intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 3 - Âm nhạc : Chú voi von Nghe : Lý chiều chiều ( Dc bình tự thiên ) - Trò chơi : Cái vòi con voi

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

102
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

-Trẻ hát thuộc và vận động mô phổng con voi với nhiều hình thức theo tiết tấu chậm - Phát triển khả năng dự đoán và tai nghe âm nhạc- phát triẻn vận động bắt chước , mô phổng các con vật sống trong rừng -Giáo dục trẻ :biết cách tiếp xúc an toàn với voi và các con vật khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thế giới động vật - Tuần 2 - Thứ 3 - Âm nhạc : Chú voi von Nghe : Lý chiều chiều ( Dc bình tự thiên ) - Trò chơi : Cái vòi con voi

  1. Chủ đề : Thế giới động vật Thực hiện ( 5 tuần ) Tuần 2 Chủ đề nhánh : Động vật quý hiếm Hoạt động có chủ đích : Âm nhạc : Chú voi von Nghe : Lý chiều chiều ( Dc bình tự thiên ) Trò chơi : Cái vòi con voi I/ Mục đích yêu cầu : ----Trẻ hát thuộc và vận động mô phổng con voi với nhiều hình thức theo tiết tấu chậm - Phát triển khả năng dự đoán và tai nghe âm nhạc- phát triẻn vận động bắt chước , mô phổng các con vật sống trong rừng -Giáo dục trẻ :biết cách tiếp xúc an toàn với voi và các con vật khác 1/ Không gian tổ chức : Trong lớp 2/ Đồ dùng
  2. -Một mũ đầu con voi , gõ đệm ( trò chuyện về buôn đôn, câu chuyện về voi) nhạc đệm, bang máy cát sét 3/ phương pháp: Dùng lời – thực hành 4/ Tiến trình tổ chức hoạt động - Mở đầu hoạt động Trẻ chơi: con voi, con voi” vừa đi vòng tròn. Kể chuyện về voi( mô tả hình dạng của nó) - Hoạt động trọng tâm Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt đông1: “ Ai làm giống voi” - Trẻ hát cả lớp 1-2 lần - Cho trẻ hát lại bài hát “ chú voi con” ( cô sửa - Trẻ tham gia trò chuyện sai nếu có trả lời câu hỏi - Đàm thoại với trẻ về cách vận động tai cái vòi, - Trẻ nghe 1 câu chuyện cái chân .Con voi làm xiếc cô kể chuyện voi ngắn đánh giặcv.v…. - Trẻ suy nghĩ cho mình - Hình ảnh của voi sẽ được thể hiện sự sáng tạo một cách vận động, đưa vận động của các bé ra ý kiến cá nhân - Cô lắng nghe ý định của bé sau đó bổ sung - 3,4 trẻ bàn nhau thực thêm( ví dụ: vẫy tai theo tiết tấu chậm.v.v…) hiện, cá nhân : 5-6 trẻ * Hoạt động 2: Trổ tài thực hiện 1 mình
  3. - Mời nhóm trẻ - Trẻ nghe cô gợi ý để cố - Mời cá nhân thể hiện gắng thể hiện riêng cho - Cô động viên, góp ý trẻ nên thể hiện cả ánh mình một cách khác bạn mắt khi vận động: khi thì là voi con , khi thì voi - Trẻ chọn cách vận mẹ, lúc thì kéo nặng, mặt ra sao? động, cả lớp làm theio (4 - Mời lớp đứng lên cùng vận động: cô mời một trẻ) lượt cho trẻ chọn cách vận động , lớp cùng thực - Trẻ làm đàn thỏ … trời hiện, cô dẫn lời nắng thỏ đi tắm nắng + Tích hợp bài hát: “ Trời nắng, trời mưa” - Vận động cả lớp 2 lần -Cho lớp thực hiện làm voi kéo gỗ, voi làm xiếc * Hoạt động 3: nghe đàm thoại -Cô dẫn lời , gới thiệu tên bài hát - Trẻ lắng nghe + Hát 1 lần - Trẻ đưa ra nhận xét ý - Bài hát nói lên điều gì? Khi nghe con cảm thấy kiến của mình khi nghe thế nào? Lần 2 : cô mở máy trẻ nghe hát - Cô hát lần 3 : Mời trẻ cùng tham gia thể hiện - Cùng thể hiện bài hát theo lời bài ca theo ý * Hoạt động 4: “ CáI vòi của voi” - Trẻ nêu ý hiểu biết
  4. - Trò chuyện về cách thức kiếm ăn, cách uống - Trẻ thay nhau chơi lớp nước của voi nhận xét, được nhắc nhở - Cô nêu tên trò chơi luật chơi: Khi nghe chim nhau khi yêu cầu khó hát và voi múa, nghe hổ gầm, vòi phun nước ( tuỳ hứng thú mà cô có thể cho trẻ chơi mở rộng ở nội dung về con voi ) * Kết thúc hoạt động Cô dẫn lời trẻ cùng đứng dậy làm con voi một làn nữa (voi đi chở hàng chở khách tham quan ) hát đi ra ngoài II/ Hoạt động ngoài trời *Hoạt động có chủ đích: đi dạo quan sát vật nuôi qua tranh ảnh *Trò chơi vận động: *Trò chơi dân gian: Chơi như thứ 2 *Trò chơi tự do: vẽ gấp xếp các con vật III/ Hoạt động chiều: -Ôn bài sáng -Làm quen bài mới - Vệ sinh lớp học cùng với cô
  5. -Trẻ chơi tự do ở các góc -Nhận xét cuối ngày -Trả trẻ -Kiểm tra lớp học trước lúc ra về
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0