intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thủ tục tiếp công dân, Mã số hồ sơ 020225

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

94
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo và hướng dẫn thủ tục hành chính chung cấp huyện áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Phước thuộc lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo ban hành kèm theo Quyết định 26/2011/QĐ-UBND ngày 07 tháng 3 năm 2011 của Uỷ ban nhân dân tỉnh

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thủ tục tiếp công dân, Mã số hồ sơ 020225

  1. Thủ tục tiếp công dân, Mã số hồ sơ 020225 Tài liệu tham khảo và hướng dẫn thủ tục hành chính chung cấp huyện áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Phước thuộc lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo ban hành kèm theo Quyết định 26/2011/QĐ-UBND ngày 07 tháng 3 năm 2011 của Uỷ ban nhân dân tỉnh a. Trình tự thực hiện: -Bước 1: Tiếp xúc ban đầu. Đề nghị công dân xuất trình giấy tờ tuỳ thân. Nếu công dân khơng trực tiếp đến thì có thể uỷ quyền cho người đại diện hợp pháp; người này phải có giấy uỷ quyền có xác nhận của Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi người uỷ quyền cư trú. -Bước 2: Quá trình làm việc +Yêu cầu công dân trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đ ến nội dung khiếu nại, tố cáo. +Trường hợp có nhiều người khiếu nại, tố cáo đ ến nơi tiếp công dân để khiếu nại, tố cáo cùng một nội dung thì yêu cầu họ cử đại diện trực tiếp trình bày nội dung sự việc. + Người tiếp dân lắng nghe, ghi chép vào sổ theo dõi tiếp công dân đầy đủ nội dung do công dân trình bày và đ ọc lại cho người trình bày nghe và có ký xác nhận. + Người tiếp công dân tiếp nhận đ ơn khiếu nại, tố cáo và các tài liệu liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh do công dân cung cấp và phải viết, giao giấy biên nhận các tài liệu đã tiếp nhận cho công dân. + Xử lý khiếu nại, tố cáo tại nơi tiếp công dân: + Trong trường hợp công dân đến khiếu nại trực tiếp mà vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền của cơ quan mình thì người tiếp công dân hướng dẫn họ viết thành đơn ho ặc ghi lại nội
  2. dung khiếu nại và yêu cầu công dân ký tên ho ặc điểm chỉ. Nếu vụ việc khiếu nại khơng thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan mình thì hướng dẫn công dân khiếu nại đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết. + Đối với tố cáo thì người tiếp công dân phải ghi rõ nội dung tố cáo, tiếp nhận tài liệu liên quan, phân loại đ ơn và xử lý theo thủ tục xử lý đơn thư. ơ -Bước 3: Kết thúc. +Kết thúc tiếp công dân, người tiếp công dân ký xác nhận, Giấy biên nhận, phiếu hướng dẫn. b.cá ch thức thực hiện: -Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước (Thanh tra huyện). c. Thà nh phầ n, số lượng hồ sơ: Đơn khiếu nại, đ ơn tố cáo hoặc văn bản ghi lại nội dung khiếu nại, tố cáo (có xác nhận hoặc điểm chỉ của công dân); - Các tài liệu, giấy tờ do người khiếu nại, tố cáo cung cấp. +Số lượng hồ sơ: 01 bộ d.Thời hạn giải quyết: ơ - Cho đ ến khi kết thúc việc tiếp công dân e. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: - Cá nhân - Tổ chức f. Cơ quan thực hiện thủ tục hà nh chính:
  3. - Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND cấp huyện. - Cơ quan trực tiếp thực hiện: Thanh tra huyện. i.Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: - Giấy biên nhận tài liệu, chứng cứ do người khiếu nại, tố cáo cung cấp; Phiếu hướng dẫn. g.Lệ phí : không h.Tên mẫ u đơn, mẫ u tờ khai (nếu có và đề nghị đính kèm ngay sau thủ tục - Đơn khiếu nại, đơn tố cáo (ban hành kèm theo Quyết định số 1131/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính Phủ về việc ban hành m ẫu đơn, và văn bản trong hoạt độ ng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.) k.Yêu cầ u, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính : - Từ chối không tiếp những những trường hợp đ ã được kiểm tra xem xét, xác minh đ ã có quyết định hoặc kết luận giải quyết của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật và đã trả lời đầy đủ cho đ ương sự. - Từ chối không tiếp những người đang trong tình trạng say rựu, những người vi phạm nội quy, quy chế nơi tiếp công dân. Đối với những trường hợp có cơ sở nghi ngờ bị mắc bệnh tâm thần thì cán bộ tiếp công dân có quyền yêu cầu công dân cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe hoặc xác nhận của địa phương về tình trạng sức khỏe. -Yêu cầu công dân trình bày đ ầy đủ, rõ ràng những nội dung khiếu nại, tố cáo, lý do và những yêu cầu giải quyết, cung cấp các tài liệu chứng cứ liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo. -Trường hợp công dân trình bày bằng miệng các khiếu nại, tố cáo, khiến nghị, nếu thấy cần thiết thì yêu cầu viết thành văn b ản và ký tên xác nhận. l.Că n cứ pháp lý của thủ tục hà nh chính: - Lu ật Khiếu nại, tố cáo 1998; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo 2004; Lu ật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo 2005;
  4. -Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Lu ật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo; -Luật Phò ng, chống tham nhũng 2005; - Nghị định số 89/NĐ-CP ngày 07/8/1989 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế tiếp công dân; - Nghị định số 120/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng; - Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
  5. SỬA ĐỔI MẪU SỐ 32 NHƯ SAU: (ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra) CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc -------------- ......., ngày …. tháng …. năm ……. ĐƠN KHIẾU NẠI Kính gửi: ................................................................................................................. (1) Họ và tên: …………………………………. (2); Mã số hồ sơ: ................................ (3) Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………… Khiếu nại ................................................................................................................. (4) Nội dung khiếu nại ................................................................................................... (5) Nội dung 1……………………………………………………………………………. Nội dung 2………………………………………………………………………………. Nội dung n……………………………………………………………………………….. (Tài liệu, chứng từ kèm theo – nếu có) NGƯỜI KHIẾU NẠI (Ký và ghi rõ họ tên)
  6. (1) Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại. (2) Họ tên của người khiếu nại, - Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện. - Nếu là người đ ược ủy quyền khiếu nại thì ghi rõ theo ủ y quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào. (3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi. (4) Khiếu nại lần đầu (hoặc lần hai) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai? (5) Nội dung khiếu nại - Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến khiếu nại; - Yêu cầu (đề nghị) của người khiếu nại ;
  7. MẪU SỐ 46 (ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra) CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc -------------- ……., ngày ……. tháng …….năm …… ĐƠN TỐ CÁO Kính gửi: …………………………………. (1) Tên tôi là: Địa chỉ: Tôi làm đơn này tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của: ( Người bị tố cáo) (2) Nay tôi đề nghị: Nội dung sau (3) Nội dung 1……………………………………………………………………………. Nội dung 2………………………………………………………………………………. Nội dung n………………………………………………………………………………..
  8. Tôi xin cam đoan những nội dung tố cáo trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình tố cáo sai. NGƯỜI TỐ CÁO (Ký, ghi rõ họ tên) (1) Tên cơ quan tiếp nhận tố cáo. (2) Họ tên, chức vụ và hành vi vi phạm pháp luật của người bị tố cáo. (3) Người, cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo xác minh, kết luận và xử lý người có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2