intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 44: LUYỆN TẬP CHUNG

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

193
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Viết số đo độ dài, số đo khối lượng, số đo diện tích dưới dạng số thập phân. - Giải bài toán có liên quan đến số đo độ dài và diện tích của một hình. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy 1. KIỂM TRA BÀI CŨ - GV gọi 2 HS lên bảng làm các bài - 2 HS lên bảng làm bài. tập. - GV nhận xét và cho điểm HS. 2. DẠY - HỌC BÀI MỚI 2.1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài. 2.2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 - GV...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 44: LUYỆN TẬP CHUNG

  1. Tiết 44: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về: - Viết số đo độ dài, số đo khối lượng, số đo diện tích dưới dạng số thập phân. - Giải bài toán có liên quan đến số đo độ dài và diện tích của một hình. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KIỂM TRA BÀI CŨ - GV gọi 2 HS lên bảng làm các bài - 2 HS lên bảng làm bài. tập. - GV nhận xét và cho điể m HS. 2. DẠY - HỌC BÀI MỚI 2.1. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài. - HS lắng nghe. 2.2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 - GV yêu cầu HS đọc đề bài: Bài tập - Bài tập yêu cầu chúng ta viết các số yêu cầu chúng ta làm gì? đo độ dài dưới dạng số thập phân có
  2. đơn vị cho trước. - Hai đơn vị độ dài tiếp liền nhau thì - Với hai đơn vị độ dài tiếp liền nhau hơn kém nhau bao nhiêu lần? thì: * Đơn vị lớn gấp 10 lần đơn vị bé. 1 10 * Đơn vị bé bằng (hay 0,1) lần đơn vị lớn. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. 34 100 a) 42m 34cm = 42 m = 42,34m 29 100 b) 56m 29cm = 56 m = 56,29m 2 100 c) 6m 2cm = 6 m = 6,02m d) 4352m = 4000m + 352m 352 1000 = 4km 352m = 4 km
  3. = 4,352km Bài 2 - GV gọi 1 đọc đề bài. - HS đọc đề bài. - Hai đơn vị đo khối lượng tiếp liề n - HS: Với hai đơn vị đo khối lượng nhau thì hơn kém nhau bao nhiêu tiếp liền nhau thì: lần? * Đơn vị lớn gấp 10 lần đơn vị bé. 1 10 * Đơn vị bé bằng (hay 0,1) lần đơn vị lớn. - GV yêu cầu HS làm bài - 1 HS lên bảng làm bài, các HS khác làm bài vào vở bài tập. - GV gọi HS chữa bài của bạn trên - 1 HS chữa bài của bạn. bảng lớp, sau đó nhận xét và cho - HS cả lớp đổi chéo vở để kiểm tra điểm HS. bài lẫn nhau Bài 3 - GV gọi HS nêu yêu cầu của bài. - 1 HS nêu yêu cầu: Viết các số đo diện tích dưới dạng số đo có đơn vị là mét vuông.
  4. - GV yêu cầu HS nêu mối quan hệ - HS lần lượt nêu: 1km2 = 1 000 000m2 giữa ki-lô-mét vuông, héc-ta, đề-xi- 1ha = 10 000m2 mét vuông với mét vuông. 1m2 = 100m2 1 100 1dm2 = m2 (hay 0,01m2) - GV yêu cầu HS làm bài. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở bài tập 7km2 = 7 000 000m2 4ha = 40 000m2 - GV gọi HS chữa bài của bạn trên - 1 HS chữa bài của bạn. bảng lớp, sau đó nhận xét và cho - HS cả lớp theo dõi, bổ sung ý kiến điểm HS. và tự kiể m tra bài của mình. Bài 4 - GV gọi 1 HS đọc đề bài toán. - 1 HS đọc đề bài toán trước lớp, HS cả lớp đọc thầ m đề bài trong SGK. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. - GV chữa bài, nhận xét và cho điểm
  5. HS. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ - GV tổng kết tiết học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2