intTypePromotion=1

Thuyết trình: Chiến lược hợp tác thương mại của Việt Nam – Mỹ Latinh

Chia sẻ: Sdgvfcxg Sdgvfcxg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:33

0
95
lượt xem
7
download

Thuyết trình: Chiến lược hợp tác thương mại của Việt Nam – Mỹ Latinh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung bài thuyết trình Chiến lược hợp tác thương mại của Việt Nam – Mỹ Latinh nhằm giới thiệu chung về các nước Mỹ Latinh, quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh, nội dung chiến lược hợp tác thương mại của Việt Nam và các nước Mỹ Latinh. Một số giải pháp pháp nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các nước Mỹ Latinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Chiến lược hợp tác thương mại của Việt Nam – Mỹ Latinh

  1. L/O/G/O CHIẾN LƯỢC HỢP TÁC THƯƠNG MẠI CỦA VIỆT NAM – MỸ LATINH Nhóm 1 – Lớp TMA301.9
  2. Nhóm 1 – Lớp TMA301.9 1. Phạm Ngọc Lâm 2. Lê Hải Anh 3. Vũ Thị Huệ 4. Hồ Doãn Huy 5. Trịnh Ngọc Mai 6. Đào Tố Quyên 7. Đậu Thị Sim 8. Nguyễn Đăng Tín GVHD: ThS. Phạm Thị Huyền Trang www.them egallery.com
  3. CHIẾN LƯỢC HỢP TÁC THƯƠNG MẠI VIỆT NAM- MỸ LATINH Giới thiệu chung về các nước Mỹ Latinh. 1 Quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh 2 Nội dung chiến lược hợp tác thương mại của Việt Nam và các nước Mỹ Latinh 3 Một số giảithực hiện chiến lược hợp tác thương Giải pháp pháp nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và các nước Mỹ Latinh www.them egallery.com
  4. I- Giới thiệu chung về các nước Mỹ Latinh. Tổng quan mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước Mỹ Latinh www.them egallery.com
  5. 1. Giới thiệu chung về các nước Mỹ Latinh • 33 quốc gia • 8% dân số (577,2 triệu người) thế giới • 14,7% diện tích của thế giới (21,5 triệu km2) • Nguồn tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản đa dạng, trữ lượng lớn www.them egallery.com
  6. 1. Giới thiệu chung về các nước Mỹ Latinh Tăng trưởng (2011) GDP toàn khu vực: 5,3% Argentina: 9% Chile: 5,3% Colombia: 5% … www.them egallery.com
  7. 1. Giới thiệu chung về các nước Mỹ Latinh Mỹ Latinh ngày càng quan tâm đẩy mạnh liên kết và hội nhập khu vực và quốc tế www.them egallery.com
  8. 2. Tổng quan mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước Mỹ Latinh Chính trị, ngoại giao Kinh tế, thương mại www.them egallery.com
  9. Về chính trị, ngoại giao • 1975- 1980: Việt Nam- 10 nước Mỹ Latinh • 19860 – 2012: Việt Nam- 27 nước Mỹ Latinh • “Việt Nam luôn coi trọng và quyết tâm phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước Mỹ La- tinh, đưa các mối quan hệ đó ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, phục vụ tích cực cho công cuộc phát triển của Việt Nam cũng như các nước Mỹ La-tinh, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.” (Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, 7/2012, Diễn đàn cấp bộ trưởng Việt Nam- Mỹ Latinh về thương mại- đầu tư) www.them egallery.com
  10. Về kinh tế, thương mại • Kim ngạch 5,1 tỷ (2011) • Các đối tác chính: Brazil, Argentina, Mexico. • Các hiệp định thương mại song phương www.them egallery.com
  11. Về kinh tế, thương mại Hạn chế: • Kim ngạch hai chiều trong tổng kim ngạch của mỗi bên nhỏ, giá trị kim ngạch chưa cao • Chỉ tập trung vào các đối tác lớn và lâu năm • Cán cân thương mại nghiêng về phía bất lợi cho Việt Nam www.them egallery.com
  12. Về kinh tế, thương mại Nguyên nhân: - Chính sách bảo hộ của Mỹ Latinh - Sự cạnh tranh của hàng hóa khu vực Mỹ- Latinh và các khu vực khác - Khoảng cách địa lý - Sự thiếu hệ thống của hoạt động xúc tiến thương mại - … www.them egallery.com
  13. II- NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC HỢP TÁC THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC MỸ LATINH www.them egallery.com
  14. NỘI DUNG CHIẾN LƯỢC HỢP TÁC THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC MỸ LATINH 1. Chiến lược phát triển Ngoại thương của Việt Nam 2. Chiến lược hợp tác thương mại của Việt Nam và các nước Mỹ Latinh www.them egallery.com
  15. 1. Chiến lược phát triển Ngoại thương của Việt Nam www.them egallery.com
  16. Chiến lược phát triển Ngoại thương của Việt Nam 1. Quan điểm chiến lược • Tăng nhanh xuất khẩu • Phát triển thị trường bền vững • Đa dạng hóa thị trường nhập khẩu www.them egallery.com
  17. Chiến lược phát triển Ngoại thương của Việt Nam 2. Mục tiêu phát triển • Mục tiêu tổng quát • Mục tiêu cụ thể – Xuất khẩu tăng 11-12%/năm – Tốc độ tăng trưởng nhập khẩu thấp hơn xuất khẩu – Giảm thâm hụt, kiểm soát nhập siêu www.them egallery.com
  18. Chiến lược phát triển Ngoại thương của Việt Nam 3. Định hướng xuất khẩu • Định hướng chung • Định hướng phát triển ngành hàng – Nhóm hàng nhiên liệu, khoáng sản – Nhóm hàng nông, lâm, thủy sản – Nhóm hàng công nghiệp chế biến, chế tạo – Nhóm hàng mới • Định hướng phát triển thị trường www.them egallery.com
  19. Chiến lược phát triển Ngoại thương của Việt Nam 4. Định hướng nhập khẩu • Điều chỉnh nhịp độ tăng nhập khẩu • Định hướng nhập khẩu ổn định • Đa dạng hóa thị trường nhập khẩu www.them egallery.com
  20. 2. Nội dung chiến lược hợp tác thương mại giữa Việt Nam và các nước Mỹ Latinh www.them egallery.com
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2