
Thực trạng công tác nghiên cứu khoa học của khoa kiến thức và kỹ năng cơ sở ngành trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh
lượt xem 0
download

Tiến hành đánh giá thực trạng công tác nghiên cứu khoa học của khoa Kiến thức và Kỹ năng cơ sở ngành thông qua khảo sát 22 giảng viên, 65 sinh viên. Kết quả cho thấy: Công tác nghiên cứu khoa học của Khoa được tiến hành theo kế hoạch, Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ NCKH cho giảng viên đã được quan tâm, các hoạt động nghiên cứu khoa học đa dạng và công tác kiểm tra, đánh giá được tiến hành thường xuyên; nội dung, phương pháp và cách thức đánh giá phù hợp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thực trạng công tác nghiên cứu khoa học của khoa kiến thức và kỹ năng cơ sở ngành trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh
- p-ISSN 1859-4417 e-ISSN 3030-4822 THÖÏC TRAÏNG COÂNG TAÙC NGHIEÂN CÖÙU KHOA HOÏC CUÛA KHOA KIEÁN THÖÙC VAØ KYÕ NAÊNG CÔ SÔÛ NGAØNH TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC THEÅ DUÏC THEÅ THAO BAÉC NINH Nguyễn Xuân Tuấn(1); Nguyễn Xuân Trãi(1) Đặng Quang Hải(2) Tóm tắt: Tiến hành đánh giá thực trạng công tác nghiên cứu khoa học của khoa Kiến thức và Kỹ năng cơ sở ngành thông qua khảo sát 22 giảng viên, 65 sinh viên. Kết quả cho thấy: Công tác nghiên cứu khoa học của Khoa được tiến hành theo kế hoạch, Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ NCKH cho giảng viên đã được quan tâm, các hoạt động nghiên cứu khoa học đa dạng và công tác kiểm tra, đánh giá được tiến hành thường xuyên; nội dung, phương pháp và cách thức đánh giá phù hợp. Từ khóa: Thực trạng, Hướng nghiên cứu khoa học, Khoa kiến thức và ký năng cơ sở ngành, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Current status of scientific research work of the Faculty of Basic Knowledge and Skills, Bac Ninh Sport University Summary: Conduct an assessment of the current status of scientific research work of the Faculty of Basic Knowledge and Skills through a survey of 22 lecturers and 65 students. The results show that: The Faculty's scientific research work is carried out according to plan, the work of fostering and improving the level of scientific research for lecturers has been given attention, scientific research activities are diverse and inspection and assessment work is carried out regularly; the content, methods and assessment methods are appropriate. Keywords: Current situation, Scientific research direction, Faculty of basic knowledge and skills, Bac Ninh Sport University. ÑAËT VAÁN ÑEÀ phương pháp phỏng vấn, phương pháp quan sát Nghiên cứu khoa học là một trong hai nhiệm sư phạm, phương pháp kiểm tra sư phạm và vụ chính của giảng viên. Hoạt động này giúp phương pháp toán học thống kê. giảng viên củng cố kiến thức chuyên môn, gắn Khảo sát được tiến hành trên 22 giảng viên, lý thuyết và thực tiễn, giúp bài giảng trở nên 65 sinh viên Khoa KT&KNCSN Trường Đại phong phú, sinh động... Nghiên cứu khoa học học TDTT Bắc Ninh. (NCKH) là một trong những hoạt động rất được KEÁT QUAÛ NGHIEÂN CÖÙU VAØ BAØN LUAÄN khoa Kiến thức và Kỹ năng cơ sở ngành 1. Thực trạng việc xây dựng kế hoạch, hoạt (KT&KNCSN) của Trường Đại học TDTT Bắc động nghiên cứu khoa học của Khoa Ninh quan tâm chỉ đạo. Tuy nhiên, kết quả hoạt KT&KNCSN Trường Đại học TDTT Bắc Ninh động thực tế lại chưa cao. Để có căn cứ chính Tiến hành đánh giá thực trạng việc xây dựng xác lựa chọn các giải pháp nâng cao hoạt động kế hoạch, hoạt động NCKH của Khoa thông qua nghiên cứu khoa học tại Khoa, việc đánh giá khảo sát 22 giảng viên của Khoa. Kết quả được chính xác thực trạng là cần thiết, cấp thiết và có trình bày tại bảng 1. ý nghĩa thực tiễn. Kết quả tại bảng 1 cho thấy: Hàng năm, Khoa KT&KNCSN đã tiến hành xây dựng kế hoạch hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa. Các PHÖÔNG PHAÙP NGHIEÂN CÖÙU Các phương pháp nghiên cứu được sử dụng giảng viên tự nguyện đăng ký mỗi năm 2-3 đề tài gồm: Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu cấp cơ sở, tiến hành nghiên cứu theo các nhóm. TS, (2)ThS, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh (1) 440
- Sè §ÆC BIÖT / 2024 Tăng cường các hoạt động Khoa học công nghệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh Bảng 1. Kết quả phỏng vấn đánh giá thực trạng việc xây dựng kế hoạch dành cho hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa KT&KNCSN (n=22) Nội dung phỏng vấn Kết quả phỏng vấn TT Câu hỏi Phương án trả lời mi % Kế hoạch nghiên cứu khoa Không xây dựng 0 0 1 học chuyên môn đối với Theo học kỳ 0 0 giảng viên Theo năm học 22 100 Tự nguyện đăng ký 22 100 Nhiệm vụ nghiên cứu khoa 2 Phân công ngẫu nhiên 0 0 học của giảng viên Phân công xoay vòng 0 0 0 0 0 Số lượng đăng ký đề tài 1-2 đề tài 0 0 3 khoa học cấp cơ sở hàng 2 – 3 đề tài 22 100 năm > 3 đề tài 0 0 0 0 0 Số lượng đăng ký đề tài 1-2 đề tài 0 0 4 khoa học cấp Bộ hàng năm 2 – 3 đề tài 0 0 > 3 đề tài 0 0 1 người 0 0 Số lượng cán bộ, giảng viên 2 – 3 người 0 0 5 tham gia nghiên cứu khoa 4 – 5 người 0 0 học hàng năm Cả Bộ môn 22 100 Hình thức tham gia nghiên Cá nhân 0 0 6 cứu khoa học hàng năm của Theo nhóm nghiên cứu 22 100 giảng viên Cả tập thể Bộ môn 0 0 441
- p-ISSN 1859-4417 e-ISSN 3030-4822 2. Thực trạng hoạt động nghiên cứu khoa tham gia hướng dẫn đề tài khoa học, nghiên cứu học của giảng viên Khoa KT&KNCSN tại đề tài KHCN cấp cơ sở cũng như các hoạt động Trường Đại học TDTT Bắc Ninh khoa học khác như tham gia hội nghị, hội thảo, Để đánh giá thực trạng hoạt động NCKH của viết bài báo khoa học... giảng viên Khoa KT&KNCSN thông qua phỏng 3. Thực trạng công tác kiểm tra, đánh giá vấn 22 người là giảng viên của khoa. Kết quả hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa phỏng vấn được trình bày tại bảng 2. KT&KNCSN tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh Kết quả tại bảng 2 cho thấy: Khoa Tiến hành đánh giá thực trạng công tác kiểm KT&KNCSN thường xuyên có kế hoạch bồi tra, đánh giá hoạt động NCKH của Khoa dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ KT&KNCSN thông qua phỏng vấn 22 cán bộ cho giảng viên. Các cán bộ, giảng viên thường giảng viên Khoa. Kết quả phỏng vấn được trình xuyên tham gia các buổi sinh hoạt khoa học, bày tại bảng 3. Bảng 2. Kết quả phỏng vấn hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giảng viên hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa KT&KNCSN Trường Đại học TDTT Bắc Ninh (n=22) Nội dung phỏng vấn Kết quả phỏng vấn TT Câu hỏi Phương án trả lời mi % Kế hoạch bồi dưỡng nâng Không có kế hoạch 0 0 1 cao trình độ NCKH cho Ít có kế hoạch 0 0 giảng viên Thường xuyên có kế hoạch 22 100 Không tham gia 0 0 Tham gia các buổi sinh 2 Ít tham gia 1 14.29 hoạt khoa học Thường xuyên tham gia 21 85.71 Không tham gia 0 0 Tham gia công tác hướng 3 Ít tham gia 1 14.29 dẫn đề tài khoa học Thường xuyên tham gia 21 85.71 Không tham gia 0 0 4 Nghiên cứu đề tài cấp cơ sở Ít tham gia 1 14.29 Thường xuyên tham gia 21 85.71 Tham gia các hoạt động Không tham gia 0 0 5 khoa học (hội nghị, hộ thảo, Ít tham gia 3 13.64 viết bài báo khoa học…) Thường xuyên tham gia 19 86.36 Bảng 3. Thực trạng công tác kiểm tra, đánh giá hoạt động NCKH của Khoa KT&KNCSN (n=22) Nội dung phỏng vấn Kết quả phỏng vấn TT Câu hỏi Phương án trả lời mi % Công tác kiểm tra, đánh giá hoạt động Có 22 100 1 NCKH của giảng viên, sinh viên Khoa KT&KNCSN Không 0 0 Không kiểm tra, đánh giá 0 0 Mức độ kiểm tra, đánh giá hoạt động Ít kiểm tra, đánh giá 2 28.57 2 nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên Khoa KT&KNCSN Thường xuyên kiểm tra, 20 71.23 đánh giá 442
- Sè §ÆC BIÖT / 2024 Bảng 4. Kết quả phỏng vấn đánh giá mức độ phù hợp của công tác kiểm tra, đánh giá hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa KT&KNCSN (n=22) Kết quả phỏng vấn TT Nội dung phỏng vấn mi Tỷ lệ % Rất phù hợp 21 85.71 Phù hợp 1 14.29 Nội dung kiểm tra, đánh giá 1 Bình thường 0 0 hoạt động NCKH Ít phù hợp 0 0 Không phù hợp 0 0 Rất phù hợp 20 71.23 Phù hợp 2 28.57 Phương pháp kiểm tra, đánh 2 Bình thường 0 0 giá hoạt động NCKH Ít phù hợp 0 0 Không phù hợp 0 0 Rất phù hợp 19 42.86 Phù hợp 3 57.14 Cách thức đánh giá kiểm tra, 3 Bình thường 0 0 đánh giá hoạt động NCKH Ít phù hợp 0 0 Không phù hợp 0 0 Kết quả tại bảng 3 cho thấy: Công tác kiểm TAØI LIEÄU THAM KHAÛO tra, đánh giá hoạt động NCKH của giảng viên 1. Lê Thị Thơ (2016), “Bồi dưỡng năng lực thường xuyên được Khoa KT&KNCSN tổ chức nghiên cứu khoa học – công nghệ cho giảng tiến hành theo kế hoạch. viên cao đẳng nghề vùng đồng bằng Sông Cửu Kết quả khảo sát mức độ phù hợp của công Long”, Luậ án Tiế sĩkhoa học giáo dục, Viện n n tác kiểm tra, đánh giá hoạt động NCKH của Khoa học Giáo dục Việt Nam giảng viên được trình bày tại bảng 4. 2. Ngô Sách Thọ (2020), “Nghiên cứu giải Kết quả tại bảng 4 cho thấy: Cả 3 nội dungpháp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa được hỏi đều được giảng viên đánh giá ở mức học của đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ Trường “Phù hợp” và “Rất phù hợp” (chiếm tỷ lệ là Đại học TDTT Bắc Ninh”, Đề tài KH&CN 100%). cấp cơ sở, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. KEÁT LUAÄN 3. Nguyễn Thanh Tùng (2017), “Giải pháp Hoạt động NCKH của Khoa KT&KNCSN nâng cao hiệu quả NCKH tại trường Đại học đã được tiến hành theo kế hoạch được xây TDTT Đà Nẵng”, Tạp chí Thiết bị giáo dục, số dựng; Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ 137 – 1/2017. NCKH cho giảng viên đã được quan tâm, các 4. Trần Ngọc Thảo Nguyên( 2018), “Thực hoạt động nghiên cứu khoa học đa dạng và công trạng nhận thức hoạt động nghiên cứu khoa học tác kiểm tra, đánh giá được tiến hành thường của sinh viên tại trường đại học sài gòn”, Tạp xuyên; nội dung, phương pháp và cách thức chí Giáo dục, Số đặc biệt Kì 1 tháng 5/2018, tr đánh giá phù hợp. 95-98. (Bài nộp ngày 15/10/2024, Phản biện ngày 12/11/2024, duyệt in ngày 28/11/2024 Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Xuân Tuấn Email: xuantuantdtt@gmail.com) 443

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thực trạng công tác đào tạo vận động viên bóng đá trẻ Việt Nam
7 p |
51 |
3
-
Nghiên cứu thực trạng công tác giáo dục thể chất cho học sinh trường trung học phổ thông chuyên Trần Đại Nghĩ, thành phố Hồ Chí Minh
7 p |
43 |
3
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất của Trường Trung học phổ thông Hermann Gmeiner, Hải Phòng
8 p |
11 |
3
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất cho sinh viên khóa 6 tại trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh
6 p |
34 |
2
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất tại Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội
5 p |
5 |
2
-
Công tác đào tạo nguồn nhân lực của khách sạn Hyatt Regency West - Hà Nội, giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2023
9 p |
8 |
2
-
Thực trạng sự phát triển phong trào tập luyện một số môn thể thao thế mạnh của Trường Đại học Quy Nhơn
6 p |
6 |
1
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền
5 p |
15 |
1
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất và thể lực học sinh lớp 10 trường THPT Thực hành Sư phạm - Đại học Cần Thơ
8 p |
56 |
1
-
Thực trạng công tác giáo dục thể chất tại trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng
8 p |
31 |
1
-
Đánh giá thực trạng chương trình giáo dục thể chất tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long
6 p |
35 |
1
-
Nghiên cứu thực trạng công tác tổ chức hoạt động thể dục thể thao ngoại khoá cho sinh viên Khoa Giáo dục thể chất trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
7 p |
37 |
1
-
Thực trạng công tác phát triển thể lực cho học viên sĩ quan chỉ huy tham mưu lục quân cấp phân đội chuyên ngành Trinh sát đặc nhiệm, trường Sĩ quan Lục quân 1
8 p |
0 |
0
-
Lựa chọn test đánh giá trình độ thể lực chuyên môn của nữ vận động viên vật tự do lứa tuổi 16-17 Đội tuyển trẻ quốc gia
6 p |
0 |
0
-
Thực trạng công tác huấn luyện sức mạnh tốc độ cho nam vận động viên đối kháng đội tuyển Vovinam trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội
5 p |
0 |
0
-
Thực trạng công tác nghiên cứu khoa học phục vụ đào tạo chuyên ngành bóng bàn tại trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh
4 p |
0 |
0
-
Nghiên cứu tiềm năng thực hiện chủ trương xã hội hóa thể dục thể thao trong các trường trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang
13 p |
0 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
