tăng độ nhận biết của thương hiệu sách 365
lượt xem 11
download
-dt: 75 tỷ vnd - nhà sách trực tuyến lớn nhất việt nam - website bán sách và các thiết bị giải trí cao cấp marketing sản phẩm - Đa dạng về sách quốc văn - có thêm băng đĩa, tạp chí - sách quốc văn - sách ngoại văn - thiết bị giải trí dịch vụ - nhìn chung là tốt giá cả kế hoạch phát triển tƣơng lai - triển khai thêm bán có bản quyền - thiếu tập trung vì bị lose focus cho hotdeal - bắt đầu chiến lược cạnh tranh giá - mở rộng thị trường vinabook - seo -fac - email - cao hơn...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: tăng độ nhận biết của thương hiệu sách 365
- VHT Mục tiêu đề tài: Tăng độ nhận biết của thương hiệu sách 365 trong cộng đồng mạng có thói quen sử dụng internet hàng ngày và có thói quen mua sắm trên mạng
- VHT Tên nhóm: FOM – Focus on Online Marketing Thành viên : 1. Lê Đại Dương (Trưởng nhóm) 2. Nguyễn Trọng Thế 3. Nguyễn Thị Hồng Gấm 4. Dương Thị Ngọc Lê 5. Trần Hương Liên 6. Trương Công Minh Tuấn 7. Nguyễn Ngọc Phương
- VHT PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG SÁCH TRỰC TUYẾN • Doanh thu ngành phân phối sách là hơn 2.500 tỉ đồng trong năm 2010 (90% thông qua nhà sách) • Tốc độ tăng trưởng của thị trường sách trực tuyến là 150% / năm • Tiềm năng thị trường trong tương lai còn rất lớn
- VHT PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Hiện có gần 100 đơn vị bán sách trực tuyến Cạnh tranh tương đối khốc liệt, các đơn vị đang chuyển sang giai đoạn cạnh tranh về giá Tạm chia ra làm 2 nhóm chính 1A, và 1B:
- VHT PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Công ty Thị phần, Marketing Sản Dịch Giá cả Kế hoạch phát định vị phẩm vụ triển tƣơng lai -DT: 75 tỷ - SEO - Đa dạng - Nhìn - Cao hơn - Triển khai thêm Vinabook VND -facebook về sách chung hoặc bằng bán ebook có - Nhà sách - Email quốc văn là tốt giá bìa bản quyền trực tuyến - Có thêm - Có giảm giá - Thiếu tập trung lớn nhất băng đĩa, nhưng ít, số vì bị lose focus Việt Nam tạp chí lượng nhỏ cho hotdeal Tiki - Website - Khác biệt - Sách - Tốt - Phí giao - Bắt đầu chiến bán sách hoá quốc văn nhất hàng cao hơn lược cạnh tranh và các - SEO - Sách - Bắt đầu giá thiết bị giải - Facebook ngoại văn giảm giá, - Mở rộng thị trí cao cấp - Email - Thiết bị nhưng rất ít trường - Tiki xu giải trí - Trúng thưởng
- VHT PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Công ty Thị phần, Marketing Sản Dịch vụ Giá cả Kế hoạch phát định vị phẩm triển tương lai Phương - DT: 248 tỷ - Tổ chức - Đa -Website - Giảm giá - Là đơn vị có Nam - Kinh sự kiện dạng sản tốt nhất, nhiều hơn tiềm lực nhất doanh văn - Khuyến phẩm thân các đơn vị hiện tại hóa cao mãi trong - Hệ thiện khác - Đồng bộ hoá cấp năm thống hệ thống nhà nhà sách sách trực tuyến và café với nhà sách sách hỗ hiện tại trợ
- VHT PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Fahasa – Công ty phát hành sách Phú Nhuận Fahasa đang có thị phần lớn nhất trong lĩnh vực bán lẻ và phát hành sách tại Việt Nam. Bên cạnh chuỗi các nhà sách bán lẻ sách,văn phòng phẩm,Fahasa cũng dẫn đầu trong phát hành sách ( dựa vào mạng lưới cửa hàng bán lẻ của chính Fahasa, Fahasa đang có quyền lực bán lẻ rất lớn, các công ty sách – tức nhà sản xuất, phải dựa vào Fahasa để phân phối sách ra thị trường ), vậy 2 lĩnh vực mạnh nhất của Fahasa hiện tại là : Hệ thống nhà sách và Phát hành sách
- VHT PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH NỘI TẠI SACH365.COM Trang web chính : http://sach365.com Bán hàng thông qua hệ thống cộng tác viên bán trực tiếp ở các trường đại học; hoặc tổ chức hội sách, gian hàng bán sách ở các trường. Thị phần bán online của Sach365.com vẫn còn khá khiêm tốn. Lượng khách không ổn định. Giao diện website không bắt mắt, host chậm, chưa có nhiều điểm nhấn Thanh toán thì hơn 90% vẫn là COD – Cash on demand. Ngoài ra có thể thanh toán bằng 2 ví điện tử Bảo Kim và Ngân Lượng.
- VHT Hoạt động quảng cáo online đã thực hiện Khuyến mãi giảm giá nhiều đợt trong năm Facebook Fanpage với hơn 3900 fan http://www.facebook.com/Sach365page Định vị trong tâm trí fan đây là 1 fanpage hay chia sẻ những câu nói trích dẫn hay từ sách, những note ý nghĩa, những video truyền cảm hứng Ngoài ra Sach365.com đã làm nhiều blog, mạng xã hội khác để quảng cáo như twitter, wordpress, tamtay.vn, yume, blogger. Về forum seeding, Sach365.com tập trung vào những site không cấm quảng cáo (tức là thoải mái spam). Đa số ở đây là trang rao vặt. Build từ khóa của từng cuốn sách trong thời điểm ngắn hạn. -> Nhận xét chung: dàn trải, không có chương trình và chiến dịch xuyên suốt
- VHT CẢI THIỆN TÌNH HÌNH HIỆN TẠI Làm lại website: Ưu tiên là giao diện thuận tiện cho khách hàng, phối màu hài hoà. Thực hiện các chiến dịch marketing TIẾN HÀNH CHIẾN DỊCH ONLINE MARKETING NHẰM TĂNG ĐỘ NHẬN BIẾT THƢƠNG HIỆU CHIẾN DỊCH QUYÊN GÓP SÁCH XÂY DỰNG TỦ SÁCH YÊU THƯƠNG
- VHT Sách giúp ta biết về quá khứ, hiểu hiện tại và nắm bắt con đường của tương lai . Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng có điều kiện để mua sách đọc, nhất là những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Sự thiếu thốn về vật chất không thiệt thòi bằng sự thiếu thốn văn hóa tinh thần, đặc biệt là sách… Từ suy nghĩ đó, Sach365.com mong muốn cùng mọi người thực hiện chiến dịch quyên góp sách cũ và trích một số lượng sách mới để xây dựng tủ sách cho trẻ em ở các mái ấm với mong muốn mang những tri thức giúp các em định hướng con đường mới, chắp cánh những ước mơ .
- VHT Đồng thời qua chiến dịch này, Sach365.com muốn xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu Sach356.com đến với khách hàng với thông điệp: Chia sẻ yêu thƣơng Nâng tầm tri thức
- VHT THỜI GIAN CHẠY CHƢƠNG TRÌNH W0 w1 w2 w3 w4 w5 w6 w7 w8 w9 w10 w11 w12 Chƣơng trình thu gom Đợt 1 Đợt 2 Mái ấm 6,7,8 Chƣơng trình Mái Mái Tổng kết chƣơng trinh trong xây dựng tủ ấm ấm quý. sách 1,2 3,4,5 Tri ân khách hàng Microsite Google Adwork Key message: Chia sẻ yêu Tong ket dot 1 + thương. Nâng Thông báo sự kiện remind event Banner ads tầm kiến thức Thời gian địa điểm 1 Social media Forum Email database có sẵn Thông sms marketing database có sẵn báo SMS cảm ơn THỜI GIAN : TỪ 15/07/2011 ĐẾN 15/10/2011
- VHT MARKETING TRUYỀN THỐNG Chiến dịch kêu gọi này sẽ kéo dài trong 3 tháng, trong khoảng thời gian đó. Sach365.com sẽ trích ra 10% doanh thu để trích ra làm quỹ xây dựng tủ sách thương yêu Tiến trình thực hiện: Đi khảo sát các mái ấm tình thương trên địa bàn thành phố. Kêu gọi mọi người quyên góp sách. Tập trung quảng bá, giới thiệu sự kiện này. Xây dựng 6 địa đểm thu gom sách rải đều trên khắp thành phố. Địa điểm thu gom sách dự kiến sẽ là các trường học. Khi người ta quyên góp sách thì sẽ xin thông tin để cảm ơn và xây dựng database khách hàng. Đặt các standee tại các quán cà phê, các cao ốc văn phòng, trường học. Tháng thứ nhất là thời gian để khao sát, quảng bá, kêu gọi, thu gom sách, phân loại, chuẩn bị. Kể từ tháng thứ 2 thì sẽ bắt đầu xây dựng tủ sách cho các mái ấm
- VHT CÁC CÔNG CỤ ONLINE MARKETING TRỰC TUYẾN ÁP DỤNG CHO CHIẾN DỊCH
- VHT 1. Thiết kế microsite Gắn trên subdomain: tusachyeuthuong.sach365.com Chi phí thiết kế: 15 triệu VND Mục đích: là nơi đăng tải toàn bộ tiến trình, kết quả hoạt động của chiến dịch “Tủ sách yêu thương”
- VHT 2. Google Adwords Tiến hành lựa chọn và phân tích từ khoá Mua nhiều từ khoá: Chi phí: mua trọn gói BG 5, phí 7,5 triệu / tháng Mục đích: Trong thời gian ngắn 3 tháng thì việc tiến hành tối ưu hoá SEO là rất khó. Vì vậy công ty quyết định mua từ khoá trên google để tăng pageview vào website.
- VHT 3. Banner Ads • Sử dụng 2 hình thức: Web banner và Facebook Ads 1. Web banners: Chạy trong 8 tuần 2. Facebook Ads: Chạy trong suốt 3 tháng để quảng bá về Page “Tủ sách yêu thương” trên facebook và microsite
- VHT 3. Word box application
- VHT Chi phí TOTAL COST Banner 40,300,000 Box Application 48,000,000 Total (VND) 88,300,000 VAT (10%) 8,830,000 Total (VND) 97,130,000 PR Articles Website Section Unit cost Quantity Dantri.com.vn "Khuyến học" free 1 BANNERs Websites Position Banner Size Unit cost Timeline Amount Discount Total cost SOV 3 pixel VND/week week % VND Dantri.com.vn Giáo dục + Việc làm Mini banner 300 x 125 5,000,000 Từ tuần 5 - 8 4 8% 18,400,000 Zing.vn Sống trẻ Right banner 2 300 x 100 2,500,000 Từ tuần 1 - 4 4 25% 7,500,000 Webtretho.com Trang tin Rectangle 1 300 x 100 4,000,000 Từ tuần 1 - 4 4 10% 14,400,000 TOTAL 40,300,000 BOX APPLICATION Websites Position Banner Size Unit cost Timeline Amount Discount Total cost SOV 3 pixel VND/week week % VND Dantri.com.vn Giáo dục + Việc làm Hight Banner A+ B 300 x 600 15,000,000 4 tuần đầu tiên 4 20% 48,000,000 TOTAL 48,000,000
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sỹ Kinh doanh và quản lý: Tăng cường quản lý chi thường xuyên ngân sách nhà nước trên địa bàn thị xã Sơn Tây
102 p | 326 | 98
-
Đề tài: Đánh giá kết quả chăm sóc bệnh nhân hậu phẫu kết hợp gãy xương chi trên tại khoa ngọai chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận
25 p | 319 | 80
-
Tiểu luận: Diễn biến lạm phát từ năm 2008 đến nay và nguyên nhân lạm phát tại Việt Nam
17 p | 244 | 63
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Hoạch định chiến lược truyền thông Above the line (ABL) về vị cho thương hiệu Lavie
80 p | 301 | 57
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Đề xuất giải pháp Marketing nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh cho thương hiệu Kiipit
24 p | 288 | 43
-
Đề tài: Giải pháp Marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty công nghệ phẩm Minh Quân
59 p | 113 | 25
-
Đề tài: Tăng độ nhận biết của thương hiệu sách 365 trong cộng đồng mạng có thói quen sử dụng internet hàng ngày và có thói quen mua sắm trên mạng
0 p | 112 | 19
-
Đề tài: Tăng độ nhận biết của thương hiệu sách online
0 p | 78 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đo lường sức khỏe thương hiệu xe máy điện VinFast Klara trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
128 p | 53 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu CodeGym trên địa bàn thành phố Huế
138 p | 54 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu Đồng phục Lion tại thành phố Huế
119 p | 34 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ: Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận biết thương hiệu và hoạt động truyền miệng cho sản phẩm bưởi da xanh của Hợp tác xã Bưởi da xanh Sông Xoài, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
84 p | 38 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận biết thương hiệu và hoạt động truyền miệng cho sản phẩm bưởi da xanh của Hợp tác xã Bưởi da xanh Sông Xoài, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
84 p | 51 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Ảnh hưởng của chính sách tín dụng thương mại đến giá trị các công ty niêm yết Việt Nam
94 p | 48 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ kinh tế: Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Đồng Tháp
115 p | 23 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố tác động đến tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam
77 p | 44 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh 1 TP Hồ Chí Minh
100 p | 13 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn