intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Đánh giá khả năng kinh doanh công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk)

Chia sẻ: Dfxvcfv Dfxvcfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

161
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính của đề tài Đánh giá khả năng kinh doanh công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) nhằm khái quát về công ty Vinamilk, xây dựng chỉ tiêu đánh giá, xác định trọng số, hệ số mức chất lượng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Đánh giá khả năng kinh doanh công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk)

  1. NHÓM 9 – K10407B ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG KINH DOANH CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM (VINAMILK) L/O/G/O
  2. Khái quát về công ty Vinamilk Xây dựng chỉ tiêu đánh giá Xác định trọng số, hệ số mức chất lượng Giải pháp đề xuất
  3. - Được thành lập trên quyết định số 155/2003 QĐ BCN ngày 01 tháng 10 năm 2003 của Bộ Công nghiệp - Vốn điều lệ của công ty là 1.590.000.000 tỷ
  4. Cơ cấu vốn điều lệ của Vinamilk được công bố ngày 10/04/2012
  5. 1976: Tiền thân là Công ty Sữa Café Miền Nam, trực thuộc Tổng công ty Lương thực 1978: Xí Nghiệp Liên hợp sữa Café và bánh kẹo I 1988: Lần đầu tiên giới thiệu sản phẩm 1992: Công ty Sữa Việt Nam và thuộc sự quản lý trực tiếp của Bộ Công nghiệp 2003: Chính thức chuyển đổi thành Công ty cổ phần
  6. 2004: Mua công ty Cổ phần sữa Sài Gòn 2006: Niêm yết trên thị trường chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh 2012: Vinamilk đã có 1 nhà máy sản xuất sữa ở New Zealand và 10 nhà máy sản xuất sữa hiện đại tại Việt Nam Vào đầu quý II/2013 sẽ khánh thành 2 nhà máy chế biến sữa hiện đại bậc nhất thế giới với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng
  7. Sữa nước V - fresh Sữa chua Các nhóm Cà phê Sữa bột sản phẩm Phô mai Sữa đặc Kem
  8. - Sau hơn 30 năm thành lập, công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) hiện đang dẫn đầu ngành công nghiệp sữa tại Việt Nam với hơn 40% thị phần trong nước - Vinamilk thống trị một số phân khúc như sữa đặc (chiếm khoảng 85%) và sữa chua (chiếm khoảng 95% thị phần) - Năm 2011, tổng doanh thu của Vinamilk đã đạt cột mốc 1 tỷ USD
  9. Vốn thương mại Độ tin cậy của tiếp thị Thiết kế sản phẩm mới Đội ngũ cán bộ CNV Khả năng tài chính Khả năng sản xuất Chất lượng sản phẩm Chất lượng dịch vụ khách hàng Vị trí và phương tiện kỹ thuật Khả năng thích ứng với thị trường
  10. Vốn thương mại Vốn thương mại được hiểu là tổng giá trị vốn cổ phần bao gồm vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu
  11. Độ tin cậy tiếp thị - Vinamilk xây dựng hình ảnh chú bò khỏe mạnh, sảng khoái, mạnh mẽ về thể chất, từ đó mang lại sự vui vẻ, hạnh phúc về mặt tinh thần, đó chính là một cuộc sống tươi đẹp đích thực - Vinamilk thực hiện chiến dịch quảng cáo với thông điệp “sữa tươi nguyên chất 100%” ( trăm phần trăm, trăm phần trăm, sữa tươi nguyên chất trăm phần trăm) => để thu hút và lấy lại lòng tin của khách hàng
  12. Độ tin cậy tiếp thị - Dành 3,1 tỷ đồng cho quỹ “Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ” năm học 2007-2008 - Xây 72 nhà tình nghĩa, 120 nhà tình thương, đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ xóa đói giảm nghèo, quỹ nạn nhân chất độc màu da cam, ủng hộ đồng bào lũ lụt, nạn nhân sóng thần… - Xây dựng các cầu vượt sông cho các em học sinh đi học tại Quảng Nam - Hỗ trợ tiền phẫu thuật hở môi, hàm ếch cho trẻ em dị tật…
  13. Thiết kế sản phẩm mới
  14. Đội ngũ cán bộ, nhân viên - Đội ngũ quản lý hùng mạnh và đầy tham vọng - Đội ngũ bán hàng nhiều kinh nghiệm gồm 1.787 nhân viên trên khắp đất nước - Vinamilk có đội ngũ nghiên cứu và phát triển khá hùng hậu chịu trách nhiệm chính trong việc nghiên cứu thị trường để xác định xu hướng và thị hiếu tiêu dùng. - Một số quy tắc ứng xử chung do công ty đề ra như: giao tiếp ứng xử trên tinh thần cởi mở, chân thành, thẳng thắn...
  15. Khả năng tài chính
  16. Khả năng sản xuất - Vinamilk là công ty sữa hàng đầu tại Việt Nam, với tổng công suất khoảng 570.406 tấn sữa mỗi năm - Nhà máy Miraka, chuyên sản xuất sản phẩm bột sữa nguyên kem chất lượng cao, công suất 32.000 tấn/năm, có khả năng chế biến 210 triệu lít sữa nguyên liệu hàng năm, tương đương với lượng sữa của 55.000 con bò vắt sữa. - Nhà máy Mega (tại Bình Dương) có công suất lớn nhất Đông Nam Á
  17. Khả năng sản xuất - Vinamilk xây dựng các quan hệ bền vững với các nhà cung cấp thông qua chính sách đánh giá, hỗ trợ tài chính cho nông dân để mua bò sữa và mua sữa có chất lượng tốt với giá cao - Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất cam kết bao tiêu nguyên liệu sữa đạt chất lượng cho bà con nông dân chăn nuôi bò sữa - Vinamilk có sự phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả giữa các bộ phận xuất nhập khẩu, kế hoạch, sản xuất và điều vận, đảm bảo tạo ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đa dạng hóa chủng loại phục vụ cho người tiêu dùng.
  18. Chất lượng sản phẩm 1. Vệ sinh an toàn thực phẩm 2. Thành phần dinh dưỡng 3. Qui trình kiểm tra nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2