Thực trạng công tác giáo dục thể chất của học sinh khối 10 trường trung học phổ thông chuyên khoa học tự nhiên thuộc Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội
lượt xem 4
download
Bằng cách sử dụng phân tích và tổng hợp tư liệu, phỏng vấn, quan sát sư phạm, trắc nghiệm sư phạm và toán thống kê, luận án đã đánh giá được thực trạng giáo dục thể chất cho học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trên cơ sở đó góp phần nâng cao chất lượng của môn học thể dục trong nhà trường nói chung và lớp 10 nói riêng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thực trạng công tác giáo dục thể chất của học sinh khối 10 trường trung học phổ thông chuyên khoa học tự nhiên thuộc Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội
- 54 THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC Thöïc traïng coâng taùc giaùo duïc theå chaát cuûa hoïc sinh khoái 10 tröôøng trung hoïc phoå thoâng chuyeân khoa hoïc töï nhieân thuoäc Ñaïi hoïc Khoa hoïc töï nhieân - Ñaïi hoïc Quoác gia Haø Noäi ThS. Nguyeän Thò Xuaân Hoøa; TS. Nguyeãn Thò Thö Q TOÙM TAÉT: Thoâng qua phöông phaùp phaân tích vaø toång hôïp taøi lieäu, phoûng vaán, quan saùt sö phaïm, kieåm tra sö phaïm vaø toaùn hoïc thoáng keâ, ñeà taøi ñaõ ñaùnh giaù thöïc traïng coâng taùc giaùo duïc theå chaát (GDTC) cho hoïc sinh (HS) khoái 10 Tröôøng Trung hoïc phoå thoâng chuyeân Ñaïi hoïc Khoa hoïc Töï Nhieân - Ñaïi hoïc Quoác Gia Haø Noäi. Treân cô sôû ñoù goùp phaàn caûi thieän chaát löôïng coâng taùc GDTC trong Nhaø tröôøng noùi chung vaø khoái lôùp 10 noùi rieâng. Töø khoùa: GDTC, tröôøng THPT chuyeân KHTN, Ñaïi hoïc Khoa hoïc Töï nhieân. ABSTRACT: By using material analysis and synthesis, interviews, pedagogical observations, pedagogical tests and statistical mathematics, the thesis has assessed the current situation of physical (AÛnh minh hoïa) education for 10 graders, High School for Gifted Students of Science - Vietnam National ñieàu ñoù daãn ñeán hoaït ñoäng GDTC cho caùc em HS University, Hanoi. On that basis, it contributes to trong nhaø tröôøng cuõng coøn moät soá toàn taïi vöôùng maéc, improving the quality of the physical education in chöa ñaït hieäu quaû cao. Vieäc nghieân cöùu ñaùnh giaù thöïc school in general and grade 10 in particular. traïng coâng taùc giaùo duïc theå chaát cuûa HS khoái 10 Keywords: Physical Education, High School for tröôøng THPT Chuyeân KHTN thuoäc ÑHKHTN - Gifted Students of Science, University of Science. ÑHQGHN laø caàn thieát, taïo cô sôû tieán haønh löïa choïn vaø öùng duïng moät soá giaûi phaùp phaùp goùp phaàn naâng cao 1. ÑAËT VAÁN ÑEÀ chaát löôïng moân hoïc Theå duïc nhöõng naêm tieáp theo.. Quaù trình nghieân cöùu ñeà taøi söû duïng caùc phöông Tröôøng Trung hoïc phoå thoâng (THPT) Chuyeân phaùp nghieân cöùu thöôøng quy: phaân tích vaø toång hôïp Khoa hoïc Töï Nhieân (KHTN) ñöôïc thaønh laäp töø naêm 1969 theo quyeát ñònh cuûa Boä tröôûng Boä Giaùo duïc vaø taøi lieäu, ñieàu tra, phoûng vaán toaï ñaøm vaø toaùn hoïc Ñaøo taïo, thuoäc tröôøng Ñaïi hoïc Khoa hoïc Töï Nhieân thoáng keâ. (ÑHKHTN) - Ñaïi hoïc Quoác gia Haø Noäi (ÑHQGHN), laø moät trong nhöõng tröôøng THPT coù chaát löôïng ñaøo 2. KEÁT QUAÛ NGHIEÂN CÖÙU taïo haøng ñaàu Vieät Nam. Tuy nhieân, do ñieàu kieän kinh 2.1. Thöïc traïng ñoäi nguõ caùn boä giaùo vieân TDTT teá - xaõ hoäi cuûa ÑHQGHN coøn nhieàu khoù khaên neân vaán cuûa tröôøng THPT chuyeân KHTN thuoäc ÑHKHTN, ñeà ñaàu tö veà cô sôû vaät chaát phuïc vuï taäp luyeän theå duïc theå thao taïi tröôøng gaëp nhieàu khoù khaên vaø haïn cheá, ÑHQGHN Nhaø tröôøng cuõng nhö gia ñình hay moät toå chöùc xaõ SOÁ 5/2020 KHOA HOÏC THEÅ THAO
- THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG Baûng 1. Thöïc traïng chaát löôïng vaø soá löôïng ñoäi nguõ GV TDTT cuûa tröôøng THPT Chuyeân KHTN VAØ TRÖÔØNG HOÏC 55 thuoäc ÑHKHTN - ÑHQGHN Trình ñoä chuyeân moân Toång soá Toång soá Soá löôïng Bình quaân Naêm hoïc Cao Trung Khoâng lôùp HS GV Ñaïi hoïc (GV/HS) ñaúng hoïc chuyeân 2015 - 2016 36 1200 5 5 0 0 0 1/240 2016 - 2017 36 1300 5 5 0 0 0 1/260 Baûng 2. Thöïc traïng caùc ñieàu kieän phuïc vuï cho vieäc daïy vaø hoïc moân Theå duïc noäi khoaù ôû tröôøng THPT Chuyeân KHTN thuoäc ÑHKHTN - ÑHQGHN Möùc ñoä ñaùp TT Caùc ñieàu kieän hoã trôï Möùc ñoä söû duïng öùng 1 Taøi lieäu chuyeân moân (giaùo trình, saùch chuyeân khaûo ...) Ñuû Thöôøng xuyeân 2 Luaät caùc moân theå thao Ñuû Khoâng thöôøng xuyeân 3 Taøi lieäu tham khaûo (saùch baùo, taïp chí…) Haïn cheá Khoâng thöôøng xuyeân 4 Ñoäi tuyeån caùc moân theå thao Theo thôøi Khoâng thöôøng xuyeân ñieåm hoäi ñoaøn theå, coâng taùc GDTC, thì ngöôøi giaùo vieân Baûng 3. Thöïc traïng cô sôû vaät chaát, trang thieát bò duïng (GV) luoân giöõ vai troø chuû ñaïo, laø ngöôøi tröïc tieáp quaûn cuï giaûng daïy, taäp luyeän ôû tröôøng THPT Chuyeân KHTN lyù caùc hoaït ñoäng GDTC trong nhaø tröôøng vaø laø nhaân thuoäc ÑHKHTN - ÑHQGHN toá quyeát ñònh tröïc tieáp hieäu quaû giôø hoïc theå duïc. Vieäc Loaïi hình saân baõi, Soá nghieân cöùu thöïc traïng ñoäi nguõ GV TDTT laø moät vaán TT Chaát löôïng duïng cuï löôïng ñeà quan troïng haøng ñaàu trong ñaùnh giaù chaát löôïng cuûa 1 Saân Boùng ñaù tieâu chuaån 0 coâng vieäc naøy. 2 Saân Boùng ñaù mini 0 Thöïc traïng ñoäi nguõ caùn boä, GV laøm coâng taùc giaûng 3 Saân Boùng roå 1 daïy vaø hoaït ñoäng phong traøo TDTT cuûa Tröôøng 4 Saân Boùng chuyeàn 0 THPT Chuyeân KHTN thuoäc ÑHKHTN - ÑHQGHN 5 Saân Ñieàn kinh 1 Keùm (ñeán naêm 2017) ñöôïc ñeà taøi trình baøy ôû baûng 1. 6 Saân Caàu loâng 1 Trung bình 7 Baøn taäp Boùng baøn 2 Trung bình Qua soá lieäu thu ñöôïc ôû baûng 1 cho thaáy 100% GV 8 Baøn côø Vua 0 cuûa tröôøng ñeàu toát nghieäp Ñaïi hoïc TDTT. Vôùi trình ñoä GV TDTT cuûa tröôøng THPT Chuyeân KHTN, ñaày ñuû saùch giaùo khoa, luaät, taøi lieäu tham khaûo nhöng ÑHKHTN – ÑHQGHN, coù theå nhaän thaáy theo khaùch soá löôïng coøn haïn cheá nhö laø saùch baùo, taïp chí, ñaëc quan thì ñoäi nguõ GV cuûa tröôøng coù khaû naêng ñaùp öùng bieät saùch tham khaûo veà kyõ chieán thuaät, phöông phaùp ñöôïc yeâu caàu vaø nhieäm vuï cuûa coâng taùc giaùo duïc theå giaûng daïy coøn haïn cheá. chaát (theo tieâu chuaån cuûa Boä GD & ÑT). Beân caïnh nhöõng haïn cheá veà phöông tieän phuïc vuï Soá löôïng HS toaøn tröôøng laø 1200 (2015 - 2016) vaø cho vieäc daïy vaø hoïc thì vaán ñeà vaät chaát, duïng cuï cho 1300 (2016 - 2017) ñöôïc phaân boá trong 36 lôùp vôùi ñoäi vieäc giaûng daïy, taäp luyeän cuõng ñaët ra nhöõng yeâu caàu nguõ GV giaûng daïy goàm 5 GV (2 nam) cho thaáy bình caáp baùch caàn ñöôïc giaûi quyeát. Keát quaû ñieàu tra vaán quaân moãi GV phaûi ñaûm nhaän giaûng daïy theå duïc trong ñeà naøy ñöôïc trình baøy ôû baûng 3. naêm 2015 - 2016 laø gaàn 240 HS; Tyû leä nhö vaäy laø quaù cao, khoâng hôïp lyù. Qua baûng 3 cho thaáy cô sôû vaät chaát ôû tröôøng THPT chuyeân KHTN thuoäc ÑHKHTN, ÑHQGHN coøn thieáu 2.2. Thöïc traïng cô sôû vaät chaát, duïng cuï, trang vaø keùm veà chaát löôïng. thieát bò phuïc vuï cho vieäc giaûng daïy moân hoïc Theå Qua ñieàu tra chuùng toâi ñöôïc bieát nhaø tröôøng cuõng duïc noäi khoaù ôû tröôøng THPT Chuyeân KHTN thuoäc coù keá hoaïch ñaàu tö theâm cô sôû vaät chaát, trang thieát bò ÑHKHTN - ÑHQGHN duïng cuï taäp luyeän ñeå taïo cho caùc em coù moät saân chôi Thöïc teá cho thaáy cô sôû vaät chaát ñaày ñuû seõ gaây laønh maïnh boå ích. Tuy nhieân thöïc teá thì cô sôû vaät chaát höùng thuù cho vieäc giaûng daïy, hoïc taäp vaø taäp luyeän vaø duïng cuï taäp luyeän coøn raát haïn cheá, cuï theå laø: nhaø cuûa HS. Keát quaû ñieàu tra thöïc traïng cô sôû vaät chaát ôû taäp khoâng coù, saân baõi, duïng cuï taäp luyeän ít, khoâng ñuû tröôøng THPT chuyeân KHTN thuoäc ÑHKHTN, choã cho HS taäp luyeän. Vieäc giaûng daïy moân Theå duïc ÑHQGHN ñöôïc trình baøy ôû baûng 2. chuû yeáu dieãn ra taïi saân tröôøng, vì aûnh höôûng ñeán giôø Qua baûng 2 cho thaáy nhaø tröôøng cuõng ñaõ trang bò hoïc cuûa caùc lôùp khaùc neân khoâng theå taïo ñöôïc khoâng KHOA HOÏC THEÅ THAO SOÁ 5/2020
- 56 THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC khí hoïc taäp, taäp luyeän; ñoái vôùi noäi dung ñieàn kinh thì 10 tröôøng THPT chuyeân KHTN, ñaây laø caùc test deã haàu heát söû duïng ñöôøng chaïy quanh tröôøng. thöïc hieän vaø ñaõ ñöôïc söû duïng trong ñôït ñieàu tra theå 2.3. Thöïc traïng phong traøo taäp luyeän ngoaïi chaát nhaân daân naêm 2001 do Vieän Khoa hoïc TDTT khoaù TDTT ôû tröôøng THPT Chuyeân KHTN thuoäc thöïc hieän, goàm caùc chæ soá vaø test sau: ÑHKHTN - ÑHQGHN 1. Chieàu cao ñöùng (cm) Thöïc traïng phong traøo taäp luyeän TDTT taïi tröôøng 2. Caân naëng (kg) THPT Chuyeân Ngoaïi ngöõ, ÑHNN – ÑHQGHN nhö 3. BMI trình baøy taïi baûng 4. 4. Quetelet Qua baûng 4 cho thaáy, soá löôïng HS tham gia taäp 5. Chaïy 30m XPC (s) luyeän ngoaïi khoaù TDTT laø raát ít. ÔÛ khoái 10 coù 45 em 6. Löïc boùp tay thuaän (kg) (chieám tyû leä 10%) tham gia taäp luyeän, ôû khoái 11 coù 28 7. Naèm ngöûa gaäp buïng 30 (soá laàn) em, chieám 7,5%; khoái 12 coù 41 em, chieám 10,7%. Do 8. Baät xa taïi choã (cm) ôû löùa tuoåi naøy nhieäm vuï hoïc taäp cuûa caùc em raát naëng 9. Chaïy tuyø söùc 5 phuùt (s) neà, caùc em phaûi hoïc taäp theo chöông trình giaûng daïy chính quy vôùi thôøi gian caû saùng vaø chieàu cuûa caùc ngaøy 10. Chaïy con thoi 4x10m (s) trong tuaàn, chuû nhaät ñöôïc nghæ. Beân caïnh ñoù thì nhaø 11. Deûo gaäp thaân (cm) tröôøng khoâng ñaùp öùng ñöôïc nhu caàu veà cô sôû vaät chaát, Ñaây laø caùc test, chæ soá ñaõ ñöôïc kieåm chöùng ñaûm duïng cuï taäp luyeän, GV khoâng thöôøng xuyeân ñöôïc baûo ñuû ñoä tin caäy vaø tính khaùch quan caàn thieát, ñaëc naâng cao trình ñoä chuyeân moân neân khoâng coù kinh bieät laø phuø hôïp vôùi ñieàu kieän thöïc tieãn cuûa Tröôøng. nghieäm trong vieäc toå chöùc caùc hoaït ñoäng ngoaïi khoaù Vì vaäy, ñeà taøi ñaõ söû duïng caùc chæ soá, caùc test naøy ñeå ñeå thu huùt söï chuù yù, taïo höùng thuù taäp luyeän trong giôø ñaùnh giaù thöïc traïng theå chaát cuûa hoïc sinh khoái 10 hoïc chính khoaù cho caùc em. tröôøng THPT chuyeân KHTN thuoäc ÑHKHTN, 2.4. Thöïc traïng phaùt trieån theå chaát cuûa HS khoái ÑHQGHN. Keát quaû kieåm tra thöïc traïng theå chaát cuûa 10 tröôøng THPT chuyeân KHTN thuoäc ÑHKHTN - HS khoái 10 tröôøng THPT chuyeân KHTN thuoäc ÑHQGHN ÑHKHTN, ÑHQGHN ñöôïc trình baøy taïi baûng 5 vaø 6. Thoâng qua toång hôïp vaø phaân tích caùc taøi lieäu tham Töø keát quaû taïi baûng 5 cho thaáy: Haàu heát caùc keát quaû khaûo, ñeà taøi ñaõ löïa choïn caùc noäi dung kieåm tra theå kieåm tra cuûa nam HS lôùp 10 ñeàu thaáp hôn so vôùi ngöôøi chaát phuø hôïp vôùi thöïc tieãn GDTC cuûa hoïc sinh khoái Vieät Nam cuøng ñoä tuoåi (theo keát quaû ñieàu tra theå chaát Baûng 4. Thöïc traïng phong traøo taäp luyeän ngoaïi khoaù TDTT ôû tröôøng THPT Chuyeân KHTN thuoäc ÑHKHTN - ÑHQGHN Naêm hoïc 2015 – 2016 TT Khoái Soá löôïng HS tham gia taäp Soá lôùp ∑ HS % luyeän 1 Khoái 10 12 450 45 10,0 2 Khoái 11 12 370 28 7,5 3 Khoái 12 12 380 41 10,7 Baûng 5. Thöïc traïng theå chaát cuûa nam HS khoái 10 tröôøng THPT chuyeân KHTN thuoäc ÑHKHTN, ÑHQGHN (n = 280) Tröôøng PTTH Chuyeân KHTN Ngöôøi Vieät Nam löùa tuoåi T.T Chæ tieâu, test x ± δ 16 (2001) 1 Chieàu cao ñöùng (cm) 160.14 6.63 162,86 2 Caân naëng (kg) 45.39 6.59 49,29 3 BMI (kg/m2) 17.64 1.85 18,53 4 Quetelet 2,83 0,34 3,02 5 Chaïy 30m XPC (s) 5.64 0.50 4,98 6 Löïc boùp tay thuaän (kg) 29.84 5.76 40,07 7 Naèm ngöûa gaäp buïng 30’(sl) 18.41 3.50 20,0 8 Baät xa taïi choã (cm) 196.49 23.26 210,0 9 Chaïy tuyø söùc 5 phuùt (s) 1019.65 106.78 972,0 10 Chaïy con thoi 4x10m (s) 12.10 0.94 10,85 11 Deûo gaäp thaân (cm) 6.82 2.90 10,0 SOÁ 5/2020 KHOA HOÏC THEÅ THAO
- THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC Baûng 6. Thöïc traïng theå chaát cuûa nöõ HS lôùp 10 tröôøng THPT chuyeân KHTN thuoäc ÑHKHTN, ÑHQGHN 57 (n = 170) Tröôøng PTTH chuyeân KHTN Ngöôøi Vieät Nam löùa tuoåi TT Chæ tieâu, test x ± δ 16 (2001) 1 Chieàu cao ñöùng (cm) 152.26 5.77 153,07 2 Caân naëng (kg) 42.58 4.74 43,76 3 BMI (kg/m2) 18.31 2.09 18,67 4 Quetelet 2,79 0,28 2,86 5 Chaïy 30m XPC (s) 6.83 0.75 6,19 6 Löïc boùp tay thuaän (KG) 23.29 3.88 28,80 7 Naèm ngöûa gaäp buïng 30s (sl) 11.43 3.07 11,0 8 Baät xa taïi choã (cm) 149.41 16.59 159,0 9 Chaïy tuyø söùc 5 phuùt (m) 790.27 66.10 764,0 10 Chaïy con thoi 4x10m (s) 13.29 1.58 12,40 11 Deûo gaäp thaân (cm) 9.48 3.16 9,0 nhaân daân 2001), ñaëc bieät laø caùc chæ soá chaïy 30m XPC HS khoái 10 noùi rieâng cuûa tröôøng THPT chuyeân (s), löïc boùp tay thuaän (KG) vaø chaïy con thoi 4x10m (s). KHTN thuoäc ÑHKHTN, ÑHQGHN coøn nhieàu haïn Tuy nhieân keát quaû kieåm tra test chaïy tuyø söùc 5 phuùt (m) cheá nhö: ñoäi nguõ GV theå duïc taïi tröôøng coøn thieáu vaø laïi cho thaáy, so vôùi ngöôøi Vieät Nam cuøng ñoä tuoåi thì khoâng ñöôïc thöôøng xuyeân naâng cao trình ñoä chuyeân nam HS tröôøng THPT chuyeân KHTN laïi toát hôn. moân, nghieäp vuï; Cô sôû vaät chaát, ñieàu kieän, trang thieát Keát quaû taïi baûng 6 cho thaáy: Haàu heát caùc keát quaû bò, duïng cuï taäp luyeän vaø taøi lieäu giaûng daïy coøn nhieàu kieåm tra cuûa nöõ HS lôùp 10 laø töông ñöông so vôùi thieáu thoán, aûnh höôûng ñeán chaát löôïng daïy vaø hoïc ngöôøi Vieät Nam cuøng ñoä tuoåi (theo keát quaû ñieàu tra cuõng nhö höùng thuù taäp luyeän cuûa HS; Phong traøo taäp theå chaát nhaân daân 2001), thaäm chí caùc chæ soá naèm luyeän theå duïc ngoaïi khoaù cuûa HS khoái lôùp 10 coøn ngöûa gaäp buïng (sl), chaïy tuyø söùc 5 phuùt (m) vaø deûo thaáp, tyû leä HS taäp luyeän ngoaïi khoaù chöa cao; gaäp thaân (cm) cuûa nöõ HS lôùp 10 tröôøng THPT chuyeân Qua nghieân cöùu ñaùnh giaù veà thöïc traïng phaùt trieån KHTN laïi coù keát quaû toát hôn. theå chaát cuûa HS khoái 10 tröôøng THPT chuyeân KHTN Nhö vaäy, khaùc vôùi nam HS, söï phaùt trieån theå chaát thuoäc ÑHKHTN, ÑHQGHN cho thaáy: Haàu heát caùc keát cuûa nöõ HS khoái 10 tröôøng THPT chuyeân KHTN laïi toát quaû kieåm tra cuûa nam HS lôùp 10 ñeàu thaáp hôn so vôùi hôn, ñieàu naøy coù theå lyù giaûi do söï khaùc bieät veà quy ngöôøi Vieät Nam cuøng ñoä tuoåi, ñaëc bieät laø caùc chæ soá luaät phaùt trieån theo giôùi tính. chaïy 30m XPC, löïc boùp tay thuaän vaø chaïy con thoi; Caùc keát quaû kieåm tra cuûa nöõ HS lôùp 10 laø töông ñöông, thaäm chí caùc chæ soá naèm ngöûa gaäp buïng, chaïy tuyø söùc, 3. KEÁT LUAÄN deûo gaäp thaân nöõ HS lôùp 10 tröôøng chuyeân KHTN coù Qua keát quaû nghieân cöùu ôû treân cho thaáy: thöïc keát quaû toát hôn so vôùi ngöôøi Vieät Nam cuøng ñoä tuoåi traïng chaát löôïng coâng taùc GDTC cho HS noùi chung vaø (theo keát quaû ñieàu tra theå chaát nhaân daân 2001). TAØI LIEÄU THAM KHAÛO 1. Boä giaùo duïc vaø Ñaøo taïo (2001), Quy cheá giaùo duïc theå chaát vaø Y teá theå thao, ban haønh theo Quyeát ñònh soá 14/2001 ngaøy 03 thaùng 5naêm 2001. 2. Boä giaùo duïc vaø Ñaøo taïo (2006), Chöông trình giaùo duïc phoå thoâng - Moân theå duïc, Nxb Giaùo duïc Vieät Nam 3. Boä giaùo duïc vaø Ñaøo taïo (2008), Quy ñònh veà vieäc ñaùnh giaù, xeáp loaïi theå löïc HS, sinhvieân, ban haønh keøm theo Quyeát ñònh soá 53/2008/QÑ-BGDÑT ngaøy 18 thaùng 9 naêm 2008. 4. Boä GD&ÑT, Quyeát ñònh soá 72/2008/QÑ-BGDÑT ngaøy 23/12/2008 veà ban haønh Quy ñònh toå chöùc hoaït ñoäng theå thao ngoaïi khoûa cho HS, sinh vieân. Nguoàn baøi baùo: Trích töø keát quaû nghieân cöùu ñeà taøi “Nghieân cöùu giaûi phaùp phaùt trieån theå chaát cho HS khoái 10 tröôøng THPT chuyeân Ñaïi hoïc Khoa hoïc Töï nhieân - Ñaïi hoïc Quoác gia Haø Noäi”, Nguyeãn Thò Xuaân Hoaø – Luaän vaên Cao hoïc TDTT. (Ngaøy Toøa soaïn nhaän ñöôïc baøi: 11/7/2020; ngaøy phaûn bieän ñaùnh giaù: 15/9/2020; ngaøy chaáp nhaän ñaêng: 12/10/2020) KHOA HOÏC THEÅ THAO SOÁ 5/2020
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam
10 p | 83 | 5
-
Đánh giá thực trạng công tác giáo dục thể chất của trường Cao đẳng Xây dựng số 1
6 p | 91 | 5
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất cho học sinh khối 7 trường trung học cơ sở Trừng Xá, Lương Tài, Bắc Ninh
4 p | 48 | 4
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất và nhu cầu tham gia tập luyện ngoại khoá môn Cầu lông của sinh viên trường Đại học Phú Yên
10 p | 69 | 3
-
Nghiên cứu thực trạng công tác giáo dục thể chất của trường Đại học Thương mại Hà Nội
3 p | 33 | 3
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất và trình độ thể lực của học sinh trường Trung học cơ sở Văn Phương, Nho Quan, Ninh Bình
5 p | 13 | 3
-
Đánh giá thực trạng công tác Giáo dục thể chất tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng
6 p | 14 | 3
-
Đánh giá thực trạng công tác giáo dục thể chất trường trung học phổ thông Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
10 p | 44 | 2
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất của các Trường Trung học cơ sở Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
5 p | 4 | 2
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất cho sinh viên khóa 6 tại trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh
6 p | 32 | 2
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất cho nam sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Quản Nam
3 p | 36 | 2
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất của sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Công Nghiệp Việt – Hung
6 p | 27 | 2
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất của trường Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội
5 p | 3 | 1
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất và thể lực học sinh lớp 10 trường THPT Thực hành Sư phạm - Đại học Cần Thơ
8 p | 53 | 1
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất tại trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng
8 p | 30 | 1
-
Đánh giá thực trạng chương trình giáo dục thể chất tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long
6 p | 34 | 1
-
Nghiên cứu thực trạng công tác giáo dục thể chất cho học sinh khối 7 trường Trung học cơ sở Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh
4 p | 68 | 1
-
Lựa chọn các tiêu chí và đánh giá thực trạng công tác giáo dục thể chất trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương
8 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn