intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh tại công ty TNHH MTV xây dựng và sản xuất VLXD Biên Hòa tỉnh Đồng Nai

Chia sẻ: Dfvcx Dfvcx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

265
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh tại công ty TNHH MTV xây dựng và sản xuất VLXD Biên Hòa tỉnh Đồng Nai nhằm trình bày về giới thiệu về công ty, chính sách chất lượng của công ty, tình hình sản xuất kinh doanh từ năm 2000 - 2008. Tình hình nguồn vốn của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh tại công ty TNHH MTV xây dựng và sản xuất VLXD Biên Hòa tỉnh Đồng Nai

  1. ĐỀ TÀI NHÓM 2 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH MTV XÂY DỰNG VÀ SẢN XUẤT VLXD BIÊN HÒA TỈNH ĐỒNG NAI
  2. NỘI DUNG TRÌNH BÀY 1. Giới thiệu về Công ty 2. Chính sách chất lượng của công ty 3. Tình hình SXKD từ năm 2000 – 2008 4. Tình hình nguồn vốn của Công ty 5. Các nguồn tài nguyên khoáng sản hiện tại và sau nay 6. Phân tích SWOT 7. Kế hoạch kinh doanh từ 2010 - 2020
  3. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY • Tên Công ty: Công Ty TNHH một thành viên Xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Biên Hòa. • Tên giao dịch: Công ty xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Biên Hòa. • Tên giao dịch đối ngoại: Bienhoa Building Materials Production and Construction Company, limited. • Tên viết tắt: BBCC
  4. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY • Công ty là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước hoạt động theo luật doanh nghiệp • Công ty có 08 đơn vị trực thuộc hạch toán báo sổ • Thời gian hoạt động theo giấy phép đăng ký kinh doanh là: 50 năm
  5. NGÀNH NGHỀ KINH DOANH • Sản xuất kinh doanh các loại vật liệu xây dựng: đá xây dựng, cát xây dựng, đất sét nguyên liệu sản xuất gạch ngói, đất san lấp mặt bằng, đất cấp phối giao thông. • b) Thi công các công trình giao thông, xây dựng công trình dân dụng và bao che công nghiệp, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. • c) Đại lý tiêu thụ các loại vật liệu xây dựng, trang trí nội thất cao cấp, phụ tùng và thiết bị cơ giới. • d) Sản xuất bêtông nhựa nóng, bêtông tươi, gạch ngói các loại. • e) Sản xuất, kinh doanh các ngành, nghề khác phù hợp với pháp luật.
  6. CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG CỦA CÔNG TY • Công ty đã được tổ chức BQVI cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO từ năm 1999. Hiện tại Công ty đang áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 - 2000 • Chính sách chất lượng của Công ty là: “Chất lượng, hiệu quả cao nhất là mục tiêu sống còn của BBCC”.
  7. TÌNH HÌNH SXKD TỪ 2000 - 2008 ĐVT: Triệu đồng ChỈ tiêu 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 2007 2008 Doanh Thu 161.661 200.566 228.160 261.348 359.668 424.338 516.213 671.831 1.059.605 Lợi nhuận 7.483 13.802 20.279 19.561 18.150 25.560 25.736 28.686 114.781 Vốn chủ SH 29.368 35.513 42.394 50.769 58.984 73.958 78.395 94.656 173.232 Tỷ suất 29,93% 46,99% 57,1% 46,14% 35,75% 43,33% 34,8% 36,59% 121,26% LN/Vốn SH
  8. TÌNH HÌNH SXKD TỪ 2000 - 2008
  9. TÌNH HÌNH NGUỒN VỐN đến 31/12/2008 • Vốn điều lệ năm 2005: 60 tỷ đồng • Tổng vốn chủ sở hữu: 173,2 tỷ đồng. • Tổng tài sản: 339,4 tỉ đồng • Tỉ suất lợi nhuận trên vốn CSH bình quân qua các năm: 50,21% • Chiếm 65% thị trường tiêu thụ các tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ
  10. CÁC MỎ KHOÁNG SẢN ĐANG KHAI THÁC CỦA CÔNG TY 1. Mỏ đá Hóa An 1 2. Mỏ đá Bình Hóa 3. Mỏ đá Tân Bản 4. Mỏ đá Tân Vạn 5. Mỏ đá Tân Cang 6. Mỏ đá Thiện Tân 2 7. Mỏ đá Soklu 2, 5
  11. CÁC MỎ KHOÁNG SẢN CHUẨN BỊ ĐƯA VÀO KHAI THÁC 1. Mỏ đá Thạnh Phú 2. Mỏ đá Đồi Chùa
  12. SẢN PHẨM CHỦ LỰC Khai thác, chế biến các loại sản phẩm đá xây dựng bao gồm: đá 1x2, 1x2QC, 1x2BT, 4x6, 0x4… cung cấp cho các công trình giao thông, xây dựng trong nước.
  13. PHÂN TÍCH SWOT
  14. Strength • CTy có kinh nghiệm trong lĩnh vực khai thác khoáng sản • Có nguồn vốn mạnh (luôn được xoay vòng và bù đắp từ hiệu quả của các hoạt động kinh doanh của cty) • Có đội ngũ nhân viên trẻ, chuyên nghiệp, có trình độ cao, có tầm nhìn.
  15. Weakness • Thiếu máy móc thiết bị thi công và khai thác • Cơ cấu tổ chức không tập trung • Chưa có đủ lực để mở rộng thị trường ra nước ngoài
  16. Opportunities • Chưa có nhiều công ty khai thác, đối thủ cạnh tranh hiện tại ít • Thị trường tiêu thụ ổn định • Được sự ủng hộ của các ban ngành trong tỉnh • Nguồn nguyên liệu trong nước dồi dào • Tốc độ quy hoạch đô thị và xây dựng các công trình ngày càng cao
  17. Threats • Nguồn tài nguyên không thể tái tạo • Gây ô nhiễm môi trường • Chi phí đầu tư khai thác cao
  18. Chiến lược kinh doanh từ 2010 - 2020 • Mục tiêu: + Đạt tỉ lệ tăng doanh thu: 10 - 20%/năm + Đạt tỉ suất lợi nhuận trên vốn: khoảng 20 – 30%/năm + Mở rộng và chiếm 30% thị trường trên toàn quốc
  19. Chiến lược kinh doanh từ 2010 - 2020 • Biện pháp thực hiện: + Thăm dò nguồn nguyên liệu + Đầu tư máy móc thiết bị hiện đại để khai thác hiệu quả + Đầu tư phát triển nguồn nhân lực + Phát triển sản phẩm mới phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
  20. CHÂN THÀNH CẢM ƠN THẦY VÀ CÁC BẠN.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2