Tiểu luận: Sự thành công của thương hiệu Bkav
lượt xem 18
download
Đề tài Sự thành công của thương hiệu Bkav trình bày những nội dung chính: cơ sở lý thuyết, sự thành công của thương hiệu Bkav, rút ra kết luận. Bài tiểu luận trình bày khoa học, khái quát được vấn đề.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Sự thành công của thương hiệu Bkav
- SỰ THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU BKAV Giáo viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Tiến Dũng Nhóm sinh viên: Nguyễn Văn Hoàng 20081069 Trương Hữu Phi 20083428 Vũ Kiến Thiết 20082511
- NỘI DUNG CHÍNH Lời mở đầu Cơ sở lý thuyết Sự thành công của thƣơng hiệu Bkav
- LỜI MỞ ĐẦU Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam – VCCI: 73,95% các doanh nghiệp trong nước lựa chọn sử dụng phần mềm diệt virus Bkav. Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam trao giải "Phần mềm diệt virus tốt nhất 2009"
- LỜI MỞ ĐẦU Vị trí quán quân năm thứ 2 liên tiếp trong cuộc bình chọn“Sản phẩm An toàn thông tin được người dùng ưa chuộng nhất năm 2010”. Hai lần liên tiếp đạt chứng chỉ quốc tế VB100 do tổ chức Virus Bulletin (Vương quốc Anh) kiểm định và chứng nhận “khảo sát sự thành công của thương hiệu Bkav”
- I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 1. Khái niệm về thƣơng hiệu: “Thƣơng hiệu là khái niệm của người tiêu dùng về sản phẩm với dấu hiệu của nhà sản xuất gắn lên mặt, lên bao bì hàng hoá nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ sản phẩm. Thương hiệu thường gắn liền với quyền sở hữu của nhà sản xuất và thường được uỷ quyền cho người đại diện thương mại chính thức” Thƣơng hiệu - theo WIPO: “là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức”
- I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 1. Khái niệm về thƣơng hiệu: “Thƣơng hiệu được hiểu là một dạng tài sản phi vật chất. Lưu ý phân biệt thương hiệu với nhãn hiệu. Một nhà sản xuất thường được đặc trưng bởi một thương hiệu, nhưng ông ta có thể có nhiều nhãn hiệu hàng hóa khác nhau” “Thƣơng hiệu (brand, brand name, trademark), hiểu một cách đơn giản, là một cái tên gắn với một sản phẩm hoặc một nhà sản xuất”
- I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 2. Sự hình thành thƣơng hiệu • Xác định giá trị của thương hiệu • Xác định mục tiêu của thương hiệu • Tập trung vào khán giả mục tiêu • Xác định những rào cản • Xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu
- I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3. Các yếu tố để đánh giá về một thƣơng hiệu o Nhận biết thương hiệu o Liên tưởng thương hiệu o Chất lượng cảm nhận o Sự trung thành với thương hiệu
- II. THƢƠNG HIỆU BKAV Bkav Pro công 1. Lịch sử hình thành BKAV nghệ điện toán đám mây 2010 Bkav Pro 2009 Bkav Home Internet 29/9 miễn phí ra đời 1995 Security 2009 Bkav Được thương 2005 2009 Phát hành bản mại hóa Beta Bkav Pro
- II. THƢƠNG HIỆU BKAV Định hướng triết lý làm việc của “Bkav Pro”: B = Bạn của mọi người K = Không nói không A = Áo đen V = Vô hình Pro = Phi thời gian
- II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV Mục đích nghiên cứu Đánh giá của khách hàng về sự nhận biết thương hiệu, giá, sự cảm nhận, hình ảnh, sự liên tưởng thương hiệu, lòng trung thành đối với Bkav Kế hoạch nghiên cứu - Xác định thông tin cần tìm hiểu - Thu thập trực tiếp ý kiến của SV BK, và một số ở các khu xóm trọ - Sử dụng một số dữ liệu có sẵn (thứ cấp) - Thu thập dữ liệu sơ cấp - Điều tra 50 mẫu
- II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV Về sự nhận biết thương hiệu C1. Khi được hỏi sản phẩm phần mềm diệt virus, thương hiệu nào Phần xuất hiện đầu tiên trong trí nhớ mềm của bạn? khác 36% BKAV 64%
- II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV Về sự nhận biết thương hiệu Có Biết Không Biết C2. Bạn có biết tới thương hiệu BKAV không? 12% 88%
- II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV Về sự liên tưởng thương hiệu C3. Theo bạn, điểm khác biệt lớn nhất của thương hiệu BKAV so với các thương hiệu phần mềm diệt virus khác là gì? “Đây là sản phẩm dùng Tiếng Việt, tiện lợi cho người không biết dùng máy tính”. Có 40% khách hàng được hỏi đưa ra quan điểm này. 2% 9% C4. Khi nhắc đến Bkav bạn liên 43% tưởng tới điều gì? 46%
- II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV Về chất lượng cảm nhận Tin Rất xuất Bình BKAV tưởng sắc C5: Đánh giá tổ chức Virus thường 4% 9% 6% Bulletin mới đây đã 2 lần liên tiếp chứng nhận Bkav đạt chứng Ấn Tự hào tượng chỉ quốc tế VB100? 27% 54% 9% 2% 5% Quá đắt C6: Bạn đánh giá như thế nào về Khá đắt mức giá 299.000đ/năm sử dụng của 36% 48% Phù hợp sản phẩm BKAV Pro 2011 Rẻ Quá rẻ
- II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV 3% Về chất lượng cảm nhận 18% 23% C7: Nếu bạn chưa dùng phần mềm 56% diệt virus của BKAV, bạn có dự định sẽ dùng BKAV không? 6% 33% 25% C8: Lý lo khiến bạn quyết định sử dụng phần mềm BKAV Pro là gì? 36%
- II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV Về chất lượng cảm nhận 6% 0% 42% C9: Sau khi sử dụng, bạn thấy chất lượng sản phẩm có đúng như mong 52% đợi ban đầu của bạn không? 0% 0% 12% C10: Để mua được sản phẩm của 21% BKAV bạn thấy: 67%
- II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV Về chất lượng cảm nhận C11: Bạn đánh giá thế nào về dịch vụ chăm sóc khách hàng của BKAV? Thân thiệt, nhiệt tình, 0% có chuyên môn cao 24% Bình thường không chuyên nghiệp 76% Không thân thiện, thiếu nhiệt huyết, trình độ chuyên môn thấp
- II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV 0% 12% Về lòng trung thành C12: Nếu bạn đang sử dụng BKAV, bạn có cam kết sẽ tiếp tục sử dụng 88% sản phẩm này hay không? C13: Bạn đã từng hoặc đang có ý 18% định giới thiệu sản phẩm này cho 39% bạn bè, người thân sử dụng không? 43%
- II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV 0% 0% 12% C14: Đánh giá của bạn về khả năng 39% phát triển của thương hiệu BKAV trong những năm tới như thế nào? 49% C15: Ý kiến đề xuất giúp Bkav xây dựng thương hiệu của mình ngày càng lớn mạnh hơn.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Mô hình chuỗi cung ứng của Starbucks coffee
11 p | 2866 | 284
-
Tiểu luận: Đạo đức kinh doanh – sự thành công của doanh nghiệp
25 p | 1233 | 107
-
Tiểu luận: Chuỗi cung ứng của Công ty Cổ phần Walmart
25 p | 707 | 85
-
Tiểu luận: Nhận diện sự thành công của thương hiệu Phở 24
11 p | 508 | 63
-
Luận văn: Nghiên cứu sự thỏa mãn của khách hàng đối với dịch vụ bảo hành tại công ty Phong Vũ
89 p | 237 | 59
-
Tiểu luận tài chính công: Phân tích chi tiêu công - Trường hợp của Lafrasia
26 p | 251 | 31
-
Tiểu luận: Công ty chứng khoán và sự thành công của công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn
22 p | 434 | 31
-
Tiểu luận: Khảo sát sự thành công của thương hiệu BKAV
17 p | 136 | 25
-
TIỂU LUẬN: TỰ ĐỔI MỚI, TỰ CHỈNH ĐỐN ĐẢNG ĐỂ ĐẢM BẢO CHO SỰ THÀNH CÔNG CỦA CÔNG CUỘC ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC
94 p | 129 | 23
-
Tiểu luận Nghiên cứu về sự thành công và chiếm lĩnh thị trường của CGV tại Việt Nam
95 p | 105 | 21
-
Thuyết trình: Phối hợp nhịp nhàng các hoạt động trong dây chuyền giá trị tạo nên sự thành công của “Da Nang paradise resort”
20 p | 126 | 19
-
Tiểu luận: " Chủ trương cổ phần hoá của nhà nước và sự thành công của công ty cổ phần bao bì bia- rượu - nước giải khát "
14 p | 133 | 18
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của việc áp dụng hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử: Trường hợp Ủy Ban Nhân dân quận Bình Thạnh
166 p | 44 | 12
-
Luận án Tiến sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố tác động đến sự thành công của dự án hợp tác công tư (PPP) trong phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Việt Nam
181 p | 19 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao sự thành công của dự án đầu tư xây dựng do Tập đoàn TNG Holdings triển khai tại thành phố Hồ Chí Minh
97 p | 28 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nhân tố quyết định đến sự thành công của khởi nghiệp
103 p | 12 | 7
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nhân tố quyết định đến sự thành công của khởi nghiệp
26 p | 24 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn