Thủ tục tiếp công dân, Mã số hồ sơ 020225
lượt xem 8
download
Tài liệu tham khảo và hướng dẫn thủ tục hành chính chung cấp huyện áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Phước thuộc lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo ban hành kèm theo Quyết định 26/2011/QĐ-UBND ngày 07 tháng 3 năm 2011 của Uỷ ban nhân dân tỉnh
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thủ tục tiếp công dân, Mã số hồ sơ 020225
- Thủ tục tiếp công dân, Mã số hồ sơ 020225 Tài liệu tham khảo và hướng dẫn thủ tục hành chính chung cấp huyện áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Phước thuộc lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo ban hành kèm theo Quyết định 26/2011/QĐ-UBND ngày 07 tháng 3 năm 2011 của Uỷ ban nhân dân tỉnh a. Trình tự thực hiện: -Bước 1: Tiếp xúc ban đầu. Đề nghị công dân xuất trình giấy tờ tuỳ thân. Nếu công dân khơng trực tiếp đến thì có thể uỷ quyền cho người đại diện hợp pháp; người này phải có giấy uỷ quyền có xác nhận của Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi người uỷ quyền cư trú. -Bước 2: Quá trình làm việc +Yêu cầu công dân trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đ ến nội dung khiếu nại, tố cáo. +Trường hợp có nhiều người khiếu nại, tố cáo đ ến nơi tiếp công dân để khiếu nại, tố cáo cùng một nội dung thì yêu cầu họ cử đại diện trực tiếp trình bày nội dung sự việc. + Người tiếp dân lắng nghe, ghi chép vào sổ theo dõi tiếp công dân đầy đủ nội dung do công dân trình bày và đ ọc lại cho người trình bày nghe và có ký xác nhận. + Người tiếp công dân tiếp nhận đ ơn khiếu nại, tố cáo và các tài liệu liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh do công dân cung cấp và phải viết, giao giấy biên nhận các tài liệu đã tiếp nhận cho công dân. + Xử lý khiếu nại, tố cáo tại nơi tiếp công dân: + Trong trường hợp công dân đến khiếu nại trực tiếp mà vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền của cơ quan mình thì người tiếp công dân hướng dẫn họ viết thành đơn ho ặc ghi lại nội
- dung khiếu nại và yêu cầu công dân ký tên ho ặc điểm chỉ. Nếu vụ việc khiếu nại khơng thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan mình thì hướng dẫn công dân khiếu nại đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết. + Đối với tố cáo thì người tiếp công dân phải ghi rõ nội dung tố cáo, tiếp nhận tài liệu liên quan, phân loại đ ơn và xử lý theo thủ tục xử lý đơn thư. ơ -Bước 3: Kết thúc. +Kết thúc tiếp công dân, người tiếp công dân ký xác nhận, Giấy biên nhận, phiếu hướng dẫn. b.cá ch thức thực hiện: -Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước (Thanh tra huyện). c. Thà nh phầ n, số lượng hồ sơ: Đơn khiếu nại, đ ơn tố cáo hoặc văn bản ghi lại nội dung khiếu nại, tố cáo (có xác nhận hoặc điểm chỉ của công dân); - Các tài liệu, giấy tờ do người khiếu nại, tố cáo cung cấp. +Số lượng hồ sơ: 01 bộ d.Thời hạn giải quyết: ơ - Cho đ ến khi kết thúc việc tiếp công dân e. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: - Cá nhân - Tổ chức f. Cơ quan thực hiện thủ tục hà nh chính:
- - Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND cấp huyện. - Cơ quan trực tiếp thực hiện: Thanh tra huyện. i.Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: - Giấy biên nhận tài liệu, chứng cứ do người khiếu nại, tố cáo cung cấp; Phiếu hướng dẫn. g.Lệ phí : không h.Tên mẫ u đơn, mẫ u tờ khai (nếu có và đề nghị đính kèm ngay sau thủ tục - Đơn khiếu nại, đơn tố cáo (ban hành kèm theo Quyết định số 1131/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính Phủ về việc ban hành m ẫu đơn, và văn bản trong hoạt độ ng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.) k.Yêu cầ u, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính : - Từ chối không tiếp những những trường hợp đ ã được kiểm tra xem xét, xác minh đ ã có quyết định hoặc kết luận giải quyết của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật và đã trả lời đầy đủ cho đ ương sự. - Từ chối không tiếp những người đang trong tình trạng say rựu, những người vi phạm nội quy, quy chế nơi tiếp công dân. Đối với những trường hợp có cơ sở nghi ngờ bị mắc bệnh tâm thần thì cán bộ tiếp công dân có quyền yêu cầu công dân cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe hoặc xác nhận của địa phương về tình trạng sức khỏe. -Yêu cầu công dân trình bày đ ầy đủ, rõ ràng những nội dung khiếu nại, tố cáo, lý do và những yêu cầu giải quyết, cung cấp các tài liệu chứng cứ liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo. -Trường hợp công dân trình bày bằng miệng các khiếu nại, tố cáo, khiến nghị, nếu thấy cần thiết thì yêu cầu viết thành văn b ản và ký tên xác nhận. l.Că n cứ pháp lý của thủ tục hà nh chính: - Lu ật Khiếu nại, tố cáo 1998; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo 2004; Lu ật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo 2005;
- -Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Lu ật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo; -Luật Phò ng, chống tham nhũng 2005; - Nghị định số 89/NĐ-CP ngày 07/8/1989 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế tiếp công dân; - Nghị định số 120/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng; - Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- SỬA ĐỔI MẪU SỐ 32 NHƯ SAU: (ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra) CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc -------------- ......., ngày …. tháng …. năm ……. ĐƠN KHIẾU NẠI Kính gửi: ................................................................................................................. (1) Họ và tên: …………………………………. (2); Mã số hồ sơ: ................................ (3) Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………… Khiếu nại ................................................................................................................. (4) Nội dung khiếu nại ................................................................................................... (5) Nội dung 1……………………………………………………………………………. Nội dung 2………………………………………………………………………………. Nội dung n……………………………………………………………………………….. (Tài liệu, chứng từ kèm theo – nếu có) NGƯỜI KHIẾU NẠI (Ký và ghi rõ họ tên)
- (1) Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại. (2) Họ tên của người khiếu nại, - Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện. - Nếu là người đ ược ủy quyền khiếu nại thì ghi rõ theo ủ y quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào. (3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi. (4) Khiếu nại lần đầu (hoặc lần hai) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai? (5) Nội dung khiếu nại - Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến khiếu nại; - Yêu cầu (đề nghị) của người khiếu nại ;
- MẪU SỐ 46 (ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra) CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc -------------- ……., ngày ……. tháng …….năm …… ĐƠN TỐ CÁO Kính gửi: …………………………………. (1) Tên tôi là: Địa chỉ: Tôi làm đơn này tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của: ( Người bị tố cáo) (2) Nay tôi đề nghị: Nội dung sau (3) Nội dung 1……………………………………………………………………………. Nội dung 2………………………………………………………………………………. Nội dung n………………………………………………………………………………..
- Tôi xin cam đoan những nội dung tố cáo trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình tố cáo sai. NGƯỜI TỐ CÁO (Ký, ghi rõ họ tên) (1) Tên cơ quan tiếp nhận tố cáo. (2) Họ tên, chức vụ và hành vi vi phạm pháp luật của người bị tố cáo. (3) Người, cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo xác minh, kết luận và xử lý người có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thủ tục đăng ký mã số giao dịch chứng khoán (đối với nhà đầu tư là cá nhân)
5 p | 694 | 259
-
Đưa người chưa thành niên, người nghiện ma tuý, người bán dâm vào cai nghiện chữa trị bắt buộc tại trung tâm
6 p | 94 | 9
-
Hồ sơ cai nghiện ma túy đối với người không có nơi cư trú nhất định vào cơ sở lưu trú tạm thời
5 p | 116 | 8
-
Hồ sơ cai nghiện ma túy đối với người có nơi cư trú nhất định
6 p | 128 | 7
-
Thủ tục tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo của tổ chức công dân, Mã số 017529
9 p | 138 | 7
-
Thủ tục Tiếp nhận công bố hợp quy đối với các sản phẩm hàng hóa chuyên ngành nông nghiệp; mã số hồ sơ 017778
3 p | 102 | 6
-
Thủ tục tiếp nhận và giải quyết hoàn trả các khoản đã nộp NSNN (nhà và các khoản thu khác); mã số hồ sơ T-BPC- 007326-TT
3 p | 96 | 6
-
Thủ tục tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm sản xuất trong nước mã số hồ sơ 149062
3 p | 97 | 6
-
Thủ tục tiếp nhận tài sản tịch thu vào công qũy nhà nước và tiêu hũy tài sản tịch thu, mã số hồ sơ T-BPC- 016407-TT
3 p | 89 | 5
-
Tiếp nhận đối tượng vào cơ sở Bảo trợ xã hội công lập do Huyện quản lý, Mã số hồ sơ 022096
11 p | 93 | 5
-
Cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho công dân Việt Nam cư trú ở trong nước
4 p | 128 | 5
-
Thủ tục tiếp tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp Mã số hồ sơ: B-BLD-006247-TT
3 p | 100 | 4
-
Tiếp nhận người nghiện ma tuý, người bán dâm vào Trung tâm
3 p | 91 | 4
-
Tiếp nhận học sinh Việt nam về nước cấp THPT-Mã số hồ sơ 017902
4 p | 67 | 3
-
Tiếp nhận học sinh người nước ngòai cấp THPT-Mã số hồ sơ 017905
5 p | 60 | 3
-
Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài đã có thời gian cư trú ở trong nước
4 p | 128 | 3
-
Thủ tục tiếp nhận người nghiện ma túy, người bán dâm vào chấp hành quyết định cai nghiện tại Trung tâm chữa bệnh – Giáo dục lao động xã hội
3 p | 80 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn