SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

M T VÀI

Ề   KINH NGHIỆM TRONG VI C TUYÊN TRUY N

VÀ GI

Ớ I THI U SÁCH M I

PH N TH  NH T:

M  Đ UỞ Ầ

ề ặ ấ I.    Đ t v n đ .

ặ ị ệ ờ ố ọ ố ớ ộ Sách,   báo   có   v   trí   đ c   bi t   quan   tr ng   đ i   v i   đ i   s ng   xã   h i   nh ư

ứ ứ V.I.Lênin nói “Không có sách thì không có tri th c, không có tri th c thì không

ủ ả ộ ế ờ ạ ư ệ ượ có ch  nghĩa c ng s n”. Vì th  mà trong c coi là

ơ ư ệ ủ ạ m iọ  th i đ i, th  vi n đ ữ ả ồ ữ ị tòa lâu đài trí tu  c a nhân lo i, n i l u gi và b o t n nh ng giá tr  văn hoá

ườ ủ c a loài ng i.

ườ ơ ở ậ ộ ộ ể ế ậ ấ ọ ọ ư ệ Th  vi n tr ng ti u h c là m t b  ph n c  s  v t ch t tr ng y u, là

ọ ủ ạ ườ ườ trung tâm sinh ho t văn hóa và khoa h c c a nhà tr ng, là môi tr ng h  tr

ọ ậ ấ ượ ả ạ ằ ắ ự đ c l c cho công tác gi ng d y và h c t p nh m nâng cao ch t l ỗ ợ  ả   ng gi ng

ự ứ ọ ạ ủ d y c a giáo viên và xây d ng thói quen t ự ọ ự  h c, t nghiên c u cho h c sinh.

ộ ư ệ ườ ả ế ệ ả ọ Chính vì v yậ  cán b  th  vi n tr ng h c ph i có bi n pháp c i ti n trong

ụ ư ệ ệ ổ ứ ề ớ các khâu nghi p v  th  vi n. Đã t ch c tuyên truy n, gi ệ i thi u và h ướ   ng

ọ ử ụ ư ệ ế ợ ạ ằ ớ ẫ d n b n đ c s  d ng sách báo th  vi n b ng cách k t h p v i chuyên môn,

ộ ổ ứ ư ể ệ ể ộ Đoàn đ i t

ổ ọ ễ ớ ữ ệ ớ ch c các cu c thi k  chuy n theo sách, đi m sách, tr ng bày   ổ    l n, các bu i h p giao ban, nh ng bu i i thi u sách vào các ngày l sách, gi

ờ ầ ả ố ệ ạ ầ ằ sinh ho t chào c  đ u tu n…nh m phát huy hi u qu  t ấ ơ ở ậ   t nh t c  s  v t

ấ ọ ủ ế ạ ườ ch t tr ng y u và trung tâm sinh ho t văn hoá c a nhà tr ng, đây là lý do tôi

ọ ề ớ ệ ề ch n đ  tài “ Tuyên truy n và gi i thi u sách”

ụ ủ ụ ệ ớ ớ ệ ệ II. M c tiêu, nhi m v  c a vi c gi i thi u sách m i.

ề ả ế ữ ệ ầ ọ ế ­ Truy n t i đ n giáo viên và h c sinh nh ng tài li u c n thi ụ t ph c v ụ

ả ệ ữ ạ ọ ậ ề ế ạ ằ ố ơ ọ

ườ ạ ư ệ ự ọ ớ   cho vi c gi ng d y, h c t p nh m lôi cu n nhi u h n n a b n đ c đ n v i ồ   i b n đ ng th  vi n. Kích thích s  ham mê đ c sách, báo, xem sách là ng

ế ượ ể ọ ậ ủ ệ ả ạ hành không th  thi u đ c trong vi c gi ng d y và h c t p c a mình.

ớ ề ộ ơ ả ệ ấ ­ Gi ứ   i thi u sách là cung c p thông tin c  b n v  n i dung và hình th c

ố ụ ệ ằ ạ ố ọ ọ

ườ ượ ệ ấ ầ ớ ố ấ ủ   cu n sách nh m lôi cu n b n đ c tìm đ c tài li u. M c đích cao nh t c a ế   t i thi u sách là làm cho ng c cu n sách c n thi i nghe th y đ ệ vi c gi

1

ứ ầ ọ ọ cho h , gây h ng thú, nhu c u tìm đ c sách.

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ườ ệ ọ ớ ệ ề ­ Trong tr ng h c, vi c gi i thi u và tuyên truy n sách, báo cho giáo viên

ư ệ ế ọ ị ượ ọ và h c sinh chi m v  trí quan tr ng trong công tác th  vi n, nó đ ặ c đ t lên

ệ ầ ả ườ ằ ợ hàng đ u, đây là vi c làm ph i th ọ ng xuyên, khoa h c, h p lý nh m gi ớ   i

ớ ạ ữ ế ể ệ ậ ố ọ thi u nh ng cu n sách hay đ n v i b n đ c. Chính vì v y theo tôi đ  phát

ố ủ ệ ề ớ ệ ế ạ ọ ườ huy t i đa c a vi c tuyên truy n, gi i thi u sách báo đ n b n đ c ng i.

Ầ Ả Ấ Ế Ề PH N TH  2: Ứ  GI I QUY T V N Đ

ơ ở ậ I.  C  s  lý lu n.

ư ệ ư ư ặ ớ V i tôi, m c dù làm công tác th  vi n ch a lâu nh ng qua quá trình công

ư ệ ố ớ ậ ấ ườ ọ ể ộ ố tác tôi nh n th y. Đ i v i th  vi n tr ng h c đ  phát huy m t cách t ấ   t nh t

ấ ọ ủ ế ạ ườ ơ ở ậ c  s  v t ch t tr ng y u và trung tâm sinh ho t văn hóa c a nhà tr ng thì

ề ệ ớ ướ ẫ ạ vi c  tuyên truy n, gi ệ i thi u và h ọ ử ụ ng d n b n đ c s  d ng sách báo th ư

ụ ế ứ ư ệ ệ ệ ộ ọ vi n là m t khâu nghi p v  h t s c quan tr ng trong công tác th  vi n. Làm

ụ ệ ườ ộ ư ệ ầ ấ ớ ố t t khâu nghi p v  này là  ng i cán b  th  vi n đã góp ph n r t l n vào

ụ ả ọ ậ ủ ệ ệ ạ ọ vi c hoàn thành nhi m v  gi ng d y và h c t p c a giáo viên và h c sinh

ườ ạ ộ ườ ậ ợ ơ ổ trong nhà tr ng. T o m t môi tr ụ ng giáo d c thu n l

ự ẻ ẩ ớ lý thú cho các em mà khi t i, là sân ch i b  ích,   ữ   ề  mình khám phá bao đi u m i m   n sau nh ng

ệ ề ậ ọ ướ trang sách, báo. Chính vì v y mà tôi ch n vi c tuyên truy n, h ẫ ng d n và

ớ ư ệ ử ụ ệ ề ế ạ ọ gi i  thi u  b n   đ c  s  d ng  sách,   báo  th   vi n  là  đ   tài  sáng   ki n  kinh

ệ ủ nghi m c a mình.

ệ ố * V n tài li u:

ế ố ệ ộ ể ế ạ ọ ớ ­ N i dung tài li u là y u t quan trong đ  thu hút b n đ c đ n v i th

ệ ậ ươ ứ ố ượ ố vi n. V n tài li u ệ ở ườ  tr ng TH Hà Huy T p t ng đ i đáp  ng đ ư  ầ   c ph n

ủ ạ ế ầ ạ ọ ọ ộ ỉ nào nhu c u dùng tin c a b n đ c. B n đ c không ch  quan tâm đ n n i dung

ệ ể ệ ầ ạ ợ ớ ủ c a tài li u mà còn yêu c u vào lo i hình tài li u đ  phù h p v i công tác

ạ ả ọ ậ ủ gi ng d y và h c t p c a

ự ọ ợ : * L a ch n sách, báo phù h p

ệ ự ấ ớ ụ ệ ề ọ Vi c l a ch n sách, báo có tác d ng r t l n cho vi c tuyên truy n, gi

ế ệ ọ ố ố ườ ạ thi u sách báo đ n b n đ c. Mu n làm t t công tác này ng i cán b  th ớ   i ộ ư

ệ ả ắ ự ệ ế ắ ầ ấ ộ vi n ph i n m b t nhu c u, n i dung và các s  ki n liên quan đ n v n đ

ư ậ ủ ả ạ ọ ề  ớ   ọ ậ h c t p và gi ng d y c a giáo viên và h c sinh. Có nh  v y chúng ta m i

ượ ư ệ ể ỏ ệ ế ạ ọ kích thích đ ầ ủ   c b n đ c đ n th  vi n tìm tài li u đ  th a mãn nhu c u c a

2

mình.

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ụ ố ớ ọ

ệ ả ạ ớ ộ ư ệ       Ví d : Đ i v i h c sinh trung bình: Ngoài sách giáo khoa cán b  th  vi n ằ   ậ i thi u  cho các em các lo i sách bài t p, sách tham kh o cho các em nh m gi

ứ ủ ố ế ổ b  sung và cũng c  ki n th c c a mình.

ố ớ ọ ỏ ộ ư ệ ớ ữ ệ ­ Đ i v i h c sinh khá, gi i: Thì cán b  th  vi n gi ạ   i thi u nh ng lo i

ứ ế ể ở ộ sách nâng cao đ  m  r ng ki n th c.

ố ớ ộ ­ Đ i v i cán b  giáo viên: Ngoài sách giáo khoa, giáo viên thì cán b  th ộ ư

ớ ữ ệ ả ố ệ vi n gi ề ồ   i thi u cho giáo viên nh ng cu n sách tham kh o hay, chuyên đ  b i

ưỡ ọ ỏ d ng h c sinh gi i….

ệ ướ ề ư ệ ẫ ạ ọ * Đi u ki n h ng d n b n đ c sách, báo th  vi n.

ướ ọ ử ụ ỉ ạ ượ ẫ ạ ắ ọ H ng d n b n đ c s  d ng sách, báo không ch  b n đ c n m đ

ấ ị ụ ụ ả ằ ọ ơ ỷ  c k ư ệ   năng đ c sách báo đ n gi n mà nh m m c tiêu giáo d c nh t đ nh. Th  vi n

ị ụ ụ ể ố ớ ừ ổ ừ ứ ệ ậ

ệ ọ ố ố   ầ c n xác đ nh nhi m v  c  th  đ i v i t ng l a tu i, t ng nhóm th m chí đ i ộ ư ớ ừ v i t ng giáo viên và h c sinh cá bi t công tác này cán b  th ố t. Mu n làm t

ụ ệ ệ ả ị vi n ph i xác đ nh rõ các nhi m v  sau đây:

ọ ử ụ ướ ẫ ạ ạ H ng d n b n đ c s  d ng các lo i sách, báo gì?

ư ệ ố ớ ườ ọ ố ụ Đ i v i th  vi n tr ố ng h c mu n phát huy t ư ệ   ủ t tác d ng c a th  vi n,

ườ ầ ướ ẫ ạ ạ ọ ng ộ ư ệ i cán b  th  vi n c n h ng d n chu đáo b n đ c các lo i sách báo

ụ ự ụ ủ ụ ế ệ ầ ườ ạ ph c v  tr c ti p yêu c u giáo d c toàn di n c a nhà tr

ụ ệ ả ớ ươ tham kh o, sách giáo khoa, sách nghi p v … sát v i ch ng các lo i sách   ọ ậ   ng trình h c t p

ườ ứ ế ạ ằ ầ ớ ủ c a nhà tr ẩ   ở ộ ng, các lo i sách báo nh m m  r ng ki n th c g p ph n đ y

ấ ượ ạ ọ ậ ả ạ ạ m nh ch t l ng gi ng d y và h c t p. Ngoài ra còn có các lo i sách pháp

ệ ư ưở ậ ạ ứ ủ ọ ả ạ lu t, rèn luy n t t ng đ o đ c… tình c m lành m nh c a h c sinh.

ắ ượ ắ ầ ử ụ ạ ọ ­ N m b t đ ợ   c tâm lý và nhu c u s  d ng sách báo b n đ c. Phù h p

ổ ừ ố ượ ứ ấ ộ ư ệ ọ ể ớ ắ ớ ừ v i t ng l a tu i, t ng đ i t

ượ ớ ướ ầ ứ ẫ ạ ọ ợ đ c nhu c u thì m i h ắ   ng, c p h c đ  cán b  th  vi n m i n m b t ớ   ng d n b n đ c dùng sách phù h p đáp  ng v i

nhu c u.ầ

ư ệ ế ợ ể ắ ừ ớ ộ ượ ­ Ngoài ra th  vi n k t h p v i giáo viên t ng b  môn đ  n m đ c yêu

ụ ụ ế ạ ế ử ụ ư ệ ụ ầ c u và k  ho ch ph c v  liên t c, giúp các em bi t s  d ng th  vi n, s

ư ệ ệ ố ứ ế ọ ườ ụ d ng h  th ng tra c u th  vi n, bi t cách đ c sách, coi sách là ng ử  ầ   i th y

ứ ủ th  hai c a mình.

3

ệ ữ ệ ề ố ớ ệ *  M i quan h  gi a vi c tuyên truy n và gi i thi u sách.

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

­ Trong quá trình làm công tác th  vi n tr

ư ệ ườ ọ ượ ả ng h c, b n thân đã đ c đi

ề ầ ấ ượ ư ệ ậ t p hu n nhi u l n, đ c tham quan ở ộ ố ườ  m t s  tr ạ ộ   ng có th  vi n ho t đ ng

ượ ư ệ ọ ậ ể ạ ộ ế ố t t,  đ ề c  h c t p và  hi u  thêm v   ho t   đ ng th  vi n,  bi t   cách  tuyên

ề ớ ệ ế ọ ầ ế ố ớ ỗ ườ truy n và gi i thi u sách, bi t đ c sách là c n thi t đ i v i m i ng i. T ừ

ư ệ ạ ộ ơ ả ế ế ậ ả ỉ đó, b n thân rút ra k t lu n c  b n : Trong ho t đ ng th  vi n n u ch  có

ườ ọ ữ sách mà không có ng i đ c thì sách không nh ng vô nghĩa mà còn lãng phí

ề ướ ủ ệ ổ ứ ậ Chính vì v y, vi c t ạ    ch c các ho t ạ ủ ti n b c c a Nhà n c và c a nhân dân.

ớ ố ượ ệ ệ ầ ọ ộ đ ng gi i thi u sách theo đúng đ i t ng h c sinh là vi c làm c n thi ế ủ   t c a

ườ ộ ư ệ ả ệ ụ ủ ớ ng i cán b  th  vi n và là gi i pháp m i trong công tác nghi p v  c a Th ư

vi n.ệ

­ Vi c gi

ệ ớ ố ượ ệ ầ ả ọ i thi u sách theo đúng đ i t ng h c sinh c n ph i thông qua

ạ ướ ộ ư ệ ớ ệ ệ ố h  th ng m ng l i c ng tác viên th  vi n; các bài gi i thi u sách và các

ứ ớ ớ ọ ố ớ ệ ả ợ hình th c gi i thi u sách ph i phù h p v i h c sinh các kh i l p.

ướ ộ ạ ư ệ i c ng tác viên th  vi n:

ư ệ ổ ộ ư ệ ạ ự       * Xây d ng m ng l        ­ Hàng năm, th  vi n có t c ng tác là th  vi n, tuy nhiên m ng l ướ   i

ượ ệ ậ ỉ ớ ệ đ c thành l p ch  có các thành viên là giáo viên nên vi c gi ế   i thi u sách đ n

ể ư ệ ạ ộ ậ ố ề ế ạ ọ ọ h c sinh còn ít. Vì v y, đ  th  vi n ho t đ ng t ớ   t, nhi u b n đ c đ n v i

ư ệ ừ ầ ư ệ ọ ớ ưở th  vi n, ngay t đ u năm h c tôi tham m u cùng v i Hi u tr ậ   ng thành l p

ướ ư ệ ổ ạ ướ ủ ạ ồ ọ ổ ạ t m ng l i th  vi n. T  m ng l ệ i bao g m đ i di n h c sinh c a các

ổ ạ ộ ố ố ớ ủ ệ ướ ư ệ kh i l p và m t s  giáo viên ch  nhi m.T  m ng l i th  vi n giúp cán b ộ

ư ệ ư ệ ạ ộ ủ ề ặ ệ th  vi n trong nhi u ho t đ ng c a th  vi n mà đ c bi t là trong công tác

ề ớ ệ tuyên truy n, gi i thi u sách .

ạ ự      II. Th c tr ng.

ậ ợ 1 Thu n l i.

ượ ự ệ ủ ề ệ ạ ườ ­ Đ c s  quan tâm và t o đi u ki n c a Ban giám hi u nhà tr ng.

ố ợ ự ệ ủ ộ ­ Có s  ph i h p nhi t tình c a cán b  giáo viên

ườ ạ ộ ư ệ ạ tr ng trong các ho t đ ng , ĐTN, ĐTN  trong nhà  ề   ế ư ệ .  Th  vi n có k  ho ch tuyên truy n, th  vi n

ớ ế ử ụ ư ệ ệ ệ ằ ạ gi ọ i thi u tài li u nh m thu hút b n đ c đ n s  d ng th  vi n. Cán b  th ộ ư

4

ượ ụ ề ạ ầ ệ vi n đ ệ c đào t o đúng chuyên môn nghi p v , có tinh th n yêu ngh , luôn

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ệ ộ ườ ớ ậ ấ năng đ ng trong công vi c. Th ồ   ng xuyên tham gia các l p t p hu n b i

ưỡ ệ ụ ổ ứ ộ ư ệ ạ d ng nghi p v  do phòng t ch c. Bên c nh đó, cán b  th  vi n đang tham

ư ệ ạ ọ ể ớ ộ gia l p Đ i h c th  vi n đ  nâng cao trình đ .

ư ệ ườ ể ậ ọ ượ ự ­ Th  vi n tr ng Ti u h c Hà Huy T p đ c s  quan tâm đ u t ầ ư ủ    c a

ủ ấ ườ ấ ố ượ ụ ụ ngành c p trên, c a Nhà tr ng, cung c p s  l ệ   ng sách ph c v  cho vi c

ươ ố ầ ủ ọ ủ ọ ọ đ c và h c c a h c sinh t ng đ i đ y đ  .

ộ ố ư ư ủ ề ạ ố ấ        ­ Ch ng lo i sách tuy ch a nhi u nh ng cũng có m t s  ít cu n sách r t

ượ ề ạ ặ ọ ệ ọ ủ ườ hay và thu hút đ c nhi u b n đ c. Đ c bi t h c sinh c a tr ầ   ng đa ph n

ế ữ ữ ệ ầ ọ ơ ự   ề đ u ham mê đ c sách và h n th  n a Ban giám hi u là nh ng th y cô th c

ư ệ ạ ộ ế ấ ọ ự s  yêu thích đ c sách, r t quan tâm đ n ho t đ ng th  vi n.

ề ộ ờ ướ ẫ ớ ệ Qua m t th i gian tuyên truy n, h ng d n và gi ạ i thi u b n  đ c s ọ ử

ư ệ ư ệ ơ ổ ậ ấ ụ d ng sách, báo th  vi n. Tôi nh n th y th  vi n là sân ch i b  ích, lý thú cho

ự ẻ ẩ ữ ề ớ các em mà khi t mình khám phá bao đi u m i m   n sau nh ng trang sách,

báo.

2. Khó khăn.

ề ẹ ệ ệ ạ ổ ­ Do đi u ki n kinh phí h n h p nên vi c b  sung tài li u ệ ch a ư th ngườ

ị ờ . xuyên, k p th i

ư ệ ủ ệ ướ ẫ ọ ọ ­ Vai trò c a th  vi n trong vi c h ng d n h c sinh ham mê đ c sách

ố ư ầ ớ ế ử ụ ư ế còn quá ít so v i yêu c u. Đa s  ch a bi ư ệ t s  d ng th  vi n, ch a bi t khai

ư ế ự ọ ự ồ ưỡ ằ thác sách báo, ch a bi h c, t b i d t t ng b ng sách báo.

ủ ế ẹ ọ ư ậ ­ Nguyên nhân ch  y u là giáo viên và các b c cha m  h c sinh ch a quan

ầ ủ ế ệ ọ ư ướ ơ ế ẫ ọ tâm đ y đ  đ n vi c đ c sách , ch a h ố   ế ng d n đ c sách đ n n i đ n ch n.

ủ ể ạ ặ ầ ọ ứ        ­ Bên c nh đó đ c đi m tâm sinh lí và nhu c u đ c sách báo c a các l a

ổ ọ . tu i h c sinh cũng khác nhau

ự ế ộ ủ ệ ệ ọ ộ        ­ Do s  ti n b  c a khoa h c công ngh , công ngh  thông tin đã tác đ ng

ủ ế ầ ọ ọ ấ ớ r t l n đ n nhu c u đ c sách c a giáo viên và h c sinh.

ụ ể ở ế ọ ở ư ệ      Vi d : Thay vì đ n th  vi n các em h c sinh có th nhà m  Internet m

ườ ể ả ọ ỉ ầ ệ ệ ặ ấ ở  ạ   i k  không ph i đ c. Ho c ch  c n nh c máy đi n tho i truy n ra có ng

5

ế ể ệ ệ ể ọ g i đi n đ n 1080 đ  nghe k  chuy n…

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ộ ộ ữ ố ủ ế ả ưở ­ Trình đ  văn hóa: là m t trong nh ng nhân t ch  y u  nh h

ộ ủ ầ ọ ườ ọ ẽ nhu c u đ c, trình đ  c a con ng ế   ng đ n ể   ầ i càng cao thì nhu c u đ c s  phát tri n

và ng ượ ạ c l i.

ỉ ệ ạ ự ự ệ ệ ả ả Trong quá trình th c hi n tôi có th c hi n b ng kh o sát t  l ọ ế    b n đ c đ n

ư ệ ụ ể ư th  vi n c  th  nh  sau:

ỉ ệ ạ ọ ỉ ệ ạ ọ ạ ọ B n đ c T  l b n đ c T  l b n đ c

ư ệ ế ư ệ ế đ n th  vi n đ n th  vi n

ọ ọ ầ Năm h c 2017 ­ 2018 Đ u năm h c: 2018 ­

CB, GV, NV HS 85% 75% 2019 85% 75%

ả ể ả ế ấ ề III.  Các gi ế i pháp đã ti n hành đ  gi i quy t v n đ

ả ớ ế ừ ứ ấ ề ầ ọ * Gi i pháp th  nh t: Tuyên truy n đ u sách m i đ n t ng h c sinh :

ệ ớ ệ ổ : Gi ạ   i thi u sách qua các kênh măng non, các bu i sinh ho t ­ Bi n pháp 1

ầ ờ ầ chào c  đ u tu n.

ệ ớ ỗ ệ ố ộ ụ     Ta áp d ng vi c gi

ờ ườ ủ ệ ề ặ ươ ầ đ u gi thông qua ph i thi u m i ngày m t cu n sách cho các em vào 15 phút   ổ   ng ho c các bu i ng ti n truy n thanh c a nhà tr

ế ợ ờ ầ ầ ờ ồ ộ ớ ộ ư ệ chào c  đ u tu n. Đ ng th i cán b  th  vi n k t h p v i Đoàn đ i, giáo viên

ủ ệ ổ ứ ể ộ ễ ớ ch  nhi m t ệ  ch c các cu c thi k  chuy n theo sách...vào các ngày l l n.

ờ ầ ụ ầ ổ ị ớ ệ Ví d : Nhân d p bu i chào c  đ u tu n tôi xin gi

ừ ọ ố ộ ượ ậ giáo, cô giáo và các em h c sinh m t cu n sách v a đ ầ   ế i thi u đ n quý th y ề ườ   ng c nh p v  tr

6

ừ ầ ướ chúng ta t tu n tr c.

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ư ế ầ ọ Th a các th y cô giáo! Cùng các em h c sinh thân m n!

ướ ồ ạ ế ớ

ươ ắ ọ ầ          Nàng tiên núi k t duyên v i Th n N c r i h  sinh ba cô con gái.   ế   ng nhau l m, đi đâu, làm gì cũng có nhau. H  còn mài ba chi c ị Ba ch  em th

ể ỗ ố ườ ộ ồ ộ ệ vòng đá gi ng y h t nhau đ  m i ng ư i đeo m t cái. Nh ng r i m t ngày

ờ ế ệ ế ả ị kia, th i ti ắ t kh c nghi t, ba ch  em đành ph i chia tay nhau đi ki m cái ăn…

ẽ ườ ộ ố ủ ả ộ ỗ i m t ng . Cu c s ng c a m i cô con gái nàng tiên núi s  ra sao?

ễ ế ạ ờ ọ ạ ư ệ ỗ M i ng Câu chuy n ệ di n ra th  nào m i các b n tìm đ c t i th  vi n nhé!

ả ơ ặ ạ ẹ ổ ớ Xin c m  n! Xin chào và h n g p l i các em trong bu i gi ệ   i thi u

ầ l n sau.

­ Bi n pháp 2

ệ ế ợ ớ ủ ộ ệ : K t h p v i TPT Đ i và giáo viên ch  nhi m.

­ K t h p t ng ph  trách t

ế ợ ổ ụ ổ ộ ọ ứ ch c ngày hh i đ c sách: ­ Nâng cao văn

ơ ộ ặ ỡ ể ư ệ ọ ọ ọ   ạ hóa đ c, rèn luy n thói quen đ c, t o c  h i g p g  đ  giao l u h c

ề ề ị ủ ữ ẻ ọ ỏ h i và chia s  nh ng giá tr  c a sách, v  ni m đam mê đ c sách cho

ườ ọ CB­GV­CNV và h c sinh  trong nhà tr ng.

ổ ứ ề ố ả ọ ọ

ề ố

“Nói v  cu n sách mà mình yêu thích.”

Có gi

ưở ả ộ ộ ậ    + T  ch c cho h c sinh thi C m nh n v  cu n sách mà mình đ c thông qua   ế   ng đ ng viên khuy n H i thi: i th

7

khích

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ạ ằ ộ ớ ạ     + T o ho t ạ ộ ạ  đ ng lành m nh v i các ho t đ ng văn hóa nh m thu hút đông

ụ ề ệ ề ọ ả đ o giáo viên, HS tham gia, qua đó tuyên truy n, giáo d c v  vi c đ c sách

ư ọ ữ ả ả cũng nh  trân tr ng, gi gìn và b o qu n sách.

8

ƯƠ Ộ      Ví dụ:  N I DUNG CH NG TRÌNH:

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

Ụ Ầ I. M C ĐÍCH, YÊU C U:

ơ ộ ặ ệ ạ ọ ọ ­ Nâng cao văn hóa đ c, rèn luy n thói quen đ c, t o c  h i g p g  đ ỡ ể

ư ọ ỏ ề ề ị ủ ữ ẻ ọ giao l u h c h i và chia s  nh ng giá tr  c a sách, v  ni m đam mê đ c sách

ọ ườ cho CB ­GV­CNV và h c sinh  trong nhà tr ng.

ạ ộ ạ ộ ạ ạ ằ ớ ­ T o ho t đ ng lành m nh v i các ho t đ ng văn hóa nh m thu hút đông

ụ ề ệ ề ọ ả đ o giáo viên, HS tham gia, qua đó tuyên truy n, giáo d c v  vi c đ c sách

ư ọ ữ ả ả cũng nh  trân tr ng, gi gìn và b o qu n sách.

ộ ọ ưở ủ ứ ệ ế ớ ­ H ng  ng Ngày h i đ c sách c a Vi t Nam và th  gi i năm 2019

(21/4).

ạ ộ ầ ượ ổ ứ ế ệ ế ự ệ ­ Ho t đ ng c n đ ch c ti c t t ki m, thi ả t th c và hi u qu .

Ờ Ể Ị II. TH I GIAN, Đ A ĐI M

: ờ 1. Th i gian

ị ừ ẩ ­ Chu n b : T  ngày 20/2­ 4/3/2019

ạ ộ ­ Khai m c ngày h i lúc 7h30’ ngày 4/3/2019.

ư ệ ườ ạ ị ể ậ ọ ể  T i th  vi n t ng ti u h c Hà Huy T p 2. Đ a đi m:

Ộ ƯƠ III.N I DUNG CH NG TRÌNH:

9

ổ ứ ộ ọ ạ 1. T  ch c khai m c Ngày h i đ c sách

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ổ ứ ộ ạ ộ 2. T  ch c các ho t đ ng trong ngày h i:

2.1Ban giám kh oả .

Giám kh o 1ả         Giám kh o 2ả ng)

ỳ 1. Cô: Hu nh Th  Biên ươ 2. Cô: D ng Th  Hà ễ ị ị ị ưở ệ  (Hi u tr ệ  (P. Hi u tr ư ả ng) ưở       Giám kh o 3 (Bí th  đoàn) 3. Cô: Nguy n Th  Hà Anh

10

ư 2.2. Tr ng bày sách:

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

Ả ƯỞ NG VÀ GIÁM KH O

I V. C  C U GI I TH 1.

ng. ị ả i

11

Ả ả ưở i th ả ấ i nh t, tr  giá 100.000/ gi ả ả i nhì, tr  giá 80.000/ gi i ả ả i i ba, tr  giá 50.000/ gi ọ Ơ Ấ ơ ấ C  c u gi + 01 gi + 01 gi + 01 gi + Quà h c sinh: 100.000đ

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ố ợ ề ệ ổ ứ ọ ộ ế ạ      Trên đây là k  ho ch ph i h p v vi c t ch c Ngày h i văn hóa đ c sách

ườ ể ọ ủ c a tr ậ . ng ti u h c Hà Huy T p

ả ứ ớ ế ớ ề 2. Gi i pháp th  hai : Tuyên truy n sách m i đ n v i giáo viên

ề ạ ổ ­ Tuyên truy n trong các bu i sinh ho t chuyên môn.

ữ ổ ớ ệ ạ ư ệ ổ ­ Ngoài nh ng bu i gi i thi u sách t i th  vi n thì thông qua các bu i sinh

ạ ộ ư ệ ế ợ ộ ớ ệ i thi u sách

ọ ho t chuyên môn, các cu c h p…cán b  th  vi n k t h p gi hay, sách m i.ớ

ế ợ ề ớ ớ ệ ộ ư ệ ệ     + K t h p v i vi c tuyên truy n, gi

ớ ở ủ ư ư ệ ể ạ bày các sách m i, sách hay t ư   i thi u sách báo cán b  th  vi n tr ng ọ    tr ng bày sách trong th  vi n đ  b n đ c

ệ ỏ ti n theo gi i.

ộ ư ệ ườ ệ ố ớ ệ + Ngoài cán b  th  vi n là ng i nòng c t trong vi c gi i thi u sách thì t ổ

ư ệ ủ ạ ọ ồ ướ ộ c ng tác viên c a th  vi n g m: giáo viên và h c sinh là m ng l

ớ ữ ệ ả ườ i tuyên   ộ ư ệ   i cùng cán b  th  vi n ề truy n, gi ệ i thi u sách báo hi u qu  là nh ng ng

ề ả ạ ấ ọ ộ truy n t i thông tin b n đ c m t cách nhân nh t.

12

ả ớ ủ IV. Tính m i c a gi p pháp:

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ệ ề ớ ự ế ệ ả ớ ợ ­  Vi c tuyên truy n và gi i thi u sách ph i phù h p v i th c t nhà

ườ ề ầ ớ ừ ố ượ ắ ộ tr ng, n i dung tuyên truy n c n g n v i t ng đ i t ọ ng h c sinh.

ứ ề ớ ữ ể ệ ạ ­ Hình th c tuyên truy n, gi ể   i thi u đa d ng phong phú đ  nh ng quy n

ờ ế ầ ọ ị sách hay, sách c n k p th i đ n tay h c sinh.

ớ ọ ướ ườ ớ ệ ườ ữ       ­ V i nh ng năm h c tr c, tôi th ng gi i thi u sách tràn lan th ng là

ủ ể ủ ề ủ ườ ủ ộ theo ch  đ , ch  đi m hàng tháng c a Nhà tr ng, c a Liên đ i nên không

ệ ả ọ ọ ớ ệ ế hi u qu . Vì th , năm h c 201 8 – 2019 tôi ch n cách gi ố   i thi u sách theo đ i

ủ ể ả ế ừ ệ ộ ượ t ọ ng h c sinh ệ , t ng ch  đi m nên hi u qu  ti n b  rõ r t.

ế ổ ứ ớ ệ ề ả V. K t qu  sau khi t ch c gi i thi u, tuyên truy n sách thì t  l ỉ ệ ạ    b n

ề ơ ọ ế ư ệ đ c đ n th  vi n nhi u h n.

ỉ ệ ạ ọ ạ ọ B n đ c T  l b n đ c

ư ệ ế đ n th  vi n

CB, GV, NV HS ọ Cu i tháng 3 năm h c: 2018 ­ 2019 100% 90%

ề ộ ớ ướ ẫ ạ Qua m t năm tuyên truy n, gi ệ i thi u và h ọ ử ụ   ng d n b n đ c s  d ng

ư ệ ế ả sách, báo cáo th  vi n k t qu  là.

ế ế ọ ườ Đ n nay có đ n 90%   h c sinh và 100% giáo viên toàn tr ử ụ   ng s  d ng

ư ệ ố ượ ọ ư ệ ọ sách, báo th  vi n. S  l

ọ ự ề ọ ườ ỏ ọ ủ nhi u, h c l c c a h c sinh toàn tr ộ   ng h c sinh thích đ c sách, báo th  vi n ngày m t ộ   i ngày m t ng tăng lên, h c sinh gi

ế ề ả ơ ọ nhi u h n, h c sinh y u gi m.

ầ ự ọ ự ể ệ ệ ở ừ ệ ọ Tinh th n t h c t rèn luy n th  hi n rõ r t t ng h c sinh trong toàn

ườ ộ ạ ạ ỏ ấ ệ tr ng. Đ i ngũ giáo viên ở ườ  tr ng đ t giáo viên d y gi i c p huy n càng

ề ơ nhi u h n.

PH N TH 3:   K T LU N, KI N NGH

ậ ế      1. K t lu n.

ể ệ ầ ư ệ ề ả ủ ề ầ ộ Th  vi n là n n t ng tinh th n c a xã h i, th  hi n t m cao chi u sâu

ừ ộ ị ướ ừ ụ ừ ự ộ ủ c a dân t c, v a đ nh h ng, v a là m c tiêu v a là đ ng l c thúc đ y s ẩ ự

ế ư ệ ạ ộ ủ ứ ụ ộ ể phát tri n kinh t xã h i. M c tiêu ho t đ ng c a th  vi n là đáp  ng yêu

13

ủ ệ ầ ọ ứ ầ c u nâng cao trí tu , yêu c u nghiên c u khoa h c và văn hóa c a nhân dân.

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ữ ư ệ ế ầ

ỉ ự ụ ự ứ ứ ệ ệ ụ ấ Nh ng năm g n đây ngành giáo d c r t quan tâm đ n th  vi n. Nó không   ả   i ch  th c hi n ch c năng giáo d c, thông tin mà còn th c hi n ch c năng gi

ứ ủ ệ ầ ẩ ậ ỹ ỏ trí th m m . Nó góp ph n không nh  vào vi c nâng cao nh n th c c a con

ườ ấ ượ ng i nói chung và ch t l ụ ng giáo d c nói riêng .

ừ ư ệ ố ấ ộ “Đánh giá m t th  vi n t ả   t hay x u, không ph i V.I.Lênin đã t ng nói:

ư ệ ế ở ỗ ụ ụ ư ệ th  vi n đó có bao nhiêu sách quý hi m mà ch  Th  vi n đó đã ph c v  và

ố ườ ọ ế ớ ư ệ lôi cu n bao nhiêu ng i đ c đ n v i Th  vi n”.

ượ ậ ọ ậ Qua quá trình h c t p và công tác t ạ ườ i tr

ọ ế ượ ệ ạ ả ớ ượ ệ ắ xúc v i tài li u, b n đ c đ n tra tìm, m n tr  tài li u, n m đ ế   ng TH Hà Huy T p. Đ c ti p ạ   c tâm lý b n

ằ ề ớ ệ ế ị ọ đ c nên tôi nghĩ r ng vi c t ấ   i thi u sách chi m v  trí r t

ệ uyên  tuy n và gi ụ ụ ả ạ ọ ọ ộ quan tr ng trong công tác ph c v  và qu n lý b n đ c. Đây là m t trong

ủ ữ ụ ệ ầ ẩ ọ ộ ổ   ư ệ nh ng nhi m v  quan tr ng c a th  vi n, góp ph n thúc đ y công cu c đ i

ạ ố ụ ế ớ ọ ố ủ ộ m i giáo d c, khuy n khích phong trào d y t t, h c t t c a toàn b  giáo

ọ ườ ườ ắ ấ ể viên, h c sinh trong toàn tr ng. Đó chính là con đ

ư ệ ể ầ ơ ệ ẩ đ y th  vi n phát tri n ngày càng cao h n, góp ph n vào vi c thúc đ y s ng ng n nh t đ  thúc   ẩ ự

ạ ạ ườ ệ ể ậ ọ ụ nghi p giáo d c – đào t o t i tr ng ti u h c Hà Huy T p đi lên .

ế ắ ệ ề ả ạ ắ ỏ ữ   Do đi u ki n và kh  năng còn h n ch  ch c ch n không tránh kh i nh ng

ể ề ế ế ầ thi u sót. Kính mong quý th y cô tham gia ý ki n đóng góp đ  đ  tài đ ượ   c

ơ ệ hoàn thi n h n.

ề ấ ế 2. Ý ki n đ  xu t.

ư ệ ề ượ ấ ọ ọ ­ Th  vi n, trang thi ế ị ườ t b  tr ng h c là v n đ  đ ầ   c chú tr ng hàng đ u.

ự ế ả ộ ố ề ệ ạ ạ ấ Quy quá trình làm vi c th c t ế    b n thân tôi m nh d n đ  xu t m t s  ý ki n

ư nh  sau:

ự ự ầ ạ ặ ổ + C n b  sung thêm giá đ ng sách báo, t p chí và giá đ ng c p mũ nón

ư ệ ế ọ ủ ạ c a b n đ c khi đ n th  vi n.

ộ ố ạ ệ ụ ả ụ       + Mua thêm sách tham kh o, sách nghi p v  và m t s  lo i sách khác ph c

ả ọ ạ ủ ụ ọ ậ v  h c t p và gi ng d y c a giáo viên và h c sinh.

ể ư ệ ụ ụ ạ ế ạ ổ ọ + B  sung thêm hai đ n ba lo i báo đ  th  vi n có báo ph c v  b n đ c.

Xin chân thành cám  n./.ơ

Dray Sáp, ngày 04 tháng 03 năm2019

14

ườ ự ệ Ng i th c hi n

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ễ ươ ị Nguy n Th  Thanh Th ng

Ộ Ồ

NH N XÉT C A H I Đ NG SÁNG KI N

Ộ Ồ

Ủ Ị

CH  T CH H I Đ NG SÁNG KI N

15

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

Ụ Ả Ệ DANH M C TÀI LI U THAM KH O

* Sách:

ạ ọ ơ ở ố ọ ộ   1. Đoàn phan Tân (2001), C  s  thông tin h c, Đ i h c qu c gia, Hà N i,

2001, 294 tr.

ạ ọ ươ ệ ạ ộ   2. Vũ D ng Thúy Ngà (2004), Phân lo i tài li u, Đ i h c văn hóa, Hà N i,

2004, 322tr.

ư ệ ộ ớ ư ệ   3. Vũ Bá Hòa (2001), H i thi giáo viên th  vi n v i công tác th  vi n

16

ườ ụ ọ tr ng h c, Giáo d c, TPHCM, 2001, 146tr.

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

Ụ Ụ PH  L C

Ạ Ộ Ọ Ế Ề PHI U ĐI U TRA HO T Đ NG Đ C

Ọ Ủ Ạ ƯỜ C A H C SINH T I TR NG

ọ ủ ư ệ ụ ệ ụ ể ố ơ Đ  Th  vi n ph c v  vi c đ c c a các em ngày càng t ấ t h n, r t mong

ả ờ ộ ố ế ề ỏ ướ các em tr  l i m t s  câu h i trong phi u đi u tra d i đây.

ấ ố ướ ả ờ Các em đánh d u X vào ô tr ng tr c câu tr  l ọ i mà mình ch n. Không có

ế ủ ợ g i ý, các em tùy ý vi t theo suy nghĩ c a mình.

ế ộ ố ề Em hãy cho bi t m t s  thông tin v  mình .

ớ Gi i tính:…………………………………….

ổ Tu i:…………………………………………

ọ ự H c l c:……………………………………..

ờ ọ ở ườ ườ ờ ỗ 1. Ngoài gi h c tr ng, các em th ng dùng th i gian r i làm gì?

ọ ơ H c bài

(cid:10)

(cid:10)   Ch i game, xem ti vi

(cid:10)    Đi h c thêm ọ

(cid:10)   Giúp b  m  làm vi c nhà ố ẹ

(cid:10)

Làm   vi cệ

khác

ọ ọ 2. Lý do em ch n sách đ c?

ớ ệ ờ ầ i thi u sách i th y cô khuyên

(cid:10)   Khi nghe gi

(cid:10)   Nghe l

(cid:10)   Lý do khác:………………………

(cid:10)   Theo phong trào ế ầ

ư ệ ấ ầ ỗ 3. M i tu n em đ n th  vi n m y l n?

ầ 1­ 2 l nầ

(cid:10)

(cid:10)

(cid:10)   3­ 4 l n

trên 4 l nầ          (cid:10)   Không

ọ ạ 4. Các em đ c sách có ghi chép l i không?

ườ ng xuyên

(cid:10)   Th

(cid:10)   Không

ỉ ả ế

(cid:10)   Ý ki n khác:………………………..

(cid:10)   Th nh tho ng ạ ộ

17

ư ệ ủ ấ 5. Các ho t đ ng nào c a th  vi n mà em thích nh t?

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ể ệ ớ ệ i thi u sách

(cid:10)   Thi k  chuy n theo sách

(cid:10)   Gi

ư

(cid:10)   Ho t đ ng khác ạ ộ

(cid:10)   Tr ng bày sách ọ

ủ ề 6. Các em thích đ c sách theo ch  đ  nào?

ế

(cid:10)   Sách tham kh oả

(cid:10)   Truy n thi u nhi ệ

ủ ề

(cid:10)   Báo nhi đ ngồ

(cid:10)   Ch  đ  khác:…………………………….

ụ ủ ấ ị ư ệ 7. D ch v  nào c a th  vi n mà em thích nh t?

ọ ạ ổ ề ụ ị i ch

(cid:10)   Đ c t

(cid:10)   D ch v  khác

ế

(cid:10)   M n v  nhà ượ ụ

ư ệ 8. Các em đ n th  vi n vì m c đích gì?

i tríả ỗ ợ ọ ậ h  tr  h c t p

(cid:10)   Gi

(cid:10)

ự ể ế t

(cid:10)   Theo phong trào ư ệ ủ

(cid:10)   Nâng cao s  hi u bi ề 9. Em có nh n xét gì v  kho sách c a th  vi n?

………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………….

ụ ụ ủ ư ệ ề ố 10. Em có mong mu n gì v  công tác ph c v  c a th  vi n?

………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………….

18

ả ơ ự ợ ủ C m  n vì s  h p tác c a các em!

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

Ầ Ọ Ủ

PHI U ĐI U TRA NHU C U Đ C C A GIÁO VIÊN

ụ ụ ứ ằ ả ầ ọ ả   Nh m nâng cao kh  năng và đáp  ng nhu c u đ c, ph c v  công tác gi ng

ọ ậ ườ ư ệ ườ ế ậ ạ d y và h c t p trong nhà tr ng. Th  vi n tr ng TH Hà huy T p ti n hành

ủ ầ ả ọ ọ ườ kh o sát nhu c u đ c c a giáo viên, h c sinh trong nhà tr

ủ ầ ữ ị ướ ằ ố ng qua đó có   ợ   ấ t vai trò c a mình. R t mong th y cô h p nh ng đ nh h ng nh m phát huy t

ợ ướ ữ ấ tác đánh d u vào nh ng ô thích h p đ i đây.

ầ ế ộ ố ề 1. Th y/ cô vui lòng cho bi t m t s  thông tin v  cá nhân?

ướ d i 30 30 – 40 40 – 50 trên 50 ộ ổ (cid:10)  Đ  tu i:

(cid:10)

(cid:10)

(cid:10)

Trình đ :ộ

(cid:10)   Trung c pấ

(cid:10)   Đ i h c ạ ọ

(cid:10)

Trên   đ iạ

h cọ

ầ ườ ư ệ 2. Th y/ cô có th ế ng xuyên đ n th  vi n?

ầ ầ ầ ầ 1­2 l n/ tu n ầ 3­4 l n/ tu n

(cid:10)

(cid:10)   Trên 4 l n/ tu n ầ

ử ụ ụ ầ

(cid:10)   ư ệ ủ

3. M c đích s  d ng th  vi n c a th y cô?

i tríả

(cid:10)   Gi

(cid:10)   H c t p ọ ậ ầ

(cid:10)   Nghiên c u ứ ệ ướ

ử ụ ứ i hình th c nào? 4. Th y/ cô thích s  d ng tài li u d

ạ ệ ử

(cid:10)   Sách

(cid:10)   Báo, t p chí

ụ ệ ạ ư ệ ầ ị 5. Trong các d ch v  hi n có t i th  vi n th y/cô th

(cid:10)   Tài li u đi n t ệ ử ụ ườ ng s  d ng?

ọ ạ ổ ượ ề ư ấ ụ i ch

(cid:10)   Đ c t

(cid:10)   M n v  nhà

(cid:10)    T   v n,   sao   ch p   tài

19

li uệ

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ề ờ ụ ủ ụ ủ ế ầ ộ 6. Ý ki n c a th y/cô v  th i gian và thái đ  ph c v  c a cán b  th ộ ư

vi n?ệ

ệ t tình ngườ

(cid:10)   Nhanh chóng, nhi

(cid:10)   Bình th

ư ậ ệ ế Ch m, ch a nhi t tình

(cid:10)

(cid:10)   Ý ki n khác:………………

ư ệ ầ ữ ệ ầ ọ ổ 7. Theo th y/cô th  vi n c n chú tr ng b  sung nh ng tài li u nào?

sách tham kh oả

(cid:10)  Sách nghi p vệ ụ

(cid:10)

sách pháp lu tậ

(cid:10)

(cid:10)  Sách khác ể

ườ ử ụ ứ ứ ệ ầ 8. Th y/ cô th ng s  d ng hình th c nào đ  tra c u tài li u?

ọ ệ ụ

(cid:10)   Ch n tr c ti p trên giá k ự ế

(cid:10)   Tra tìm theo danh m c tài li u ệ

ỏ ự ế ủ ụ ụ  m c l c

(cid:10)   Tìm theo t ầ

ề ế ị ệ ạ 9. Th y/ cô đánh giá sao v  CSVC – trang thi

(cid:10)   H i tr c ti p nhân viên th  vi n ư ệ ư ệ i th  vi n?

t b  hi n có t

ư ố ắ t l m

(cid:10)   Ý ki n khác ế

(cid:10)   T tố ầ

(cid:10)   Ch a t ề ấ

(cid:10)   Kém ấ ượ

ể ụ ụ ủ ư ệ 10. Th y/cô có đ  xu t gì đ  nâng cao ch t l ng ph c v  c a th  vi n?

………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………….

ả ợ ự ợ ủ ầ C m  n s  h p tác c a quý th y cô

Ụ Ụ M C L C

TT Ề TÊN Đ  TÀI TRANG

Ở Ầ  M  Đ U

PH N TH  NH T:

ệ ụ ủ I ệ II M c tiêu, nhi m v  c a vi c gi ệ i thi u sách Ề

Tên đ  tàiề Ầ ặ ấ Đ t v n đ ụ ớ Ầ Ả PH N TH  2: GI I QUY T V N Đ ơ ở C  s  lý lu n ạ ự Th c tr ng ậ ợ i Thu n l Khó khăn

ể ả ề ế ấ i quy t v n đ .

ế ả i pháp đã ti n hành đ  gi ớ ủ i pháp ổ ứ ả ế ệ ớ ề I II 1 2 III Các gi ả IV.  Tính m i c a gi V. K t qu  sau khi t ch c gi ỉ i thi u, tuyên truy n sách thì t 1 1 1 2 2 2 4 5 5 10 11

ọ ế Ế

20

ị ơ ư ệ ệ ạ l  b n đ c đ n th  vi n nhi u h n. Ầ Ị Ậ PH N 3: K T LU N, KI N NGH ế Ki n ngh 1 11 11

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng

SKKN:  M t vài kinh nghi m trong vi c gi

i thi u sách

ế 2

Ả Ệ

Ầ Ọ Ủ

21

Ụ ề ấ Ý ki n đ  xu t Ụ DANH M C TÀI LI U THAM KH O Ụ Ụ PH  L C Ế Ề PHI U ĐI U TRA NHU C U Đ C C A GIÁO VIÊN Ụ M C L C 12 14 16 17 18

ườ ự

ươ

Ng

ễ i th c hi n: Nguy n Th  Thanh Th

ng