Tiểu luận đề tài: Quản trị học
lượt xem 45
download
Ngày nay, nền kinh tế của đất nước đang phát triển rất nhanh, thu nhập của người dân đã được nâng cao rất nhiều.Cùng với quá trình đó, nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng tăng mạnh cả về lượng và chất.Những năm trước đây, chúng ta mới chỉ có ước mơ là “ăn no mặc ấm” thì bây giờ mọi chuyện đã thay đổi.Mọi người đều có một cách suy nghĩ là “ăn ngon mặc đẹp”.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận đề tài: Quản trị học
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay, nền kinh tế của đất nước đang phát triển rất nhanh, thu nh ập c ủa ng ười dân đã được nâng cao rất nhiều.Cùng với quá trình đó, nhu cầu tiêu dùng của ng ười dân cũng tăng mạnh cả về lượng và chất.Những năm trước đây, chúng ta mới ch ỉ có ước mơ là “ăn no mặc ấm” thì bây giờ mọi chuyện đã thay đổi.Mọi người đều có m ột cách suy nghĩ là “ăn ngon mặc đẹp”. Đó cũng chính là m ột m ục tiêu mà cu ộc s ống hiện đại mang lại. Trong đại bộ phận những người này thì t ầng l ớp thanh niên chi ếm một tỷ lệ tương đối lớn.Những người này đến với thời trang với m ột mong mu ốn r ất chính đáng đó là làm đẹp cho bản thân và th ể hiện sự tôn trọng đ ối v ới ng ười khác.Do khách hàng là giới trẻ nên họ có con mắt thẩm mỹ rất cao mặt khác mặt hàng may mặc cho giới trẻ là mặt hàng có sự thay đổi nhanh của thị hiếu khách hàng .Và sự xuất hiện của nhiều cửa hàng đã tạo nên một sức ép khá lớn cho sự thành công của dự án mà chúng em đã vạch ra.Nhưng không phải vì thế mà chúng em b ỏ cu ộc.Trong suy nghĩ với tư cách là người chủ dự án thì chúng em luôn mang trong mình m ột tinh th ần rất cao nhằm đem đến cho khách hàng sự lựa chọn tốt nhất.Nhận thức được rằng là một cửa hàng mới xuất hiện trên thị trường nên chúng em cần ph ải có một cái gì đó là của riêng mình thì khách hàng mới sẽ đến với mình và ủng h ộ mình một cách nhi ệt tình nhất. Do đó đòi hỏi chúng em phải tạo ra sự khác biệt hoá trong t ất c ả mọi lĩnh vực từ chất lượng đến phong cách phục vụ và cả cách bố trí cửa hàng. Những điều này sẽ được chúng em đề cập kĩ trong những phần sau của dự án. Bây giờ chúng tôi xin giới thiệu vài nét sơ lược về cửa hàng: Tên cửa hàng: Fashion for men Lĩnh vực kinh doanh: Thời trang Sản phẩm kinh doanh: Quần áo nam thời trang, quần áo th ể thao, s ản ph ẩm th ời trang nhóm như: áo phông, mũ, dây thắt lưng, dày, ví da.. LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 1
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC Mô hình doanh nghiệp: Cửa hàng nhỏ. MỤC LỤC Kết luận 18 CHƯƠNG I NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG I.Thị trường thành phố vinh: Những năm gần đây, tình hình kinh tế và xã hội của thành ph ố có nh ững chuy ển biến tích cực và dần đi vào thế ổn định, tổng sản ph ẩm trong tỉnh nói chung và c ủa thành phố nói riêng tăng nhanh hơn các thời kì trước, kéo theo là mức thu nh ập c ủa người dân cũng ngày một cao hơn. Tại Tỉnh Nghệ An nói chung và TP Vinh nói riêng nam gi ới chi ếm t ỉ l ệ khá cao, trong đó hơn một nữa ở độ tuổi trên 18 tuổi. Mặt khác, ở Thành Phố Vinh có 4 trường ĐH công lập là ĐH S ư ph ạm Kĩ thu ật Vinh, trường ĐH y khoa Vinh, trường ĐH Vinh và trường ĐH Công nghi ệp TP HCM, cùng với một số trường Cao đẳng, Trung cấp dạy nghề như: CĐ Kinh Tế Ngh ệ An, CĐ Sư Phạm Nghệ An, CĐ Việt Hàn,Việt Đức... Hàng năm các trường này đã thu hút một lượng lớn những sinh viên từ các tỉnh lân cận nh ư: Thanh Hoá, Hà Tĩnh. v.v. Đ ến học và lưu trú tại Thành phố. Với một lượng lớn nam giới trẻ, sinh viên như trên, TP Vinh trở thành th ị trường tiềm năng với nhu cầu về quần áo thời trang rất lớn. II.Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh: LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 2
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC Do là một thành phố lớn nên có thể coi tất cả các cửa hàng quần áo thời trang đã mở hiện nay trong TP Vinh đều là đối thủ cạnh tranh. Các cửa hàng này có 3 ki ểu chính như sau: - Kiểu thứ nhất: Những nhà có sẵn mặt tiền ở đường phố chính mở ra t ự bán l ẻ một số mặt hàng tiêu dùng trong đó có quần áo may sẵn. Điểm mạnh của những cửa hàng này là chủ cửa hàng không phải thuê địa điểm kinh doanh, có một l ượng khách hàng trung thành do mua hàng theo thói quen và giá các mặt hàng ở đây tương đối rẻ. Nhưng những quần áo may sẵn này đều là những hàng may gia công với ch ất liệu vải không tốt, mẫu mã sản phẩm của các cửa hàng này không phong phú và hầu nh ư đều giống nhau do lấy cùng một nguồn là Chợ Vinh. - Kiểu thứ hai: Các cửa hàng quần áo thời trang như Việt Tiến, … của các công ty thời trang có tên tuổi, đặt trên đường chuyên kinh doanh lớn của thành ph ố là Đ ặng Thái Thân và đường Nguyễn văn Cừ... Các cửa hàng này chuyên kinh doanh nh ững sản phẩm quần áo thời trang trẻ, đẹp, cửa hàng có diện tích s ử dụng cũng nh ư m ặt tiền lớn, trang trí rất bắt mắt, thu hút được nhiều s ự chú ý c ủa ng ười qua l ại trên đường. Mặc dù vậy, giá bán của các sản phẩm lại rất đắt do chi phí cho c ửa hàng r ất l ớn và các sản phẩm được cắt may từ những chất liệu vải bền, t ốt, nh ưng ch ưa phù h ợp với yêu cầu về tiêu dùng hàng may mặc của người dân ở đây. Ngoài ra, sản phẩm của các cửa hàng đó bao gồm cả quần áo nam và nữ chứ không hoàn toàn chuyên về thời trang nam, thế nên mẫu mã các loại quần áo nam của các cửa hàng này là ít phong phú, kiểu dáng vừa phải. - Kiểu thứ ba: Là một số cửa hàng nhỏ, chuyên kinh doanh quần áo thời trang nam trẻ, hợp model, cũng có xuất xứ từ Hà Nội, Trung Quốc ho ặc Thái Lan. Đây là nh ững đối thủ cạnh tranh chính của cửa hàng trong tương lai. LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 3
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC Tuy nhiên số lượng những cửa hàng kiểu này trên địa bàn thành ph ố là còn khá ít ( theo khảo sát của em là có 10 cửa hàng lớn, nhỏ). Đa số các cửa hàng trên chưa trú trọng việc trang trí cửa hàng, trưng bày sản phẩm cho bắt mắt. Giá của mỗi sản ph ẩm rất cao ( từ 200.000 đến 2.000.000đ) do hàng được mua từ Hà Nội,Trung Qu ốc đã qua một số đại lý trung gian,nên giá thành đắt và chất lượng sản phẩm không được t ốt lắm. Đặc biệt thái độ phục vụ khách hàng rất kém, chủ cửa hàng kênh ki ệu không tôn trọng khách hàng (nhất là khách hàng đã vào cửa hàng mà không mua gì), không có tính chuyên nghiệp trong khâu quản lý và bán hàng. Dựa trên những phân tích, đánh giá về thị trường và đối th ủ cạnh tranh, thì c ửa hàng của chúng em sẽ tránh những hạn chế trên của các đối thủ cạnh tranh và chú trọng vào những điểm sau: + Các sản phẩm phải có chất lượng tốt, đẹp, trẻ trung, h ợp th ời trang, ki ểu dáng đa dạng, mẫu mã phong phú, phù hợp với đa số nam giới. + Cửa hàng được trang trí bắt mắt, sản phẩm trưng bày trong cửa hàng ph ải thu hút được sự chú ý của người qua lại trên đường. + Giá cả nói chung phải chăng, hợp lý (cao nhất từ 300.000 đến 600.000đ). +Nhất là luôn đề cao thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng đối với khách hàng: thân thiết, tận tình, chu đáo. Sau khi nghiên cứu, phân tích tường tận về các điều kiện của bản thân, về thị trường nhóm em tự tin đây là một kế hoạch kinh doanh khả thi. LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 4
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC CHƯƠNG II DỰ KIẾN VỀ CỬA HÀNG QUẦN ÁO THỜI TRANG I.Đôi nét về cửa hàng quần áo thời trang “Fashion for Men” 1.Mô tả các hoạt động kinh doanh chính: - Fashion for Men là cửa hàng bán lẻ quần áo thời trang nam thành lập m ới, đ ịa điểm dự kiến là trên đường Nguyễn Viết Xuân. - Sản phẩm kinh doanh: Cửa hàng chuyên bán các kiểu quần áo, dày dép, mũ nón... hợp thời trang nhập từ Lạng Sơn, Thủ Đô Hà Nội. - Đối tượng nhắm đến: Gồm nam giới trong độ tuổi từ 17 đến 35, là người đã đi làm, sinh viên, học sinh đang học tại các trường ĐH, CĐ, Trung cấp và PTTH. - Đối thủ cạnh tranh: Các cửa hàng quần áo th ời trang nam đã m ở trên đ ịa bàn thành phố. - Mục tiêu kinh doanh: cửa hàng đặt ra mục tiêu kinh doanh có lãi ròng trong tháng đầu tiên đạt mức trên 10 triệu đồng, hoàn vốn trong vòng 5 tháng sau khi cửa hàng đi vào hoạt động, sau năm năm kinh doanh kh ả thi s ẽ mở thêm m ột s ố c ửa hàng trên LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 5
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC thành phố ở một số địa điểm tiềm năng khác, trở thành đại lý phân phối quần áo cho các cửa hàng nhỏ hơn mới thành lập... 2.Cơ sở hạ tầng dự kiến: Cửa hàng là một ốt kinh doanh nằm trên con đường Nguy ễn Viết Xuân, với tổng diện tích sử dụng là 35 m 2 , gồm: khu trưng bày sản phẩm 25m 2 , khu thay đồ 3 m 2 , kho chứa hàng 7 m 2 .Mặt tiền cửa hàng rộng 5m, rất thuận tiện cho việc để xe của khách hàng. Nhóm em luôn xác định đối tượng khách hàng của cửa hàng chủ yếu là học sinh sinh viên nam với phong cách thời trang trẻ trung, hiện đại. Việc trưng bày sản phẩm được chúng em coi trọng khá kĩ càng từ việc xác định trang trí c ữa hàng nh ư cách b ố trí đèn chiếu sáng gồm hệ thống các bóng đèn nhỏ ánh sáng vàng nhạt phía trên trần nhà, cách sắp đặt các giá treo quần áo, giá kính… đều hợp lý nh ất t ạo t ầm nhìn thoáng, d ễ quan sát từ cả bên trong lẫn ngoài cửa hàng. Cửa hàng đã có sẵn hệ thống điện, nước, điện thoại. Tiền thuê nhà hàng tháng là 2.500.000. Đây là mức chi cố định của hợp đồng thuê nhà trong vòng 2 năm, ngoài ra sẽ không phải chi thêm bất cứ chi phí bất th ường nào khác. Ch ủ nhà ch ịu trách nhi ệm việc nộp thuế đất hàng quý. Dự tính chi phí hàng tháng cho địa điểm kinh doanh này là: + Tiền thuê nhà : 2.500.000 + Điện, nước : 200.000 + Điện thoại cố định : 200.000 + Chi phí khác : 50.000 Tổng 2.950.000 II.Các hoạt động chuẩn bị cho cửa hàng đi vào kinh doanh LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 6
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC Các hoạt động chuẩn bị này được tiến hành song song trong khoảng thời gian d ự định cho phép là từ 4- 6 tuần: - Ký hợp đồng thuê nhà. - Sửa sang và trang trí cửa hàng. - Mua sắm các vật dụng cần thiết. - In danh thiếp và túi. - Đăng kí kinh doanh với Sở Kế hoạch và Đầu tư. - Tiến hành chiến lược quảng cáo và xúc tiến bán hàng. - Đi Hà Nội mua hàng. Bảng 1: Danh mục các công cụ, dụng cụ mua sắm cho cửa hàng Tên hạng mục S.lượng Đơn giá Thành tiền ST T1 Ma-nơ-canh cả người 02 1.200.000 2.400.000 Giá sắt để quần bò 01 chiếc 2 500.000 500.000 Mắc kẹp quần bò 02 lố 3 50.000 100.000 Mắc treo áo 10 lố 4 15.000 150.000 Gương treo tường 01 chiếc 5 150.000 150.000 Quạt treo tường 01 chiếc 6 150.000 150.000 Biển hiệu 7 01 cái 1.000.000 1.000.000 Túi in tên cửa hàng 8 07 kg 30.000 210.000 9 Giá kính 01 cái 1.200.000 1.200.000 Sửa sang và trang trí cửa 01 lần 10 500.000 500.000 Tổng 6.360.000 LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 7
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC CHƯƠNG III LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH I.Kế hoạch Marketing 1.Chiến lược tổng thể: Sau khi xác định được quy mô thị trường tiềm năng và xác định đối t ượng khách hàng mục tiêu, chúng em quyết định lựa chọn chiến lược Marketing một cách hợp lý để giới thiệu các mặt hàng cửa hàng mình sẽ kinh doanh tới khách hàng của mình. - Sản phẩm: Dựa vào sự phân tích các mặt hàng quần áo thời trang hi ện có trên th ị trường thành phố Vinh từ các đối thủ cạnh tranh, chúng em xác định sản ph ẩm c ủa cửa hàng mình phải là những mặt hàng vừa thoả mãn cao nh ất nhu c ầu c ủa nhi ều đ ối tượng khách hàng có những đặc điểm nổi bật như: hàng đa dạng về mẫu mã, ki ểu dáng và màu sắc dành cho nhiều sự lựa chọn khác nhau, bên c ạnh đó c ửa hàng cũng có loạt sản phẩm mang tính độc đáo. Sản phẩm không chỉ đẹp, h ợp thời trang, mà còn hợp với “ gu” ăn mặc chung của toàn thể nam giới Việt Nam. LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 8
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC - Giá cả: Chúng em xác định việc mua hàng từ các trung tâm bán buôn qu ần áo th ời trang chứ không mua thông qua đại lý trung gian nào cả nên giá mua các s ản ph ẩm này đều là giá gốc, dễ dàng cho cửa hàng xác định giá bán ra các s ản ph ẩm này là r ẻ nh ất, phù hợp với mức chi cho quần áo của đa số khách hàng ( khoảng từ 100.000 đến 600.000đ / 1sp), mức giá này là tương đối th ấp h ơn hoặc b ằng so v ới m ức giá bán c ủa các đối thủ cạnh tranh. - Địa điểm: Đối với việc kinh doanh bán lẻ quần áo thời trang thì địa điểm để đặt cửa hàng là hết sức quan trọng. Nó phải thoả mãn một số yêu cầu nh ư: ở vị trí đông người qua lại; có vỉa hè rộng rãi thuận tiện cho việc đỗ xe c ủa khách hàng; có m ức đ ộ an toàn về an ninh cao; không nằm trong vùng sắp quy hoạch của thành phố… - Quảng cáo và xúc tiến bán hàng: Qua việc tìm hiểu các cửa hàng quần áo thời trang khác trong thành phố, chúng em nhận thấy đa số các cửa hàng này không chú trọng nhiều cho việc hỗ trợ bán hàng và quảng cáo, vì hầu hết chủ các cửa hàng này đều không qua đào tạo về kinh doanh mà hầu hết họ đ ều là nh ững ng ười có kinh nghiệm trong làm ăn buôn bán, có vốn nên mở cửa hàng quần áo th ời trang. Nh ưng đối với một cửa hàng kinh doanh bán lẻ thì việc chú trọng vào vi ệc qu ảng cáo và xúc ti ến bán hàng là rất cần thiết; vì thế chúng em đưa ra chiến lược cho cửa hàng như sau: Trước khi cửa hàng đi vào hoạt động kinh doanh chính thức, chúng em quảng cáo về cửa hàng trên web rao vặt của TP Vinh như chovinh.com và vinhtoday.com, treo băng- rôn thông báo về việc khai trương trước cửa hàng, thông báo miệng tới toàn th ể bạn bè và các mối quen biết về việc mở cửa hàng, phát tờ rơi trên địa bàn TP… Nh ằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến với cửa hàng trong ngày khai trương. Trích 5% lãi ròng cho việc quảng cáo và xúc tiến bán hàng nh ằm thúc đ ẩy ho ạt động bán hàng tăng lên hàng tháng, cụ thể là: LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 9
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC - Chương trình khuyến mãi của cửa hàng là giảm giá 10% tất c ả các m ặt hàng trong các dịp như khai trương cửa hàng, ngày lễ: 2/9; 8/3; 20/10; 14/2; Noel; Tết dương lịch… Giảm giá đặc biệt 50% trong những đợt thanh lý hàng cuối mùa. Giảm 10% cho những đơn đặt hàng lớn (số lượng trên 20 sp/1lần mua). - Cửa hàng phát hành thẻ V.I.P mua hàng giảm 10% mỗi s ản ph ẩm cho nh ững khách hàng quen thuộc mua trên 20 sp/1tháng nhằm tạo lượng khách hàng trung thành với cửa hàng. Với đối tượng khách hàng lần đầu đến với cửa hàng cũng được ưu tiên giảm giá 5% để khuyến khích những khách hàng này mua hàng. - Những sản phẩm đã mua rồi khách hàng vẫn được đổi lấy s ản ph ẩm khác n ếu không ưng ý trong vòng 24h nhằm tạo tâm lý thoải mái nh ất cho khách hàng, t ạo ấn tượng tốt về cửa hàng. Với việc áp dụng chiến lược Marketing vào cửa hàng, chúng em tin rằng s ẽ thu hút được lượng khách hàng tương đối cho cửa hàng, duy trì và củng c ố thói quen mua hàng của khách hàng tại cửa hàng mình. 2.Chiến lược cạnh tranh: Khi mới gia nhập thị trường, để cạnh tranh với các cửa hàng quần áo thời trang đã mở, chúng em đã áp dụng một số chiến lược cạnh tranh nhằm lôi kéo khách hàng từ bỏ đối thủ và đến với cửa hàng chúng em. - Chiến lược thích nghi cạnh tranh. - Chiến lược phân biệt. - Chiến lược phản ứng nhanh. II.Kế hoạch nhân sự 1.Tổ chức nhân sự của cửa hàng: Nhân sự bao gồm chủ cửa hàng và nhân viên bán hàng: LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 10
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC - Về mặt sở hữu pháp lý thì chúng em là ch ủ sở hữu của cửa hàng fashion_ for_ men. Chúng em sẽ chịu trách nhiệm mua hàng; tổ chức các hoạt động kinh doanh; lập và duy trì hệ thống sổ sách toán, hàng lưu kho; giám sát các ho ạt đ ộng hàng ngày; tuyển dụng; tiếp xúc, thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng. Vốn là chúng em sẽ tự góp lại để kinh doanh, do mỗi người một khía cạnh nên họ phải có hiểu biết và củng có kinh nghiệm về khía cạnh đó như : bên khía cạnh l ấy hàng thì người đó phải có mối lấy hàng rẻ củng như sành về chất lượng sản phẩm... - Nhân viên bán hàng có 1 người, với thời gian làm việc là cả ngày (nhân viên bán hàng không làm việc theo ca tạo điều kiện quản lý nhân viên tốt h ơn). Nhân viên bán hàng chịu trách nhiệm tiếp xúc với khách hàng, giới thiệu sản phẩm, tư v ấn nh ững mẫu phù hợp cho khách hàng; theo dõi, giám sát nh ằm đảm bảo không b ị m ất hàng trưng bày trong cửa hàng... Yêu cầu chung đối với nhân viên bán hàng: là nữ có khi ếu ăn mặc đã t ốt nghi ệp PTTH, tính tình hoà nhã, thân thiện, nhanh nh ẹn và có kh ả năng thuy ết ph ục khách hàng cao, làm việc có kinh nghiệm. 2.Chính sách quản lý nhân sự: - Nhân viên bán hàng được đào tạo về bán hàng và thử việc trong 3 ngày đầu tiên. - Nhân viên bán hàng sẽ làm việc cả ngày với thời gian làm việc từ 8h – 12h và từ 14h – 21h, nhân viên được nghỉ trưa tại cửa hàng từ 12-14h, v ới mức lương cố định là 1.500.000đ/1tháng, cộng với tiền thưởng là 2000đ cho mỗi sản phẩm mà nhân viên đó bán được trong tháng. Cửa hàng bao ăn 2 bữa cơm trong ngày (m ỗi su ất c ơm là 20.000đ). - Sau 1 năm làm việc tại cửa hàng, nhân viên bán hàng được tăng lương c ố đ ịnh lên 1.700.000đ/1tháng. Dự tính chi phí hàng tháng cho nhân viên bán hàng: - LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 11
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC + Lương cố định 1.500.000 = 1.500.000 + Thưởng theo doanh số bán hàng 100.000 Ăn 30 ngày bữa ăn 20.000 đ/bữa + = 1.200.000 + Chi phí khác 50.000 = 50.000 Tổng 2.850.000 III.Kế hoạch tài chính 1. Kế hoạch sử dụng vốn Bảng 2: Dự kiến chi phí mua hàng ban đầu Đơn vị tính : đồng Số lượng Đơn giá Thành tiền Tên hàng Stt Áo phông mũ, cộc tay 1 35 50.000 1.750.000 Áo phông cổ tròn 2 35 40.000 1.400.000 Áo phông dài, cộc tay 3 15 60.000 900.000 Bộ quần áo thể thao 4 70 60.000 4.200.000 Áo sơmi ngắn tay 5 15 60.000 900.000 Áo sơmi dài tay 6 15 80.000 1.200.000 7 Giày bata 15 50.000 750.000 Giày thể thao 8 10 130.000 1.300.000 Quần bò dài 9 35 110.000 3.850.000 Quần bò lửng 10 30 70.000 2.100.000 LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 12
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC Mũ lưỡi trai 11 20 20.000 400.000 Quần lót nam 12 30 15.000 450.000 Kaki lửng 13 20 40.000 800.000 Tất chân các loại 14 20 7.000 140.000 Áo khoác thể thao 15 15 110.000 1.650.000 Áo khoác ấm 16 30 210.000 6.300.000 Thắt lưng 17 30 50.000 1.500.000 18 Ví nam 20 30.000 600.000 Tổng 30.190.000 Bảng 3: Dự tính chi phí hàng tháng cho cửa hàng Loại chi phí Số tiền (đồng) S TT Chi phí cố định 1 2.950.000 2 Chi phí cho nhân viên 2.850.000 Thuế môn bài 3 60.000 Tổng 5.860.000 Bảng 4: Dự tính nhu cầu tài chính ban đầu Các loại chi phí Số tiền (đồng) STT 1 Chi phí mua hàng 30.190.000 2 Đăng kí kinh doanh 1.000.000 Công cụ, dụng cụ 3 6.360.000 LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 13
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC 4 Chi phí hàng tháng 5.860.000 Chi phí đi lại 5 2.000.000 Chi phí vận chuyển 6 1.000.000 Chi phí quảng cáo và xúc tiến bán hàng 7 2.000.000 Tổng 48.410.000 Bảng 5: Ước tính doanh thu của cửa hàng trong một tháng. Số lượng Thành tiền (đồng ) Tên hàng Giá bán Stt Áo phông mũ, cộc tay 1 35 80.000 2.800.000 Áo phông cổ tròn 2 35 60.000 2.100.000 Áo phông dài, cộc tay 3 15 90.000 1.350.000 Bộ quần áo thể thao 4 70 120.000 8.400.000 Áo sơmi ngắn tay 5 15 100.000 1.500.000 Áo sơmi dài tay 6 15 170.000 2.550.000 7 Giày bata 15 70.000 1.050.000 Giày thể thao 8 10 220.000 2.200.000 Quần bò dài 9 35 250.000 8.750.000 Quần bò lửng 10 30 150.000 4.500.000 Mũ lưỡi trai 11 20 50.000 1.000.000 Quần lót nam 12 30 30.000 900.000 LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 14
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC Kaki lửng 13 20 70.000 1.400.000 Tất chân các loại 14 20 15.000 300.000 Áo khoác thể thao 15 15 200.000 3.000.000 Áo khoác ấm 16 30 450.000 13.500.000 Thắt lưng 17 30 120.000 3.600.000 18 Ví nam 20 80.000 1.600.000 Tổng 60.450.000 Bảng 6: Dự kiến lợi nhuận của cửa hàng trong 1 tháng Chi phí ban đầu 48.410.000 Doanh thu 60.450.000 Lợi nhuận 12.040.000 Với mức lợi nhuận như trên cửa hàng chúng em sẽ hoàn lại vốn trong vòng 4 tháng. LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 15
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 16
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC IV. Những rủi ro có thể gặp phải khi cửa hàng đi vào hoạt động 1. Những rủi ro có thể xảy ra Không có hoạt động kinh doanh nào là tuyệt đối an toàn, luôn luôn có những rủi ro rình rập, cho nên lường trước được những rủi ro trong tương lai để biết được có loại rủi ro phải chấp nhận, có loại rủi ro cần phòng tránh, khắc phục… Rủi ro chi phí tốn kém : nhất là những chi phí phát sinh nh ỏ, khó ki ểm - soát được trong quá trình chuẩn bị cho cửa hàng cũng nh ư sau khi c ửa hàng đi vào hoạt động kinh doanh như: chi phí cá nhân, chi phí đi lại, chi phí đi ện, điện thoại cố định... Rủi ro trong các vấn đề về tiếp thị như không thu hút đủ lượng khách - hàng cần thiết, tinh thần phục vụ của nhân viên bán hàng chưa tốt… Quản lý hàng lưu kho kém dẫn đến hàng trong kho còn tồn đọng nhiều, - sản phẩm dễ có khả năng lỗi mốt do tính chất thời trang là thay đổi nhanh. Không kịp thời giải quyết vấn đề vốn, để vốn đọng dưới dạng tài sản - như: quá nhiều hàng lưu kho, mà lại không đủ tiền mặt để chi trả cho nhu cầu hoạt động hàng ngày… Trộm cắp, gian lận xảy ra trong khi cửa hàng đông khách, nhân viên - không bao quát hết được toàn bộ khu trưng bày hoặc phòng thay đồ… Tai họa đột ngột có thể xảy ra do những nguyên nhân khách quan nh ư - hoả hoạn, bão lụt… Chủ nhà chấm dứt hợp đồng cho thuê nhà đột ngột khi th ấy cửa hàng - kinh doanh tốt, đông khách dẫn đến ngưng việc kinh doanh, mất khách quen… 2. Những phương án phòng ngừa rủi ro và hướng giải quyết LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 17
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC Nhận thức và lường trước được rủi ro đồng thời cũng nên đề phòng những rủi ro đó nhằm tránh tổn thất cho cửa hàng, càng tránh được t ổn th ất thì càng giảm được nguy cơ thất bại trong kinh doanh sau này. Nắm vững những kỹ năng kinh doanh cần thiết nhất như kỹ năng bán - hàng, tính toán chi phí, cân nhắc mua hàng và quản lý hàng lưu kho tốt nhất. Đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên bán hàng với thái đ ộ ph ục v ụ - tốt nhất, đồng thời đề ra những quy định cụ thể cho nhân viên về trách nhiệm đối với cửa hàng và khách hàng… Có chính sách giảm giá đối với những mặt hàng có nguy cơ l ỗi m ốt - nhằm giải toả hàng đọng và khuyến khích mua hàng từ nh ững khách hàng mới.. Kiểm soát và hạn chế tối đa các loại chi phí phát sinh. - Kiểm tra và đưa ra những điều khoản chặt chẽ trong h ợp đồng thuê - nhà nhằm hạn chế bất lợi sau này bị tạm dừng việc thuê nhà, hoặc những chi phí không thuộc trách nhiệm của chủ cửa hàng… LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 18
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC KẾT LUẬN Bản kế hoạch khởi sự kinh doanh là hết sức quan trọng không ch ỉ đối v ới giai đoạn khởi sự kinh doanh nhằm xác định mục tiêu kinh doanh c ủa cửa hàng và của chủ cửa hàng, mà nó còn giúp chủ cửa hàng duy trì mục tiêu đó nhằm phát triển công việc kinh doanh sau này. Chúng em hy vọng b ản k ế hoạch kinh doanh này là công cụ, là cầu nối hữu ích từ ý tưởng của chúng em đến với những hành động tự tin hơn sau này để thực hi ện công vi ệc kinh doanh một cách thành công và hiệu quả. Với cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang fashion_for_men, cũng mong muốn được góp phần nhỏ bé của chúng em vào sự phát tri ển kinh doanh bán lẻ ở quê hương mình, đồng thời đưa những xu hướng thời trang mới nhất, cập nhật nhất đến với nam giới ở đây, giúp họ đẹp trai h ơn và t ự tin h ơn trong cuộc sống. Trong thời gian làm bài tiểu luận này, chúng em đã rất cố gắng, song do trình độ bản thân chúng em còn nhiều hạn chế và kinh nghi ệm th ực ti ễn còn ít nên khó tránh khỏi những thiếu sót. Chúng em kính mong nh ận được s ự đóng góp ý kiến của cô giáo và các bạn trong lớp nhằm hoàn thiện hơn nữa bản kế hoạch kinh doanh của chúng em. Một lần nữa chúng em xin chân thành cảm ơn cô giáo dạy môn Quản Trị học, Trường ĐH SP Kĩ Thuật Vinh, đã giúp chúng em hoàn thành bài ti ểu luận này. LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 19
- KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC QUẢN TRỊ HỌC Chúng em kính chúc cô giáo và các bạn sức khỏe dồi dào và luôn luôn thành công trong cuộc sống. LỚP ĐH CN Ô TÔ A – K4 NHÓM I 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Công tác quản trị chiến lược tại Công Ty Sữa Vinamilk
25 p | 2436 | 809
-
Tiểu luận môn quản trị học: Kỹ năng ra quyết định trong quản trị
22 p | 3092 | 645
-
Tiểu luận: Quản trị chiến lược
15 p | 911 | 213
-
TIỂU LUẬN đề tài “Quan điểm của triết học Mác-Lênin về con người và vấn đề xây dựng nguồn lực con người trong sự nghiệp công nghiệp hóa,hiện đại hóa ở nước ta”
17 p | 445 | 162
-
Tiểu luận kinh tế chính trị: Quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với tính chất và trình độ phát triển của lực lượng sản xuất
20 p | 431 | 97
-
Tiểu luận đề tài : Quản trị sự thay đổi trong doanh nghiệp và Nghệ thuật quản trị sự thay đổi của Lee Kun Hee
33 p | 870 | 53
-
Tiểu luận kinh tế chính trị: Quan hệ biện chứng giữa sự phát triển của lực lượng sản xuất và sự đa dạng hoá các loại hình sở hữu ở Việt Nam
19 p | 282 | 52
-
Tiểu luận - Thực trạng quản trị vốn cố định tại nhà khách Tổng liên đoàn lao động Việt Nam
32 p | 305 | 48
-
Tiểu luận Quản trị học: Yếu tố con người trong công tác quản trị
17 p | 193 | 40
-
Tiểu luận kinh tế chính trị: Gia đình quyết định sự tồn tại và phát triển của xã hội
14 p | 231 | 29
-
Đề tài: QUAN HỆ PHÂN PHỐI Ở NƯỚC TA HIỆN NAY – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN QUAN HỆ PHÂN PHỐI Ở NƯỚC TA TRONG THỜI GIAN TỚI.
25 p | 136 | 22
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị nhân lực: Nâng cao hiệu quả tạo động lực cho người lao động theo học thuyết Abraham Maslow tại Công ty cổ phần may xuất khẩu Đại Đồng
75 p | 66 | 17
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị kênh phân phối sản phẩm tại Công ty TNHH Thiết bị học sinh Bình Minh
117 p | 15 | 11
-
Đề tài: Quan hệ phân phối ở nước ta hiện nay – thực trạng và giải pháp nhằm hoàn thiện quan hệ phân phối ở nước ta trong thời gian tới
27 p | 101 | 7
-
Luận văn thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam
142 p | 16 | 5
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị rủi ro tín dụng khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Ban Mê
28 p | 12 | 4
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Thực trạng hiệu quả hoạt động kinh doanh ở Công ty TNHH Thương mại dịch vụ tin học Xuân Hàm giai đoạn năm 2013-2015
59 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn