TRƯ
ỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
KHOA: BẢO HIỂM
----------
TIỂU LUẬN
MÔN: QUẢN LÝ HỌC
ĐỀ TÀI
CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA TỔ CHỨC ADIDAS AG THEO
MÔ HÌNH CHUỖI GIÁ TRỊ MICHEAL PORTER
Giáo viên hướng dẫẫn: Lê Thị Hoài Thu
Nhóm sinh viên : -Vũ Trung Đức
-Vũ Hiền Phương
-Nguyễn Kim Hằng
-Phạm Thị Lam
-Đào Nguyên Đức
-Nguyễn Quỳnh Anh
Chuyên ngành : Bảo hiểm
L p : Bảo hiểm 63A
HÀ NỘI, 20/10/2021
lOMoARcPSD|16991370
2
lOMoARcPSD|16991370
Mục lục
Lời mở đầu……………………………………………………...4
Chương I. Giới thiệu
1.1. Adidas AG………………………………………………..5
1.2. Dòng giày Ultra Boost……………………………………5
Chương II. Các yếu tố cơ bản của tổ chức
2.1. Mục đích và mục tiêu…………………………………….7
2.2. Hoạt động bổ trợ………………………………………….8
2.2.1. Xây dựng cơ sở hạ tầng………………………………..8
2.2.2. Quản lý nguồn nhân lực……………………………….8
2.2.3. Mua lại………………………………………………..10
2.3. Hoạt động chính………………………………………….11
2.3.1. Phân tích môi trường………………………………….11
2.3.2. Thiết kế sản phẩm……………………………………..14
2.3.3. Huy động đầu vào……………………………………..16
2.3.4. Sản xuất………………………………………………..17
2.3.5. Xúc tiến hỗn hợp và phân phối………………………..18
2.3.6. Dịch vụ sau bán hàng………………………………….21
Chương III. Giá trị của tổ chức
3.1. Giá trị cốt lõi………………………………………………23
3.2. Giá trị vượt trội……………………………………………23
Chương IV. Tổng kết……………………………………………27
Các nguồn tài liệu tham khảo……………………………………28
Lời mở đầu
3
lOMoARcPSD|16991370
35 tấn là lượng rác thải nhân loại đổ ra đại dương mỗi ngày, một con số
không tưởng, rất đáng báo động về tác động của con người đối với môi
trường tự nhiên. Như một lẽ tất yếu, chúng ta phải đối mặt với những hậu quả
khôn lường sau khi làm tổn hại thiên nhiên ý hay tình. Đó sự suy
thoái đa dạng sinh học biển, điển hình là hệ sinh thái san hô, là sự suy giảm số
lượng hoặc đáng buồn hơn tuyệt chủng của nhiều loài sinh vật, hải sản ven
bờ. Không những vậy ô nhiễm môi trường biển còn gây mất mỹ quan, tạo mùi
khó chịu ảnh hưởng đến doanh thu ngành du lịch, làm hỏng hóc những thiết
bị máy móc khai thác tài nguyên thiên nhiên vận chuyển đường thủy,…
Suy cho cùng là làm kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế.
Tuy nhiên, chúng ta chẳng thể cứ mãi gồng mình chống chọi lại cơn
thịnh nộ của mẹ thiên nhiên. Con người dần ý thức sâu sắc hơn, đề ra nhiều
giải pháp để giảm thiểu xử rác thải. Lĩnh vực thời trang ngày nay cũng
góp một phần công lao không nhỏ vào cuộc chiến chống lại rác thải biển bằng
việc khuyến khích tiêu dùng sản phẩm “xanh”- thân thiện với môi trường.
thể nói sự hợp tác giữa Adidas AG Parley khi cho ra đời dòng sản phẩm
giày Ultra BOOST đã mở ra một kỷ nguyên mớiđó việc tái chế rác thải
thành phụ kiện thời trang như giày, quần áo, túi xách,… không phải viển
vông, xa lạ.
Nhằm mục đích tìm hiểu thêm về mục tiêu, mục đích và các hoạt động
bản của Adidas từ đó thấy được những giá trị cốt lõi, giá trị vượt trội,
nhóm 6 chúng em đã chọn đề tài nghiên cứu “Các yếu tố cơ bản của tổ chức
Adidas AG theo hình chuỗi giá trị Michael Porter”. Phạm vi nghiên cứu
dòng giày thể thao UtraBoost - sản phẩm hợp tác của Adidas AG Parley
năm 2015.
Chương I. Giới thiệu
1.1. Adidas AG
4
lOMoARcPSD|16991370
Adidas là một công ty đa quốc gia đến từ Đức, chuyên sản xuất giày
dép, quần áo và phụ kiện. Tiền thân của công ty là Gebruder Dassler
Schuhfabrik, được thành lập vào năm 1924 bởi anh em nhà Dassler là Adi
Dassler và Rudolf.
Các sản phẩm chính của thương hiệu Adidas bao gồm giày dép, quần áo,
mũ, tất, túi xách thể thao… Ưu điểm của các sản phẩm thương hiệu Adidas là
luôn được làm từ những chất liệu tốt nhất và được thiết kế với kiểu dáng tỉ mỉ,
kín đáo và tinh tế. Từng đường may đều mang đến cho người sử dụng cảm
giác thoải mái, dễ chịu.
Ngày nay, Adidas đã trở thành công ty lớn thứ hai thế giới chuyên sản
xuất các sản phẩm thời trang thể thao và thời trang. Sản phẩm của hãng hiện
đã có mặt trên 160 quốc gia / vùng lãnh thổ, hàng năm có hơn 660 triệu sản
phẩm được bán ra để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.
Adidas AG là công ty cổ phần của Tập đoàn Adidas, bao gồm công ty đồ
thể thao Reebok, công ty golf TaylorMade (bao gồm Ashworth), 8.33% câu
lạc bộ bóng đá Đức Bayern Munich và Runtastic, một công ty công nghệ thể
dục của Áo.
1.2. Dòng giày Ultra Boost
Ultra boost đôi giày Được ra mắt lần đầu tiên vào cuối tháng
02/2015 của hãng thời trang Adidas đôi giày sneaker Ultra Boost nhanh
chóng trở thành thế hệ giày đỉnh cao của Ông lớn Adidas. Sneaker được đánh
giá mẫu giày chạy bộ tốt nhất hãng cho ra mắt, đi kèm với đó những
tính năng vượt trội, thiết kế đẹp mắt,…
Ra năm từ năm 2015, cho đến nay cũng 2020, nhưng mẫu giày này
vẫn luôn được mọi người đánh giá rất là cao trong phân khúc bởi chất liệu của
sản phẩm rất tốt, những dòng sản phẩm đến từ họ nhà Adidas dòng này
luôn trang chị cho emnhững công nghệ cực đẹp cực khủng, hướng đến
sự tinh tế khỏe khoắn trong bước chân bạn mang. Giới mộ điệu lẫn các
chuyên gia đều đánh giá cao về độ êm ái, thoải mái Ultra Boost mang lại.
5
lOMoARcPSD|16991370