intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếng việt lớp 1 - Bài 89: iêp – ươp

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

283
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Học sinh đọc, viết đúnGV: iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp - Đọc đúng từ và câu ứng dụnGV: “ Nhanh tay thì được Chậm tay thì thua Chân giậm giả vờ Cướp cờ mà chạy”. - Phát triển theo chủ đề: “ Nghề nghiệp của cha mẹ” II.Đồ dùng dạy – học: GV: Sử dụng tranh SGK, bộ ghép chữ. HS: SGK, bộ ghép chữ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng việt lớp 1 - Bài 89: iêp – ươp

  1. Bài 89: iêp – ươp I.Mục đích yêu cầu: - Học sinh đọc, viết đúnGV: iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp - Đọc đúng từ và câu ứng dụnGV: “ Nhanh tay thì được Chậm tay thì thua Chân giậm giả vờ Cướp cờ mà chạy”. - Phát triển theo chủ đề: “ Nghề nghiệp của cha mẹ” II.Đồ dùng dạy – học: GV: Sử dụng tranh SGK, bộ ghép chữ. HS: SGK, bộ ghép chữ III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: 4P 2HS: Đọc bài trong Sgk - Đọc: Bài 88 (SGK) GV: Nhận xét, đánh giá - Viết: ip, up, nhịp, búp HS: Cả lớp viết bảng con
  2. B.Bài mới: 31P GV: Giới thiệu vần iêp – ươp 1.Giới thiệu bài: *Vần iêp: 2.Dạy vần: GV: Vần iêp gồm iê – p a) Nhận diện vần iêp – ươp HS: Đánh vần iêp , ghép iêp, đánh vần b) Phát âm và đánh vần phân tích đọc trơn iêp ươp HS: Ghép liếp, đánh vần, phân tích cấu tạo, đọc trơn liếp mướp GV: Cho học sinh quan sát tranh, giải tấm liếp giàn mướp nghĩa từ: tấm liếp HS: Đọc trơn, phân tích cấu tạo *Vần ươp: qui trình tương tự Nghỉ giải lao GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) c) Viết bảng con HS: Viết bảng con iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp HS: Đọc từ ứng dụng -> tìm và gạch chân d) Đọc từ ứng dụng tiếng chứa vần mới rau diếp ướp cá GV: Giải nghĩa từ tiếp nối nườm nượp Tiết 2: HS: Luyện đọc bài trên bảng -> quan sát 3,Luyện tập 32P tranh 3 (SGK) nhận xét hình ảnh trong
  3. a) Luyện đọc bảng – Sgk tranh “ Nhanh tay thì được GV: Ghi câu ứng dụng lên bảng Chậm tay thì thua HS: Đọc câu ứng dụng Chân giậm giả vờ HS: Đọc bài (SGK) đọc nhóm, cá nhân Cướp cờ mà chạy”. GV: Hướng dẫn học sinh cách trình bày HS: Viết bài vào vở b) Luyện viết vở tập viết HS: Đọc tên chủ đề -> quan sát tranh iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp GV: Đặt câu hỏi c) Luyện nói chủ đề: HS: Luyện nói theo chủ đề Nghề nghiệp của cha mẹ GV: Tiểu kết GV: Chốt nội dung bài, dặn học sinh về 4,Củng cố – dặn dò: 3P nhà đọc bài H; Ôn lại bài, xem trước bài sau.
  4. TậP VIếT Bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá I.Mục đích yêu cầu: - Biết viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ: Bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá - Viết nhanh, đẹp. - Có ý thức giữ gìn sách vở sạch đẹp. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Mẫu chữ, bảng phụ - HS: Bảng con, phấn. Khăn lau bảng, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A. Kiểm tra bài cũ:(3 phút) HS: Viết bảng con bập bênh, lợp nhà H+GV: Nhận xét, đánh giá B. Bài mới: GV: Nêu yêu cầu của tiết học 1.Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Gắn mẫu chữ lên bảng 2.Hướng dẫn viết: HS: Quan sát, nêu nhận xét về độ cao,
  5. a. HD quan sát, nhận xét: (6 phút) chiều rộng, cỡ chữ…. Bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, H+GV: Nhận xét, bổ sung giúp đỡ, ướp cá GV: Hướng dẫn qui trình viết( Vừa nói vừa thao tác ). b. HD viết bảng con: ( 5 phút) HS: Tập viết vào bảng con lần lượt từng Bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, chữ.( Cả lớp ) giúp đỡ, ướp cá GV: Quan sát, uốn nắn. GV: Nêu rõ yêu cầu, hướng dẫn viết từng c.HD viết vào vở ( 18 phút ) dòng. Bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, HS: Viết từng dòng theo mẫu và HD của giúp đỡ, ướp cá giáo viên. GV: Quan sát, uốn nắn. 3. Chấm chữa bài: (4 phút ) GV: Chấm bài của 1 số học sinh. - Nhận xét, chữa lỗi trước lớp, 4. Củng cố, dặn dò: (2 ph) GV: Nhận xét chung giờ học. HS: Viết hoàn thiện bài và chuẩn bị bài học sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0