Tiểu luận: Xây dựng chiến lược cho một cơ sở lưu trú
lượt xem 15
download
Bài tiểu luận nêu lên tiềm năng du lịch của Đà Nẵng như tài nguyên phi vật thể, tài nguyên biển....từ đó xây dựng chiến lược cho một cơ sở lưu trú phì hợp với điều kiện thực tế vốn có của vùng này.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Xây dựng chiến lược cho một cơ sở lưu trú
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG Đại học Đà Nẵng Trường Đại học Kinh tế BÀI TẬP NHÓM QUẢN TRỊ KINH DOANH LƯU TRÚ a. Xây dựng chiến lược cho một cơ sở lưu trú. Đà Nẵng –Tháng 10, Năm 2012 1 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG MỤC LỤC A. PHÂN TÍCH CUNG, CẦU ..................................................................................... 4 I. Phân tích cung ............................................................................................................ 4 1. Tài nguyên du lịch tự nhiên ............................................................................... 4 1.1. Địa hình, địa mạo và địa chất .................................................................... 4 1.2. Khí hậu ....................................................................................................... 4 1.3. Tài nguyên biển .......................................................................................... 4 1.4. Tài nguyên rừng ......................................................................................... 4 1.5. Cảnh quan du lịch tự nhiên ....................................................................... 4 2. Tài nguyên du lịch nhân văn ............................................................................. 5 2.1. Tài nguyên du lịch nhân văn vật thể ......................................................... 5 2.2. Tài nguyên du lịch nhân văn phi vật thể ................................................... 5 3. Điều kiện đón tiếp và phục vụ khách du lịch .................................................... 5 3.1. Kết cấu hạ tầng kinh tế .............................................................................. 5 3.2. Kết cấu hạ tầng xã hội................................................................................ 6 3.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của doanh nghiệp lữ hành .................................. 7 II. Phân tích cầu du lịch tại Đà Nẵng...................................................................... 9 B. GIỚI THIỆU CHUNG DỰ ÁN HEAVEN RESORT............................................ 11 I. Giới thiệu chung ................................................................................................... 11 1. Khu biệt thự ..................................................................................................... 12 1.1. Khu biệt thự vườn đứng .......................................................................... 12 1.2. Khu biệt thự cao cấp 5 sao ....................................................................... 13 2. Khu khách sạn ................................................................................................. 14 II. Viễn cảnh, sứ mệnh .......................................................................................... 17 1. Viễn cảnh.......................................................................................................... 17 2. Sứ mệnh............................................................................................................ 17 I. Mục tiêu ................................................................................................................ 18 1. Mục tiêu chính thức ......................................................................................... 18 2. Mục tiêu thực tế năm 2013 .............................................................................. 18 3. Mục tiêu hoạt động 2013.................................................................................. 19 II. Phân tích môi trường ........................................................................................ 19 1. Môi trường bên ngoài ...................................................................................... 19 1.1. Môi trường tầm xa ................................................................................... 19 1.2. Môi trường hoạt động .............................................................................. 25 2. Môi trường bên trong ...................................................................................... 29 2.1. Về chính sách sản phẩm ........................................................................... 29 2.2. Về chính sách giá...................................................................................... 30 2 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG 2.3. Về chính sách phân phối .......................................................................... 30 2.4. Về uy tín.................................................................................................... 30 2.5. Về vị trí ..................................................................................................... 30 2.6. Về thiết kế ................................................................................................. 31 2.7. Về cơ sở vật chất kĩ thuật......................................................................... 31 2.8. Về đội ngũ nhân viên................................................................................ 31 2.9. Về tài chính............................................................................................... 31 2.10. Về sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh ............................................... 31 3. Ma trận SWOT ................................................................................................ 32 II. Lựa chọn chiến lược ......................................................................................... 34 1. Chiến lược tổng thể .......................................................................................... 34 1.1. Chiến lược tăng trưởng tập trung ........................................................... 34 1.2. Thị trường mục tiêu ................................................................................. 35 2. Chiến lược bộ phận .......................................................................................... 37 2.1. Chiến lược thị trường............................................................................... 37 2.2. Chiến lược về cơ sở vật chất – kỹ thuật ................................................... 57 2.3. Chiến lược nhân sự .................................................................................. 58 2.4. Chiến lược tài chính ................................................................................. 63 3 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG A. PHÂN TÍCH CUNG, CẦU I. Phân tích cung 1. Tài nguyên du lịch tự nhiên 1.1. Địa hình, địa mạo và địa chất - Địa hình Đà Nẵng vừa có đồng bằng vừa có núi, vùng núi cao và dốc tập trung ở phía Tây và Tây Bắc, có nhiều dãy núi chạy dài ra biển, một số đồi thấp xen kẽ những đồng bằng hẹp. 1.2. Khí hậu - Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ cao và ít biến động. Khí hậu thành phố mang đặc thù của khí hậu nơi chuyển tiếp giữa hai miền: miền Bắc và miền Nam nhưng nổi trội nhất là khí hậu nhiệt đới của miền Nam. 1.3. Tài nguyên biển - Đà Nẵng có bờ biển dài 70 km, có vịnh nước sâu với các cửa biển Liên Chiểu, Tiên Sa, có vùng lãnh hải thềm lục địa với độ sâu 200 m. Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp nằm rải rác từ Bắc đến Nam. Biển Đà Nẵng có độ sóng nhỏ, nước êm, nước trong xanh bốn mùa, nước biển ấm, ít sóng. 1.4. Tài nguyên rừng - Thiên nhiên đã ưu đãi ban cho thành phố các khu bảo tồn thiên nhiên đặc sắc như: Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà, Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà và Khu văn hóa lịch sử môi trường Nam Hải Vân. 1.5. Cảnh quan du lịch tự nhiên - Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Đà Nẵng nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú như: Ngũ Hành Sơn, Bà Nà - Núi Chúa, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, Suối Lương, Suối Hoa… có giá trị lớn để khai thác, phát triển các loại hình du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phục vụ du khách. 4 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG 2. Tài nguyên du lịch nhân văn 2.1. Tài nguyên du lịch nhân văn vật thể - Đà Nẵng là nơi giao lưu và hội tụ những nét văn hóa của nhiều vùng, miền trong cả nước với các di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng như Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Quân khu V, Bảo tàng Đà Nẵng, Đình làng Túy Loan, Thành Điện Hải, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh… Bên cạnh đó, các di tích Nghĩa trũng Khuê Trung, Nghĩa địa Iphanho, khu di tích K20… rất có tiềm năng trong việc phát triển loại hình du lịch văn hóa của thành phố cũng như của khu vực miền Trung. 2.2. Tài nguyên du lịch nhân văn phi vật thể a. Các lễ hội - Các lễ hội lớn được tổ chức hàng năm tại Đà Nẵng như lễ hội Quán Thế Âm, lễ hội Cầu Ngư, lễ hội Đình làng Tuý Loan, lễ hội bắn pháo hoa quốc tế… thu hút rất nhiều người đến tham quan. b. Nghề và làng nghề thủ công truyền thống - Đến nay, Đà Nẵng còn giữ lại cho mình những làng nghề truyền thống như làng đá mỹ nghệ Non Nước, làng nước mắm Nam Ô, làng dệt chiếu Cẩm Nê… Các làng nghề hiện tại không chỉ đơn thuần là sản xuất, mà nó còn được đưa vào hoạt động du lịch văn hóa, góp phần nâng cao giá trị kinh tế, duy trì sự tồn tại và phát triển của các làng nghề. - Ngoài các làng nghề đã kể đến, trên địa bàn thành phố còn có các sản phẩm truyền thống như: Bánh tráng Túy Loan, nón La Bông, khô mè Cẩm Lệ, nhưng chỉ phát triển nhỏ lẻ và hạn chế. 3. Điều kiện đón tiếp và phục vụ khách du lịch 3.1. Kết cấu hạ tầng kinh tế a. Mạng lưới giao thông - Nằm ở trung độ cả nước, với sự phát triển triển đồng bộ của hệ thống mạng lưới giao thông bao gồm giao thông đường hàng không, đường bộ, đường sắt và đường thủy tạo điều kiện thuận lợi cho sự vận chuyển của du khách từ khắp Việt Nam và trên thế giới đến với Đà Nẵng. 5 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG b. Hệ thống điện, nước - Nguồn điện dùng cho sinh hoạt và sản xuất được đảm bảo cung cấp từ lưới điện quốc gia thông qua đường dây 500 KV Bắc 16 Nam. Đà Nẵng có 4 nhà máy cung cấp nước là nhà máy nước Cầu Đỏ, Sân Bay, Sơn Trà và Hải Vân với tổng công suất thiết kế 90.000m3/ngày đêm, đang khai thác 105.000m3/ngày đêm. c. Hệ thống thông tin truyền thông - Có thể nói hệ thống thông tin truyền thông đã được hiện đại hóa và phát triển mạnh, đảm bảo nhu cầu trong nước và quốc tế, là trung tâm thông tin lớn của cả nước cùng với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 3.2. Kết cấu hạ tầng xã hội a. Các cơ sở văn hóa - Hiện nay Thành phố có năm Bảo tàng: Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Khu V và Bảo tàng tư nhân Đồng Đình. Tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức tiến hành, sưu tầm hiện vật, nâng cao đời sống văn hoá và phát triển du lịch, kinh tế của thành phố. Bên cạnh đó, trên địa bàn thành phố có hệ thống Nhà Truyền thống như: Nhà Truyền thống xã Hòa Hải, Nhà Truyền thống Công An Đà Nẵng, nhà Truyền thống K.20, Nhà Truyền thống quận Thanh Khê… Tuy nhiên, phần lớn đều đang trong tình trạng bị xuống cấp, cần đầu tư sửa chữa, nâng cấp. b. Các khu vui chơi giải trí - Với hệ thống các thiết chế văn hóa - thể thao như nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, nhà hát Trưng Vương, nhà biểu diễn đa năng, cung thể thao Tiên Sơn đây là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động ca múa nhạc,xiếc tạp kỹ và các môn thi đấu thể thao trong nhà như cầu lông, bóng đá mini… phục vụ một phần nhu cầu vui chơi giải trí của người dân thành phố. Bên cạnh đó, hoạt động vui chơi giải trí của người dân, đặc biệt của giới trẻ sẽ còn được đáp ứng thông qua hệ thống các cở sở chiếu phim như rạp Lê Độ, MegaStar... Ngoài công viên 29/3 thì hệ thống các công viên, các khu vui chơi giải trí tập trung dành cho người dân và du khách trên địa bàn thành phố khá khiêm tốn. 6 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG c. Các cơ sở đào tạo du lịch - Hệ thống cơ sở đào tạo du lịch của thành phố có bước phát triển tích cực, với 03 trường đào tạo hệ đại học ngành quản trị kinh doanh du lịch và 03 trường đào tạo hệ cao đẳng ngành quản trị kinh doanh khách sạn, lữ hành, nhà hàng. Ngoài ra, còn có hệ thống trường trung cấp và trường nghề, đặc biệt là trường dạy nghề Việt -Úc chuyên đào tạo lao động ngành du lịch được đánh giá khá cao. Thành phố cũng đang tích cực phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung xây dựng trường Cao đẳng nghề Du lịch Đà Nẵng. 3.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của doanh nghiệp lữ hành a. Thực trạng phát triển dịch vụ lữ hành - Hoạt động kinh doanh lữ hành tại Đà Nẵng khá ổn định và phát triển nhanh. Số lượng các doanh nghiệp lữ hành tăng qua các năm. Từ 53 đơn vị kinh doanh lữ hành trong năm 2001 đến nay, trên toàn thành phố có 101 doanh nghiệp lữ hành với 66 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế. Bảng 2.1. Số doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng giai đoạn 2001-2010 Đơn vị tính: Doanh nghiệp (Nguồn: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng) Năm 2001 2003 2005 2007 2009 2010 Khách sạn 65 72 96 131 161 181 Lữ hành 53 65 71 74 84 101 - Các doanh nghiệp lữ hành đã chủ động xây dựng các tour tuyến với nhiều loại hình hấp dẫn. Một số đơn vị đã phát huy thế mạnh của mình như công ty Vitour, chi nhánh Saigontourist, Xuyên Á, chi nhánh công ty Tân Hồng với các tour du lịch đường biển (năm 2009, chi nhánh Saigontourist đã đón 27 chuyến tàu đến Đà Nẵng với 22.820 khách du lịch; chi nhánh công ty du lịch Tân Hồng đón 8 chuyến với 1.821 khách; công ty du lịch Xuyên Á đón 2 chuyến với 2.000 khách) và khai thác tốt thị trường khách Thái Lan. 7 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG - Nhưng hoạt động lữ hành tại thành phố cũng còn nhiều hạn chế do sự cạnh tranh không lành mạnh như giảm giá tour, giảm giá các dịch vụ để thu hút khách, nên không đảm bảo chất lượng dịch vụ. - Thiếu cán bộ giỏi làm công tác thị trường, tham gia hội chợ quốc tế, tổ chức Famtour, chưa tạo được nhiều nguồn khách trực tiếp t ừ các thị trường trọng điểm có sức chi trả cao. Việc phối hợp, hợp tác giữa lữ hành và khách sạn vẫn còn hạn chế, chưa tạo được mối quan hệ gắn kết khai thác có hiệu quả.Để tìm hiểu cụ thể các hoạt động cũng như các hành động, nhận thức và ý kiến của các doanh nghiệp lữ hành đối với sự phát triển du lịch bền vững, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát đối với 56 doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động trên địa bàn thành phố.Văn phòng Thành Ủy Đà Nẵng, Báo cáo giữa tháng 8 năm 2010 b. Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành - Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành được đánh giá thông qua một số các chỉ tiêu như: Các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp; Loại khách mà doanh nghiệp phục vụ; Thời điểm lượng du khách tăng cao và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp. c. Ý kiến về các hoạt động, ý định và nhận thức của doanh nghiệp lữ hành liên quan đến phát triển du lịch bền vững - Các quyết định hiện tại hoặc ý định trong tương lai cũng như nhận thức của các doanh nghiệp lữ hành đối với một số hoạt động có ảnh hưởng quan trọng đến phát triển du lịch bền vững cho thành phố bởi nó sẽ giúp thành phố đạt được các tiêu chuẩn phát triển du lịch bền vững hay không. Để thấy được khả năng ảnh hưởng này của các doanh nghiệp lữ hành, nghiên cứu đã khảo sát thực trạng của các quyết định hiện tại, ý định và nhận thức của doanh nghiệp lữ hành đối với phát triển du lịch bền vững. d. Nhận thức về sự quan trọng của việc hợp tác với các tổ chức khác trong hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành 8 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG - Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng các doanh nghiệp lữ hành nhận thức rất cao về tầm quan trọng của việc hợp tác đối với các tổ chức khác trong phát triển du lịch. e. Nhận thức mức độ quan trọng về các mục tiêu liên quan đến phát triển bền vững ngành du lịch thành phố - Kết quả cho thấy rằng các doanh nghiệp lữ hành đã đánh giá rất cao về tầm quan trọng của không chỉ mục tiêu về kinh tế mà cả các mục tiêu khác để đảm bảo cho phát triển bền vững ngành du lịch thành phố. (Hồ Kỳ Minh, Nguyễn Thị Bích Thủy, Nguyễn Việt Quốc, Doanh nghiệp lữ hành với phát triển du lịch bền vững trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Tạp chí phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng số 13/14/2011 ) II. Phân tích cầu du lịch tại Đà Nẵng - Đà Nẵng là thành phố được đánh giá là thành phố tiềm năng để phát triển du lịch. Thực vậy, trong những năm gần đây Đà Nẵng không ngừng mở rộng về qui mô và số lượng khách du lịch. - Biểu đồ sau thể hiện số lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong những năm 2007-2011. Triệu người 2500000 2000000 1500000 số lượt khách du lịch đến Đà 1000000 Nẵng 500000 Năm 0 2007 2008 2009 2010 2011 Biểu đồ 1: Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong những năm 2007-2011 9 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG - Lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng từ năm 2007-2011 tăng nhanh. Năm 2007, Đà Nẵng đón đạt 1.022.900 lượt khách, tăng 32,2% so với năm 2006 và đạt 112,4% so với kế hoạch. Năm 2008, lượng khách đến với Đà Nẵng tăng, với số lượng gần 1273600 lượt khách. Năm 2009 ướt đạt 1.350.000 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ 2008 và vượt kế hoạch thành phố giao 4%. Cho đến năm 2011, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 2.350.000 lượt, tăng 33% so với năm 2010, đạt 112% kế hoạch. - Trong những năm qua thị trường khách du lịch Đà Nẵng có những biến chuyển tích cực, với sự tăng trưởng của thị trường khách Đông Bắc Á ( Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc..) , ASEAN. Như vậy ngoài thị trường truyền thống từ khu vực Châu Âu như Pháp, Anh, Đức hay thị trường Châu Mỹ như Bắc Mỹ thị trường có sự chuyển dịch sang khu vực Châu Á. Việc hình thành các tuyến đường xuyên Á đặc biệt là hành lang kinh tế Đông Tây cùng với chủ trương mở rộng các tuyến bay quốc tế và các đường bay thuê chuyến như Hồng Koong, Nga, Đài Bắc, Seoul sẽ tiếp tục thu hút lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng. Khách nội địa đến Đà Nẵng chủ yếu là thị trường phía Bắc, Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và có xu hướng lưu trú dài ngày. - Đà Nẵng đang phấn đấu với mục tiêu đến năm 2015 đón được 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1 triệu lượt khách quốc tế và 3 triệu lượt khách nội địa; tốc độ tăng trưởng về lượng khách bình quân hằng năm giai đoạn 2012-2015 đạt 18%, doanh thu tăng bình quân 23%. 10 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG B. GIỚI THIỆU CHUNG DỰ ÁN HEAVEN RESORT I. Giới thiệu chung - Thành phố Đà Nẵng nằm ở trung độ đất nước, phía bắc giáp tỉnh Thừa Thiên - Huế, phía tây và nam giáp tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp biển Đông. Địa hình thành phố Đà Nẵng khá đa dạng: phía bắc là đèo Hải Vân hùng vĩ. Phía đông là bán đảo Sơn Trà hoang sơ và một loạt các bãi tắm biển đẹp trải dài từ bán đảo Sơn Trà đến bãi biển Non Nước. Phía nam có núi Ngũ Hành Sơn. Với vai trò đầu tàu trong việc phát triển kinh tế tại khu vực Miền Trung, Đà Nẵng đang dần chiếm vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế khu vực. - Đà Nẵng hiện là nơi quy tụ của du khách các nước tiểu vùng Sông Mê Kông qua hành lang kinh tế Đông tây và du khách thập phương đến qua đường biển tại Cảng Tiên Sa. Hiện nay, Đà Nẵng là một điểm đến mới trong chuỗi tour du lịch đường biển của các tập đoàn du lịch tàu biển chuyên chở khách thượng lưu như Star Cruise, Costa Croiciera S.p A (Italia), Ocean Deluxe Cruise (Hồng Kông), Super Star Gemini, Silver Sea Cruise Line, Jupiter Cruise. Đà Nẵng là điểm đến của du lịch Caravan Thái Lan –Myanmar – Lào – Việt Nam, trung tâm của con đường di sản Miền Trung và là điểm hạ cánh mới của các hãng hàng không: Thaiairways, Jetstar, Qantas Air... - Dự án Heaven Resort tọa lạc tại khu du lịch Sơn Trà – Điện Ngọc một trong những bãi biển đẹp nhất tại Đà Nẵng . Dự án Heaven Resort được thiết kế đặc biệt, nằm trải dài trên một miền đất rộng ven biển, Phía Đông là bãi biển rộng với những đồi cát trắng trải dài, Phía Nam và phía Bắc giáp với khu Resort Biển Đông và Phía Tây là tuyến đường Sơn Trà – Điện Ngọc chạy dài đến biển Cửa Đại – Hội An, Phía Bắc giáp với Ngũ Hành Sơn là điểm du lịch sinh thái quy tụ nhiều du khách, doanh nhân. 11 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG Dự án Heaven Resort có tổng vốn đầu tư là 120 triệu USD với diện tích 28 ha. Sau khi hoàn thành xong, dự án Heaven Resort sẽ hình thành một quần thể du lịch quy mô hoành tráng trải dài 1 km bờ biển. Đây sẽ là khu nghĩ dưỡng 5 sao với đội ngũ quản lý dày dạn kinh nghiệm . Dự án Heaven Resort bao gồm: 1. Khu biệt thự - Gồm có 48 biệt thự được chia làm 2 khu. Ngoài ra còn bố trí một nhà hàng, một quán Bar, một khu giải trí phục vụ cho biệt thự này. Khu Biệt Thự chia làm 2 khu nhỏ: 1.1. Khu biệt thự vườn đứng - Với ý tưởng hòa hợp với thiên nhiên, kết hợp kiến trúc độc đáo Vườn đứng. Biệt thự vườn đứng là gì? Chúng tôi không nêu ra khái niệm cụ thể, các bạn có thể hình dung đó là một căn biệt thự có vườn xanh theo chiều thẳng đứng, khác với kiểu vườn nằm ngang truyền thống, vườn trên tường có thể chạy dọc theo biệt thự, bức tường, hành lang hoặc theo lối đi dẫn vào văn phòng . Với phong cách mang thiên nhiên gần với con người, biệt thự vườn thẳng đứng sẽ cho du khách tận hưởng cảm giác hòa hợp với thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất. 12 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG 1.2. Khu biệt thự cao cấp 5 sao - Tất cả các biệt thự trong khu này đều được thiết kế tiêu chuẩn 5 sao với tầm nhìn hướng về biển Non Nước và biển Mỹ Khê. Mỗi căn biệt thự này có các phòng thiết kế đẹp mắt với bể bơi, sân và khu vực nghỉ ngoài trời riêng biệt. Khuôn viên mỗi căn biệt thự này rộng trung bình 500 mét vuông. 13 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG 2. Khu khách sạn - Cao 21 tầng bao gồm 334 phòng, trong đó có một phòng hạng Presidential theo tiêu chuẩn 5 sao deluxe. Tất cả các phòng đều được thiết kế với tầm nhìn hướng về biển Non Nước và biển Mỹ Khê. Bãi đậu xe thuộc khách sạn được bố trí gọn gàng tại 2 tầng hầm với diện tích 11.700m2. Khu nhà hội nghị 1 tầng, khu spa và một phòng tập thể dục bố trí nằm chung trong khối nhà, một hồ bơi phía trước khối khách sạn, một nhà lễ cưới 1 tầng và một nhà hàng 1 tầng với 3 mặt hướng biển có diện tích chung 4.226m2. 14 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG Thông số dự án Tổng diện tích 28 ha Diện tích khu biệt thự 6,5 ha (chiếm 23,43% tổng diện tích đất) Diện tích khu khách sạn 10 ha (chiếm 35,71% tổng diện tích đất) Đất giao thông – Sân bãi 5,5 ha (chiếm 19,64% tổng diện tích đất) Đất cây xanh - Suối nước 6 ha (chiếm 21,42% tổng diện tích đất) 15 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG 3. Khu vực khác Khu vực nhà hàng Khu vực bar 4. 16 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG Khu vực giải trí II. Viễn cảnh, sứ mệnh 1. Viễn cảnh Heaven Resort là nơi nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu trong khu vực châu Á, mạng đến cho khách hàng những dịch vụ hoàn hảo nhất 2. Sứ mệnh - Heaven resort là một cơ sở lưu trú cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao, với hệ sản phẩm đa dạng với cơ sở vật chất kĩ thuật hiện đại. Chúng tôi cam kết mang lại cho giới hữu quan của chúng tôi những giá trị tốt nhất. + Đối với khách hàng: những người sử dụng các dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi mang đến cho họ những dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi thỏa mãn tối đa những nhu cầu du lịch của khách hàng thông qua hệ sản phẩm đa dạng phong phú, tiện nghi sang trọng. + Đối với nhà đầu tư: chúng tôi cam kết mang lại thịnh vượng cho các cổ đông. Thể hiện qua việc giá trị tài sản của họ do chúng tôi quản lí sẽ tăng lên qua mỗi kì kinh doanh. + Đối với nhân viên: những người làm việc cho chúng tôi không kể cấp bậc giới tính, độ tuổi, dân tộc,....tất cả mọi người đều được đối xử bình đẳng theo năng lực của mình. Chúng tôi cam kết mang lại cho nhân viên của mình môi trường làm 17 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG việc thoải mái, nghiêm túc, chính sách lương thưởng xứng đáng với những cống hiến của họ cho doanh nghiệp. + Đối với chính quyền địa phương: chúng tôi cam đoan thực hiện tốt những nghĩa vụ và trách nhiệm của một doanh nghiệp hoạt động trên địa phương, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân bản sứ, không có những hành động tác động trực tiếp hay gián tiếp có hại đến cuộc sống, môi trường của cộng đồng cư dân địa phương. Cam đoan thực hiện đúng các quy định của phát luật, và quy tắc của địa phương. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC I. Mục tiêu 1. Mục tiêu chính thức - Trở thành một khu nghỉ dưỡng sinh thái mang đẳng cấp quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. - Quan tâm chăm sóc khách hàng một cách lịch sự chu đáo. - Cung cấp các dịch vụ phong phú, đa dang, hiệu quả. - Sử dụng các trang thiết bị hiện đại và áp dụng các công nghệ mới nhất trong phục vụ khách hàng. - Thiết lập một hệ thống an toàn cho khách ở mức cao nhất. - Cung cấp các dịch vụ thân thiện với môi trường. - Không ngừng cải tiến lợi nhuận và hiệu quả công việc - Mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, đội ngũ nhân viên, cổ đông và các bên hữu quan. 2. Mục tiêu thực tế năm 2013 - Tập trung thu hút khách du lịch nghỉ dưỡng và khách công vụ, có khả năng thanh toán cao. - Thu hồi 30% vốn đầu tư. - Hoàn thiện về cơ cấu và văn hóa tổ chức. - Xây dựng hình ảnh cho khu nghỉ dưỡng trở thành một trong 10 sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch tại Đà Nẵng. 18 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG - Đạt mức công suất sử dụng phòng trung bình là 80% cho mùa cao điểm và 30% cho mùa thấp điểm. - Đào tạo và xây dựng đội ngũ nhân viên với trình độ chuyên môn cao và thái độ phục vụ thân thiện. - Liên tục đổi mới và áp dụng sự phát triển của công nghệ thông tin một cách hiệu quả vào quá trình phục vụ khách 3. Mục tiêu hoạt động 2013 - Giảm giá khuyến mại cho 500 khách hàng đầu tiên đến với resort - Tổ chức khóa huấn luyện, đào tạo nhân viên trong vòng 1 tháng nhằm chuẩn bị kiến thức cũng như kỹ năng chuyên nghiệp cho nhân viên - Chi 500.000 USD cho quảng cáo nhằm quảng bá hình ảnh của Heaven đến du khách - Thực hiện các chính sách tạo dựng lòng trung thành đối với khách du lịch nằm trong thị trường mục tiêu như: giảm giá, ưu đãi đặc biệt trong các dịch vụ bổ sung, các tour du lịch miễn phí,… - Tăng năng suất hoạt động qua các hoạt động dành cho nhân viên, tổ chức khen thưởng đối với những cá nhân, bộ phận hoàn thành tốt nhiệm vụ với ngân sách 500.000 USD II. Phân tích môi trường 1. Môi trường bên ngoài 1.1. Môi trường tầm xa 1.1.1 Môi trường kinh tế - Nền kinh tế thế giới đang trong thời kỳ khủng hoảng, chính phủ các nước phải đối phó với tình trạng nợ công đang gia tăng thì kinh tế Việt Nam nói chung và kinh tế Đà Nẵng nói riêng đã có những dấu hiệu phục hồi khả quan. Mặc dù vẫn phải đối mặt với lạm phát, lãi suất cao, và đầu tư giảm nhưng kinh tế Việt Nam đã phục hồi và có những bước phát triển đáng kể: 19 SVTH: NHÓM HBT
- GVHD: NGUYỄN THỊ HẢI ĐƯỜNG - GDP bình quân đầu người tính bằng USD theo tỷ giá hối đoái của Việt Nam năm 2007 khoảng 809 USD , nhưng đã tăng gần như liên tục qua các năm sau đó và đến năm 2010 đạt 1.168 USD, năm 2011 đã đạt 1.375 USD, đã ra khỏi nhóm nước thu thập thấp để trở thành nước có thu nhập trung bình . Tăng trưởng GDP của Việt Nam tính đến năm 2011 đã đạt 31 năm liên tục, chỉ thua kỷ lục 33 năm hiện do Trung Quốc nắm giữ. - Cơ cấu kinh tế Việt Nam có sự chuyển dịch quan trọng: tỷ trọng trong GDP của nhóm ngành nông, lâm nghiệp - thuỷ sản đã giảm từ 40,2% (1985) xuống còn 22,02% (2011), của nhóm ngành công nghiệp - xây dựng đã tăng từ 27,4% lên gần 40,79%, của nhóm ngành dịch vụ tăng từ 32,4% lên đạt 37,19% trong thời gian tương ứng. - Thương mại trước Cách mạng còn rất nhỏ bé phân tán. Ngày nay, việc mua bán ở trong nước đã được tự do hoá, hàng nghìn siêu thị, trung tâm thương mại được hình thành. Số nước và vùng lãnh thổ mà Việt Nam có quan hệ buôn bán nếu năm 1986 mới có 43 thì đến nay đã lên đến trên 200. Kim ngạch xuất khẩu năm 2012 có thể vượt qua mốc 100 tỷ USD. Tỷ lệ kim ngạch xuất, nhập khẩu so với GDP năm 2011 đã đạt xấp xỉ 170%, đứng thứ 5 thế giới. - Trong hai năm 2011-2012, một mặt Việt Nam vừa phải kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng hợp lý, mặt khác vừa phải thực hiện ba khâu đột phá chiến lược là hoàn thiện thể chế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và xây dựng kết cấu hạ tầng, thực hiện chuyển đổi mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế. Đây là khó khăn kép và phải có giải pháp kép. Sự phát triển kinh tế tại Đà Nẵng được đánh giá qua các tiêu chí: - Quý I/2012, tổng sản phẩm trong nước - GDP (gía so sánh 1994) của thành phố Đà Nẵng ước đạt 2.971 tỷ đồng, tăng 8,64 % so cùng kỳ năm 2011. Trong đó: khu vực nông, lâm, thủy sản tăng 0,98%, khu vực công nghiệp, xây dựng tăng 0,47% và khu vực dịch vụ tăng 15,67% so với cùng kỳ năm 2011. (Tốc độ này của quý I/2011 so với quý I/2010 là: 9,39%; KV I tăng 2,87%; KV II tăng 9,01%; KV III tăng 10,08%). 20 SVTH: NHÓM HBT
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận Quản trị chiến lược: Xây dựng chiến lược kinh doanh công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh (MLG) giai đoạn 2010-2020
74 p | 1832 | 648
-
Tiểu luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh công ty Vinamilk giai đoạn 2013 – 2020
64 p | 1493 | 398
-
Tiểu luận: Xây dựng chiến lược điều hành và sản xuất của công ty cổ phần sữa TH True Milk đến năm 2020
37 p | 977 | 151
-
Tiểu luận:Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn 1First
60 p | 498 | 76
-
Tiểu luận: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO CHUỖI NHÀ HÀNG GIMBAB HÀN QUỐC TRONG MỘT NĂM
10 p | 716 | 65
-
Tiểu luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty Bà Triệu
28 p | 456 | 62
-
Tiểu luận: Xây dựng chiến lược phát triển nội dung số trong giai đoạn 2010-2014 cho chi nhánh tổng công ty VTC tại thành phố Hồ Chí Minh
41 p | 248 | 57
-
Tiểu luận: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CHO CÔNG TY TNHH GỐM SỨ CAO CẤP MINH LONG I
20 p | 328 | 57
-
Tiểu luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh tại công ty TNHH MTV xây dựng và sản xuất VLXD Biên Hòa tỉnh Đồng Nai
20 p | 262 | 46
-
Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ logistics của Cảng Cần Thơ đến năm 2020
118 p | 106 | 27
-
Tiểu luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Bãi cắm trại du lịch Hà Gia từ T6/2012 – 2013
28 p | 232 | 22
-
Tiểu luận: Xây dựng chiến lược cạnh tranh của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Air trong ngành hàng không giai đoạn 2022-2026
49 p | 61 | 20
-
Đề án ngành Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược thương hiệu cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
106 p | 12 | 6
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần công nghệ Tùng Duy
33 p | 6 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược phát triển trường tiểu học tư thục Văn Lang - thành phố Buôn Ma Thuột giai đoạn 2015-2020
108 p | 4 | 3
-
Khóa luận tốt nghiệp Kế toán - Kiểm toán: Xây dựng chiến lược marketing online tại Công ty cổ phần Tập đoàn bán lẻ Caganu
94 p | 10 | 2
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Hưng Vượng giai đoạn 2015 - 2020
87 p | 1 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn