi ng d y c a giáo viên và h c sinh. Có nh v y chúng ta m i
ượ ư ệ ể ỏ ệ ế ạ ọ kích thích đ ầ ủ c b n đ c đ n th vi n tìm tài li u đ th a mãn nhu c u c a
2
mình.
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ụ ố ớ ọ
ệ ả ạ ớ ộ ư ệ Ví d : Đ i v i h c sinh trung bình: Ngoài sách giáo khoa cán b th vi n ằ ậ i thi u cho các em các lo i sách bài t p, sách tham kh o cho các em nh m gi
ứ ủ ố ế ổ b sung và cũng c ki n th c c a mình.
ố ớ ọ ỏ ộ ư ệ ớ ữ ệ Đ i v i h c sinh khá, gi i: Thì cán b th vi n gi ạ i thi u nh ng lo i
ứ ế ể ở ộ sách nâng cao đ m r ng ki n th c.
ố ớ ộ Đ i v i cán b giáo viên: Ngoài sách giáo khoa, giáo viên thì cán b th ộ ư
ớ ữ ệ ả ố ệ vi n gi ề ồ i thi u cho giáo viên nh ng cu n sách tham kh o hay, chuyên đ b i
ưỡ ọ ỏ d ng h c sinh gi i….
ệ ướ ề ư ệ ẫ ạ ọ * Đi u ki n h ng d n b n đ c sách, báo th vi n.
ướ ọ ử ụ ỉ ạ ượ ẫ ạ ắ ọ H ng d n b n đ c s d ng sách, báo không ch b n đ c n m đ
ấ ị ụ ụ ả ằ ọ ơ ỷ c k ư ệ năng đ c sách báo đ n gi n mà nh m m c tiêu giáo d c nh t đ nh. Th vi n
ị ụ ụ ể ố ớ ừ ổ ừ ứ ệ ậ
ệ ọ ố ố ầ c n xác đ nh nhi m v c th đ i v i t ng l a tu i, t ng nhóm th m chí đ i ộ ư ớ ừ v i t ng giáo viên và h c sinh cá bi t công tác này cán b th ố t. Mu n làm t
ụ ệ ệ ả ị vi n ph i xác đ nh rõ các nhi m v sau đây:
ọ ử ụ ướ ẫ ạ ạ H ng d n b n đ c s d ng các lo i sách, báo gì?
ư ệ ố ớ ườ ọ ố ụ Đ i v i th vi n tr ố ng h c mu n phát huy t ư ệ ủ t tác d ng c a th vi n,
ườ ầ ướ ẫ ạ ạ ọ ng ộ ư ệ i cán b th vi n c n h ng d n chu đáo b n đ c các lo i sách báo
ụ ự ụ ủ ụ ế ệ ầ ườ ạ ph c v tr c ti p yêu c u giáo d c toàn di n c a nhà tr
ụ ệ ả ớ ươ tham kh o, sách giáo khoa, sách nghi p v … sát v i ch ng các lo i sách ọ ậ ng trình h c t p
ườ ứ ế ạ ằ ầ ớ ủ c a nhà tr ẩ ở ộ ng, các lo i sách báo nh m m r ng ki n th c g p ph n đ y
ấ ượ ạ ọ ậ ả ạ ạ m nh ch t l ng gi ng d y và h c t p. Ngoài ra còn có các lo i sách pháp
ệ ư ưở ậ ạ ứ ủ ọ ả ạ lu t, rèn luy n t t ng đ o đ c… tình c m lành m nh c a h c sinh.
ắ ượ ắ ầ ử ụ ạ ọ N m b t đ ợ c tâm lý và nhu c u s d ng sách báo b n đ c. Phù h p
ổ ừ ố ượ ứ ấ ộ ư ệ ọ ể ớ ắ ớ ừ v i t ng l a tu i, t ng đ i t
ượ ớ ướ ầ ứ ẫ ạ ọ ợ đ c nhu c u thì m i h ắ ng, c p h c đ cán b th vi n m i n m b t ớ ng d n b n đ c dùng sách phù h p đáp ng v i
nhu c u.ầ
ư ệ ế ợ ể ắ ừ ớ ộ ượ Ngoài ra th vi n k t h p v i giáo viên t ng b môn đ n m đ c yêu
ụ ụ ế ạ ế ử ụ ư ệ ụ ầ c u và k ho ch ph c v liên t c, giúp các em bi t s d ng th vi n, s
ư ệ ệ ố ứ ế ọ ườ ụ d ng h th ng tra c u th vi n, bi t cách đ c sách, coi sách là ng ử ầ i th y
ứ ủ th hai c a mình.
3
ệ ữ ệ ề ố ớ ệ * M i quan h gi a vi c tuyên truy n và gi i thi u sách.
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
Trong quá trình làm công tác th vi n tr
ư ệ ườ ọ ượ ả ng h c, b n thân đã đ c đi
ề ầ ấ ượ ư ệ ậ t p hu n nhi u l n, đ c tham quan ở ộ ố ườ m t s tr ạ ộ ng có th vi n ho t đ ng
ượ ư ệ ọ ậ ể ạ ộ ế ố t t, đ ề c h c t p và hi u thêm v ho t đ ng th vi n, bi t cách tuyên
ề ớ ệ ế ọ ầ ế ố ớ ỗ ườ truy n và gi i thi u sách, bi t đ c sách là c n thi t đ i v i m i ng i. T ừ
ư ệ ạ ộ ơ ả ế ế ậ ả ỉ đó, b n thân rút ra k t lu n c b n : Trong ho t đ ng th vi n n u ch có
ườ ọ ữ sách mà không có ng i đ c thì sách không nh ng vô nghĩa mà còn lãng phí
ề ướ ủ ệ ổ ứ ậ Chính vì v y, vi c t ạ ch c các ho t ạ ủ ti n b c c a Nhà n c và c a nhân dân.
ớ ố ượ ệ ệ ầ ọ ộ đ ng gi i thi u sách theo đúng đ i t ng h c sinh là vi c làm c n thi ế ủ t c a
ườ ộ ư ệ ả ệ ụ ủ ớ ng i cán b th vi n và là gi i pháp m i trong công tác nghi p v c a Th ư
vi n.ệ
Vi c gi
ệ ớ ố ượ ệ ầ ả ọ i thi u sách theo đúng đ i t ng h c sinh c n ph i thông qua
ạ ướ ộ ư ệ ớ ệ ệ ố h th ng m ng l i c ng tác viên th vi n; các bài gi i thi u sách và các
ứ ớ ớ ọ ố ớ ệ ả ợ hình th c gi i thi u sách ph i phù h p v i h c sinh các kh i l p.
ướ ộ ạ ư ệ i c ng tác viên th vi n:
ư ệ ổ ộ ư ệ ạ ự * Xây d ng m ng l Hàng năm, th vi n có t c ng tác là th vi n, tuy nhiên m ng l ướ i
ượ ệ ậ ỉ ớ ệ đ c thành l p ch có các thành viên là giáo viên nên vi c gi ế i thi u sách đ n
ể ư ệ ạ ộ ậ ố ề ế ạ ọ ọ h c sinh còn ít. Vì v y, đ th vi n ho t đ ng t ớ t, nhi u b n đ c đ n v i
ư ệ ừ ầ ư ệ ọ ớ ưở th vi n, ngay t đ u năm h c tôi tham m u cùng v i Hi u tr ậ ng thành l p
ướ ư ệ ổ ạ ướ ủ ạ ồ ọ ổ ạ t m ng l i th vi n. T m ng l ệ i bao g m đ i di n h c sinh c a các
ổ ạ ộ ố ố ớ ủ ệ ướ ư ệ kh i l p và m t s giáo viên ch nhi m.T m ng l i th vi n giúp cán b ộ
ư ệ ư ệ ạ ộ ủ ề ặ ệ th vi n trong nhi u ho t đ ng c a th vi n mà đ c bi t là trong công tác
ề ớ ệ tuyên truy n, gi i thi u sách .
ạ ự II. Th c tr ng.
ậ ợ 1 Thu n l i.
ượ ự ệ ủ ề ệ ạ ườ Đ c s quan tâm và t o đi u ki n c a Ban giám hi u nhà tr ng.
ố ợ ự ệ ủ ộ Có s ph i h p nhi t tình c a cán b giáo viên
ườ ạ ộ ư ệ ạ tr ng trong các ho t đ ng , ĐTN, ĐTN trong nhà ề ế ư ệ . Th vi n có k ho ch tuyên truy n, th vi n
ớ ế ử ụ ư ệ ệ ệ ằ ạ gi ọ i thi u tài li u nh m thu hút b n đ c đ n s d ng th vi n. Cán b th ộ ư
4
ượ ụ ề ạ ầ ệ vi n đ ệ c đào t o đúng chuyên môn nghi p v , có tinh th n yêu ngh , luôn
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ệ ộ ườ ớ ậ ấ năng đ ng trong công vi c. Th ồ ng xuyên tham gia các l p t p hu n b i
ưỡ ệ ụ ổ ứ ộ ư ệ ạ d ng nghi p v do phòng t ch c. Bên c nh đó, cán b th vi n đang tham
ư ệ ạ ọ ể ớ ộ gia l p Đ i h c th vi n đ nâng cao trình đ .
ư ệ ườ ể ậ ọ ượ ự Th vi n tr ng Ti u h c Hà Huy T p đ c s quan tâm đ u t ầ ư ủ c a
ủ ấ ườ ấ ố ượ ụ ụ ngành c p trên, c a Nhà tr ng, cung c p s l ệ ng sách ph c v cho vi c
ươ ố ầ ủ ọ ủ ọ ọ đ c và h c c a h c sinh t ng đ i đ y đ .
ộ ố ư ư ủ ề ạ ố ấ Ch ng lo i sách tuy ch a nhi u nh ng cũng có m t s ít cu n sách r t
ượ ề ạ ặ ọ ệ ọ ủ ườ hay và thu hút đ c nhi u b n đ c. Đ c bi t h c sinh c a tr ầ ng đa ph n
ế ữ ữ ệ ầ ọ ơ ự ề đ u ham mê đ c sách và h n th n a Ban giám hi u là nh ng th y cô th c
ư ệ ạ ộ ế ấ ọ ự s yêu thích đ c sách, r t quan tâm đ n ho t đ ng th vi n.
ề ộ ờ ướ ẫ ớ ệ Qua m t th i gian tuyên truy n, h ng d n và gi ạ i thi u b n đ c s ọ ử
ư ệ ư ệ ơ ổ ậ ấ ụ d ng sách, báo th vi n. Tôi nh n th y th vi n là sân ch i b ích, lý thú cho
ự ẻ ẩ ữ ề ớ các em mà khi t mình khám phá bao đi u m i m n sau nh ng trang sách,
báo.
2. Khó khăn.
ề ẹ ệ ệ ạ ổ Do đi u ki n kinh phí h n h p nên vi c b sung tài li u ệ ch a ư th ngườ
ị ờ . xuyên, k p th i
ư ệ ủ ệ ướ ẫ ọ ọ Vai trò c a th vi n trong vi c h ng d n h c sinh ham mê đ c sách
ố ư ầ ớ ế ử ụ ư ế còn quá ít so v i yêu c u. Đa s ch a bi ư ệ t s d ng th vi n, ch a bi t khai
ư ế ự ọ ự ồ ưỡ ằ thác sách báo, ch a bi h c, t b i d t t ng b ng sách báo.
ủ ế ẹ ọ ư ậ Nguyên nhân ch y u là giáo viên và các b c cha m h c sinh ch a quan
ầ ủ ế ệ ọ ư ướ ơ ế ẫ ọ tâm đ y đ đ n vi c đ c sách , ch a h ố ế ng d n đ c sách đ n n i đ n ch n.
ủ ể ạ ặ ầ ọ ứ Bên c nh đó đ c đi m tâm sinh lí và nhu c u đ c sách báo c a các l a
ổ ọ . tu i h c sinh cũng khác nhau
ự ế ộ ủ ệ ệ ọ ộ Do s ti n b c a khoa h c công ngh , công ngh thông tin đã tác đ ng
ủ ế ầ ọ ọ ấ ớ r t l n đ n nhu c u đ c sách c a giáo viên và h c sinh.
ụ ể ở ế ọ ở ư ệ Vi d : Thay vì đ n th vi n các em h c sinh có th nhà m Internet m
ườ ể ả ọ ỉ ầ ệ ệ ặ ấ ở ạ i k không ph i đ c. Ho c ch c n nh c máy đi n tho i truy n ra có ng
5
ế ể ệ ệ ể ọ g i đi n đ n 1080 đ nghe k chuy n…
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ộ ộ ữ ố ủ ế ả ưở Trình đ văn hóa: là m t trong nh ng nhân t ch y u nh h
ộ ủ ầ ọ ườ ọ ẽ nhu c u đ c, trình đ c a con ng ế ng đ n ể ầ i càng cao thì nhu c u đ c s phát tri n
và ng ượ ạ c l i.
ỉ ệ ạ ự ự ệ ệ ả ả Trong quá trình th c hi n tôi có th c hi n b ng kh o sát t l ọ ế b n đ c đ n
ư ệ ụ ể ư th vi n c th nh sau:
ỉ ệ ạ ọ ỉ ệ ạ ọ ạ ọ B n đ c T l b n đ c T l b n đ c
ư ệ ế ư ệ ế đ n th vi n đ n th vi n
ọ ọ ầ Năm h c 2017 2018 Đ u năm h c: 2018
CB, GV, NV HS 85% 75% 2019 85% 75%
ả ể ả ế ấ ề III. Các gi ế i pháp đã ti n hành đ gi i quy t v n đ
ả ớ ế ừ ứ ấ ề ầ ọ * Gi i pháp th nh t: Tuyên truy n đ u sách m i đ n t ng h c sinh :
ệ ớ ệ ổ : Gi ạ i thi u sách qua các kênh măng non, các bu i sinh ho t Bi n pháp 1
ầ ờ ầ chào c đ u tu n.
ệ ớ ỗ ệ ố ộ ụ Ta áp d ng vi c gi
ờ ườ ủ ệ ề ặ ươ ầ đ u gi thông qua ph i thi u m i ngày m t cu n sách cho các em vào 15 phút ổ ng ho c các bu i ng ti n truy n thanh c a nhà tr
ế ợ ờ ầ ầ ờ ồ ộ ớ ộ ư ệ chào c đ u tu n. Đ ng th i cán b th vi n k t h p v i Đoàn đ i, giáo viên
ủ ệ ổ ứ ể ộ ễ ớ ch nhi m t ệ ch c các cu c thi k chuy n theo sách...vào các ngày l l n.
ờ ầ ụ ầ ổ ị ớ ệ Ví d : Nhân d p bu i chào c đ u tu n tôi xin gi
ừ ọ ố ộ ượ ậ giáo, cô giáo và các em h c sinh m t cu n sách v a đ ầ ế i thi u đ n quý th y ề ườ ng c nh p v tr
6
ừ ầ ướ chúng ta t tu n tr c.
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ư ế ầ ọ Th a các th y cô giáo! Cùng các em h c sinh thân m n!
ướ ồ ạ ế ớ
ươ ắ ọ ầ Nàng tiên núi k t duyên v i Th n N c r i h sinh ba cô con gái. ế ng nhau l m, đi đâu, làm gì cũng có nhau. H còn mài ba chi c ị Ba ch em th
ể ỗ ố ườ ộ ồ ộ ệ vòng đá gi ng y h t nhau đ m i ng ư i đeo m t cái. Nh ng r i m t ngày
ờ ế ệ ế ả ị kia, th i ti ắ t kh c nghi t, ba ch em đành ph i chia tay nhau đi ki m cái ăn…
ẽ ườ ộ ố ủ ả ộ ỗ i m t ng . Cu c s ng c a m i cô con gái nàng tiên núi s ra sao?
ễ ế ạ ờ ọ ạ ư ệ ỗ M i ng Câu chuy n ệ di n ra th nào m i các b n tìm đ c t i th vi n nhé!
ả ơ ặ ạ ẹ ổ ớ Xin c m n! Xin chào và h n g p l i các em trong bu i gi ệ i thi u
ầ l n sau.
Bi n pháp 2
ệ ế ợ ớ ủ ộ ệ : K t h p v i TPT Đ i và giáo viên ch nhi m.
K t h p t ng ph trách t
ế ợ ổ ụ ổ ộ ọ ứ ch c ngày hh i đ c sách: Nâng cao văn
ơ ộ ặ ỡ ể ư ệ ọ ọ ọ ạ hóa đ c, rèn luy n thói quen đ c, t o c h i g p g đ giao l u h c
ề ề ị ủ ữ ẻ ọ ỏ h i và chia s nh ng giá tr c a sách, v ni m đam mê đ c sách cho
ườ ọ CBGVCNV và h c sinh trong nhà tr ng.
ổ ứ ề ố ả ọ ọ
ề ố
“Nói v cu n sách mà mình yêu thích.”
Có gi
ưở ả ộ ộ ậ + T ch c cho h c sinh thi C m nh n v cu n sách mà mình đ c thông qua ế ng đ ng viên khuy n H i thi: i th
7
khích
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ạ ằ ộ ớ ạ + T o ho t ạ ộ ạ đ ng lành m nh v i các ho t đ ng văn hóa nh m thu hút đông
ụ ề ệ ề ọ ả đ o giáo viên, HS tham gia, qua đó tuyên truy n, giáo d c v vi c đ c sách
ư ọ ữ ả ả cũng nh trân tr ng, gi gìn và b o qu n sách.
8
ƯƠ Ộ Ví dụ: N I DUNG CH NG TRÌNH:
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
Ụ Ầ I. M C ĐÍCH, YÊU C U:
ơ ộ ặ ệ ạ ọ ọ Nâng cao văn hóa đ c, rèn luy n thói quen đ c, t o c h i g p g đ ỡ ể
ư ọ ỏ ề ề ị ủ ữ ẻ ọ giao l u h c h i và chia s nh ng giá tr c a sách, v ni m đam mê đ c sách
ọ ườ cho CB GVCNV và h c sinh trong nhà tr ng.
ạ ộ ạ ộ ạ ạ ằ ớ T o ho t đ ng lành m nh v i các ho t đ ng văn hóa nh m thu hút đông
ụ ề ệ ề ọ ả đ o giáo viên, HS tham gia, qua đó tuyên truy n, giáo d c v vi c đ c sách
ư ọ ữ ả ả cũng nh trân tr ng, gi gìn và b o qu n sách.
ộ ọ ưở ủ ứ ệ ế ớ H ng ng Ngày h i đ c sách c a Vi t Nam và th gi i năm 2019
(21/4).
ạ ộ ầ ượ ổ ứ ế ệ ế ự ệ Ho t đ ng c n đ ch c ti c t t ki m, thi ả t th c và hi u qu .
Ờ Ể Ị II. TH I GIAN, Đ A ĐI M
: ờ 1. Th i gian
ị ừ ẩ Chu n b : T ngày 20/2 4/3/2019
ạ ộ Khai m c ngày h i lúc 7h30’ ngày 4/3/2019.
ư ệ ườ ạ ị ể ậ ọ ể T i th vi n t ng ti u h c Hà Huy T p 2. Đ a đi m:
Ộ ƯƠ III.N I DUNG CH NG TRÌNH:
9
ổ ứ ộ ọ ạ 1. T ch c khai m c Ngày h i đ c sách
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ổ ứ ộ ạ ộ 2. T ch c các ho t đ ng trong ngày h i:
2.1Ban giám kh oả .
Giám kh o 1ả Giám kh o 2ả ng)
ỳ 1. Cô: Hu nh Th Biên ươ 2. Cô: D ng Th Hà ễ ị ị ị ưở ệ (Hi u tr ệ (P. Hi u tr ư ả ng) ưở Giám kh o 3 (Bí th đoàn) 3. Cô: Nguy n Th Hà Anh
10
ư 2.2. Tr ng bày sách:
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
Ả ƯỞ NG VÀ GIÁM KH O
I V. C C U GI I TH 1.
ng. ị ả i
ị
ị
11
Ả ả ưở i th ả ấ i nh t, tr giá 100.000/ gi ả ả i nhì, tr giá 80.000/ gi i ả ả i i ba, tr giá 50.000/ gi ọ Ơ Ấ ơ ấ C c u gi + 01 gi + 01 gi + 01 gi + Quà h c sinh: 100.000đ
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ố ợ ề ệ ổ ứ ọ ộ ế ạ Trên đây là k ho ch ph i h p v vi c t ch c Ngày h i văn hóa đ c sách
ườ ể ọ ủ c a tr ậ . ng ti u h c Hà Huy T p
ả ứ ớ ế ớ ề 2. Gi i pháp th hai : Tuyên truy n sách m i đ n v i giáo viên
ề ạ ổ Tuyên truy n trong các bu i sinh ho t chuyên môn.
ữ ổ ớ ệ ạ ư ệ ổ Ngoài nh ng bu i gi i thi u sách t i th vi n thì thông qua các bu i sinh
ạ ộ ư ệ ế ợ ộ ớ ệ i thi u sách
ọ ho t chuyên môn, các cu c h p…cán b th vi n k t h p gi hay, sách m i.ớ
ế ợ ề ớ ớ ệ ộ ư ệ ệ + K t h p v i vi c tuyên truy n, gi
ớ ở ủ ư ư ệ ể ạ bày các sách m i, sách hay t ư i thi u sách báo cán b th vi n tr ng ọ tr ng bày sách trong th vi n đ b n đ c
ệ ỏ ti n theo gi i.
ộ ư ệ ườ ệ ố ớ ệ + Ngoài cán b th vi n là ng i nòng c t trong vi c gi i thi u sách thì t ổ
ư ệ ủ ạ ọ ồ ướ ộ c ng tác viên c a th vi n g m: giáo viên và h c sinh là m ng l
ớ ữ ệ ả ườ i tuyên ộ ư ệ i cùng cán b th vi n ề truy n, gi ệ i thi u sách báo hi u qu là nh ng ng
ề ả ạ ấ ọ ộ truy n t i thông tin b n đ c m t cách nhân nh t.
12
ả ớ ủ IV. Tính m i c a gi p pháp:
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ệ ề ớ ự ế ệ ả ớ ợ Vi c tuyên truy n và gi i thi u sách ph i phù h p v i th c t nhà
ườ ề ầ ớ ừ ố ượ ắ ộ tr ng, n i dung tuyên truy n c n g n v i t ng đ i t ọ ng h c sinh.
ứ ề ớ ữ ể ệ ạ Hình th c tuyên truy n, gi ể i thi u đa d ng phong phú đ nh ng quy n
ờ ế ầ ọ ị sách hay, sách c n k p th i đ n tay h c sinh.
ớ ọ ướ ườ ớ ệ ườ ữ V i nh ng năm h c tr c, tôi th ng gi i thi u sách tràn lan th ng là
ủ ể ủ ề ủ ườ ủ ộ theo ch đ , ch đi m hàng tháng c a Nhà tr ng, c a Liên đ i nên không
ệ ả ọ ọ ớ ệ ế hi u qu . Vì th , năm h c 201 8 – 2019 tôi ch n cách gi ố i thi u sách theo đ i
ủ ể ả ế ừ ệ ộ ượ t ọ ng h c sinh ệ , t ng ch đi m nên hi u qu ti n b rõ r t.
ế ổ ứ ớ ệ ề ả V. K t qu sau khi t ch c gi i thi u, tuyên truy n sách thì t l ỉ ệ ạ b n
ề ơ ọ ế ư ệ đ c đ n th vi n nhi u h n.
ỉ ệ ạ ọ ạ ọ B n đ c T l b n đ c
ư ệ ế đ n th vi n
ố
CB, GV, NV HS ọ Cu i tháng 3 năm h c: 2018 2019 100% 90%
ề ộ ớ ướ ẫ ạ Qua m t năm tuyên truy n, gi ệ i thi u và h ọ ử ụ ng d n b n đ c s d ng
ư ệ ế ả sách, báo cáo th vi n k t qu là.
ế ế ọ ườ Đ n nay có đ n 90% h c sinh và 100% giáo viên toàn tr ử ụ ng s d ng
ư ệ ố ượ ọ ư ệ ọ sách, báo th vi n. S l
ọ ự ề ọ ườ ỏ ọ ủ nhi u, h c l c c a h c sinh toàn tr ộ ng h c sinh thích đ c sách, báo th vi n ngày m t ộ i ngày m t ng tăng lên, h c sinh gi
ế ề ả ơ ọ nhi u h n, h c sinh y u gi m.
ầ ự ọ ự ể ệ ệ ở ừ ệ ọ Tinh th n t h c t rèn luy n th hi n rõ r t t ng h c sinh trong toàn
ườ ộ ạ ạ ỏ ấ ệ tr ng. Đ i ngũ giáo viên ở ườ tr ng đ t giáo viên d y gi i c p huy n càng
ề ơ nhi u h n.
Ứ
Ầ
Ậ
Ế
Ế
Ị
PH N TH 3: K T LU N, KI N NGH
ậ ế 1. K t lu n.
ể ệ ầ ư ệ ề ả ủ ề ầ ộ Th vi n là n n t ng tinh th n c a xã h i, th hi n t m cao chi u sâu
ừ ộ ị ướ ừ ụ ừ ự ộ ủ c a dân t c, v a đ nh h ng, v a là m c tiêu v a là đ ng l c thúc đ y s ẩ ự
ế ư ệ ạ ộ ủ ứ ụ ộ ể phát tri n kinh t xã h i. M c tiêu ho t đ ng c a th vi n là đáp ng yêu
13
ủ ệ ầ ọ ứ ầ c u nâng cao trí tu , yêu c u nghiên c u khoa h c và văn hóa c a nhân dân.
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ữ ư ệ ế ầ
ỉ ự ụ ự ứ ứ ệ ệ ụ ấ Nh ng năm g n đây ngành giáo d c r t quan tâm đ n th vi n. Nó không ả i ch th c hi n ch c năng giáo d c, thông tin mà còn th c hi n ch c năng gi
ứ ủ ệ ầ ẩ ậ ỹ ỏ trí th m m . Nó góp ph n không nh vào vi c nâng cao nh n th c c a con
ườ ấ ượ ng i nói chung và ch t l ụ ng giáo d c nói riêng .
ừ ư ệ ố ấ ộ “Đánh giá m t th vi n t ả t hay x u, không ph i V.I.Lênin đã t ng nói:
ư ệ ế ở ỗ ụ ụ ư ệ th vi n đó có bao nhiêu sách quý hi m mà ch Th vi n đó đã ph c v và
ố ườ ọ ế ớ ư ệ lôi cu n bao nhiêu ng i đ c đ n v i Th vi n”.
ượ ậ ọ ậ Qua quá trình h c t p và công tác t ạ ườ i tr
ọ ế ượ ệ ạ ả ớ ượ ệ ắ xúc v i tài li u, b n đ c đ n tra tìm, m n tr tài li u, n m đ ế ng TH Hà Huy T p. Đ c ti p ạ c tâm lý b n
ằ ề ớ ệ ế ị ọ đ c nên tôi nghĩ r ng vi c t ấ i thi u sách chi m v trí r t
ệ uyên tuy n và gi ụ ụ ả ạ ọ ọ ộ quan tr ng trong công tác ph c v và qu n lý b n đ c. Đây là m t trong
ủ ữ ụ ệ ầ ẩ ọ ộ ổ ư ệ nh ng nhi m v quan tr ng c a th vi n, góp ph n thúc đ y công cu c đ i
ạ ố ụ ế ớ ọ ố ủ ộ m i giáo d c, khuy n khích phong trào d y t t, h c t t c a toàn b giáo
ọ ườ ườ ắ ấ ể viên, h c sinh trong toàn tr ng. Đó chính là con đ
ư ệ ể ầ ơ ệ ẩ đ y th vi n phát tri n ngày càng cao h n, góp ph n vào vi c thúc đ y s ng ng n nh t đ thúc ẩ ự
ạ ạ ườ ệ ể ậ ọ ụ nghi p giáo d c – đào t o t i tr ng ti u h c Hà Huy T p đi lên .
ế ắ ệ ề ả ạ ắ ỏ ữ Do đi u ki n và kh năng còn h n ch ch c ch n không tránh kh i nh ng
ể ề ế ế ầ thi u sót. Kính mong quý th y cô tham gia ý ki n đóng góp đ đ tài đ ượ c
ơ ệ hoàn thi n h n.
ề ấ ế 2. Ý ki n đ xu t.
ư ệ ề ượ ấ ọ ọ Th vi n, trang thi ế ị ườ t b tr ng h c là v n đ đ ầ c chú tr ng hàng đ u.
ự ế ả ộ ố ề ệ ạ ạ ấ Quy quá trình làm vi c th c t ế b n thân tôi m nh d n đ xu t m t s ý ki n
ư nh sau:
ự ự ầ ạ ặ ổ + C n b sung thêm giá đ ng sách báo, t p chí và giá đ ng c p mũ nón
ư ệ ế ọ ủ ạ c a b n đ c khi đ n th vi n.
ộ ố ạ ệ ụ ả ụ + Mua thêm sách tham kh o, sách nghi p v và m t s lo i sách khác ph c
ả ọ ạ ủ ụ ọ ậ v h c t p và gi ng d y c a giáo viên và h c sinh.
ể ư ệ ụ ụ ạ ế ạ ổ ọ + B sung thêm hai đ n ba lo i báo đ th vi n có báo ph c v b n đ c.
Xin chân thành cám n./.ơ
Dray Sáp, ngày 04 tháng 03 năm2019
14
ườ ự ệ Ng i th c hi n
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ễ ươ ị Nguy n Th Thanh Th ng
Ộ Ồ
Ủ
Ậ
Ế
NH N XÉT C A H I Đ NG SÁNG KI N
Ộ Ồ
Ủ Ị
Ế
CH T CH H I Đ NG SÁNG KI N
15
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
Ụ Ả Ệ DANH M C TÀI LI U THAM KH O
* Sách:
ạ ọ ơ ở ố ọ ộ 1. Đoàn phan Tân (2001), C s thông tin h c, Đ i h c qu c gia, Hà N i,
2001, 294 tr.
ạ ọ ươ ệ ạ ộ 2. Vũ D ng Thúy Ngà (2004), Phân lo i tài li u, Đ i h c văn hóa, Hà N i,
2004, 322tr.
ư ệ ộ ớ ư ệ 3. Vũ Bá Hòa (2001), H i thi giáo viên th vi n v i công tác th vi n
16
ườ ụ ọ tr ng h c, Giáo d c, TPHCM, 2001, 146tr.
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
Ụ Ụ PH L C
Ạ Ộ Ọ Ế Ề PHI U ĐI U TRA HO T Đ NG Đ C
Ọ Ủ Ạ ƯỜ C A H C SINH T I TR NG
ọ ủ ư ệ ụ ệ ụ ể ố ơ Đ Th vi n ph c v vi c đ c c a các em ngày càng t ấ t h n, r t mong
ả ờ ộ ố ế ề ỏ ướ các em tr l i m t s câu h i trong phi u đi u tra d i đây.
ấ ố ướ ả ờ Các em đánh d u X vào ô tr ng tr c câu tr l ọ i mà mình ch n. Không có
ế ủ ợ g i ý, các em tùy ý vi t theo suy nghĩ c a mình.
ế ộ ố ề Em hãy cho bi t m t s thông tin v mình .
ớ Gi i tính:…………………………………….
ổ Tu i:…………………………………………
ọ ự H c l c:……………………………………..
ờ ọ ở ườ ườ ờ ỗ 1. Ngoài gi h c tr ng, các em th ng dùng th i gian r i làm gì?
ọ ơ H c bài
(cid:10)
(cid:10) Ch i game, xem ti vi
(cid:10) Đi h c thêm ọ
ệ
(cid:10) Giúp b m làm vi c nhà ố ẹ
(cid:10)
Làm vi cệ
khác
ọ ọ 2. Lý do em ch n sách đ c?
ớ ệ ờ ầ i thi u sách i th y cô khuyên
(cid:10) Khi nghe gi
(cid:10) Nghe l
(cid:10) Lý do khác:………………………
(cid:10) Theo phong trào ế ầ
ư ệ ấ ầ ỗ 3. M i tu n em đ n th vi n m y l n?
ầ 1 2 l nầ
(cid:10)
(cid:10)
(cid:10) 3 4 l n
trên 4 l nầ (cid:10) Không
ọ ạ 4. Các em đ c sách có ghi chép l i không?
ườ ng xuyên
(cid:10) Th
(cid:10) Không
ỉ ả ế
(cid:10) Ý ki n khác:………………………..
(cid:10) Th nh tho ng ạ ộ
17
ư ệ ủ ấ 5. Các ho t đ ng nào c a th vi n mà em thích nh t?
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ể ệ ớ ệ i thi u sách
(cid:10) Thi k chuy n theo sách
(cid:10) Gi
ư
(cid:10) Ho t đ ng khác ạ ộ
(cid:10) Tr ng bày sách ọ
ủ ề 6. Các em thích đ c sách theo ch đ nào?
ế
(cid:10) Sách tham kh oả
(cid:10) Truy n thi u nhi ệ
ủ ề
(cid:10) Báo nhi đ ngồ
(cid:10) Ch đ khác:…………………………….
ụ ủ ấ ị ư ệ 7. D ch v nào c a th vi n mà em thích nh t?
ọ ạ ổ ề ụ ị i ch
(cid:10) Đ c t
(cid:10) D ch v khác
ế
(cid:10) M n v nhà ượ ụ
ư ệ 8. Các em đ n th vi n vì m c đích gì?
i tríả ỗ ợ ọ ậ h tr h c t p
(cid:10) Gi
(cid:10)
ự ể ế t
(cid:10) Theo phong trào ư ệ ủ
ậ
(cid:10) Nâng cao s hi u bi ề 9. Em có nh n xét gì v kho sách c a th vi n?
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………….
ụ ụ ủ ư ệ ề ố 10. Em có mong mu n gì v công tác ph c v c a th vi n?
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………….
18
ả ơ ự ợ ủ C m n vì s h p tác c a các em!
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
Ầ Ọ Ủ
Ế
Ề
PHI U ĐI U TRA NHU C U Đ C C A GIÁO VIÊN
ụ ụ ứ ằ ả ầ ọ ả Nh m nâng cao kh năng và đáp ng nhu c u đ c, ph c v công tác gi ng
ọ ậ ườ ư ệ ườ ế ậ ạ d y và h c t p trong nhà tr ng. Th vi n tr ng TH Hà huy T p ti n hành
ủ ầ ả ọ ọ ườ kh o sát nhu c u đ c c a giáo viên, h c sinh trong nhà tr
ủ ầ ữ ị ướ ằ ố ng qua đó có ợ ấ t vai trò c a mình. R t mong th y cô h p nh ng đ nh h ng nh m phát huy t
ợ ướ ữ ấ tác đánh d u vào nh ng ô thích h p đ i đây.
ầ ế ộ ố ề 1. Th y/ cô vui lòng cho bi t m t s thông tin v cá nhân?
ướ d i 30 30 – 40 40 – 50 trên 50 ộ ổ (cid:10) Đ tu i:
(cid:10)
(cid:10)
(cid:10)
Trình đ :ộ
(cid:10) Trung c pấ
(cid:10) Đ i h c ạ ọ
(cid:10)
Trên đ iạ
h cọ
ầ ườ ư ệ 2. Th y/ cô có th ế ng xuyên đ n th vi n?
ầ ầ ầ ầ 12 l n/ tu n ầ 34 l n/ tu n
(cid:10)
(cid:10) Trên 4 l n/ tu n ầ
ử ụ ụ ầ
(cid:10) ư ệ ủ
3. M c đích s d ng th vi n c a th y cô?
i tríả
(cid:10) Gi
(cid:10) H c t p ọ ậ ầ
(cid:10) Nghiên c u ứ ệ ướ
ử ụ ứ i hình th c nào? 4. Th y/ cô thích s d ng tài li u d
ạ ệ ử
(cid:10) Sách
(cid:10) Báo, t p chí
ụ ệ ạ ư ệ ầ ị 5. Trong các d ch v hi n có t i th vi n th y/cô th
(cid:10) Tài li u đi n t ệ ử ụ ườ ng s d ng?
ọ ạ ổ ượ ề ư ấ ụ i ch
(cid:10) Đ c t
(cid:10) M n v nhà
(cid:10) T v n, sao ch p tài
19
li uệ
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ề ờ ụ ủ ụ ủ ế ầ ộ 6. Ý ki n c a th y/cô v th i gian và thái đ ph c v c a cán b th ộ ư
vi n?ệ
ệ t tình ngườ
(cid:10) Nhanh chóng, nhi
(cid:10) Bình th
ư ậ ệ ế Ch m, ch a nhi t tình
(cid:10)
(cid:10) Ý ki n khác:………………
ư ệ ầ ữ ệ ầ ọ ổ 7. Theo th y/cô th vi n c n chú tr ng b sung nh ng tài li u nào?
sách tham kh oả
(cid:10) Sách nghi p vệ ụ
(cid:10)
sách pháp lu tậ
(cid:10)
(cid:10) Sách khác ể
ườ ử ụ ứ ứ ệ ầ 8. Th y/ cô th ng s d ng hình th c nào đ tra c u tài li u?
ọ ệ ụ
(cid:10) Ch n tr c ti p trên giá k ự ế
(cid:10) Tra tìm theo danh m c tài li u ệ
ỏ ự ế ủ ụ ụ m c l c
(cid:10) Tìm theo t ầ
ề ế ị ệ ạ 9. Th y/ cô đánh giá sao v CSVC – trang thi
(cid:10) H i tr c ti p nhân viên th vi n ư ệ ư ệ i th vi n?
t b hi n có t
ư ố ắ t l m
(cid:10) Ý ki n khác ế
(cid:10) T tố ầ
(cid:10) Ch a t ề ấ
(cid:10) Kém ấ ượ
ể ụ ụ ủ ư ệ 10. Th y/cô có đ xu t gì đ nâng cao ch t l ng ph c v c a th vi n?
………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………….
ả ợ ự ợ ủ ầ C m n s h p tác c a quý th y cô
Ụ Ụ M C L C
TT Ề TÊN Đ TÀI TRANG
Ấ
Ứ
Ở Ầ M Đ U
PH N TH NH T:
ề
ệ ụ ủ I ệ II M c tiêu, nhi m v c a vi c gi ệ i thi u sách Ề
Ứ
Ấ
Ế
ậ
Tên đ tàiề Ầ ặ ấ Đ t v n đ ụ ớ Ầ Ả PH N TH 2: GI I QUY T V N Đ ơ ở C s lý lu n ạ ự Th c tr ng ậ ợ i Thu n l Khó khăn
ể ả ề ế ấ i quy t v n đ .
ế ả i pháp đã ti n hành đ gi ớ ủ i pháp ổ ứ ả ế ệ ớ ề I II 1 2 III Các gi ả IV. Tính m i c a gi V. K t qu sau khi t ch c gi ỉ i thi u, tuyên truy n sách thì t 1 1 1 2 2 2 4 5 5 10 11
ề
ọ ế Ế
Ế
20
ị ơ ư ệ ệ ạ l b n đ c đ n th vi n nhi u h n. Ầ Ị Ậ PH N 3: K T LU N, KI N NGH ế Ki n ngh 1 11 11
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng
ệ
ệ
ộ
ớ
ệ
SKKN: M t vài kinh nghi m trong vi c gi
i thi u sách
ế 2
Ả Ệ
Ầ Ọ Ủ
21
Ụ ề ấ Ý ki n đ xu t Ụ DANH M C TÀI LI U THAM KH O Ụ Ụ PH L C Ế Ề PHI U ĐI U TRA NHU C U Đ C C A GIÁO VIÊN Ụ M C L C 12 14 16 17 18
ườ ự
ệ
ị
ươ
Ng
ễ i th c hi n: Nguy n Th Thanh Th
ng