Tiểu luận: Chiến lược đại dương xanh của công ty Vynasoy
lượt xem 28
download
"Bài tiểu luận: Chiến lược đại dương xanh của công ty Vynasoy" có kết cấu nội dung gồm có 4 chương. Chương I: Khái quát về công ty vynasoy. Chương II: Khái quát về chiến lược đại dương xanh. Chương III: Phân tích chiến lược đại dương xanh của công ty Vynasoy. Chương IV: Kết luận. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Chiến lược đại dương xanh của công ty Vynasoy
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP.HCM KHOA KINH TẾ BỘ MÔN : QUẢN TRỊ KINH DOANH ***** Chiến lược đại dương xanh của công ty vynasoy Họ tên sinh viên thực hiện đề tài 1. Nguyễn Văn Bắc. MSSV:16119065 2. Trần Đức Sang. MSSV: 16119138 Giảng viên hướng dẫn Th.s Nguyễn Văn Thức
- Tháng 5/ 2018 Ý kiến nhận xét của giảng viên: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………… MỤC LỤC Chương I: khái quát về công ty vynasoy I.1.giới thiệu lịch sử hình thành và phát triễn Vinasoy là một đơn vị thành viên của Công ty CP Đường Quảng Ngãi có trụ sở đặt tại Quảng Ngãi. Tiền thân của Vinasoy là Nhà máy sữa Trường Xuân ra đời vào năm 1997 với số vốn đầu tư ban đầu 60 tỷ đồng. Nhà máy được trang bị một dây chuyền thiết bị hiện đại của tập đoàn Tetra Pak Thụy Điển công suất 10 triệu lít/ năm, 100 công nhân. Mặt hàng chủ lực của công ty lúc bấy giờ là sữa tiệt trùng, sữa chua và kem, riêng sữa đậu nành Fami chỉ là một sản phẩm nhỏ trong đa dạng sản
- phẩm.Đến năm 2001, sự kiện đánh dấu bước thoát hiểm của nhà máy Trường Xuân chính là việc sản phẩm sữa đậu nành Fami được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ chọn làm sản phẩm sữa đậu nành độc quyền cung cấp cho “Chương trình dinh dưỡng học đường tại Việt Nam”. Suốt 8 năm thực hiện chương trình, đã có gần 58 triệu hộp sữa đậu nành theo chân của chúng tôi đến tận tay gần 530 ngàn lượt học sinh tiểu học ở 9 tỉnh thành. I.2.Thành tựu đạt được Vinasoy vẫn đang giữ vững vị thế dẫn đầu đầu thị trường trong nước với thị phần hiện tại là 86%( theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen, tháng 10/2016). Sản lượng tiêu thụ của Vinasoy cũng không ngừng tăng nhanh qua các năm với tốc độ tăng trưởng bình quân duy trì ở mức 4060%, gấp đôi tốc độ tăng trưởng chung của ngành hàng sữa đậu nành có nhãn hiệu trong nước. Vinasoy hiện đang nằm trong top 5 nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới với 3 nhà máy đặt tại Quảng Ngãi, Bắc Ninh và Bình Dương tổng công suất 390 triệu lít/năm. Sản phẩm sữa đậu nành FAMI của Vinasoy là nhãn hiệu được người tiêu tiêu dùng chọn mua nhiều thứ 2 tại nông thôn; thứ 9 khu vực thành thị trong ngành hàng đồ uống, đưa Vinasoy lọt vào TOP 12 nhà sản xuất FMCG dẫn đầu sở hữu những thương hiệu được mua nhiều nhất (Theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel).
- Vinasoy cũng vinh dự đạt được nhiều giải thưởng cao quý do các cơ quan ban ngành trung ương và người tiêu dùng bình chọn như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 10 Thương hiệu Việt uy tín, Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam, Top 20 Thương hiệu Vàng thực phẩm Việt Nam, Top 20 Thương hiệu nổi tiếng Asean, Top 10 Thương hiệu uy tín chất lượng Apec, Biểu tượng đạo đức toàn cầu… Chương II: khái quát về chiến lược đại dương xanh II.1.khái niệm chiến lược đại dương xanh Theo tổng kết nghiên cứu về chiến lược của hai gi áo sư Kim và Mauborgne tại Viện INSEAD của Pháp, chiến lược "Đai dương xanh" là một chiến lược phát triển và mở rộng một thị trường trong đó không có cạnh tranh hoặc sự cạnh tranh l à không cần thiết mà các công ty có thể khám phá và khai thác .Chiến lược "Đại dương xanh" tạo ra một bước đột phá về giá trị cho cả người mua và cho công ty của bạn, từ đó mở ra những thị trường mới không có cạnh tranh những Đại dương xanh. Sự đổi mới giá trị đươc coi là nền tảng của chiến lược "Đại dương xanh" v ì nhờ nó mà công ty chuyển từ tập trung nguồn lực vào đánh bại đối thủ cạnh tranh sang việc làm cho cạnh tranh
- trở nên không quan trọng nữa. II.2. đặc điểm của chiến lược đại dương xanh Khác với cạnh tranh truyền thống tạo ra những thương trường khốc liệt với những kết quản như giảm thị phần , giảm lợi nhuận , giảm tăng trưởng, đại dương xanh mang những đặc điểm: Không cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, Chiến lược xanh tạo ra một thị trường không có cạnh tranh. Không đánh bại đối thủ cạnh tranh mà làm cho cạnh tranh không còn hoặc trở nên không cần thiết. Không chú trọng khai thác các nhu cầu hiện có, tập trung vào việc tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới. Không cố gắng để cân bằng giá trị/ chi phí mà chuyển hướng sang phá vỡ cân bằng giá trị/ chi phí. Không đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp. Chiến lược xanh đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong chiến lược: vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp.
- Chương III. phân tích chiến lược đại dương xanh của công ty VYNASOY III.1.Lí do hình thành chiến lược đại dương xanh của công ty Vynasoy Việt nam đang trong thời kì hội nhập nền kinh tế thế giới điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước phải hằng ngày ko ngừng nổ lực tìm ra phương pháp cũng như chiến lược để có thể cạnh tranh lại với các đối thủ khác.các doanh nghiệp luôn vạch ra chiến lược cạnh tranh tìm mọi cách để tạo ra ưu thế so với đối thủ cạnh tranh và chiếm vị thế tốt hơn trong thị trường.giữa đấu trường khốc liệt của ngành nước
- giải khát, Vynasoy đã tìm ra cho mình một lối đi mà các nhà phân tích gọi đó là chiến lược "Đại dương xanh".vynasoy đem lại sản phẩm có chất lượng cao với xu hướng sản phẩm tiêu dùng tốt cho sức khỏe.đặc biệt là sữa đậu nành fami Trong vòng 23 năm trở lại đây, nhà sản xuất có vẻ rất địa phương (vì đặt tại Quảng Ngãi, miền Trung Việt Nam) Vinasoy đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các nhà cung cấp hàng đầu thế giới về dây chuyền sản xuất và trang thiết bị, nguyên vật liệu đóng gói sữa đậu nành… "Duy nh ất đậu nành, riêng dành cho bạn" chỉ cần đọc slogan đầy thuyết phục này của Vinasoy cũng có thể thấy ý chí mãnh liệt của doanh nghiệp trong việc tập trung vào ngành sữa đậu nành. III.2.phân tích chiến lược đại dương xanh của công ty Vynasoy 1.Duy nhất đậu nành Kết thúc năm 2012, Vinasoy đạt doanh thu 2.000 tỷ đồng với 625
- triệu sản phẩm tung ra thị trường, tăng thêm 800 tỷ đồng so với năm 2011. Những con số thực sự đáng mơ ước đối với nhiều doanh nghiệp ở thời điểm quá khó khăn như hiện nay. Đây có thể coi là một doanh nghiệp đặc biệt đã thực hiện rất hiệu quả chiến lược Đại dương xanh khi mọi hoạt động của công ty dường như chỉ xoáy vào việc trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để tạo ra khoảng trống thị trường và vô hiệu hóa cuộc chiến cạnh tranh từ các đối thủ”? Đồng thời, có thể đánh giá chiến lược Đại dương xanh từ Vinasoy là khá hiệu quả khi công ty này đã bám chắc ba đặc điểm của một chiến lược tốt. Theo W Chan kim, Chủ tịch Nhóm tư vấn Boston và là cha đẻ của lý thuyết về chiến lược Đại dương xanh, đó cũng chính là ba chân kiềng tạo thế vững chãi cho công việc làm ăn của những công ty như Vinasoy; cụ thể là sự tập trung, sự khác biệt và slogan có tính thuyết phục. “Duy nhất đậu nành, riêng dành cho bạn” – chỉ cần đọc slogan đầy thuyết phục này của Vinasoy cũng có thể thấy ý chí mãnh liệt của doanh nghiệp trong việc tập trung vào ngành sữa đậu nành. Trong gần 17 năm hoạt động, 6 năm đầu tiên Vinasoy với tên gọi là nhà máy sữa Trường Xuân cũng tồn tại như nhiều doanh nghiệp nhỏ trong ngành khác và cung ứng nhiều sản phẩm sữa các loại. Việc tập trung vào ngành hàng sữa đậu nành chỉ bắt đầu với Vinasoy kể từ 2003. Kể từ đó, lợi thế cạnh tranh của Trường Xuân được xác nhận, vì công ty này đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam chỉ chuyên về sữa đậu nành. 2.Và là đậu nành thiên nhiên Trường Xuân quyết định đổi tên thành Vinasoy nhằm thể hiện cam kết luôn mang đến cho khách hàng sức khỏe tốt nhất cũng như hương vị thơm ngon nhất của sữa đậu nành thiên nhiên. Với chỉ hai dòng sản phẩm chính, có thể nói Vinasoy là công ty có ít nhãn sản phẩm bậc nhất so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường như Vinamilk hay Tân Hiệp Phát. Khác với các đối thủ cạnh tranh từng làm ra các sản phẩm sữa đậu nành pha hương vị,
- Vinasoy chỉ tập trung làm sữa đậu nành tự nhiên hoặc nếu có pha thêm hương vị thì vẫn dùng hương vị ngũ cốc truyền thống mà sữa đậu nành mè đen là một ví dụ. Tuy nhiên càng về sau thì chiến lược tập trung làm sữa đậu nành tự nhiên lại càng được Vinasoy thực hiện nghiêm ngặt. Thay vì tiếp tục phát triển sản phẩm dựa trên việc gia tăng thêm một vài hương vị khác biệt từ ngũ cốc, gần đây Vinasoy đã tập trung vào 2 dòng sản phẩm chính là Fami và Vinasoy. Fami được định hướng là sản phẩm dành cho gia đình, còn Vinasoy là sản phẩm dành cho phụ nữ với các tố chất giúp cho da đẹp mịn màng hơn, giữ vóc dáng và ngăn ngừa lão hóa. Mặc dù có vẻ hơi đơn điệu so với “rừng” sản phẩm từ các đối thủ cạnh tranh khác, song với người tiêu dùng thì đó lại là yếu tố đảm bảo cho việc ghi dấu thương hiệu của Vinasoy nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cũng chính vì vậy mà trong khi ngành hàng sữa đậu nành tại các công ty như Vinamilk hay Tân Hiệp Phát chỉ chiếm vị thế thứ yếu thì doanh số gia tăng một cách đáng nể. 3.Tiếp tục chinh phục miền bắc Vinasoy đã làm một cú ngoạn mục khi cho khởi công xây dựng nhà máy sữa đậu nành công suất lên đến 1 tỷ hộp/năm tại Bắc Ninh. Nhà máy được xây dựng trên tổng diện tích hơn 60.000m2, nằm trong khu công nghiệp Tiên Sơn, dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 và đi vào hoạt động vào tháng 5/2013, tạo công ăn việc làm cho hơn 400 lao động trực tiếp sản xuất. Nhà máy sẽ góp phần tiêu thụ 14 nghìn tấn đậu nành hạt/năm và tạo ra 20 nghìn tấn bã đậu nành, tạo đầu ra ổn định cho gần 7.000 ha đất trồng đậu nành, đồng thời
- tạo ra nguồn thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm, góp phần nâng cao đời sống người nông dân tại địa phương và một số tỉnh đồng bằng sông Hồng. Được đầu tư thiết bị đồng bộ, khép kín, hoàn toàn tự động của tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển) và kiểm soát chất lượng theo hệ thống quản lý chất lượng ISO9001:2008, HACCP, đây sẽ trở thành 1 trong 5 nhà máy sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới.Rõ ràng, sau 17 năm Vinasoy đã tạo dựng cho mình vị thế cạnh tranh đáng nể trên một thị trường không ai ngờ đến là sữa đậu nành. Giờ đây Vinamilk vẫn được coi là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Vinasoy. Tuy nhiên, có thể dễ dàng thấy rằng, việc lật đổ ngôi vị của Vinasoy trong thị trường sữa đậu nành hay nhuộm màu từ xanh sang đỏ cho Đại dương mà Vinasoy tạo ra là không dễ. Bởi vì những anh chàng khổng lồ thường cồng kềnh và khó di chuyển trong thị trường ngách, còn các chú lùn thì thường mau mắn hơn để chạy nhảy, thậm chí bơi lội và khai thác bằng hết những gì mà thị trường tuyệt vời này đem lại cho mình. 4.Tập trung phát triển thật tốt cho sản phẩm Sản phẩm tốt là vấn đề cốt lõi khi kinh doanh. Gắn bó với đậu nành suốt 18 năm, Vinasoy đã đúc kết được những bí quyết để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.Đó là bí quyết từ nguồn nguyên liệu chọn lọc từ mảnh đất Tây nguyên màu mỡ để tạo hương vị thơm ngon truyền thống mà người Việt Nam ưa chuộng. Đó cũng là bí quyết về công nghệ chế biến hàng đầu thế giới để chắt lọc trọn vẹn tinh túy của đậu nành vào sản phẩm đồng thời giữ cho sản phẩm tươi ngon và an toàn khi đến tay người tiêu dùng.
- Vinasoy lọt vào Top 5 Nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới Bên cạnh đó, các sản phẩm của Vinasoy còn được sự đón nhận của người tiêu dùng bởi chính sự thấu hiểu của nhà sản xuất khi sáng tạo ra các sản phẩm phù hợp cho từng phân khúc khách hàng: sản phẩm cho gia đình, trẻ em, phụ nữ và mới đây là Soymen sữa đậu nành dành cho nam giới đầu tiên tại Việt Nam. 5.Phát triển bền vững vùng nguyên liệu Để có được sản phẩm chất lượng yếu tố quan trọng hàng đầu chính là từ nguyên liệu. Thay vì nhập khẩu đậu nành nước ngoài với chi phí thấp hơn 4.0005.000 đồng/kg,Vinasoy vẫn kiên định với đậu nành nguyên liệu trong nước tại vùng đất Tây Nguyên.Giải thích cho điều này, ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hành của Vinasoy cho biết:“Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi chọn nguyên liệu đậu nành trong nước bởi phẩm chất hạt tươi ngon, hương vị thuần Việt phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng và cũng để ủng hộ nông dân, phát triển cây đậu nành trong nước”.
- Với mục tiêu phát triển bền vững vùng nguyên liệu đậu nành trong nước, Vinasoy đã hợp tác với các chuyên gia đậu nành hàng đầu thế giới của Trung tâm Nghiên cứu công nghệ sinh học đậu nành Quốc gia Hoa Kỳ để nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao cho bảo toàn và phát triển giống đậu nành quý trong nước.Sau hai năm hợp tác, tháng 8/2015 Vinasoy đã chọn thuần thành công giống đậu nành địa phương Cư Jut hoa trắng, không chỉ bảo toàn được đặc tính quý của giống này là hương vị thơm ngon đặc trưng hiếm có, mà còn nâng cao năng suất 1015% so với giống hiện tại. Vinasoy đang tiến hành thử nghiệm các máy cơ giới phù hợp trên cánh đồng mẫu Song song với việc chọn tạo giống, Vinasoy cũng đang triển khai giải pháp đồng bộ về canh tác, cơ giới hiện đại, phân sinh học tại vùng trồng đậu nành tại Tây Nguyên với mục tiêu đến năm 2018, nâng năng suất đậu nành tại đây lên 3 triệu tấn/hecta, tương đương năng suất đậu nành thế giới. Điều này hứa hẹn sẽ giúp nông dân trồng đậu nành nâng cao thu nhập, đảm bảo nguồn nguyên liệu vững bền, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.
- 6.Xây dựng thương hiệu từ những giá trị nền tảng Không chỉ đầu tư phát triển cho sản phẩm, chú trọng về nguyên liệu Vinasoy còn thành công nhờ cách làm thương hiệu bài bản.Vừa qua, Vinasoy chính thức ghi dấu tên tuổi trong làng thương hiệu khu vực châu Á khi sữa đậu nành Fami được bình chọn là 1 trong 4 thương hiệu thành công nhất tại thị trường Việt Nam theo báo cáo về Sức mạnh thương hiệu châu Á do công ty nghiên cứu thị trường Kantar toàn cầu thực hiện.Định vị là sản phẩm dành cho cả gia đình, Vinasoy đã xây dựng Fami là thương hiệu thân thiết với mọi gia đình thông qua các chiến dịch quảng cáo rất “Việt” với những câu chuyện vui dí dỏm, toát lên sự gắn kết của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là chiến dịch truyền thông “Nhà là nơi…” vào ngày gia đình Việt Nam 2015 đã thành công vang dội nhờ gắn kết với hàng triệu gia đình Việt. Video clip “Nhà là nơi…” là 1 trong 10 những clip được lan truyền nhiều nhất trên Youtube với hơn 3 triệu lượt xem trong thời gian ngắn. Với cách làm bài bản, khoa học, xuất phát từ gốc của mình ,VInasoy sẽ tiếp tục phát triển một cách bền vững trong tương lai, nhất là khi nhu cầu sữa đậu nành ngày càng tăng cao cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng dinh dưỡng lành. (*) Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Neilsen tháng 12/2015 7. Thị trường đi xuống, Vinasoy tăng tốc Sau nhà máy Bắc Ninh hoàn thành năm 2015, những cánh tay rô bốt ở nhà máy Vinasoy Bình Dương giai đoạn 1 đang làm việc không ngơi nghỉ để kịp hoàn thành những chuyến hàng mới cho khu vực miền Nam, nâng tổng công suất Vinasoy lên 390 triệu lít/năm và là sự xác tín cho quá trình tăng tốc mạnh mẽ. Đi ngược với bối cảnh chung là ngành hàng FMCG tăng trưởng chậm lại thấy rõ, Vinasoy vẫn tăng trưởng đều đặn. Báo cáo Market Pulse của Nielsen về ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa cho thấy tốc độ tăng trưởng đang chậm lại đáng kể, từ mức 8,9% trong quý 1 về mức 4,2% trong quý 3 năm nay. Vinasoy lại có tốc độ tăng trưởng 7% vẫn cao hơn mức bình quân của ngành, thị phần vẫn dẫn đầu ở mức
- 84,3%, tăng 1,3 điểm phần trăm so với năm 2016. Đây là những con số mơ ước với bất kỳ doanh nghiệp FMCG nào hiện nay. Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2017 của Đường Quảng Ngãi cho thấy, lợi nhuận gộp của ngành hàng sữa đậu nành vẫn ổn định, quanh mốc 1.000 tỉ đồng. Với năng lực hiện dẫn đầu thị trường, Vinasoy tin rằng sữa đậu nành vẫn còn tiềm năng rất lớn trong dài hạn khi các hộ gia đình vẫn chưa sử dụng sữa đậu nành hộp giấy (65% ở thành thị và 50% ở nông thôn). Nhà máy sữa đậu nành vynasoy Bình Dương 8. Chạy đua đến tương lai “Tại sao Việt Nam không nhập nguyên liệu đậu nành hay sữa đậu nành với giá rẻ hơn?” Câu hỏi này lần nữa được đặt ra khi trước bối cảnh hội nhập, khi mà các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm chế biến, vốn là lợi thế cạnh tranh của các quốc gia xung quanh sẽ tràn vào thị trường đáng kể. Hơn ai hết, chính Vinasoy hiểu rất rõ điều này. Nhập về thì khá dễ khi đã có vốn ban đầu, song điều khó ở đây là làm sao để tạo ra sự khác biệt về lợi thế và năng lực cạnh tranh cho chính doanh nghiệp. Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc Điều hành Vinasoy chia sẻ, không ít lần ông đi nghiên cứu ở các thị trường có quy mô sữa đậu
- nành phát triển, đặc biệt là Thái Lan. Lời giải sau những chuyến đi đó chính là phải tạo ra sự khác biệt mới cho mình. Nếu như công nghệ, máy móc và tiêu chuẩn quốc tế được chọn ngay từ những ngày đầu sản xuất sữa đậu nành, thì bước đi tiếp theo chính là sự chuẩn bị về nguyên liệu. Hạt giống đậu nành vốn được xem là “Gót chân Asin” của ngành sữa đậu nành vì ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm sữa. Vì vậy, vị thế của Vinasoy được ông Tụ xác định là dựa vào khả năng kiểm soát chặt chẽ 100% nguồn nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng và hoàn toàn không biến đổi gen với cả nguồn đậu nành mà công ty đang sử dụng. Một bước đi xa hơn của Vinasoy hướng đến việc làm chủ nguyên liệu trong tương lai chính là áp dụng công nghệ cao để tạo những giống đậu nành mới không biến đổi gen, năng suất cao, dinh dưỡng và hương vị tự nhiên. Tầm nhìn này được thực hiện từ năm 2013 bằng trung tâm nghiên cứu giống đậu nành, hợp tác vùng trồng nguyên liệu với nông dân, hiện sở hữu 1.588 nguồn gen quý hạt đậu nành trong và ngoài nước.
- Hiểu rõ về gen trong đậu nành giúp Vinasoy lai tạo được những giống đậu nành có năng suất vượt trội, hiện nay đã đạt 2,8 tấn/ha (so với giống địa phương chỉ 1,5 tấn/ha) và trong vụ tới, năng suất sẽ tiếp tục được nâng lên khoảng 3 tấn/ha (ngang tầm với năng suất đậu nành thế giới). Không chỉ vậy, những giống đậu nành mới này còn có những chất dinh dưỡng quý cho sức khỏe con người như omega 3, omega 6... Cái “gốc” này cho phép Vinasoy mở rộng thêm nhiều danh mục sản phẩm khác nhau. Đồng thời tạo ra sự khác biệt, cũng chính là lợi thế cạnh tranh cho Vinasoy. Năm 2017 được xem là một năm nhìn lại của Vinasoy, ông Tụ kể, không ra mắt sản phẩm mới, không phô trương, mà âm thầm chuẩn bị cho những bước đi dài hơi hơn, dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2018. Rõ ràng, đi chậm lại nhưng Vinasoy đang chạy đua đến tương lai. Chương IV.Kết luận
- Vinasoy chính thức ghi dấu tên tuổi trong làng thương hiệu khu vực châu Á khi sữa đậu nành Fami được bình chọn là 1 trong 4 thương hiệu thành công nhất tại thị trường Việt Nam theo báo cáo về Sức mạnh thương hiệu châu Á do công ty nghiên cứu thị trường Kantar toàn cầu thực hiện. 20 năm qua giúp Vinasoy ghi tên mình trên bản đồ đậu nành Việt Nam với giá trị hơn 200 triệu USD doanh thu cùng năng lực sản xuất Top 5 thế giới. Vinasoy đang đứng trước ngưỡng cửa mới với giấc mơ chinh phục con số 1 tỉ USD trong giai đoạn 10 năm tới.
- TÀI LIỆU THAM KHẢO 1) http://www.vinasoycorp.vn/truyenthong/vinasoyphattrienbenvungluonbat nguontugoc 2) https://doanhnhansaigon.vn/chuyenlaman/vinasoyvachienluocdaiduongxanh 1047543 3) http://qns.com.vn/language/viVN/ĐVThànhviên/NhàMáySữađậunành VinaSoy
- 4) https://vietstock.vn/2018/01/duongden1tiusdcuavinasoy737574496
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Hệ thống giáo dục đại học Việt Nam hiện nay
27 p | 2568 | 661
-
Tiểu luận: Quản trị chiến lược thực hiện chiến lược Đại Dương Xanh
27 p | 1379 | 449
-
Tiểu luận: Thực hiện chiến lược đại dương xanh
25 p | 871 | 413
-
Tiểu luận “Công nghiệp hoá- Hiện hoá nông nghiệp nông thôn ở nước ta. Thực trạng và giải pháp”
17 p | 1346 | 411
-
TIỂU LUẬN: Đánh giá tình hình tăng trưởng kinh tế Việt Nam từ năm 1991 đến nay
30 p | 437 | 122
-
Tiểu luận: Xây dựng chiến lược cho công ty Bà Triệu
28 p | 296 | 87
-
Tiểu luận : Chiến lược đại dương xanh - Đại dương đỏ ứng dụng chiến lược đại dương xanh của công ty cổ phần hàng gia dụng quốc tế - ICP
0 p | 351 | 85
-
Đề tài : HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH TẠI CÔNG TY VISSAN TRONG GIAI ĐOẠN 2002 – 2005
12 p | 306 | 80
-
TIỂU LUẬN: THỰC TRẠNG HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC Ở TỔNG CÔNG TY SÔNG ĐÀ
53 p | 228 | 78
-
TIỂU LUẬN: Nâng cao hiệu quả chi Ngân sách Nhà nước cho Chương trình mục tiêu Quốc gia Giáo dục & Đào tạo
86 p | 164 | 29
-
Tiểu luận: Chất lượng Canteen Trường đại học Kinh tế - Luật
30 p | 379 | 29
-
TIỂU LUẬN: Chiến lược phát triển ngành than 10 năm đầu thế kỷ XXI
44 p | 138 | 26
-
TIỂU LUẬN: Chiến lược phát triển kinh tế,tiến nhanh trên con đường công nghiệp hoa,hiện đại hoá
17 p | 97 | 18
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm phở, hủ tiếu ăn liền của công ty cổ phần thực phẩm Á Châu tại thị trường Việt Nam giai đoạn 2013 2020 theo học thuyết chiến lược đại dương xanh
94 p | 70 | 17
-
Luận văn: “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại Công ty TNHH Tiếp vận Đại Dương”
60 p | 87 | 15
-
TIỂU LUẬN: Giới thiệu về Viện Khoa học Lao động và Xã hội, và Trung tâm Thông tin, phân tích và dự báo chiến lược
22 p | 95 | 15
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Áp dụng mô hình chiến lược đại dương xanh vào các chương trình sau đại học của viện quản trị kinh doanh – trường đại học FPT
102 p | 48 | 10
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn