Thiết lập thị trường mục tiêu
lượt xem 9
download
Nhu cầu công ty: Nhu cầu công ty là phần nhu cầu của thị trường thuộc về công ty Là mức tiêu thụ dự kiến của cty ứng với các nỗ lực Marketing khác nhau
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thiết lập thị trường mục tiêu
- CHƯƠNG 4 LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU Giảng viên LE CAO THANH Ph.D
- NỘI DUNG I. Đo lường và dự báo nhu cầu II. Phân khúc thị trường III. Xác định thị trường mục tiêu
- I. Đo lường và dự báo nhu cầu
- 1. Nhu cầu và tiềm năng thị trường Nhu cầu công ty: Nhu cầu công ty là phần nhu cầu của thị trường thuộc về công ty Là mức tiêu thụ dự kiến của cty ứng với các nỗ lực Marketing khác nhau
- Tiềm năng tiêu thụ của công ty Là giới hạn của nhu cầu Cty khi nỗ lực Marketing tăng lên tương đối so với đối thủ. Thị 1st Qtr phầ n c ủa c 2nd Qtr Thường thì, tiềm năng tiêu ty 3rd Qtr thụ của công ty < tiềm 4th Qtr năng của thị trường, do mỗi đối thủ đều có KH trung thành
- Tiềm năng của thị trường Tiềm năng của thị trường là giới hạn tiệm cận của nhu cầu của thị trường khi chi phí Marketing của ngành tiến đến vô hạn, Nhu cầu thị trường Dmax Chi phí marketing
- 2. Cách xác định nhu cầu và tiềm năng
- Cách thứ nhất: ý kiến của lực lượng bán hàng Mỗi NV bán hàng ước tính: 1 KH sẽ mua bao nhiêu SP của công ty Nguy cơ sai lệch Họ bi quan / lạc quan, Họ thành công / thất bại Họ thường không biết xu thế thị trường Họ không biết kế hoạch của công ty Họ thiếu thời gian để ước tính Họ không ý thức được tầm quan trọng Khả thi
- Cách 2: xin ý kiến chuyên gia Đại lý, nhà ph/ phối, người cung ứng Xin ý kiến chuyên gia Marketing ... Mua thông tin của công ty nghiên cứu thuê các chuyên gia làm dự báo Khả thi
- Cách thứ 3: thử nghiệm thị trường Thử nghiệm trực tiếp trên thị trường. Đặc biệt thích hợp với SP mới, địa bàn mới.
- Cách thứ 4:Phân tích chuỗi thời gian Chia mức tiêu thụ trong quá khứ (Q), theo các yếu tố: xu hướng (T) Chu kỳ Thời vụ
- II. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG
- 1. Các khái niệm Khúc thị trường là những nhóm lớn có thể nhận biết được trong một thị trường, Là những nhóm khách hàng phản ứng giống nhau dưới một kích thích marketing
- 3. Quy trình phân khúc thị trường 3. XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC 2. PHÂN TÍCH 1. KHẢO SÁT
- Giai đoạn 1: khảo sát Động cơ • t/chất và tầm quan trọng của SP PHỎNG • Mức nhận biết th/ hiệu và xếp hạng VẤN • Hình thức sử dụng thái độ • Thái độ với SP KHÁCH • nhân khẩu học, • Đặc điểm tâm lý HÀNG • phương tiện truyền Hành vi thông ưa thích
- Giai đoạn 2: PHÂN TÍCH Dùng phương Dùng phương Các pháp phân tích pháp phân tích khúc yếu tố để loại cụm để tạo ra thị trường bỏ những biến một số khúc thị khác nhau có liên quan trường khác chặt chẽ nhau nhiều nhất nhiều nhất
- Giai đoạn 3: xác định đặc điểm và phân khúc mỗi cụm được xác định đặc điểm thái độ, hành vi, nhân khẩu học, tâm lý và thói quen sử dụng, phương tiện truyền thông. Mỗi khúc thị trường có thể được đặt tên dựa theo đặc điểm khác biệt nổi bật nhất. VD thị trường xe hơi : Những người thích xe thông thường, Những người thích xe thể thao, Những người sưu tập xe cổ
- …Giai đoạn 3: xác định đặc điểm… Xếp hạng thứ bậc các tính chất thể hiện các khúc thị trường. Những người coi trọng giá nhóm giá chi phối, Những người coi trọng kiểu nhóm kiểu chi phối, Những người coi trọng thương hiệu nhóm thương hiệu chi phối V.v…
- 4. Các tiêu chí phân khúc thị trường 1. Vùng địa lý 3. Đặc điểm tâm lý • quốc gia/tỉnh • tầng lớp XH • mật độ dân • lối sống • khí hậu • nhân cách 2. Đặc điểm nhân khẩu 4. Hành vi • tuổi • lý do mua: • qui mô hộ • lợi ích tìm kiếm • chu kỳ sống • tình trạng sử dụng • thu nhập, nghề nghiệp • mức độ trung thành • học vấn, tôn giáo
- 4.1. Phân khúc theo đặc điểm yếu tố địa lý chia thị trường thành những đơn vị địa lý: quốc gia, bang, vùng, tỉnh, quận, huyện,… chú ý đến sự khác biệt về nhu cầu và sở thích của từng vùng địa lý. NỆM MÚT: BẮC, TRUNG, NAM
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thuyết trình:Dự án mở quán cà phê
49 p | 2756 | 976
-
Cách viết kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp
14 p | 1570 | 742
-
Các bước lập kế hoạch kinh doanh
10 p | 2492 | 679
-
Chương 10 Kế hoạch, thực hiện và kiểm tra marketing
10 p | 968 | 475
-
Phương Pháp Thiết lập Mục Tiêu Cá nhân
7 p | 349 | 143
-
Bài giảng Quản trị sản xuất và tác nghiệp: Chương 9 - GV. Trương Thị Hương Xuân
33 p | 202 | 67
-
Marketing thực phẩm - Phần 3
5 p | 203 | 50
-
Thiết lập mục tiêu công việc cho nhân viên
5 p | 158 | 40
-
Để thành công khi “làm ăn” tại châu Âu!
6 p | 179 | 35
-
Cấu trúc, khách hàng, mục tiêu của doanh nghiệp
5 p | 207 | 24
-
Bài giảng Nghiên cứu thị trường: Chương 1 - Nguyễn Phương Nam, Trịnh Thị Hồng Ngân
24 p | 184 | 23
-
THIẾT LẬP DỰ ÁN QUỸ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NHỎ VỪA VÀ NHỎ (SMEDF)
126 p | 69 | 19
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 3 - ĐH Thương mại
15 p | 108 | 14
-
9 bước để xây dựng kế hoạch bán hàng thúc đẩy tăng trưởng
10 p | 72 | 8
-
8 'chiêu' tạo chiến lược marketing hiệu quả
3 p | 67 | 8
-
Người tiêu dùng đồng tính, một thị trường đáng lưu tâm
9 p | 63 | 7
-
Đề cương chi tiết học phần Lập kế hoạch kinh doanh (Mã học phần: BADM)
19 p | 7 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn