intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 46. BÀI TẬP

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

115
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiết 46. BÀI TẬP Ngy soạn: 17-02-2011 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : + Nắm được định nghĩa và phát hiện được khi nào có hiện tượng cảm ứng điện từ. + Phát biểu được định luật Len-xơ theo các cách và vận dụng để xác định chiều dòng điện cảm ứng trong các trường hợp khác nhau. Giải các bài tập liên quan.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 46. BÀI TẬP

  1. Tiết 46. BÀI TẬP Ngy soạn: 17-02-2011 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức : + Nắm được định nghĩa và phát hiện được khi nào có hiện tượng cảm ứng điện từ. + Phát biểu được định luật Len-xơ theo các cách và vận dụng để xác định chiều dòng điện cảm ứng trong các trường hợp khác nhau. Giải các bài tập liên quan. 2. Kỹ năng Vận dụng thành thạo định luật Len-xơ để xác định chiều dòng điện cảm ứng. II. CHUẨN BỊ - Xem, giải các bài tập sgk và sách bài Giáo viên: tập.
  2. - Chuẩn bị thêm nột số câu hỏi trắc nghiệm và bài tập khác. - Giải các câu hỏi trắc nghiệm và bài tập Học sinh: thầy cô đã ra về nhà. - Chuẩn bị sẵn các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần phải hỏi thầy cô. III. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC Hoạt động 1 (10 phút) : Nêu các lưu ý khi giải bài tập về hiện tượng cảm ứng điện từ:  + Trong một từ trường đều , từ thông qua một B diện tích S giới hạn bởi một vòng dây kín phẵng được xác định bởi biểu thức:  = BScos + Khi giải bài tập cần xác định được góc  hợp bởi   véc tơ cảm ứng từ và pháp tuyến n của mặt phẵng B vòng dây. Lưu ý, số đường sức từ xuyên qua diện tích S càng nhiều thì từ thông  càng lớn. Khi một mạch điện chuyển động trong từ trường thì công của
  3. các lực điện từ tác dụng lên mạch điện được đo bằng tích của cường độ dòng điện với độ biến thiên từ thông qua mạch: A = IBS = I. (10 phút) : Giải các câu hỏi trắc Hoạt động 2 nghiệm. Hoạt động của Hoạt động Nội dung cơ giáo viên của học sinh bản Yêu cầu hs giải Giải thích lựa Câu 3 trang 147 thích tại sao chọn chọn. :D . Giải thích lựa Câu 4 trang 148 Yêu cầu hs giải chọn. :A thích tại sao chọn Giải thích lựa Câu 23.1 : D . chọn. Yêu cầu hs giải thích tại sao chọn . Hoạt động 3 (25 phút) : Giải các bài tập tự luận.
  4. Hoạt động Hoạt động của Nội dung cơ bản của giáo viên học sinh Bài 5 trang 148 Vẽ hình Xác định a) Dòng điện trong từng chiều dòng điện (C) ngược chiều trong trường hợp và cảm ứng trong kim đồng hồ. cho học sinh từng trường b) Dòng điện trong xác định hợp. (C) cùng chiều kim chiều của đồng hồ. điện dòng c) Trong (C) không cảm ứng. có dòng điện. d) Trong (C) có điện dòng xoay chiều. Viết công Bài 23.6 thức xác định a)  = BScos1800 Yêu cầu học từ thông . sinh viết công
  5. = - 0,02.0,12 thức xác định từ thông . - 2.10- Xác định góc = 4   (Wb). giữa và B n từng b)  = BScos00 = Yêu cầu học trong sinh xác định trường hợp và 0,02.0,12 = 2.10- góc giữa B và thay số để tính 4(Wb).  trong từng  trong từng  n c)  = 0 trường hợp và trường hợp đó. d)  = Bscos450 = số để thay 0,02.0,12. 2 2 tính  trong .10- = từng trường 2 4 (Wb). hợp đó. e)  = Bscos1350 = - 0,02.0,12. 2 2 .10- = - 2 4 (Wb). IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2