Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức nhà hàng Pool House
lượt xem 90
download
Bài tiểu luận nêu Cơ cấu tổ chức nhà hàng Pool House sau khi trình bày về đặc điểm riêng cùa nhà hàng Pool House, hi vọng đây là tài liệu bổ ích cho các bạn tham khảo về cơ cầu nhà hàng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức nhà hàng Pool House
- Tiểu luận Cơ cấu tổ chức nhà hàng Pool House 1
- CƠ CẤU TỔ CHỨC TRONG NHÀ HÀNG POOL HOUSE DANH SÁCH NHÓM 1. LÊ QUỐC KHANH LỚP 36K03.1 2. TRẦN MAI PHI LỚP 36K03.1 3. HỒ THỊ MỸ PHƯƠNG LỚP 36K03.1 4. NGUYẾN VĂN THÂN LỚP 36K03.1 5. VĂN THỊ NHƯ Ý LỚP 36K03.1 6. HUỲNH TẤN THÀNH LỚP 36K03.1 2
- I. Giới thiệu chung Nhà hàng Pool house là 1 trong 4 nhà hàng của Hyatt Đà nẵng, Pool House có vị trí vô cùng thuận lợi và đẹp, dễ làm say lòng say khách khi nằm liền kề khu hồ bơi chính với làn nước trong xanh, tầm nhìn hướng ra biển rất rộng và thật ngoạn mục cùng một khu vực ăn uống ngoài trời, là nơi hoàn hảo cho một buổi chiều lãng mạn để thư giãn và thưởng thức một ly cocktail, các món ăn thuần túy Việt Nam hay các món ăn đậm phong cách phương Tây. Cùng lối kiến trúc độc đáo mà không kém phần sang trọng. Đến với nhà hàng, du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời, với những món ăn độc đáo, tầm nhìn hướng ra biển, với nắng, gió và sóng. Ở đây, du khách còn có thể trải nghiệm những điều thú vị khi được phục vụ ăn uống ngay tại hồ bơi sang trọng và mát mẻ, để có thể thỏa sức vui đùa cùng gia đình hay những người thân yêu. Du khách sẽ thật sự hài lỏng bởi món ăn ngon, độc đáo và thái độ phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên nhà hàng. Thời gian phục vụ từ 7h đến 18h hàng ngày. II. Mô hình tổ chức. 1. Cơ cấu tổ chức : Tổng số nhân viên: 20 Trong đó: 1 Quản lí 2 nhân viên pha chế 3 Trưởng bàn 2 nhân viên vệ sinh 1 thu ngân 6 bồi bàn 1 Bếp trưởng 1 bếp phó, 2 đầu bếp, 1 nhân viên sơ chế Ngoài ra còn có 6 nhân viên làm việc bán thời gian,làm công việc bồi bàn theo mùa vụ. Pool House gồm 21 bàn trong nhà, và 6 bàn ngoài trời, cùng bể bơi chính có thể phục vụ thức ăn gồm 60 bàn (ghế nằm cho du khách, 2 ghế tạo thành 1 bàn). Nhà hàng Pool house có cơ cấu tổ chức trực tuyến chức năng: được kết hợp giữa hai kiểu trực tuyến và chức năng. 3
- SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC Quản lí nhà hàng Trưởng bàn Thu ngân/ kế Bếp Trưởng (Team Leader) toán (Cashier). nhà hàng Bồi bàn NV pha chế Bộ phận vệ Bếp phó (Waiter) (Bartender) sinh (Stewarding) Nhân Viên Đầu bếp dọn vệ sinh Nhân viên Nhân viên rửa chén sơ chế Chú thích: quan hệ chức năng quan hệ trực tuyến 2. Chức năng nhiệm vụ. 2.1 Quản lí nhà hàng. Quản lí nhân sự trong nhà hàng Phân chia công việc cho nhân viên Hướng dẫn nhân viên mới Giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân viên tạo môi trường làm việc hợp tác, thân thiện. Báo cáo kết quả công việc cho cấp trên. 2.2 Trưởng bàn. Quản lí nhân viên Hướng dẫn những nhân viên mới. * Bồi bàn.: 4
- - Phục vụ khách: Liệt kê những vật dụng mà khách yêu cầu rồi báo cho quầy thu ngân - Vệ sinh khu vực bàn ăn, trải khăn, xếp bát đũa và những vật dụng cần thiết - Nhận hóa đơn thanh toán tại NV thu ngân để giao cho khách - Giới thiệu những món ăn đặc sản của nhà hàng cho khách - Ghi lại những món ăn mà khách yêu cầu theo từng bàn và giao cho bộ phận bếp * Bộ phận vệ sinh. - Dọn dẹp vệ sinh - Rửa chén - thực hiện các yêu cầu khác theo trách nhiệm được phân công. * Nhân viên pha chế - Tiếp nhận order của bồi bàn và thực khách - Phục vụ khách theo yêu cầu 2.3 Nhân viên thu ngân. - Xuất hóa đơn thanh toán cho khách - Xuất hóa đơn GTGT theo yêu cầu của khách - Tổng hợp doanh thu, chi phí, các khoản phải trả cho nhân viên lên bảng cân đối kế toán, tiến hành kết chuyển quá trinh kinh doanh của nhà hàng. - Báo cáo kết quả kinh doanh cho quản lí và bộ phận kế toán của Khách sạn. 2.4 Bếp. * Bếp trưởng - quản lí nhân viên - Kiểm tra nguyên liệu đầu vào. - chế biến món ăn theo yêu cầu của khách * Nhân viên bếp - Chế biến món ăn - sơ chế thực phẩm - Bảo quản thực phẩm - Đảm bảo vệ sinh khu vực bếp. 3. Ưu nhược điểm của mô hình trực tuyến chức năng. 3.1 Ưu điểm : Đảm bảo nguyên tắc một thủ trưởng : giám đốc nắm toàn quyền quyết định và chịu trách nhiệm toàn bộ. Giám đốc thường xuyên nhận được sự trợ giúp của các phòng ban chức năng Mọi mệnh lệnh được truyền đi theo tuyến cố định. 5
- Lãnh đạo các phòng ban chức năng không có quyền ra lệnh trực tiếp đối với các bộ phận ở tuyến 3.2 Nhược điểm : Giám đốc thường xuyên phải giải quyết mối quan hệ chặt chẽ của các phòng ban chức năng và các bộ phận trực tuyến. Có nhiều phòng ban chức năng dẫn đến khó quản lí. Dễ gây hiện tượng họp hành nhiều, tranh luận căng thẳng gây lãng phí thời gian. 4. Sự phù hợp của cơ cấu tổ chức với nhà hàng : Cơ cấu tổ chức trực tuyến chức năng hiên đang được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp nhà hàng ở nước ta, phù hợp với những doanh nghiệp vừa và lớn. Quy mô nhà hàng khá lớn cho nên cơ cấu này sẽ giúp cấp trên có thể quản lý 1 cách hiệu quả hơn thông qua các trưởng bộ phận. Khi xảy ra việc gì thì truy cứu trách nhiệm dễ hơn. Các phòng ban trong nhà hàng liên kết với nhau giúp phối hợp công việc tốt hơn. 6
- 7
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp
17 p | 2229 | 179
-
Tiểu luận:Cơ cấu tố chức trong khách sạn Hồ Gươm
9 p | 391 | 61
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức của nhà hàng 4U
10 p | 454 | 60
-
Luận văn Tốt nghiệp: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức và phân quyền của Công ty Cổ phần Intimex trên địa bàn Hà Nội
82 p | 394 | 53
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành, quản lý của Công ty SAFCO
35 p | 515 | 52
-
TIỂU LUẬN: Cơ cấu tổ chức quản lý theo sản phẩm, khách hàng, thị trường - Ưu điểm, nhược điểm, phạm vi áp dụng
18 p | 295 | 49
-
Tiểu luận thay đổi và phát triển tổ chức: Thay đổi cơ cấu tổ chức phòng quan hệ khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – chi nhánh Bình Dương
26 p | 199 | 38
-
Tiểu luận Thay đổi và phát triển tổ chức: Thiết kế can thiệp thay đổi cơ cấu tổ chức cho công ty cổ phần viễn thông và in bưu điện - PTP
26 p | 177 | 34
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức của chính quyền Trung Ương và Cơ cấu tổ chức của chính quyền cấp dưới và chính quyền địa phương để khuyến nghị cho nhà nước Việt Nam có thể vận dụng, áp dụng
11 p | 125 | 24
-
TIỂU LUẬN: Một số ý kiến nhằm hoàn thiện cơ cấu tổ chức trong doanh nghiệp theo hướng đổi mới
41 p | 138 | 23
-
Đề tài Thay đổi phát triển tổ chức: Thay đổi cơ cấu tổ chức phòng quan hệ khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – chi nhánh Bình Dương
31 p | 136 | 22
-
Tiểu luận: Cơ cấu tổ chức của chính quyền cấp dưới và chính quyền địa phương, chính quyền đô thị của các nước trên thế giới
9 p | 268 | 22
-
Thuyết trình: Thiết kế can thiệp thay đổi cơ cấu tổ chức cho công ty cổ phần viễn thông và in bưu điện - PTP
45 p | 91 | 17
-
Tiểu luận: CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA ICJ
27 p | 233 | 15
-
Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức và phân quyền của Công ty TNHH Đăng Trọng
66 p | 36 | 9
-
Luận văn tốt nghiệp: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy tại Công ty TNHH MTV Xăng dầu Hàng không Việt Nam
133 p | 24 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện cơ cấu tổ chức và phân quyền của Công ty TNHH Dịch vụ và Phát triển Thương mại Trường Vinh
59 p | 20 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn