Tiểu luận: Lợi ích và trở ngại trong việc áp dụng ISO 9000 tại trung tâm khai thác TSN
lượt xem 11
download
Tiểu luận: Lợi ích và trở ngại trong việc áp dụng ISO 9000 tại trung tâm khai thác TSN trình bày ISO 9000 là gì? mô hình ISO 9000: 2000, nguyên tắc của ISO 9000: 2000. Bộ tiêu chuẩn về quản lý chất lượng do tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hóa (ISO) chính thức ban hành nhằm đưa ra các chuẩn mực cho hệ thống quản lý chất lượng và có thể áp dụng rộng rãi cho mọi loại hình hoạt động như lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Lợi ích và trở ngại trong việc áp dụng ISO 9000 tại trung tâm khai thác TSN
- LỢI ÍCH VÀ TRỞ NGẠI TRONG VIỆC ÁP DỤNG ISO 9000 TẠI TRUNG TÂM KHAI THÁC TSN Nhóm 05: 1. Nguyễn Nhật Vinh 2. Lê Huy Tùng 3. Triệu Hoàng Liên Hương 4. Đặng Thanh Thảo 5. Lê Thị Bích Phụng 6. Hoàng Huy Thắng 7. Nguyễn Thanh Phương GVHD: TS Ngô Thị Ánh
- HỆ THỐNG ISO 9000
- ISO 90 là gì? Bộ tiêu chuẩn về quản lý chất lượng do tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hóa (ISO) chính thức ban hành nhằm đưa ra các chuẩn mực cho hệ thống quản lý chất lượng và có thể áp dụng rộng rãi cho mọi loại hình hoạt động như lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.
- MÔ HÌNH ISO 9000:2000 Trách nhiệm Khách hàng & các lãnh đạo Khách hàng & bên bên liên quan Các yêu cầu Sự thõa mãn liên quan Đo lường, phân Quản lý nguồn tích, cải tiế n lực Đầu vào Tạo sản phẩm Đầu ra Sản phẩm
- aáu truùc bo ä C tieâu chuaån ISO 90 HTQ LCL CÔ SÔÛ VAØ TÖØ VÖÏNG ISO 90:205 HTQ LCL HTQLCL CAÙC YEÂU CAÀU HÖÔÙNG DAÃN CAÛI TI EÁN ISO 901:208 ISO :209 904 HÖÔÙNG DAÃN ÑAÙNH GIAÙ HEÄ THOÁNG QUÛN LYÙ CHAÁT LÖÔÏNG/ MOÂI TR ÖÔØNG A ISO :20 190
- 8 NGUYÊN TẮC CỦA ISO 9000:2000 1. Hướng vào khách hàng 2. Sự lãnh đạo 3. Sự tham gia của mọi người 4. Cách tiếp cận theo quá trình 5. Cách tiếp cận theo hệ thống đối với quản lí 6. Cải tiến liên tục 7. Quyết định dựa trên sự kiện 8. Quan hệ hợp tác cùng có lợi với người cung ứng
- Nội dung chính của tiêu chuẩn ISO 9001:2008 Các yêu cầu về Hệ thống quản lý chất lượng (Điều khoản 4) Các yêu cầu về Trách nhiệm của lãnh đạo (Điều khoản 5) Các yêu cầu về Quản lý nguồn lực (Điều khoản 6) Các yêu cầu liên quan đến các quá trình chính để tạo sản phẩm (Điều khoản 7) Các yêu cầu về Đo lường, phân tích và cải tiến (Điều khoản 8).
- CÁC LỢI ÍCH CHÍNH CỦA ISO 9000 1. Kiểm soát quản lý tốt hơn. 2. Tạo nền móng cho sản phẩm có chất lượng 3. Tăng năng suất và giảm giá thành 4. Tăng năng lực cạnh tranh 5. Tăng uy tín của công ty về chất lượng. Có giá trị quảng cáo, giới thiệu công ty đối với xã hội và quốc tế.
- CÁC BƯỚC ÁP DỤNG ISO 9000 TẠI DOANH NGHIỆP Bước 1 : Phân tích tình hình và hoạch định phương án Bước 2 : Xây dựng hệ thống chất lượng Bước 3 : Hoàn chỉnh Bước 4 : Xin chứng nhận
- HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TẠI TRUNG TÂM KHAI THÁC TÂN SƠN NHẤT
- GIỚI THIỆU TRUNG TÂM Tên giao dịch thương mại: Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất – Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Trụ sở chính: Tòa nhà điều hành Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Sân bay Tân Sơn Nhất Trung tâm kiểm soát khai thác được thành lập năm 1999 và đại diện cho VNA tại các sân bay để: - Giám sát tất cả các đối tác và nhà cung cấp dịch vụ cho hành khách của VNA. - Lập kế hoạch, tổ chức các hoạt động liên quan đến chuyến bay của VNA để xác định và duy trì tối đa độ an toàn, đúng giờ và hiệu quả đối với các dịch vụ phục vụ hành khách cho các chuyến bay của VNA. - Đảm bảo dịch vụ hành khách phù hợp với các chính sách của công ty, mang lại lợi ích cả về thương mại và khai thác tại các sân bay. - Với chức năng trên TOC mang sứ mệnh là thực hiện tốt các nhiệm vụ và chức năng của Tổng công ty Hàng không quốc gia Việt Nam giao phó để kiểm tra giám sát hiệu quả các chuyến bay của VNA nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho hành khách của VNA góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của VNA.
- Sản phẩm và khách hàng Sản phẩm của TT: dịch vụ khai thác các chuyến bay của Vietnam Airlines tại sân bay TSN Khách hàng của TT: Khách hàng bên ngoài: Hành khách đi trên chuyến bay của VNA Khách hàng nội bộ: Các ban ngành chức năng thuộc TCT HKVN
- GIỚI THIỆU VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG Hệ thống quản lý chất lượng của TTKTTSN được xây dựng phù hợp với các điều khoản của tiêu chuẩn ISO 9001:2000 Nhận biết các quá trình của hệ thống: - Các quá trình về hoạt động quản lý- hoạch định của lãnh đạo - Quá trình cung cấp nguồn lực - Quá trình thực hiện sản phẩm
- CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG Trung tâm Khai thác TSN cam kết: 1. Cung cấp dịch vụ cho khách hàng trên cơ sở hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2000 2. Không ngừng nâng cao hiệu quả trong việc khai thác và giám sát các hoạt động dịch vụ mặt đất và dịch vụ trên không tại sân bay TSN nhằm hướng đến các chuyến bay của VN được phục vụ an toàn và chất lượng 3. Tạo hình ảnh tốt của VNA trong mỗi khách hàng bằng cách luôn làm hài lòng và thỏa mãn những yêu cầu của khách hàng trên cơ sở đảm bảo tuân thủ các qui trình, qui định tiêu chuẩn của TCT HKVN, Cục hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV). 4. Xây dựng mối quan hệ và phối hợp tốt với các công ty cung ứng dịch vụ cho hành khách và chuyến bay nhằm đạt được sự ồn định trong quá trình cung ứng dịch vụ cho khách hàng. 5. Không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đảm bảo dịch vụ cung cấp cho khách hàng luôn an toàn và chất lượng.
- Hệ thống tài liệu chất lượng CS - MT STCL Thủ tục, quy trình Hướng dẫn, biểu mẫu Hoà sô - TT đã thiết lập và duy trì thủ tục kiểm soát tài liệu dưới dạng văn bản đảm bảo các tài liệu: - Luôn phổ biến, có sẵn, dễ sử dụng, dễ truy cập (hệ thống mạng nội bộ) - Được phê duyệt, cập nhật - Phân phối tài liệu được kiểm soát và giao đúng bộ phận sử dụng
- TRÁCH NHIỆM CỦA LÃNH ĐẠO Cam kết của lãnh đạo: Phổ biến đến toàn thể CBCNV Thiết lập chính sách an toàn chất lượng Xác lập MTATCL Tiến hành họp xem xét của lãnh đạo Đảm bảo cung cấp đủ nguồn lực cần thiết và phân bổ hợp lý nguồn lực cho từng giai đoạn phát triển Hướng vào khách hàng: Xem việc đáp ứng và thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng là một mục đích cao nhất
- HOẠCH ĐỊNH CHẤT LƯỢNG Ban lãnh đạo bổ nhiệm đại diện lãnh đạo chịu trách nhiệm về HTCL Ban lãnh đạo xác định MTCL cho TT và các bộ phận. Các mục tiêu được theo dõi, đôn đốc bởi các trưởng bộ phận/cá nhân được phân công và định kỳ báo cáo lãnh đạo. Nếu không đạt người có trách nhiệm phải đề xuất hành động khắc phục Xem xét của lãnh đạo: được thực hiện định kỳ tuần, tháng, quý về tính hiệu quả của HT, đánh giá cơ hội cải tiến và nhu cầu thay đối
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận “Các phong cách đàm phán trong kinh doanh”
25 p | 2882 | 528
-
Tiểu luận Tìm hiểu về tình hình và phát triển hoạt động kiểm toán độc lập
25 p | 854 | 333
-
Tiểu luận: Thể dục thể thao xuất phát từ lao động
24 p | 1300 | 245
-
Tiểu luận: Vấn đề lao động việc làm trong phát triển kinh tế xã hội Việt Nam hiện nay
25 p | 1194 | 201
-
Tiểu luận: Sự thay đổi văn hóa của Nhật Bản và Matsushita
15 p | 544 | 61
-
Bài tiểu luận: Vaccine và ứng dụng
53 p | 317 | 54
-
Tiểu luận: Vai trò của vi khuẩn trong chăn nuôi hiện nay
18 p | 436 | 41
-
Tiểu luận: Phân tích lợi ích, khó khăn, thuận lợi trong quá trình thực hiện ISO trong dịch vụ hành chính công
16 p | 346 | 40
-
Tiểu luận: Kỹ năng tham gia tố tụng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý trong các vụ việc dân sự
21 p | 234 | 36
-
Luận văn: "Lợi ích kinh tế và các hình thức phân phối thu nhập ở Việt Nam hiện nay"
41 p | 151 | 33
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích lợi ích và chi phí của dự án sân bay Long Thành
108 p | 89 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Luật học: Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự trong TTDS
115 p | 85 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Luật học: Các phương thức thanh toán quốc tế nhìn dưới góc độ lợi ích và rủi ro về mặt pháp lý đối với nhà xuất khẩu hoặc nhà nhập khẩu
122 p | 58 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Xã hội học: Vai trò của công đoàn trong bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hyundai Kefico Việt Nam, khu công nghiệp Đại An, tỉnh Hải Dương
137 p | 19 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Chính sách công: Phân tích lợi ích và chi phí dự án giao thông công cộng đại lộ Võ Văn Kiệt
122 p | 43 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích lợi ích và chi phí của dự án khu xử lý bùn từ các nhà máy nước Thủ Đức
85 p | 46 | 7
-
Tiểu luận: Các lợi ích của ngành kỹ thuật ?Phân tích hai lợi ích phù hợp nhất
22 p | 129 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn