SKKN: Hoạt động trò chơi giúp học sinh luyện tập mẫu câu Tiếng Anh khối 3
lượt xem 5
download
Mục tiêu của đề tài là đưa ra một số trò chơi cụ thể để khắc phục khó khăn nhằm giúp học sinh luyện tập Tiếng Anh. Cách thức tổ chức trò chơi trong tiết dạy Tiếng Anh. Một số trò chơi kiểm tra từ vựng. Một số trò chơi để học tốt từ vựng và mẫu câu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: SKKN: Hoạt động trò chơi giúp học sinh luyện tập mẫu câu Tiếng Anh khối 3
- Sáng kiến kinh nghiệm Năm học: 2018 2019 PHẦN I: THỰC TRẠNG Năm học 2018 – 2019 được sự phân công của nhà trường trực tiếp giảng dạy Tiếng Anh khối 3. Qua quá trình giảng dạy bản thân tôi nhận thấy lỗi mà học sinh gặp phải trong việc học là thường ghi nhớ máy móc chưa khắc sâu từ mới. Do đó các em rất mau quên và dễ dàng lẫn lộn giữa từ này với từ khác, mẫu câu này với mẫu câu khác. Dẫn đến: Kỹ năng nghe: Các em nghe được từ nhưng không viết được chính xác từ đó hoặc các em nghe nhưng chưa nhận biết được cách phát âm của từ trong câu. Kỹ năng nói: Các em phát âm còn sai, trả lời câu hỏi còn chậm nói chưa trôi chảy trong giao tiếp. Kỹ năng đọc: Các em đọc được từ nhưng vận dụng từ vào câu còn chậm do chưa hiểu nội dung bài học hoặc chưa xác định được nghĩa của từ trong câu. Kỹ năng viết: Các em còn viết sai lỗi chính tả trong cách viết từ và sắp xếp câu. Do đó nếu áp dụng phương pháp dạy học truyền thống trên lớp sẽ làm cho học sinh không tập trung dễ nhàm chám và không muốn học. Dựa vào đặc điểm tâm lý của học sinh Tiểu học tôi muốn lồng ghép trò chơi vào hoạt động dạy nhằm giúp học sinh học mà chơi, chơi mà học. Tạo sự lôi cuốn, thích thú, chú ý của học sinh giúp học sinh tiếp thu bài tốt hơn tôi đã chọn đề tài “Hoạt động trò chơi giúp học sinh luyện tập mẫu câu Tiếng Anh khối 3”. PHẦN II: NỘI DUNG CẦN GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ Muốn dạy tốt từ vựng và mẫu câu để tiết học sinh động, giáo viên phải tổ chức nhiều hoạt động tạo điều kiện cho các em nhớ bài dễ dàng đi từ dễ đến khó từ mẫu câu đơn giản đến phức tạp. Trước những vấn đề trên, tôi đã đưa ra một số trò chơi cụ thể để khắc phục khó khăn nhằm giúp học sinh luyện tập Tiếng Anh. Cách thức tổ chức trò chơi trong tiết dạy Tiếng Anh. Một số trò chơi kiểm tra từ vựng. Một số trò chơi để học tốt từ vựng và mẫu câu. PHẦN III: BIỆN PHÁP GIẢI QUYẾT Tổ chức trò chơi trò chơi học tập để dạy môn Tiếng Anh Tiểu học nói chung và cụ thể là môn Tiếng Anh lớp 3 nói riêng ta phải dựa vào nội dung bài học, điều kiện thời gian mỗi tiết học cụ thể để đưa ra trò chơi cho phù Người thực hiện: Trần Thị Thảo Quyên Trang 1
- Sáng kiến kinh nghiệm Năm học: 2018 2019 hợp.Nhằm giúp học sinh hình thành kiến thức kỹ năng hoặc củng cố nội dung đã học tạo hứng thú học tập ngay khi bắt đầu giờ học, trong hoạt động học tập hay củng cố bài thông qua trò chơi. 1. Cách thức tổ chức trò chơi. a. Yêu cầu cần đạt của trò chơi trong tiết học. Muốn tổ chức trò chơi có hiệu quả thì đòi hỏi phải đảm bảo các yêu cầu sau: + Trò chơi phải thể hiện mục tiêu bài học hoặc một phần của mục tiêu bài học. + Các trò chơi phải giúp học sinh rèn luyện những kỹ năng Tiếng Anh nhằm phát huy trí tuệ, óc phân tích, tư duy sáng tạo của học sinh. + Trò chơi phải phù hợp với quỹ thời gian sử dụng trong tiết học ( từ 3 5 phút thích hợp với môi trường học tập). + Trò chơi phải có sức hấp dẫn, đa dạng, thu hút được sự tham gia của học sinh tạo không khí vui vẻ thoải mái. + Trò chơi phải gần gũi, sát thực, phù hợp với tâm lí lứa tuổi học sinh. + Hoạt động trò chơi được ứng dụng vào những lúc kiểm tra bài cũ, hoạt động học tập trong tiết học hoặc củng cố bài, củng cố từ và mẫu câu. b. Các bước thực hiện trò chơi học tập. Khi xây dựng trò chơi học tập đạt hiệu quả cần phải tuân thủ các bước sau: Bước 1: Giáo viên giới thiệu tên, mục đích của trò chơi. Bước 2: Hướng dẫn chơi. Bước này bao gồm những việc làm sau: Tổ chức người tham gia trò chơi: Số người tham gia, số đội tham gia (mấy đội chơi), quản trò, trọng tài. Các dụng cụ dùng để chơi (giấy khổ to, quân bài, thẻ từ, cờ…) Cách chơi: Từng việc làm cụ thể của người chơi hoặc đội chơi, thời gian chơi, những điều người chơi không được làm… Cách xác nhận kết quả và cách tính điểm chơi. Bước 3: Thực hiện trò chơi. Bước 4: Nhận xét sau cuộc chơi.. Bước này bao gồm những việc làm sau: Người thực hiện: Trần Thị Thảo Quyên Trang 2
- Sáng kiến kinh nghiệm Năm học: 2018 2019 Giáo viên hoặc trọng tài là HS nhận xét về thái độ tham gia trò chơi của từng đội, những việc làm chưa tốt của các đội để rút kinh nghiệm. + Trọng tài công bố kết quả chơi của từng đội, cá nhân và trao phần thưởng cho đội đoạt giải. + Một số học sinh nêu kiến thức, kỹ năng trong bài học mà trò chơi đã thể hiện. 2. Một số trò chơi kiểm tra từ vựng. Học sinh lớp 3 học Tiếng Anh là nền tảng cơ bản phù hợp lứa tuổi đặc trưng bộ môn của học sinh Tiểu học. Các nội dung cũng như chủ đề đều gần gũi, sát với mục tiêu nhu cầu và sở thích của các em, đồng thời giúp các em luyện tập các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết từ mức độ đơn giản dần chuyển sang phức tạp. Tuy nhiên do học sinh Tiểu học thường có thói quen ghi nhớ máy móc chưa có tính tự chủ, tự làm do vậy trong quá trình học từ vựng các em gặp rất nhiều khó khăn như phát âm không chính xác, viết chính tả còn sai nhiều, sắp xếp chữ cái thành từ còn thiếu và đặc biệt nhiều học sinh nhớ từ nhưng không hiểu rõ nghĩa của từ đó làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của các em. Trước tình hình đó tôi đã lồng ghép trò chơi kiểm tra từ vựng được áp dụng trong giờ học nhằm tạo sự hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh. a. Trò chơi: Crossword puzzles (Ô chữ): Mục đích: Dạng trò chơi này tôi áp dụng để kiểm tra từ vựng của rất nhiều chủ đề trong chương trình học: chủ đề đồ dùng học tập, màu sắc, các phòng trong nhà, đồ vật trong nhà… Trò chơi được vân dụng để củng cố từ vựng ngay trên lớp học. Cách chơi: Với dạng trò chơi này, giáo viên phát cho mỗi nhóm tờ giấy đã được in các chữ cái yêu cầu học sinh úp mặt chữ xuống bàn. Sau khi đã hướng dẫn và có hiệu lệnh bắt đầu các nhóm được phép mở tờ giấy lên để tìm từ. Các em sẽ khoanh tròn các chữ cái để làm thành từ mà mình đã học theo chủ đề. Đội nào hoàn thành nhanh, chính xác nhất sẽ thắng cuộc và được tuyên dương bằng tràn pháo tay của cả lớp. Ví dụ: Unit 9. What colour is it? ( Sách Tiếng Anh 3 tập 2) Mục đích: Tìm từ vựng chỉ màu sắc theo chủ đề đã học. Giúp học sinh nhận biết được từ. Thời gian: Từ 3 5 phút củng cố từ vựng. Người thực hiện: Trần Thị Thảo Quyên Trang 3
- Sáng kiến kinh nghiệm Năm học: 2018 2019 Luật Y E L L O W B O N G chơi: Chia theo nhóm đôi hoặc B W H I T E L I K R chia lớp thành 4 R F I R E D A N V E đội đặt tên cho đội (A, B, C, D), O F A R M E C W C E phát cho mỗi W Y E P I N K F B N đội một tờ giấy. Sau khi có hiệu N R O W O R A N G E lệnh bắt đầu mỗi đội sẽ tự tìm và khoanh tròn chữ cái để làm thành từ chỉ màu sắc. Các em có thể khoanh theo hàng ngang hoặc dọc để làm thành từ.Kết thúc trò chơi đội nào hoàn thành nhanh, chính xác có nhiều từ đúng nhất sẽ thắng cuộc và được tuyên dương bằng tràn pháo tay của cả lớp. Kết quả: A B C D Yellow Brown Yellow Brown Yellow Brown Yello Brown White Green White Green White Green White Red Black Red Black Re Black Người thực hiện: Trần Thị Thảo Quyên Trang 4
- Sáng kiến kinh nghiệm Năm học: 2018 2019 Pink Orange Pink Orange Giáo viên kiểm tra đáp án của 4 đội qua bảng kết quả: đội A: 4 từ, đội B: 8 từ, đội C: 6 từ, đội D: 8 từ nhưng sai 2 từ do thiếu chữ cái (Re d, Yellow). Tuyên dương đội B thắng cuộc bằng một tràn pháo tay. Trò chơi ô chữ giúp học sinh luyện đọc và củng cố kỹ năng nghe lại từ đã học, nhận diện được mặt chữ ngay trong giờ học trên lớp. Luyện cho các em phản xạ nhanh trong quá trình làm bài tập b. Trò chơi: Categories (Phân loại) Mục đích: Trò chơi này giúp học sinh ôn tập và phân biệt rõ các từ chỉ đồ chơi và từ chỉ thú cưng giúp học sinh có thể hoàn thành bài tập.Trò chơi được thực hiện trong quá trình làm bài tại lớp. Cách chơi: Cung cấp một số từ vựng về đồ chơi, thú cưng và yêu cầu học sinh phân loại. Ở hoạt động này tôi sử dụng bảng tương tác và dùng hiệu ứng thùng chứa gọi một số học sinh kéo thả các từ vựng vào cột tương ứng. Nếu học sinh phân loại đúng các bạn sẽ khen thưởng bằng một âm thanh vui tai. Nếu học sinh phân loại sai từ vựng sẽ tự động trở về vị trí cũ. Ví dụ: Unit 17. What toys do you like? Lesson 3 ( Sách Tiếng Anh 3, tập 2). Sử dụng bảng tương tác. Mục đích: Giúp học sinh khắc sâu từ vựng theo chủ đề đã học trong họat động học tập tại lớp. Thời gian: Từ 3 5 phút trong quá trình thực hành bài tập của học sinh. Luật chơi: Giáo viên cho học sinh quan sát từ gợi ý. Sau đó gọi từng học sinh lên tương tác trực tiếp với máy bằng cách kéo thả từng từ vào 2 thùng chứa “Toys and Pets”. Các em sẽ sử dụng bút tương tác để kéo thả từng đối tượng từ vựng vào thùng chứa theo chủ đề. Mỗi từ kéo thả đúng các em sẽ nghe được âm thanh khen thưởng vui tai. Còn không đúng với thùng chứa từ sẽ trở lại vị trí cũ. Các em sẽ thực hiện lần lượt đến hết các từ đã cho. parrot car dog doll TOYS PETS ship cat kite rabbit car, doll, ship, kite parrot, dog, cat, rabbit Kết quả: Giáo viên kiểm tra đáp án của từng học sinh, tuyên dương khen thưởng cho mỗi học sinh đúng một bông hoa. Người thực hiện: Trần Thị Thảo Quyên Trang 5
- Sáng kiến kinh nghiệm Năm học: 2018 2019 Học sinh rất thích làm những bài tập trên bảng tương tác tạo thêm hứng thú, thu hút học sinh ghi nhớ từ theo chủ đề, góp phần giúp học sinh ghi nhớ bài phát triển kỹ năng đọc để thực hiện các hoạt động nói từ hoặc làm bài tập trong sách giáo khoa. 3. Một số trò chơi học tốt từ vựng và mẫu câu. Bên cạnh sự thích thú tìm tòi, ham học hỏi thích vui chơi của học sinh tôi còn nhận thấy một số khó khăn mà các em hay gặp phải như: số lượng học sinh có ý thức tự học chưa cao, học sinh còn có thói quen thụ động, rụt rè trong giao tiếp do ngại phát âm không nói được câu trong các hoạt động học tập. Như vậy khi thực hiện luyện tập mẫu câu tôi gây hứng thú cho học sinh bằng một số các hoạt động học mà chơi, chơi mà học giúp học sinh luyện tập và thực hành tốt mẫu câu. a. Trò chơi: Networks: (Mạng lưới) Mục đích: Trò chơi thực hiện để ôn tập hoặc kiểm tra từ vựng của học sinh về một chủ đề nào đó trong chương trình sách sách giáo khoa. Cách chơi: Giáo viên cung cấp từ khóa school things và yêu cầu học sinh tìm viết ra các từ chỉ đồ dùng học tập mà em biết xoay quanh chủ đề. Ví dụ: Unit 8. This is my pen. Lesson 1 Mục đích: Kiểm tra lại từ vựng đã học theo chủ đề quen thuộc mà học sinh biết. Thời gian: Từ 3 – 5 phút khởi động tiết học. Luật chơi: Giáo viên đưa ra chủ đề đã học” school things”. Chia lớp thành 4 đội “ bird, cow, bee, rabbit”. Mỗi đội sẽ tự tìm từ vựng mình đã học xoay quanh chủ đề giáo viên đã cho. Sau thời gian 4 phút đội nào tìm được nhiều từ vựng theo đúng chủ đề sẽ thắng cuộc. pencil case school bag ruler rubber School pen things book pencil Người thực hiện: Trần Thị Thảo Quyên Trang 6
- Sáng kiến kinh nghiệm Năm học: 2018 2019 notebook Kết quả: Bird Pencil case, schoolbag, ruler, rubber, notebook Cow Pencil case, schoolbag, ruler, rubber, notebook, pen, pencil Bee Pencil case, schoolbag, ruler, rubber, notebook, pen, pencil, book Rabbit Pencil case, schoolbag, ruler, rubber, notebook, pen, pencil, book Giáo viên sẽ kiểm tra kết quả đội Bird có 5 từ, đội Cow có 7 từ, đội Bee và Rabbit có 8 từ nhưng đội Rabbit tìm nhanh hơn thắng cuộc. Tuyên dương đội thắng cuộc một tràn pháo tay. Học sinh nhớ lại từ vựng để tiến hành hoạt động nói, nghe, viết về chủ đề đồ dùng học tập. b. Trò chơi: “Simon says”( Simon nói Làm theo mệnh lệnh) Mục đích: Đây là trò chơi mà học sinh phải làm theo mệnh lệnh của giáo viên. Trò chơi này củng cố từ vựng và phát triển kỹ năng nghe (listening skill), phản xạ của học sinh tạo sự chú ý, lôi cuốn học sinh vào bài học mới. Cách chơi: Giáo viên có thể sử dụng các mệnh lệnh mà học sinh đã biết. Khi nói mệnh lệnh giáo viên nên nói thật nhanh tạo cho trò chơi vui hơn buộc học sinh phải chú ý và phản xạ nhanh hơn. Giáo viên có thể sử dụng trò chơi khi bắt đầu bài học. Ví dụ: Unit 6. Stand up!( sách Tiếng Anh 3 tập 2) Mục đích: Giúp học sinh thực hành mẫu câu chỉ hoạt động trong lớp tạo không khí sôi nổi trong giờ học. Thời gian: Từ 3 5 phút thực hành trong quá trình học bài mới. Luật chơi: T (teacher): (nói với cả lớp) “Simon says, stand up” S (student): Cả lớp đứng dậy T: “Simon says, open your book” S: Cả lớp mở sách ra. T: Không nói “Simon says” mà chỉ nói “Sit down” S: Không làm theo mệnh lệnh này vì giáo viên không nói “Simon says” Người thực hiện: Trần Thị Thảo Quyên Trang 7
- Sáng kiến kinh nghiệm Năm học: 2018 2019 Kết quả: Học sinh thực hành cá nhân, học sinh làm sai sẽ lần lượt ngồi xuống. Giáo viên sẽ tuyên dương bạn còn đứng duy nhất trong lớp bằng một phần quà. Ứng dụng trò chơi giúp học sinh luyện tập mẫu câu rèn kỹ năng nghe, đọc lại mẫu câu giúp cho học sinh chủ động và nắm vững hơn các mẫu câu. c. Trò chơi: Lucky numbers (Con số may mắn): Mục đích: Tạo không khí hào hứng sôi nổi, tập trung cao độ trong luyện tập các mẫu câu và từ vựng đã học. Cách chơi: Giáo viên chuẩn bị sẵn một số câu hỏi, câu trả lời bám sát nội dung bài học. Giáo viên kẻ một bảng gồm 8 ô vuông và ghi vào đó 8 số tự nhiên, trong đó tương ứng với những số đó là 5 câu hỏi mà học sinh phải trả lời, còn 3 câu là con số may mắn gọi là “Lucky number”. Mỗi con số may mắn là 2 ngôi sao và không có câu hỏi. Ví dụ: Unit16. Do you have any pets?(sách Tiếng Anh 3, tập 2) Mục đích: Giúp học sinh luyện tập kỹ năng nghe, nói mẫu câu tăng tính phản xạ phát triển kỹ năng nói. Thời gian: Từ 3 – 5 phút được áp dụng vào phần đầu tiết học, củng cố kết thúc bài. Luật chơi: Giáo viên chia lớp thành 2 đội và đặt tên “ Group A, Group B”, mỗi đội cử ra một bạn nhóm trưởng để oẳn tù tì xem ai được quyền chọn trước và trong nhóm thảo luận xem quyết định chọn số nào nhóm trưởng nói, nếu chọn trúng câu có câu hỏi thì giáo viên đọc câu hỏi và cả nhóm thảo luận tìm ra câu trả lời cho nhóm trưởng trả lời đúng thì đạt 1 ngôi sao; nếu sai đội kia được quyền trả lời. Lượt 2 đến đội kia chọn ô, nếu chọn vào ô may mắn thì không phải trả lời câu hỏi, được vỗ tay chúc mừng và đạt số điểm may mắn là 2 ngôi sao. 1. Do you have any pets? 2. How / have / many / do / parrots / you? 3. LUCKY NUMBER. 4. I have a……..,a……… and a……… 5. What pets do you like? 6. LUCKY NUMBER. Người thực hiện: Trần Thị Thảo Quyên Trang 8
- Sáng kiến kinh nghiệm Năm học: 2018 2019 7. LUCKY NUMBER 8. Nam has four (cat/ cats). Cộng điểm đội nào nhiều điểm thì đội đó thắng sẽ được thưởng số sao tương ứng với hình. Kết quả: Giáo viên cộng điểm từng đội tuyên dương đội thắng cuộc tặng một tràn vỗ tay. Qua trò chơi các em sẽ rèn luyện được kỹ năng nói tốt hơn, phản xạ nhanh, giao tiếp có tiến bộ. d. Trò chơi: “Chinese whisper” ( Trò chơi truyền tin): Mục đích: Kiểm tra mẫu câu, rèn luyện kỹ năng nghe và nói cho học sinh. Cách chơi: Giáo viên chuẩn bị một số câu cần kiểm tra; chia lớp thành 2 nhóm. Mỗi nhóm gồm 5 em xếp thành một hàng dọc. Giáo viên gọi 2 em đứng đầu mỗi nhóm lên trên bảng và nói thì thầm một câu nào đó vào tai 2 bạn. Sau khi nghe rõ câu nói của giáo viên, 2 học sinh này chạy về nhóm của mình và thì thầm vào tai bạn thứ hai, bạn này sau khi nghe được câu nói của bạn thứ nhất thì lại thì thầm với bạn thứ 3. Và cứ như vậy cho đến bạn cuối hàng. Bạn cuối hàng có nhiệm vụ đọc to câu mà mình đã nghe được từ các bạn trong đội của mình. Nhóm nào đọc trước và đúng thì ghi được 1 điểm. Nhóm nào đọc trước nhưng đọc sai thì quyền trả lời dành cho đội còn lại. Ví dụ: Unit 10. What do you do at break time? Lesson 2, Part 3 Let’ s talk.(Sách Tiếng Anh 3, tập 1) Mục đích: Giúp học sinh rèn luyện các kỹ năng nghe, nói nhằm phát triển kỹ năng viết câu cho học sinh. Thời gian: Từ 3 – 5 phút trò chơi được thực hiện củng cố bài cuối giờ học tạo không khí thoải mái cho học sinh. Luật chơi: Giáo viên chuẩn bị một số câu cần kiểm tra; chia lớp thành 2 nhóm( A, B). Mỗi nhóm gồm 5 em xếp thành một hàng dọc. Giáo viên gọi 2 em đứng đầu mỗi nhóm lên trên bảng và nói thì thầm một câu nào đó vào tai 2 bạn. Sau khi nghe rõ câu nói của giáo viên, 2 học sinh này chạy về nhóm của mình và thì thầm vào tai bạn thứ hai, bạn này sau khi nghe được câu nói của Người thực hiện: Trần Thị Thảo Quyên Trang 9
- Sáng kiến kinh nghiệm Năm học: 2018 2019 bạn thứ nhất thì lại thì thầm với bạn thứ 3.Và cứ như vậy cho đến bạn cuối hàng. Bạn cuối hàng có nhiệm vụ đọc to câu mà mình đã nghe được từ các bạn trong đội của mình. Nhóm nào đọc trước và đúng thì ghi được 1 điểm. Nhóm nào đọc trước nhưng đọc sai thì quyền trả lời dành cho đội còn lại. Trò chơi lại tiếp tục với những câu khác cho đến khi hết số câu mà giáo viên cần kiểm tra hoặc hết thời gian thì trò chơi dừng lại. Kết luận: Trò chơi kết thúc nhóm A có nhiều câu đúng hơn nhóm B là đội thắng cuộc. Giáo viên tuyên dương đội thắng cuộc. Ở trò chơi tôi nhận thấy các em tích cực thực hành lặp lại mẫu câu, rèn kỹ năng nghe và phát âm cho học sinh. PHẦN IV: KẾT QUẢ Cho đến nay sau khi áp dụng các trò chơi vào trong tiết dạy tôi đã thu được kết quả rất đáng khích lệ. Bởi vì sử dụng trò chơi không chỉ giúp học sinh củng cố được nội dung kiến thức Tiếng Anh một cách nhẹ nhàng mà còn giúp học sinh phát triển năng lực tư duy, trí tưởng tượng, khả năng diễn đạt mạch lạc và nhất là tạo hứng thú học tập, tạo niềm vui, lòng say mê học Tiếng Anh. Dưới đây là kết quả kiểm tra sau một thời gian thực hiện đề tài trong năm học. Giai Tổng Kỹ năng Kỹ năng Kỹ năng Kỹ năng đoạn số nghe nói đọc viết HS HS TL HS TL HS TL HS TL Cuối 119 67 56.3% 79 66.4% 95 79.8% 86 72.3% HKI Giữa 119 89 74.8% 98 82.3% 107 89.9% 102 85.7% HKII Cuối 119 101 84.9% 109 91.6% 110 92.4% 112 94.1% HKII Qua kết quả trên tôi nhận thấy kỹ năng Tiếng Anh của học sinh có nhiều tiến bộ cụ thể: Người thực hiện: Trần Thị Thảo Quyên Trang 10
- Sáng kiến kinh nghiệm Năm học: 2018 2019 Ở kỹ năng nghe: Đa số các em đều nghe và viết được từ hiểu nghĩa của từ để áp dụng vào các bài tập. Ở kỹ năng nói: Các em đã mạnh dạn giao tiếp, phát âm rõ ràng hơn ở các âm khó trong khi nói. Ở kỹ năng đọc: Các em đọc từ tốt hơn, đọc câu và đoạn văn lưu loát hơn. Ở kỹ năng viết: Các em đã cải thiện được cách viết từ nâng cao vốn từ vựng, ít sai lỗi chính tả trong viết mẫu câu. Ngoài ra các em mạnh dạn trong giao tiếp hàng ngày. Các em không còn chán nản, rụt rè, yêu thích môn Tiếng Anh. Tăng khả năng tương tác giữa giáo viên và học sinh hơn. PHẦN V: KẾT LUẬN Qua quá trình tìm hiểu nghiên cứu đề tài bản thân tôi nhận thấy việc đưa hình thức trò chơi vào dạy học Tiếng Anh ở Tiểu học nói chung và dạy học Tiếng Anh lớp 3 nói riêng là rất cần thiết. Học sinh vừa học vừa chơi, thông qua các trò chơi các em vừa được học kiến thức mới vừa được ôn lại kiến thức đã học một cách tự nhiên. Các em không còn rụt rè, ngại giao tiếp bằng Tiếng Anh và tích cực tham gia học tập hơn. Do đó người giáo viên phải: Xác định trò chơi học tập giúp học sinh nắm được từ và mẫu câu trong Tiếng Anh. Tăng vốn từ vựng thực hành tốt mẫu câu giúp học sinh phát triển các kỹ năng và mạnh dạn trong giao tiếp. Làm nền tảng cho các em ở các lớp học tiếp theo. Đòi hỏi người giáo viên phải nắm bài dạy, tiết dạy, phải tham khảo các loại sách, tài liệu liên quan đến bài dạy, tiết dạy để chọn trò chơi cho phù hợp. Giáo viên phải có tâm huyết, trách nhiệm với học sinh, phải có sự chuẩn bị chu đáo về phương tiện và đồ dùng dạy học, sử dụng tốt các thiết bị dạy học giúp học sinh tương tác tốt với các kỹ năng. Trên đây là đề tài mà tôi đã áp dụng đối với học sinh khối lớp 3 ở trường Tiểu học Huỳnh Văn Đảnh và có thể nhân rộng cho các khối lớp trong đơn vị. Thị trấn Tân Trụ, ngày 2 tháng 5 năm 2019 Người thực hiện Người thực hiện: Trần Thị Thảo Quyên Trang 11
- Sáng kiến kinh nghiệm Năm học: 2018 2019 Trần Thị Thảo Quyên Người thực hiện: Trần Thị Thảo Quyên Trang 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Hoạt động trò chơi giúp học sinh luyện mẫu câu Tiếng Anh bậc tiểu học
10 p | 1013 | 263
-
SKKN: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động Đội trong trường THCS
22 p | 2466 | 253
-
SKKN: Một số biện pháp chỉ đạo tổ chức hoạt động vui chơi ở trường mầm non
9 p | 924 | 87
-
SKKN: Thiết kế một số trò chơi dạy yếu tố Hình học ở lớp 4
22 p | 834 | 77
-
SKKN: Ứng dụng môn học Giáo dục quốc phòng và An ninh vào trò chơi lớn trong Hoạt động ngoại khoá
15 p | 386 | 73
-
SKKN: Giúp học sinh học tốt một số bài học về môn Tự nhiên - Xã hội thông qua trò chơi đối - đáp, đố - giải
13 p | 428 | 58
-
SKKN: Ứng dụng kiến thức môn học giáo dục quốc phòng-an ninh vào trò chơi trong hoạt động ngoại khóa
15 p | 191 | 29
-
SKKN: Tổ chức hoạt động giải trí trí tuệ Trò chơi sinh học
9 p | 147 | 28
-
SKKN: Một số biện pháp ứng dụng trò chơi Kidsmart trong việc hoạt động tổ chức cho trẻ
13 p | 347 | 27
-
SKKN: Một số trò chơi giúp học sinh tiểu học học tốt môn tiếng Anh
22 p | 94 | 12
-
SKKN: Một vài kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo hoạt động Sao nhi đồng trong trường tiểu học Võ Thị Sáu
18 p | 123 | 9
-
skkn Lê Thị Hồng Vân - SKKN đạt giải C cấp Thành phố năm 2014 - 2015
29 p | 44 | 8
-
SKKN: Một số giải pháp giúp trẻ 5 - 6 tuổi vùng dân tộc thiểu số học tốt môn giáo dục Âm nhạc
25 p | 126 | 6
-
SKKN: Tổ chức trò chơi trong phân môn Luyện từ và câu lớp 2
25 p | 87 | 5
-
SKKN: Tổ chức trò chơi trong môn Luyện từ và câu lớp 2”
25 p | 52 | 4
-
SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc tổ chức các trò chơi dân gian cho lứa tuổi mẫu giáo lớn
17 p | 44 | 3
-
SKKN: Một số biện pháp giúp trẻ lớp mẫu giáo 3 - 4 tuổi trường mầm non nâng cao khả năng cảm thụ văn học
19 p | 85 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn