intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 7 - Tiết 7: Đặc điểm chung, vai trò thực tiễn của động vật nguyên sinh

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

213
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS nêu được đặc điểm chung của ĐVNS, chỉ ra được vai trò tích cực của ĐVNS và những tác hại do ĐVNS gây ra. - Rèn kỹ năng quan sát thu thập thông tin, phát hiện kiến thức.Rèn kỹ năng hoạt động nhóm. - Giáo dục ý thức học tập, giữ vệ sinh môi trường và cá nhân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 7 - Tiết 7: Đặc điểm chung, vai trò thực tiễn của động vật nguyên sinh

  1. Tiết 7: Đặc điểm chung, vai trò thực tiễn của động vật nguyên sinh I- Mục tiêu bài học: - HS nêu được đặc điểm chung của ĐVNS, chỉ ra được vai trò tích cực của ĐVNS và những tác hại do ĐVNS gây ra. - Rèn kỹ năng quan sát thu thập thông tin, phát hiện kiến thức.Rèn kỹ năng hoạt động nhóm. - Giáo dục ý thức học tập, giữ vệ sinh môi trường và cá nhân. II- Đồ dùng dạy học: GV: Tranh vẽ 1 số loài trùng. - Tư liệu về trùng gây bệnh ở người và động vật. HS: Kẻ bảng 1,2 vào vở, học bài và ôn tập bài trước. III- Hoạt động dạy và học: * hoạt động 1: Đặc điểm chung GV: yêu cầu hs quan sát 1 số trùng - HS trao đổi nhóm, thống nhất, trả đã học. lời. - Trao đổi nhóm, hoàn thành bảng 1. - Gv kẻ sẵn bảng 1 để hs ghi kết - Đại diện các nhóm lên bảng ghi kết
  2. quả. GV ghi phần bổ sung của các quả, nhóm khác bổ sung. nhóm. - Gv yêu cầu hs quan sát bảng 1 kiến thức chuẩn. Gv: yêu cầu hs thảo luận nhóm, trả HS trao đổi nhóm, thống nhất trả lời: lời: - Sống tự do: có bộ phận di chuyển và ? ĐVNS sống tự do có đặc điểm gì? tự tìm thức ăn. ? - Sống ký sinh: 1 số bộ phận tiêu giảm. ? ĐVNS sống ký sinh có đặc điểm * Kết luận: Đặc điểm của ĐVNS: gì? + Cơ thể là 1 tế bào đảm nhiệm mọi ? ĐVNS có đặc điểm gì chung? chức năng sống. - yêu cầu hs rút ra kết luận + Dinh dưỡng chủ yếu bằng cách dị dưỡng. + Sinh sản: Vô tính và hữu tính.
  3. * Hoạt động 2: Tìm hiểu vai trò thực tiễn của ĐVNS GV yêu cầu hs nghin cứu sgk, - Cá nhân đọc thông tin sgk T.26,27 --> ghi quan sát hình 7(1,2) sgk T.27. nhớ kiến thức. - Hoàn thành bảng 2. - Trao đổi nhóm, thống nhất ý kiến, hoàn - GV kẻ sẵn bảng 2 để hs thành bảng 2. chữa bài. * Yêu cầu: - GV thông báo thêm 1 vài + Nêu lợi ích từng mặt của ĐVNS đối với loài khác nhau gây bệnh ở tự nhiên và con người. người và động vật. + Chỉ rõ tác hại đối với động vật và con - Cuối cùng cho hs quan sát người. bảng kiến thức chuẩn. + Nêu được con đại diện - HS theo dõi, tự sửa chữa. IV- Kiểm tra- đánh giá: GV cho hs làm bài tập.( sách thiết kế) . V- dặn dò: - học bài trả lời câu hỏi sgk. - Đọc mục "Em có biết" . Kẻ bảng 1 T.30 sgk vào vở. ---------------- o0o ------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2