intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 3 LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

96
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố kiến thức về qui tắc nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức 2.Kĩ năng: Hs thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức, đa thức 3.Thái độ: Bước đầu tập tư duy suy luận B.Chuẩn bị : 1.Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ, sgk, phấn màu 2.Chuẩn bị của học sinh:sgk, bảng con

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 3 LUYỆN TẬP

  1. Tiết 3 LUYỆN TẬP A.Mục tiêu: 1.Kiến thức: Củng cố kiến thức về qui tắc nhân đơn thức với đa thức, nhân đa thức với đa thức 2.Kĩ năng: Hs thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức, đa thức 3.Thái độ: Bước đầu tập tư duy suy luận B.Chuẩn bị : 1.Chuẩn bị của giáo viên: Bảng phụ, sgk, phấn màu 2.Chuẩn bị của học sinh:sgk, bảng con C.Tiến trình lên lớp : 1.Ổn định lớp: LT báo cáo sĩ số, tình hình chuẩn bị của lớp 2.Kiểm tra bài cũ: a/Nhắc lại qui tắc nhân đa thức với đa thức Sửa bt 7 sgk b/Kiểm tra vở bt của hs 3.Vào bài: Hôm nay chúng ta sẽ vận dụng qui tắc nhân đa thức với đa thức để giải các bt 4.Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ GHI BẢNG THẦY Hs1 Giải bt 10a 1) (Bài tập 10)  Hđ1: Giải bài tập
  2. a/(x2-2x+3)( ½x-5) 23 10 Đs ½x3-6x2+ x-15 2 3 -Gv gọi 2 hs lên bảng =½x3-5x2+10x+ x- 2 thực hiện 15 -Cả lớp cùng giải vào 23 =½x3-6x2+ x-15 2 vở rồi nhận xét Hs1 Giải bt 10b b/( x2-2xy+y2)(x-y) -Gv nêu những sai sót Đs x3-3x2y+3xy2-y3 =x3-x2y- hs thường mắc phải 2x2y+2xy2+xy2-y3 (Dấu của hạng tử cách =x3-3x2y+3xy2-y3 rút gọn) -Trước hết phải rút gọn biểu thức 2) (Bài tập 11) Nếu biểu thức còn chứa Ta có (x-5)(2x+3)- biến thì phụ thuộc 2x(x-3)+x+7 Nếu biểu thức không còn =2x2+3x-10x-15- chứa biến thì không phụ 2x2+6x+x+7  Hđ2: Giải bài tập thuộc = -8 11 Vậy biểu thức trên -Nêu hướng giải bt Một hs lên giải bt không phụ thuộc vào -Gv gọi một hs lên Đ s –8 biến bảng thực hiện Kết luận -Cả lớp cùng giải rồi
  3. nhận xét -Hs đọc và tìm hiểu bt -Gv nêu những sai sót Sau đó làm việc theo nhóm 3) (Bài tập 14) hs thường mắc phải Gọi 3 số chẵn liên -Hai hs đại diện 2 nhóm lên tiếp là 2n, 2n+2, trình bày bài giải của nhóm 2n+4 (n  N) mình Theo đề bài ta có (2n+2)(2n+4)-  Hđ3: Giải bài tập Đs 24,26,28 2n(2n+2)=192 14 4n2+8n+4n+8-4n2- -Cho hs tìm hiểu bt 30s 4n=192 -Tổ chức cho hs thực 8n+8=192 hiện theo nhóm 8n=184 -Gọi 2 hs đại diện 2 n=24 nhóm lên trình bày Vậy 3 số cần tìm là -Lớp nêu nhận xét 24,26,28 -Gv nêu thêm cách gọi khác  Củng cố, luyện tập chung Qua từng bt gv củng cố kiến thức và lưu ý cho hs những sai sót thường gặp
  4. 5.Hướng dẫn tự học: a.Bài vừa học: Xem lại những bt đã giải -Làm các bt 12,13,15sgk -Btkhuyến khích 10SBT -On tập qui tắc đã học -Gv gọi ý cách giải bt 12 sgk b.Bài sắp học:Xem trước bài “Những hằng đẳng thức đáng nhớ D.Rút kinh nghiệm và bổ sung : -Đối với lớp giỏi (HSG) Giải thêm bt tương tự bài 9 SBT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2