intTypePromotion=3

Tiểu luận: Lịch sử phát triển của thương mại điện tử

Chia sẻ: Dfxvcfv Dfxvcfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:44

0
177
lượt xem
30
download

Tiểu luận: Lịch sử phát triển của thương mại điện tử

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Lịch sử phát triển của thương mại điện tử tập trung các nội dung chính như tóm lược lịch sử thương mại điện tử từ 1995 - 2012, dự đoán xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo. Những thay đổi về công nghệ, kinh doanh, xã hội của thương mại điện tử.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Lịch sử phát triển của thương mại điện tử

  1. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GIẢNG VIÊN : THẦY NGUYỄN QUANG TRUNG THỰC HIỆN : NHÓM 1 – LỚP MBA12C 1
  2. THÀNH VIÊN NHÓM 1 •Trần Trung Chuyển • Bùi Nguyễn Trúc Linh • Lê Tuyết Linh • Nguyễn Thị Ngọc Oanh • Lê Bảo Trâm 2
  3. NỘI DUNG 1 2 3 Tóm lược Dự đoán xu Những thay lịch sử hướng phát đổi về công TMĐT triển trong nghệ, kinh từ 1995- 5 năm doanh, xã 2012 tiếp theo hội 3
  4. Tóm lược lịch sử thương mại điện tử 1995 – 2000: Đổi mới 2001 – 2006: Hợp nhất 2007 đến nay: Tái tạo 4
  5. Lịch sử thương mại điện tử (tt) 1995 – 2000: Đổi mới  Đối với công nghệ thông tin và khoa học máy tính  Đối với các nhà kinh tế  Đối với các doanh nhân 2001 - 2006: Hợp nhất 2007 đến nay: Tái tạo 5
  6. Lịch sử & thực trạng phát triển TMĐT tại VN Dịch vụ internet được cung cấp chính thức vào năm 1997  Năm 2007 Việt Nam vào Top 10 thế giới về tốc độ phát triển internet => tiền đề phát triển thương mại điện tử.  Năm 2010, Việt Nam có khoảng 9.300 trang web B2C 6
  7. Lịch sử & thực trạng phát triển TMĐT tại VN Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin 7
  8. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo Thị trường Mỹ Thị trường Châu Á Thị trường Việt Nam 8
  9. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo (tt) Thị trường Mỹ 1 Xu hướng của B2C 2 Xu hướng của B2B 3 Những hạn chế của B2C 4 Xu hướng Mobile Internet Access 5 Dự báo triển vọng phát triển 9
  10. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo (tt) 1 Xu hướng của B2C 10
  11. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo (tt) 2 Xu hướng của B2B 11
  12. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo (tt) 3 Những hạn chế của B2C Yếu tố hạn chế Nguyên nhân Công nghệ đắt tiền Việc sử dụng internet đòi hỏi đầu tư từ 200-300 đôla/1 máy tính và việc kế nối internet tốn khoảng 10-50 đôla/tháng Kỹ năng phức tạp Để sử dụng internet cần có những kỹ năng phức tạp và hơn là việc nói chuyện, đọc báo, xem tivi -Sự thay đổi liên tục của thị - Việc đi mua sắm được xem là một sự kiện VH- trường hàng hóa và XH, nơi mọi người gặp gỡ trực tiếp với các thương gia và NTD khác. - Kinh nghiệm mua sắm - Kinh nghiệm xã hội này vẫn chưa được nhân đôi truyền thống hoàn toàn dưới dạng kỹ thuật số Sự hạn chế khả năng cập Phần lớn thế giới, dân số không có dịch vụ điện vào các sản phẩm CN thoại, máy tính, hoặc điện thoại di động Độ bão hòa và trấn tác Tăng trưởng dân số Internet chậm như phương pháp tiếp cận kích thước của dân số 12
  13. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo (tt) Dự báo phát triển của B2C tại Mỹ Chỉ tăng 10% mỗi năm, chậm hơn những năm đầu B2C chiếm khoảng 3,7 nghìn tỷ đôla trong TMĐT Chỉ chiếm 6% /Tổng DT online 2016 đạt khoảng 540 tỷ đôla 2020 chỉ chiếm khoảng 17%/Tổng DT online 13
  14. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo (tt) 4 Xu hướng Mobile Internet Access 14
  15. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo (tt) Dự báo Thương mại di động đoạn tăng trưởng thị trường nhanh chóng ở Mỹ, với doanh số hiện nay vào khoảng 6 tỉ đô la sẽ vọt lên 31 tỉ đô la trong năm 2016, tương đương với 7% tổng giá trị thương mại điện tử của nước này. Trong đó, các sản phẩm chủ lực của thương mại di động gồm dịch vụ du lịch (chiếm 31%), máy tính và thiết bị điện tử (20%), thời trang (13%), sách, nhạc và đĩa DVD (9%), trang thiết bị văn phòng (7%), dụng cụ gia đình (6%), vé xem phim, xem kịch và các sự kiện (3%). Theo Công ty nghiên cứu Forrester 15
  16. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo (tt) Thị trường Châu Á Internet phát triển nhanh chóng Chiếm vị trí thứ 3, sau Bắc Mỹ và Châu Âu Trung bình có 25% dân số sử dụng Internet Dẫn đầu là Trung Quốc và Hồng Kông 16
  17. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo (tt) Thị trường Việt Nam VN đứng thứ 2 ở ĐNA Người dùng truy cập Internet 26,2 giờ mỗi tháng 90% vào Internet bằng thiết bị di động 50% truy cập Internet qua ĐT ít nhất một lần/ngày 17
  18. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo (tt) Thị trường Việt Nam Hội thảo Ngày Internet Việt Nam 2013 2013 Doanh thu: 20,6 ngàn tỷ đồng Quảng cáo trực tuyến: 2,4 ngàn tỷ đồng Các nội dung và DV trên Internet: 4,2 ngàn tỷ đồng Các nội dung trên ĐTDĐ: 8 ngàn tỷ đồng 18
  19. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo (tt) Thị trường Việt Nam Hội thảo Ngày Internet Việt Nam 2013 2018 Doanh thu: 100 ngàn tỷ đồng Quảng cáo trực tuyến: 8 ngàn tỷ đồng 3,6 lần Các nội dung & DV trên Internet: 60 ngàn tỷ đồng 14 lần Các nội dung trên ĐTDĐ: 20 ngàn tỷ đồng 2,5 lần 19
  20. Xu hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo (tt) Thị trường Việt Nam Đại dương xanh- Mỏ vàng số Tỷ lệ sử dụng các dịch vụ OTT qua smartphone tăng dần Năm 2013: tăng 33,8% Dự kiến 3 năm 2014 - 2015 - 2016 sẽ tiếp tục đạt được các mức 41% - 44,2% - 45,5%. 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản