intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Chiến lược đại dương xanh của công ty Vynasoy

Chia sẻ: Nguyễn Văn Nam | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:19

219
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Bài tiểu luận: Chiến lược đại dương xanh của công ty Vynasoy" có kết cấu nội dung gồm có 4 chương. Chương I: Khái quát về công ty vynasoy. Chương II: Khái quát về chiến lược đại dương xanh. Chương III: Phân tích chiến lược đại dương xanh của công ty Vynasoy. Chương IV: Kết luận. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Chiến lược đại dương xanh của công ty Vynasoy

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP.HCM KHOA KINH TẾ BỘ MÔN : QUẢN TRỊ KINH DOANH ***** Chiến lược đại dương xanh của công ty  vynasoy Họ tên sinh viên thực hiện đề tài 1. Nguyễn Văn Bắc.  MSSV:16119065 2. Trần Đức Sang. MSSV: 16119138                             Giảng viên hướng dẫn                                     Th.s Nguyễn Văn Thức
  2. Tháng 5/ 2018  Ý kiến nhận xét của giảng viên: ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………… MỤC LỤC Chương I: khái quát về công ty vynasoy          I.1.giới thiệu lịch sử hình thành và phát triễn Vinasoy là một đơn vị thành  viên   của   Công   ty   CP   Đường  Quảng Ngãi có trụ  sở  đặt tại  Quảng   Ngãi.   Tiền   thân   của  Vinasoy   là   Nhà   máy   sữa  Trường   Xuân   ra   đời   vào   năm  1997   với   số   vốn   đầu   tư   ban  đầu 60 tỷ đồng. Nhà máy được  trang bị  một dây chuyền thiết bị  hiện đại của tập đoàn Tetra Pak­ Thụy Điển công suất 10 triệu lít/ năm, 100   công nhân. Mặt hàng chủ lực của công ty lúc bấy giờ là sữa tiệt trùng, sữa chua  và kem, riêng sữa đậu nành Fami chỉ  là một sản phẩm nhỏ  trong đa dạng sản  
  3. phẩm.Đến năm 2001, sự  kiện đánh dấu bước thoát hiểm của nhà máy Trường  Xuân chính là việc   sản phẩm sữa đậu nành Fami được Bộ  Nông nghiệp Hoa  Kỳ  chọn làm sản phẩm sữa đậu nành độc quyền cung cấp cho “Chương trình  dinh dưỡng học đường tại Việt Nam”. Suốt  8 năm thực hiện chương trình, đã  có gần 58 triệu hộp sữa đậu nành theo chân của chúng tôi đến tận tay gần 530   ngàn lượt học sinh tiểu học ở 9 tỉnh thành. I.2.Thành tựu đạt được Vinasoy vẫn đang giữ vững vị thế dẫn đầu đầu thị  trường trong nước với thị  phần hiện tại là 86%( theo số  liệu của công ty nghiên cứu thị  trường AC Nielsen,   tháng 10/2016). Sản lượng tiêu thụ của Vinasoy cũng không ngừng tăng nhanh qua các  năm với tốc độ  tăng trưởng bình quân duy trì  ở  mức 40­60%, gấp đôi tốc độ  tăng  trưởng chung của ngành hàng sữa đậu nành có nhãn hiệu trong nước. Vinasoy hiện   đang nằm trong top 5 nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới với 3 nhà máy đặt   tại Quảng Ngãi, Bắc Ninh và Bình Dương tổng công suất 390 triệu lít/năm.          Sản phẩm sữa đậu nành FAMI của Vinasoy là nhãn hiệu được người tiêu tiêu   dùng chọn mua nhiều thứ 2 tại nông thôn; thứ 9 khu vực thành thị trong ngành hàng đồ  uống, đưa Vinasoy lọt vào TOP 12 nhà sản xuất FMCG dẫn đầu sở hữu những thương  hiệu được mua nhiều nhất (Theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel).
  4. Vinasoy cũng vinh dự đạt được nhiều giải thưởng cao quý do các cơ quan ban   ngành trung ương và người tiêu dùng bình chọn như: Hàng Việt Nam chất lượng cao,   Top 10 Thương hiệu Việt uy tín, Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam, Top 20   Thương hiệu Vàng thực phẩm Việt Nam, Top 20 Thương hiệu nổi tiếng Asean, Top   10 Thương hiệu uy tín chất lượng Apec, Biểu tượng đạo đức toàn cầu… Chương II: khái quát về chiến lược đại dương xanh II.1.khái niệm chiến lược đại dương xanh Theo tổng kết nghiên cứu về chiến lược của hai gi áo sư Kim và Mauborgne tại  Viện INSEAD của Pháp, chiến lược "Đai dương xanh" là một chiến lược phát triển và  mở rộng một thị trường trong đó không có cạnh tranh hoặc sự cạnh tranh l à không cần  thiết mà các công ty có thể khám phá và khai thác .Chiến lược "Đại dương xanh" tạo  ra một bước đột phá về giá trị cho cả người mua và cho công ty của bạn, từ đó mở ra  những thị trường mới không có cạnh tranh ­ những Đại dương xanh. Sự đổi mới giá trị  đươc coi là nền tảng của chiến lược "Đại dương xanh" v ì nhờ nó mà công ty chuyển  từ tập trung nguồn lực vào đánh bại đối thủ  cạnh tranh sang việc làm cho cạnh tranh 
  5. trở  nên không quan trọng nữa. II.2.  đặc điểm của chiến lược  đại dương xanh             Khác với cạnh tranh truyền  thống  tạo  ra   những  thương   trường  khốc  liệt với những kết quản như  giảm   thị   phần   ,   giảm   lợi   nhuận   ,  giảm tăng  trưởng,  đại  dương  xanh  mang những đặc điểm:           Không cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, Chiến lược xanh tạo ra   một thị trường không có cạnh tranh.           Không đánh bại đối thủ cạnh tranh mà làm cho cạnh tranh không còn hoặc trở  nên không cần thiết.              Không chú trọng khai thác các nhu cầu hiện có, tập trung vào việc tạo ra và  giành lấy các nhu cầu mới.            Không cố gắng để cân bằng giá trị/ chi phí mà chuyển hướng sang phá vỡ cân  bằng giá trị/ chi phí.              Không đặt toàn bộ  hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự  khác biệt  hoặc theo đuổi chi phí thấp. Chiến lược xanh đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong  chiến lược: vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp.
  6. Chương III. phân tích chiến lược đại dương xanh của công ty  VYNASOY III.1.Lí do hình thành chiến lược đại dương xanh của công ty Vynasoy         Việt nam đang trong thời kì hội nhập nền kinh tế thế giới điều đó đòi hỏi các  doanh nghiệp trong nước phải hằng ngày ko ngừng nổ  lực tìm ra phương pháp cũng   như  chiến lược để  có thể  cạnh tranh lại với các đối thủ  khác.các doanh nghiệp luôn   vạch ra chiến lược cạnh tranh tìm mọi cách để tạo ra ưu thế so với đối thủ cạnh tranh  và chiếm vị  thế  tốt hơn trong thị  trường.giữa đấu trường khốc liệt của ngành nước  
  7. giải khát, Vynasoy đã tìm ra cho mình một lối đi mà các nhà phân tích gọi đó là chiến   lược "Đại dương xanh".vynasoy đem lại sản phẩm có chất lượng cao với xu hướng   sản phẩm tiêu dùng  tốt cho sức khỏe.đặc biệt là sữa đậu nành fami          Trong vòng 2­3 năm trở  lại đây, nhà sản xuất có vẻ  rất địa phương (vì đặt tại  Quảng Ngãi, miền Trung Việt Nam) Vinasoy đã thu hút được sự  quan tâm đặc biệt  của các nhà cung cấp hàng đầu thế  giới về  dây chuyền sản xuất và trang thiết bị,  nguyên vật liệu đóng gói sữa đậu nành…            "Duy nh ất đậu nành, riêng dành cho bạn" ­ chỉ cần đọc slogan đầy thuyết phục  này của Vinasoy cũng có thể  thấy  ý chí mãnh liệt của doanh nghiệp trong việc tập  trung vào ngành sữa đậu nành. III.2.phân tích chiến lược đại dương xanh của công ty Vynasoy        1.Duy  nhất đậu nành Kết   thúc   năm   2012,   Vinasoy   đạt  doanh   thu   2.000   tỷ   đồng   với   625 
  8. triệu sản phẩm tung ra thị trường, tăng thêm 800 tỷ đồng so với năm 2011. Những con   số  thực sự  đáng mơ   ước đối với nhiều doanh nghiệp  ở  thời điểm quá khó khăn như  hiện nay. Đây có thể  coi là một doanh nghiệp đặc biệt đã thực hiện rất hiệu quả  chiến lược Đại dương xanh khi mọi hoạt động của công ty dường như  chỉ  xoáy vào   việc trả  lời câu hỏi: “Làm thế  nào để  tạo ra khoảng trống thị  trường và vô hiệu hóa   cuộc   chiến   cạnh   tranh   từ   các   đối   thủ”?            Đồng thời, có thể đánh giá chiến lược Đại dương xanh từ Vinasoy là khá hiệu  quả  khi công ty này đã bám chắc ba đặc điểm của một chiến lược tốt. Theo W Chan   kim, Chủ  tịch Nhóm tư  vấn Boston và là cha đẻ  của lý thuyết về  chiến lược Đại   dương xanh, đó cũng chính là ba chân kiềng tạo thế  vững chãi cho công việc làm ăn  của những công ty như Vinasoy; cụ thể là sự tập trung, sự khác biệt và slogan có tính  thuyết phục. “Duy nhất  đậu nành, riêng dành cho bạn” – chỉ  cần  đọc  slogan  đầy  thuyết phục này của Vinasoy cũng có thể thấy ý chí mãnh liệt của doanh nghiệp trong   việc tập trung vào ngành sữa đậu nành.                          Trong gần 17 năm hoạt động, 6 năm đầu tiên Vinasoy với tên gọi là nhà máy  sữa Trường Xuân cũng tồn tại như nhiều doanh nghiệp nhỏ trong ngành khác và cung  ứng nhiều sản phẩm sữa các loại. Việc tập trung vào ngành hàng sữa đậu nành chỉ bắt  đầu với Vinasoy kể từ 2003. Kể từ đó, lợi thế cạnh tranh của Trường Xuân được xác  nhận, vì công ty này đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam chỉ  chuyên về sữa đậu nành.   2.Và là đậu nành thiên nhiên         Trường Xuân quyết định đổi tên thành Vinasoy nhằm thể hiện cam kết luôn mang  đến cho khách hàng sức khỏe tốt nhất cũng như hương vị thơm ngon nhất của sữa đậu  nành thiên nhiên.            Với chỉ hai dòng sản phẩm chính, có thể  nói Vinasoy là công ty có ít nhãn sản phẩm   bậc nhất so với các đối thủ  cạnh tranh trên thị  trường như  Vinamilk hay Tân Hiệp Phát.   Khác với các đối thủ  cạnh tranh từng làm ra các sản phẩm sữa đậu nành pha hương vị, 
  9. Vinasoy chỉ tập trung làm sữa đậu nành tự  nhiên hoặc nếu có pha thêm hương vị  thì vẫn  dùng hương vị ngũ cốc truyền thống mà sữa đậu nành mè đen là một ví dụ. Tuy nhiên càng  về  sau thì chiến lược tập trung làm sữa đậu nành tự  nhiên lại càng được Vinasoy thực   hiện nghiêm ngặt. Thay vì tiếp tục phát triển sản phẩm dựa trên việc gia tăng thêm một  vài hương vị  khác biệt từ  ngũ cốc, gần đây Vinasoy đã tập trung vào 2 dòng sản phẩm  chính là Fami và Vinasoy. Fami được định hướng là sản phẩm dành cho gia đình, còn  Vinasoy là sản phẩm dành cho phụ nữ với các tố chất giúp cho da đẹp mịn màng hơn, giữ  vóc   dáng   và   ngăn   ngừa   lão   hóa.           Mặc dù có vẻ hơi đơn điệu so với “rừng” sản phẩm từ các đối thủ cạnh tranh khác,  song với người tiêu dùng thì đó lại là yếu tố đảm bảo cho việc ghi dấu thương hiệu của   Vinasoy nhanh chóng và hiệu quả  nhất. Cũng chính vì vậy mà trong khi ngành hàng sữa  đậu nành tại các công ty như  Vinamilk hay Tân Hiệp Phát chỉ  chiếm vị  thế  thứ  yếu thì   doanh số gia tăng một cách đáng nể. 3.Tiếp tục chinh phục miền bắc           Vinasoy đã làm một cú ngoạn mục khi cho khởi công xây dựng nhà máy sữa đậu  nành công suất lên đến 1 tỷ hộp/năm tại Bắc Ninh. Nhà máy được xây dựng trên tổng diện   tích hơn 60.000m2, nằm trong khu công nghiệp Tiên Sơn, dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn  1 và đi vào hoạt động vào tháng 5/2013, tạo công ăn việc làm cho hơn 400 lao động trực   tiếp sản xuất. Nhà máy sẽ góp phần tiêu thụ  14 nghìn tấn đậu nành hạt/năm và tạo ra 20   nghìn tấn bã đậu nành, tạo đầu ra ổn định cho gần 7.000 ha đất trồng đậu nành, đồng thời 
  10. tạo ra nguồn thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm, góp phần nâng cao đời sống người nông   dân tại địa phương và một số tỉnh đồng bằng sông Hồng.            Được đầu tư thiết bị đồng bộ, khép kín, hoàn toàn tự động của tập đoàn Tetra Pak   (Thụy Điển) và kiểm soát chất lượng theo hệ  thống quản lý chất lượng ISO9001:2008,   HACCP, đây sẽ trở  thành 1 trong 5 nhà máy sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế  giới.Rõ   ràng, sau 17 năm Vinasoy đã tạo dựng cho mình vị  thế  cạnh tranh đáng nể  trên một thị  trường không ai ngờ đến là sữa đậu nành.             Giờ đây Vinamilk vẫn được coi là đối thủ  cạnh tranh lớn nhất của Vinasoy. Tuy   nhiên,     có thể dễ dàng thấy rằng, việc lật đổ  ngôi vị  của Vinasoy trong thị trường sữa   đậu nành hay nhuộm màu từ xanh sang đỏ cho Đại dương mà Vinasoy tạo ra là không dễ.  Bởi vì những anh chàng khổng lồ  thường cồng kềnh và khó di chuyển trong thị  trường   ngách, còn các chú lùn thì thường mau mắn hơn để  chạy nhảy, thậm chí bơi lội và khai   thác bằng hết những gì mà thị trường tuyệt vời này đem lại cho mình. 4.Tập trung phát triển thật tốt cho sản phẩm            Sản phẩm tốt là vấn đề  cốt lõi khi kinh doanh. Gắn bó với đậu nành suốt 18   năm, Vinasoy đã đúc kết được những bí quyết để tạo ra những sản phẩm chất lượng   tốt nhất cho người tiêu dùng.Đó là bí quyết từ  nguồn nguyên liệu chọn lọc từ  mảnh   đất Tây nguyên màu mỡ để tạo hương vị thơm ngon truyền thống mà người Việt Nam   ưa chuộng. Đó cũng là bí quyết về công nghệ chế biến hàng đầu thế giới để chắt lọc   trọn vẹn tinh túy của đậu nành vào sản phẩm đồng thời giữ cho sản phẩm tươi ngon   và an toàn khi đến tay người tiêu dùng.
  11. Vinasoy lọt vào Top 5 Nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới             Bên cạnh đó, các sản phẩm của Vinasoy còn được sự đón nhận của người tiêu  dùng bởi chính sự thấu hiểu của nhà sản xuất khi sáng tạo ra các sản phẩm phù hợp   cho từng phân khúc khách hàng: sản phẩm cho gia đình, trẻ em, phụ nữ và mới đây là   Soymen ­ sữa đậu nành dành cho nam giới đầu tiên tại Việt Nam. 5.Phát triển bền vững vùng nguyên liệu                  Để  có được sản phẩm chất lượng yếu tố  quan trọng hàng đầu chính là từ   nguyên liệu. Thay vì nhập khẩu đậu nành nước ngoài với chi phí thấp hơn 4.000­5.000  đồng/kg,Vinasoy vẫn kiên định với đậu nành nguyên liệu trong nước tại vùng đất Tây  Nguyên.Giải thích cho điều này, ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hành của Vinasoy  cho biết:“Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi chọn nguyên liệu đậu nành trong nước  bởi phẩm chất hạt tươi ngon, hương vị  thuần Việt phù hợp với khẩu vị  người tiêu   dùng và cũng để ủng hộ nông dân, phát triển cây đậu nành trong nước”.
  12.                    Với mục tiêu phát triển bền vững vùng nguyên liệu đậu nành trong nước,   Vinasoy đã hợp tác với các chuyên gia đậu nành hàng đầu thế  giới của Trung tâm  Nghiên cứu công nghệ sinh học đậu nành Quốc gia Hoa Kỳ để nghiên cứu, ứng dụng   công nghệ cao cho bảo toàn và phát triển giống đậu nành quý trong nước.Sau hai năm   hợp tác, tháng 8/2015 Vinasoy đã chọn thuần thành công giống đậu nành địa phương  Cư  Jut hoa trắng, không chỉ  bảo toàn được đặc tính quý của giống này là hương vị  thơm ngon đặc trưng hiếm có, mà còn nâng cao năng suất 10­15% so với giống hiện  tại. Vinasoy đang tiến hành thử nghiệm các máy cơ giới phù hợp trên cánh đồng mẫu             Song song với việc chọn tạo giống, Vinasoy cũng đang triển khai giải pháp   đồng bộ về canh tác, cơ giới hiện đại, phân sinh học tại vùng trồng đậu nành tại Tây   Nguyên với mục tiêu đến năm 2018, nâng năng suất  đậu nành tại  đây lên 3 triệu   tấn/hecta, tương đương năng suất đậu nành thế giới. Điều này hứa hẹn sẽ giúp nông  dân trồng đậu nành nâng cao thu nhập, đảm bảo nguồn nguyên liệu vững bền, đáp  ứng thị hiếu người tiêu dùng.
  13. 6.Xây dựng thương hiệu từ những giá trị nền tảng           Không chỉ đầu tư  phát triển cho sản phẩm, chú trọng về  nguyên liệu Vinasoy  còn thành công nhờ  cách làm thương hiệu bài bản.Vừa qua, Vinasoy chính thức ghi   dấu tên tuổi trong làng thương hiệu khu vực châu Á khi sữa đậu nành Fami được bình  chọn là 1 trong 4 thương hiệu thành công nhất tại thị trường Việt Nam theo báo cáo về  Sức mạnh thương hiệu châu Á do công ty nghiên cứu thị  trường Kantar toàn cầu thực   hiện.Định vị  là sản phẩm dành cho cả  gia đình, Vinasoy đã xây dựng Fami là thương  hiệu thân thiết với mọi gia đình thông qua các chiến dịch quảng cáo rất “Việt” với  những câu chuyện vui dí dỏm, toát lên sự gắn kết của các thành viên trong gia đình.          Đặc biệt là chiến dịch truyền thông “Nhà là nơi…” vào ngày gia đình Việt Nam   2015 đã thành công vang dội nhờ gắn kết với hàng triệu gia đình Việt. Video clip “Nhà   là nơi…” là 1 trong 10 những clip được lan truyền nhiều nhất trên Youtube với hơn 3  triệu lượt xem trong thời gian ngắn.           Với cách làm bài bản, khoa học, xuất phát từ gốc của mình ,VInasoy sẽ tiếp tục   phát triển một cách bền vững trong tương lai, nhất là khi nhu cầu sữa đậu nành ngày   càng tăng cao cùng với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng dinh dưỡng lành. (*) Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Neilsen tháng 12/2015 7. Thị trường đi xuống, Vinasoy tăng tốc          Sau nhà máy Bắc Ninh hoàn thành năm 2015, những cánh tay rô bốt  ở  nhà máy   Vinasoy Bình Dương giai đoạn 1 đang làm việc không ngơi nghỉ  để  kịp hoàn thành   những chuyến hàng mới cho khu vực miền Nam, nâng tổng công suất Vinasoy lên 390   triệu lít/năm và là sự xác tín cho quá trình tăng tốc mạnh mẽ.          Đi ngược với bối cảnh chung là ngành hàng FMCG tăng trưởng chậm lại thấy rõ,  Vinasoy vẫn tăng trưởng đều đặn. Báo cáo Market Pulse của Nielsen về  ngành hàng  sữa và các sản phẩm từ  sữa cho thấy tốc độ  tăng trưởng đang chậm lại đáng kể, từ  mức 8,9% trong quý 1 về  mức 4,2% trong quý 3 năm nay. Vinasoy lại có tốc độ  tăng  trưởng 7% vẫn cao hơn mức bình quân của ngành, thị  phần vẫn dẫn  đầu  ở  mức  
  14. 84,3%, tăng 1,3 điểm phần trăm so với năm 2016. Đây là những con số mơ ước với bất   kỳ doanh nghiệp FMCG nào hiện nay. Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2017 của   Đường Quảng Ngãi cho thấy, lợi nhuận gộp của ngành hàng sữa đậu nành vẫn  ổn  định, quanh mốc 1.000 tỉ đồng.           Với năng lực hiện dẫn đầu thị trường, Vinasoy tin rằng sữa đậu nành vẫn còn   tiềm năng rất lớn trong dài hạn khi các hộ  gia đình vẫn chưa sử  dụng sữa đậu nành   hộp giấy (65% ở thành thị và 50% ở nông thôn). Nhà máy sữa đậu nành vynasoy Bình Dương 8. Chạy đua đến tương lai “Tại sao Việt Nam không nhập nguyên liệu đậu nành hay sữa đậu nành với   giá rẻ hơn?” Câu hỏi này lần nữa được đặt ra khi trước bối cảnh hội nhập, khi mà các   sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm chế biến, vốn là lợi thế cạnh tranh của các quốc  gia xung quanh sẽ tràn vào thị trường đáng kể.                Hơn ai hết, chính Vinasoy hiểu rất rõ điều này. Nhập về thì khá dễ khi đã có   vốn ban đầu, song điều khó ở đây là làm sao để tạo ra sự khác biệt về lợi thế và năng  lực   cạnh   tranh   cho   chính   doanh   nghiệp.   Ông   Ngô   Văn   Tụ,   Giám   đốc   Điều   hành  Vinasoy chia sẻ, không ít lần ông đi nghiên cứu  ở  các thị  trường có quy mô sữa đậu  
  15. nành phát triển, đặc biệt là Thái Lan. Lời giải sau những chuyến đi đó chính là phải   tạo ra sự khác biệt mới cho mình.              Nếu như công nghệ, máy móc và tiêu chuẩn quốc tế được chọn ngay từ những   ngày đầu sản xuất sữa đậu nành, thì bước đi tiếp theo chính là sự chuẩn bị về nguyên  liệu.                Hạt giống đậu nành vốn được xem là “Gót chân Asin” của ngành sữa đậu   nành vì  ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm sữa. Vì vậy, vị  thế  của Vinasoy   được ông Tụ  xác định là dựa vào khả  năng kiểm soát chặt chẽ  100% nguồn nguyên   liệu có nguồn gốc rõ ràng và hoàn toàn không biến đổi gen với cả nguồn đậu nành mà  công ty đang sử dụng.              Một bước đi xa hơn của Vinasoy hướng đến việc làm chủ  nguyên liệu trong   tương lai chính là áp dụng công nghệ  cao để  tạo những giống đậu nành mới không  biến đổi gen, năng suất cao, dinh dưỡng và hương vị  tự  nhiên. Tầm nhìn này được  thực hiện từ năm 2013 bằng trung tâm nghiên cứu giống đậu nành, hợp tác vùng trồng   nguyên liệu với nông dân, hiện sở  hữu 1.588 nguồn gen quý hạt đậu nành trong và   ngoài nước.
  16.               Hiểu rõ về gen trong đậu nành giúp Vinasoy lai tạo được những giống đậu   nành có năng suất vượt trội, hiện nay đã đạt 2,8 tấn/ha (so với giống địa phương chỉ  1,5 tấn/ha) và trong vụ  tới, năng suất sẽ  tiếp tục  được nâng lên khoảng 3 tấn/ha  (ngang tầm với năng suất đậu nành thế  giới). Không chỉ  vậy, những giống đậu nành  mới này còn có những chất dinh dưỡng quý cho sức khỏe con người như  omega 3,   omega 6... Cái “gốc” này cho phép Vinasoy mở rộng thêm nhiều danh mục sản phẩm   khác nhau. Đồng thời tạo ra sự khác biệt, cũng chính là lợi thế cạnh tranh cho Vinasoy.            Năm 2017 được xem là một năm nhìn lại của Vinasoy, ông Tụ kể, không ra mắt   sản phẩm mới, không phô trương, mà âm thầm chuẩn bị  cho những bước đi dài hơi  hơn, dự kiến sẽ bắt đầu từ năm 2018. Rõ ràng, đi chậm lại nhưng Vinasoy đang chạy   đua   đến   tương   lai. Chương IV.Kết luận
  17.               Vinasoy chính thức ghi dấu tên tuổi trong làng thương hiệu khu vực châu Á  khi sữa đậu nành Fami được bình chọn là 1 trong 4 thương hiệu thành công nhất tại thị  trường Việt Nam theo báo cáo về  Sức mạnh thương hiệu châu Á do công ty nghiên   cứu thị trường Kantar toàn cầu thực hiện.                20 năm qua giúp Vinasoy ghi tên mình trên bản đồ đậu nành Việt Nam với giá  trị hơn 200 triệu USD doanh thu cùng năng lực sản xuất Top 5 thế giới. Vinasoy đang   đứng trước ngưỡng cửa mới với giấc mơ chinh phục con số 1 tỉ USD trong giai đoạn  10 năm tới.
  18. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1) http://www.vinasoycorp.vn/truyen­thong/vinasoy­phat­trien­ben­vung­luon­bat­ nguon­tu­goc 2)  https://doanhnhansaigon.vn/chuyen­lam­an/vinasoy­va­chien­luoc­dai­duong­xanh­ 1047543 3) http://qns.com.vn/language/vi­VN/ĐV­Thành­viên/Nhà­Máy­Sữa­đậu­nành­ VinaSoy
  19. 4) https://vietstock.vn/2018/01/duong­den­1­ti­usd­cua­vinasoy­737­574496
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2