intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 57:LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

95
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh được củng cố và khắc sâu các kiến thức về tính chất tia phân giác của một góc.  Rèn kĩ năng áp dụng tính chất tia phân giác của một góc, kĩ năng vận dụng định lý và hệ quả đã học vào việc giải bài tập, kể cả những bài toán có nội dung thực tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 57:LUYỆN TẬP

  1. TIẾT 57: LUY ỆN TẬP I. Mục tiêu:  Học sinh được củng cố và khắc sâu các kiến thức về tính chất tia phân giác của một góc.  Rèn kĩ năng áp dụng tính chất tia phân giác của một góc, kĩ năng vận dụng định lý và hệ quả đã học vào việc giải b ài tập, kể cả những bài toán có nội dung thực tế. II. Chuẩn bị của G và H: Giáo viên: Thước thẳng, thước đo góc, com pa. Học sinh: Thước thẳng, thước đo góc, com pa, bút chì. III. Tiến trình bài dạy: 1 . Kiểm tra bài cũ- đặt vấn đề chuyển tiếp vào bài mới: (5’ – 7’)  Phát biểu định lý thuận và đảo về tính chất tia phân giác của một góc  Chữa bài 33 b,c (Tr 70 - SGK) 2 . Dạy học bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA NỘI DUNG GHI BẢNG TRÒ HOẠT ĐỘNG 1: LUYỆN TẬP TẠI LỚP (5’ – 7’) Bài 34 (Tr 93 - SGK) B A I O C D
  2.  Yêu cầu học sinh làm bài  Một học sinh lên 34 (Tr 93 - SGK) bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. a) Xét OAD và OCD có  Yêu cầu học sinh đọc đề  Một học sinh lên OA = OC (GT) bài, suy nghĩ tìm hướng bảng làm bài, cả lớp OB = OD (GT) làm vào vở. Ô góc chung giải  gv hướng dẫn học OAD = OCD (c.g.c) sinh trình bày lời giải. (1)  AD = CB (hai cạnh tương ứng) b) Từ (1)  O BC = ODA, ODA = OCB  BAI = DCI Mặt khác AB = OB – O A = OD – O C = CD Vậy AIB = CID (g.c.g). Suy ra IA = IC; IB = ID c) OAI = OCI (c.c.c)  AOI = COI
  3.  OI là tia phân giác của góc xOy  Yêu cầu học sinh làm bài  Một học sinh lên Bài 35 (Tr 93 - SGK) B A I 35 (Tr 93 - SGK) bảng làm bài, cả lớp O C làm vào vở. D  Yêu cầu học sinh đọc đề bài, suy nghĩ tìm hướng Trên mỗi cạnh của góc lần giải  gv hướng dẫn học lượt lấy hai điểm A,B và sinh trình bày lời giải. C,D sao cho: O A= AB = OC = CD K ẻ hai đoạn thẳng AD, BC, hai đo ạn thẳng này cắt nhau tại I. Theo bài 34 ta có OI là tia p hân giác của góc đ ã cho  Yêu cầu học sinh làm bài  Một học sinh lên Bài 41 (Tr 46 - SBT) A 41 (Tr 93 - SGK) bảng làm bài, cả lớp E làm vào vở. C B F  Yêu cầu học sinh đọc đề D K bài, suy nghĩ tìm hướng giải  gv hướng dẫn học sinh trình bày lời giải.
  4. Gọi K là giao điểm của tia phân giác Góc A và góc ngoài tại B Kẻ KDAB, KEBC, KFAC K thuộc tia phân giác góc BAC  KD = KF (1) K thuộc tia phân giác góc DBC  KD = KE (2) Từ (1) và (2) suy ra KE = KF Vậy K thuộc đường phân giác góc BCF, hay đường phân giác của góc ngoài tại C cũng đi qua K. 3. Luyện tập và củng cố bài học: (2’)  4. Hướng dẫn học sinh học ở nhà : (1’)  Bài tập 42 đến 44 (Tr 29 - SBT).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2