intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 1 – Bài mở đầu - GIỚI THIỆU MÔN HỌC ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG THCS

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

286
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh có khái niệm về nghệ thuật âm nhạc - HS nắm được âm nhạc gồm có 3 phân môn : Học hát, nhạc lý, tập đọc nhạc và âm nhạc thường thức. Nắm sơ lược từng phân môn - Ôn lại bài hát “Quốc ca” Việt Nam II, CHUẨN BỊ 1. Nhạc cụ 2. Băng đĩa

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 1 – Bài mở đầu - GIỚI THIỆU MÔN HỌC ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG THCS

  1. TIẾT 1 – Bài mở đầu - GIỚI THIỆU MÔN HỌC ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG THCS - TẬP HÁT QUỐC CA I, MỤC TIÊU BÀI DẠY - Học sinh có khái niệm về nghệ thuật âm nhạc - HS nắm được âm nhạc gồm có 3 phân môn : Học hát, nhạc lý, tập đọc nhạc và âm nhạc thường thức. Nắm sơ lược từng phân môn - Ôn lại bài hát “Quốc ca” Việt Nam II, CHUẨN BỊ 1. Nhạc cụ 2. Băng đĩa III, TIẾN TRÌNH BÀI DẠY Ổn định tổ chức Kiểm tra bài cũ C. Bài mới - Giới thiệu bài :
  2. - Các hoạt động : HOẠT ĐỘNG 1 : GIỚI THIỆU MÔN HỌC ÂM NHẠC Ở TRƯỜNG THCS HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG - GV cùng HS tìm hiểu về khái - HS đọc SGK 1. Giới thiệu môn học niệm về âm nhạc âm nhạc ở trường - HS trả lời THCS H. Hàng ngày các em được nghe - HS thảo luận theo nhóm bàn những loại âm nhạc nào ? a. Sơ lược về nghệ thuật trả lời âm nhạc H. Theo em những tiếng động cung quanh ta có phải là âm nhạc - Âm nhạc là nghệ thuật không ? Vì sao ? của âm thanh gồm âm thanh của giọng hát và âm => Loài người sử dụng âm nhạc - HS trình bày dựa theo SGK thanh của các loại nhạc cụ như một phương tiện để làm cho đời sống tinh thần phong phú, góp - HS lắng nghe b. Sơ lược về môn học phần cải tạo và nâng cao chất - Học hát lượng cuộc sống - Nhạc lý và tập đọc nhạc H. Âm nhạc có tác dụng gì ? - Âm nhạc thường thức - GV giới thiệu cho HS sơ lược về môn học âm nhạc ở trường THCS
  3. + Học hát + Nhạc lý, tập đọc nhạc + Âm nhạc thường thức HOẠT ĐỘNG 2 : TẬP HÁT “QUỐC CA” - GV hát mẫu cho HS nghe - HS lắng nghe 2. Tập hát bài “Quốc lại bài hát 1 lần ca” - HS hát theo nhạc đệm - GV chỉ huy cho cả lớp hát theo đàn. Chú ý tính chất - HS sửa sai hùng tráng, và những chỗ - NHóm HS thực hiện ngân dài (2 lần) - GV sửa sai cho HS nếu có - GV gọi 1 tốp HS hát lại bài hát, GV nhận xét đánh giá và sửa sai nếu có
  4. D. Củng cố H. Hôm nay chúng ta được học những nội dung gì ? E. Dặn dò về nhà - Học bài cũ - Sưu tầm một số bài hát của nhạc sĩ Phạm Tuyên IV, RÚT KINH NGHIỆM SAU BÀI DẠY ***************************
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2